thảo luận Hội anh em đi Mazda.

phân vân nhất quả 10 loa bose, có đáng ko bác nhề. Chứ e thấy tụi nó review adas mazda cũng lởm khởm
Với mình thì không
Chạy thời gian hầu như chỉ dùng loa để nghe điện thoại lúc cắm android auto/apple car play

Nhạc chỉ mở lúc kẹt xe chán thôi, bình thường không dùng vì ảnh hưởng sự tập trung, chưa kể nếu chở gia đình cũng ưu tiên yên tĩnh
 
Với mình thì không
Chạy thời gian hầu như chỉ dùng loa để nghe điện thoại lúc cắm android auto/apple car play

Nhạc chỉ mở lúc kẹt xe chán thôi, bình thường không dùng vì ảnh hưởng sự tập trung, chưa kể nếu chở gia đình cũng ưu tiên yên tĩnh
thanks bác ạ, còn trải nghiệm adas của cx5 như nào ạ, phanh nó có bị gắt quá ko bác, nếu adas với loa ko hay lắm thì e lấy bản base bớt được cũng 80 củ
 
phân vân nhất quả 10 loa bose, có đáng ko bác nhề. Chứ e thấy tụi nó review adas mazda cũng lởm khởm
không, 10 loa bose cũng chỉ để nghe ggmap chỉ đường thôi chứ nghe nhạc từ youtube music thì loa nào chả được
Do tôi tai trâu
pp8CN3O.png
 
thanks bác ạ, còn trải nghiệm adas của cx5 như nào ạ, phanh nó có bị gắt quá ko bác, nếu adas với loa ko hay lắm thì e lấy bản base bớt được cũng 80 củ

Mình chạy bản deluxe cởi truồng á
Hóng cao nhân nào đang dùng bản có an toàn chủ động :big_smile:
 
cố được thì nên lấy CX-5 premium ko các bác, hay thôi lấy deluxe cho rẻ cỡ 80 củ nhỉ
Sáng thấy fen bảo chốt BD5 lux rồi mà lại lấn cấn à :big_smile: Như t thì sẽ lấy Deluxe, thấy option cũng khá đầy đủ so với nhu cầu rồi :byebye:

Loa thì t ngồi con CX-5 2019 Lux với con CX-5 2023 Pre thì thấy cũng chả khác mẹ gì nhau, chắc do t tai trâu :matrix:
 
Sáng thấy fen bảo chốt BD5 lux rồi mà lại lấn cấn à :big_smile: Như t thì sẽ lấy Deluxe, thấy option cũng khá đầy đủ so với nhu cầu rồi :byebye:

Loa thì t ngồi con CX-5 2019 Lux với con CX-5 2023 Pre thì thấy cũng chả khác mẹ gì nhau, chắc do t tai trâu :matrix:
dạ, thấy cũng cấn cấn, tự nhiên tiếc tiếc 40 củ đổ xăng tẹt bô thím ạ.

btw, có sale đang kêu giảm cho còn 739 với phụ kiện thêm có vẻ đang ngon nhất 🤪🤪
 
Mình chạy bản deluxe cởi truồng á
Hóng cao nhân nào đang dùng bản có an toàn chủ động :big_smile:
Mình chia sẻ tình huống thực tế như sau:
ADAS chỉ thật sự hữu ích khi đi cao tốc thoáng. Vì cao tốc ở mình (cụ thể mình hay đi cao tốc long thành dầu dây phan thiết) nếu di chuyển vào giờ cao điểm, các dịp lễ tết thì toàn bị tạt đầu. Mà mỗi khi bị tạt đầu xe sẽ phanh lại, và sau đó sẽ tăng tốc thật nhanh cho đến tốc độ mình đang set ( kiểu tăng tốc này tương tự hành vi bật sport , đạp hết hành trình chân ga nên gây khó chịu cho người ngồi)

ADAS hữu ích khi đi cao tốc vào ban đêm khi chưa có đèn đường và mật độ giao thông cũng ít.

Tóm lại : ADAS có thì ít dùng, mà không có thì lấn cấn. Mình thấy HUD và cảnh báo điểm mù là 2 cái cần thiết và sử dụng hầu như toàn thời gian.
 
thanks bác ạ, còn trải nghiệm adas của cx5 như nào ạ, phanh nó có bị gắt quá ko bác, nếu adas với loa ko hay lắm thì e lấy bản base bớt được cũng 80 củ
Phanh ko giật và cảnh báo trước khi phanh. Nó kêu inh ỏi với màn hình cảnh báo đỏ lòm khi xe đằng trước dừng đột ngột hay xe đàng sau gần chạm đít. Ko rõ có giới hạn trong phạm vi tốc độ nào ko. Cruise control thì hãm phanh rất mượt nhưng tăng tốc trở lại thì khá hãm, cảm giác nó chồm lên luôn. Bass head hay thường xuyên có người ngồi đằng sau thì lấy bose. Loa base chỉnh lại thì driver nghe rất hay nhưng đằng sau vợ nói tiếng quá nhỏ. Bose 10 loa to hơn rõ nhưng cảm giác ko hay lắm, thua con accord loa noname 10 năm tuổi. Có lẽ do không gian.
 
Mình chia sẻ tình huống thực tế như sau:
ADAS chỉ thật sự hữu ích khi đi cao tốc thoáng. Vì cao tốc ở mình (cụ thể mình hay đi cao tốc long thành dầu dây phan thiết) nếu di chuyển vào giờ cao điểm, các dịp lễ tết thì toàn bị tạt đầu. Mà mỗi khi bị tạt đầu xe sẽ phanh lại, và sau đó sẽ tăng tốc thật nhanh cho đến tốc độ mình đang set ( kiểu tăng tốc này tương tự hành vi bật sport , đạp hết hành trình chân ga nên gây khó chịu cho người ngồi)

ADAS hữu ích khi đi cao tốc vào ban đêm khi chưa có đèn đường và mật độ giao thông cũng ít.

Tóm lại : ADAS có thì ít dùng, mà không có thì lấn cấn. Mình thấy HUD và cảnh báo điểm mù là 2 cái cần thiết và sử dụng hầu như toàn thời gian.
dạ, em hiểu rồi cám ơn thím ạ, vậy thôi chắc khỏi adas, tại cao tốc mình toàn bị tạt đầu thôi. Còn cao tốc thoáng thì thường em chạy cách người ta xa tít mù tắp
 
Phanh ko giật và cảnh báo trước khi phanh. Nó kêu inh ỏi với màn hình cảnh báo đỏ lòm khi xe đằng trước dừng đột ngột hay xe đàng sau gần chạm đít. Ko rõ có giới hạn trong phạm vi tốc độ nào ko. Cruise control thì hãm phanh rất mượt nhưng tăng tốc trở lại thì khá hãm, cảm giác nó chồm lên luôn. Bass head hay thường xuyên có người ngồi đằng sau thì lấy bose. Loa base chỉnh lại thì driver nghe rất hay nhưng đằng sau vợ nói tiếng quá nhỏ. Bose 10 loa to hơn rõ nhưng cảm giác ko hay lắm, thua con accord loa noname 10 năm tuổi. Có lẽ do không gian.
dạ nếu vậy thì quá tốt, em chỉ cần em nghe đc thôi chứ mấy người khác ko quan trọng

mà vậy là cruise control ngoo độn như thằng em cx30 rồi, mỗi lần nó lấy lại tốc độ sợ vl
 
dạ nếu vậy thì quá tốt, em chỉ cần em nghe đc thôi chứ mấy người khác ko quan trọng

mà vậy là cruise control ngoo độn như thằng em cx30 rồi, mỗi lần nó lấy lại tốc độ sợ vl
Ngu y chang. Đi bản 2.5 Turbo mà nó tăng tốc hết hồn, mặc dù lane trống :LOL:
 
dạ nếu vậy thì quá tốt, em chỉ cần em nghe đc thôi chứ mấy người khác ko quan trọng

mà vậy là cruise control ngoo độn như thằng em cx30 rồi, mỗi lần nó lấy lại tốc độ sợ vl
Chắc là đặc tính chung, con BD3 của t dùng CC cũng y như vậy, như kiểu bật sport rồi đạp ga lút cán vậy :byebye:
 
phân vân nhất quả 10 loa bose, có đáng ko bác nhề. Chứ e thấy tụi nó review adas mazda cũng lởm khởm
Nó quá nhiều cái hơn chứ đâu chỉ mỗi loa. Nhưng dù sao 10 loa bose vẫn hơn 6 loa noname:sexy_girl:

ADAS thì tuỳ tính năng, tôi chưa bị dính phát nào phanh khẩn cấp nhưng có mấy lần nó cảnh báo thì tôi đạp luôn rồi. Còn mấy cái giữ làn, cảnh báo lệch làn, điểm mù, cruise control thì nó cũng ổn mà. Kết hợp với cái HUD rất tiện vì nó hiển thị trên màn hình.

Bản pre có nhiều cái sau này muốn độ cũng chả được nên bro cân nhắc nếu lên được thì lên luôn
BdgiW7R.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình chia sẻ tình huống thực tế như sau:
ADAS chỉ thật sự hữu ích khi đi cao tốc thoáng. Vì cao tốc ở mình (cụ thể mình hay đi cao tốc long thành dầu dây phan thiết) nếu di chuyển vào giờ cao điểm, các dịp lễ tết thì toàn bị tạt đầu. Mà mỗi khi bị tạt đầu xe sẽ phanh lại, và sau đó sẽ tăng tốc thật nhanh cho đến tốc độ mình đang set ( kiểu tăng tốc này tương tự hành vi bật sport , đạp hết hành trình chân ga nên gây khó chịu cho người ngồi)

ADAS hữu ích khi đi cao tốc vào ban đêm khi chưa có đèn đường và mật độ giao thông cũng ít.

Tóm lại : ADAS có thì ít dùng, mà không có thì lấn cấn. Mình thấy HUD và cảnh báo điểm mù là 2 cái cần thiết và sử dụng hầu như toàn thời gian.
Nhiều bác đánh đồng hoặc nhầm lẫn ADAS với MRCC nhỉ. ADAS đâu phải chỉ có cruise control không đâu, nó còn một loạt các tính năng hỗ trợ an toàn như phanh chủ động, cảnh báo lệch làn, giữ làn, cảnh báo cắt ngang khi lùi, ... cơ mà. Nếu có điều kiện thì cứ bản full mà chơi thôi. Mình mua bản luxury giờ đang tiếc không chốt bản full đây, mấy cái HUD, mát ghế, camera360 giờ muốn độ cũng ngại, mà không ngon như zin (ngoài cái camera360 của Mazda khá tù).
 
Nó quá nhiều cái hơn chứ đâu chỉ mỗi loa. Nhưng dù sao 10 loa bose vẫn hơn 6 loa noname:sexy_girl:

ADAS thì tuỳ tính năng, tôi chưa bị dính phát nào phanh khẩn cấp nhưng có mấy lần nó cảnh báo thì tôi đạp luôn rồi. Còn mấy cái giữ làn, cảnh báo lệch làn, điểm mù, cruise control thì nó cũng ổn mà. Kết hợp với cái HUD rất tiện vì nó hiển thị trên màn hình.

Bản pre có nhiều cái sau này muốn độ cũng chả được nên bro cân nhắc nếu lên được thì lên luôn
BdgiW7R.gif


via theNEXTvoz for iPhone

chắc mai ra sờ chạm lại lần nữa thử bác ạ, mà chắc cũng chốt bản base cho tiết kiệm hihi, hud thì với em cũng bthuong, có cũng tốt ko thì thôi. có cruise control thì chỉ lo lúc xuống dốc bị quá tốc thôi chứ còn lại cũng ko phải ko có ko đc, mà hôm nọ đi cx30 đi bám đít tí thì khỏi nhìn hud luôn, nhất là mấy thằng xe trước mà nó màu trắng ~
 
chắc mai ra sờ chạm lại lần nữa thử bác ạ, mà chắc cũng chốt bản base cho tiết kiệm hihi, hud thì với em cũng bthuong, có cũng tốt ko thì thôi. có cruise control thì chỉ lo lúc xuống dốc bị quá tốc thôi chứ còn lại cũng ko phải ko có ko đc, mà hôm nọ đi cx30 đi bám đít tí thì khỏi nhìn hud luôn, nhất là mấy thằng xe trước mà nó màu trắng ~
Tôi rất ít dùng CC vì toàn đi trong phố phải nhấp phanh nhiều. Với cả do thói quen lái nếu chân không làm gì thì lại thấy không tự tin. Nhưng có mấy cái tôi thấy rất hữu ích.
  • cửa sổ trời: không mở bao giờ nhưng tôi kéo rèm đề lấy ánh sáng. Khoang xe đỡ bí hơn.
  • hud: nó tích hợp hiển thị adas nên tôi thấy rất hay. Anw cái này do tôi mua xe lần đầu. Nếu ai chạy xe khác quen rồi thì thấy cũng không cần. Nhà tôi có ông anh chạy crv form 2022 thỉnh thoảng cũng đổi xe chạy thì tôi thích hud
    BdgiW7R.gif
  • các thể loại cảm biến va chạm…Tôi lái mới 100% nên tôi thấy nó hữu ích. Kết hợp cam 360 đi đường hẹp tự tin hơn.
  • Làm mát, sưởi ghế: trời nắng lên xe bấm nút cái là mát hết cả đít
    FfsqRRV.gif

via theNEXTvoz for iPhone
 
lấy giờ rồi chờ giảm thuế à thím:beauty:
tháng 7 này chắc chắn mình lấy nên cọc luôn thím ạ, có giảm thuế thì tốt ko thì cũng lấy luôn.

đang có kèo cx5 deluxe base 735 ra bỉm có giảm thuế là 795 tặng phụ kiện gì đó, mà mình nói nếu đc cứ trừ hết vào tiền mặt tại mình phải vay 4 xị, bớt đc chừng nào thì bớt
 
Tôi rất ít dùng CC vì toàn đi trong phố phải nhấp phanh nhiều. Với cả do thói quen lái nếu chân không làm gì thì lại thấy không tự tin. Nhưng có mấy cái tôi thấy rất hữu ích.
  • cửa sổ trời: không mở bao giờ nhưng tôi kéo rèm đề lấy ánh sáng. Khoang xe đỡ bí hơn.
  • hud: nó tích hợp hiển thị adas nên tôi thấy rất hay. Anw cái này do tôi mua xe lần đầu. Nếu ai chạy xe khác quen rồi thì thấy cũng không cần. Nhà tôi có ông anh chạy crv form 2022 thỉnh thoảng cũng đổi xe chạy thì tôi thích hud
    BdgiW7R.gif
  • các thể loại cảm biến va chạm…Tôi lái mới 100% nên tôi thấy nó hữu ích. Kết hợp cam 360 đi đường hẹp tự tin hơn.
  • Làm mát, sưởi ghế: trời nắng lên xe bấm nút cái là mát hết cả đít
    FfsqRRV.gif

via theNEXTvoz for iPhone
em thấy base có cảnh báo điểm mù với cảm biến trước sau là quá đàng hoàng

thật chứ trc giờ chưa bh nghĩ là sẽ chốt cx five, tự nhiên bể kèo mg hs phát nhận ra cx five là chân ní, hèn gì bán chạy vãi nhái
 
Back
Top