thảo luận Hội anh em đi Mazda.

bản 18 thì chưa có càm biến áp suất lốp, auto hold thì có nhưng dùng được trên mỗi cao tốc HN-HP, bản mới có tự động giữ làn với khoảng cách thì mới nhàn hơn được chứ auto hold vẫn phải tập trung chân phanh lắm

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu v thì 15,16,17 ko có 2 cái trên rồi
 
à ý là mình đang chờ thôi, hồi đầu tính deluxe, xong rồi lên luxury, nhưng chắc ko lên premium đâu, thấy ko đáng :D cũng lên lux do cái phanh khẩn cấp… mà thật ra cũng tiếc 40 củ vãi, giờ mà giảm thuế thì deluxe có 790 tiết kiệm thì thôi rồi
bác giống t thế, cố lên lux vì có adas thôi chứ lên pre thì thôi ko cố, mấy cái hud, sưởi vs mát ghế, cam 360, cửa sổ trời có thì tốt không thì thôi
 
Ý là sao bác. Mà công nhận bản pre cao hơn luxury cả trăm tr mà em thấy ở vn chả mấy khi dùng mấy cái option trên bản pre cảc cảnh báo an toàn thì chắc chỉ có vụ phanh tự động thì còn hơi hợp lý (hơi thôi nhé vì trong phố đa phần đi chậm đường đông, nên mình chạy mình phanh cũng được, khi nào chạy nhanh ngoài tốc mà nó phanh được thì mới thật sự hợp lý) chứ mấy cái khác có thì được, không có cũng chả sao, chạy xe có mắt có tay thì tự canh làn đường được chứ gì mà phải giữ làn tự động; cảnh báo điểm mù thì đúng là cái thứ đần đụt nhất mà các hãng nhét vào, em thấy xe nào có cảm biến đó thì 10 xe cả 10 là hễ có người đi vào phía sau cái gương là nó báo hết, không kể nằm or không nằm trong vùng điểm mù. Còn cái cửa sổ trời chắc cả năm mở được 1-2 lần. Cho nên luxury là ổn áp rồi, pre vừa mắc vừa phí

via theNEXTvoz for iPhone
Nói theo kiểu tiết kiệm tiền thì thế thôi chứ các tính năng an toàn đó giờ là tiêu chuẩn rồi, honda nó còn mang lên city rồi.
Nói như cụ thì lái mấy con đời tống là đủ rồi, 4 bánh che mưa là hơn xe máy rồi, thế là đủ :D
 
Báo giá chính hãng cho 1 số món trên BD3 bản 2019. IMG_20240528_082710.jpg
 
Ý là sao bác. Mà công nhận bản pre cao hơn luxury cả trăm tr mà em thấy ở vn chả mấy khi dùng mấy cái option trên bản pre cảc cảnh báo an toàn thì chắc chỉ có vụ phanh tự động thì còn hơi hợp lý (hơi thôi nhé vì trong phố đa phần đi chậm đường đông, nên mình chạy mình phanh cũng được, khi nào chạy nhanh ngoài tốc mà nó phanh được thì mới thật sự hợp lý) chứ mấy cái khác có thì được, không có cũng chả sao, chạy xe có mắt có tay thì tự canh làn đường được chứ gì mà phải giữ làn tự động; cảnh báo điểm mù thì đúng là cái thứ đần đụt nhất mà các hãng nhét vào, em thấy xe nào có cảm biến đó thì 10 xe cả 10 là hễ có người đi vào phía sau cái gương là nó báo hết, không kể nằm or không nằm trong vùng điểm mù. Còn cái cửa sổ trời chắc cả năm mở được 1-2 lần. Cho nên luxury là ổn áp rồi, pre vừa mắc vừa phí

via theNEXTvoz for iPhone
Điểm mù với thắng chủ động quan trọng đó bro. Nhiều khi đường vắng nhất là buổi tối, de xe có 2 cái này an tâm.
 
à ý là mình đang chờ thôi, hồi đầu tính deluxe, xong rồi lên luxury, nhưng chắc ko lên premium đâu, thấy ko đáng :D cũng lên lux do cái phanh khẩn cấp… mà thật ra cũng tiếc 40 củ vãi, giờ mà giảm thuế thì deluxe có 790 tiết kiệm thì thôi rồi
Ban đầu cũng y như bác, cũng đắn đo cái Deluxe & Luxury. Nhưng sau khi nghe phong phanh vụ giảm thuế, thì cân nhắc lên luôn Luxury. Với cả vợ sau này cũng lái chung nữa, nên thấy cần thiết để cho an tâm hơn một chút, chứ tiền bạc không dễ kiếm. Nên tiết kiệm đc khoảng nào thì đỡ khoảng đấy.
 
Điểm mù với thắng chủ động quan trọng đó bro. Nhiều khi đường vắng nhất là buổi tối, de xe có 2 cái này an tâm.
thực ra thì người có thì thấy nó quan trọng chứ người đi pre 2023 như tôi không có thì thấy có hay không cũng không quan trọng.
Nice to have thôi.
 
Các fen đi Mazda 3 deluxe cho mình hỏi. Xe mình không có chữ deluxe ở đuôi xe, hỏi sale thì nói nhà máy nó cắt mất. Không biết thế nào tại bản deluxe bán ít lên chắc cu sale nó cũng không rành
 
Ý là sao bác. Mà công nhận bản pre cao hơn luxury cả trăm tr mà em thấy ở vn chả mấy khi dùng mấy cái option trên bản pre cảc cảnh báo an toàn thì chắc chỉ có vụ phanh tự động thì còn hơi hợp lý (hơi thôi nhé vì trong phố đa phần đi chậm đường đông, nên mình chạy mình phanh cũng được, khi nào chạy nhanh ngoài tốc mà nó phanh được thì mới thật sự hợp lý) chứ mấy cái khác có thì được, không có cũng chả sao, chạy xe có mắt có tay thì tự canh làn đường được chứ gì mà phải giữ làn tự động; cảnh báo điểm mù thì đúng là cái thứ đần đụt nhất mà các hãng nhét vào, em thấy xe nào có cảm biến đó thì 10 xe cả 10 là hễ có người đi vào phía sau cái gương là nó báo hết, không kể nằm or không nằm trong vùng điểm mù. Còn cái cửa sổ trời chắc cả năm mở được 1-2 lần. Cho nên luxury là ổn áp rồi, pre vừa mắc vừa phí

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi lại thấy cái cảnh bảo điểm mù rất hay. Nó báo đèn để cho người bên ngoài nhìn thấy thì biết mình có thể đang ở trong điểm mù của xe. Có thể giúp người ta chủ động tránh hơn. Còn tránh hay không thì tùy người. Có thể anh đang đặt mình trong vai trò người ngoài nhìn vào thì nghĩ cái xe nó báo tào lao. Nhưng thực tế ngồi trong xe thì không cảm thấy vậy
Còn về tài xế thì có thể không chú ý đến đèn trên gương được nếu đang đi thẳng. Nên nếu đang mở xi nhan thì nó mới báo tít tít, không thì thôi chỉ báo đèn (HUD và màn hình taplo cũng báo). Đang đi thẳng thì quan tâm chi đèn hai bên gương. Còn cái kiểu rẽ, đổi làn không xinhan, xi nhan phát đổi làn luôn thì thôi, kiểu đấy thì có mà cảnh báo giời cũng không đỡ được.
CST là thứ phế phẩm không có thì hơn nhưng nếu cố vì các tính năng an toàn thì hoàn toàn đáng. HUD cũng là một thứ tuyệt vời
Ngoài ra cam 360 nó giống như cam hành trình, là thứ nên có trên xe. Và mua ngoài thì xịn hơn hãng lắp sẵn
 
Last edited:
Các fen đi Mazda 3 deluxe cho mình hỏi. Xe mình không có chữ deluxe ở đuôi xe, hỏi sale thì nói nhà máy nó cắt mất. Không biết thế nào tại bản deluxe bán ít lên chắc cu sale nó cũng không rành
sẵn mua Premium về dán luôn thím kk
 
bác giống t thế, cố lên lux vì có adas thôi chứ lên pre thì thôi ko cố, mấy cái hud, sưởi vs mát ghế, cam 360, cửa sổ trời có thì tốt không thì thôi
Riêng mình thấy cái HUD hữu dụng vl, dùng quen rồi giờ mà bảo mua xe mới mà ko có HUD chắc loại luôn xe đó. Kiếm xe có HUD thì mới mua.
HUD nó làm tập trung nhìn thẳng, ko cần nhìn xuống đồng hồ, cảnh báo va chạm nó hiện luôn lên HUD. Biển báo giới hạn tốc độ cũng hiện. Có HUD lái xe vừa thích vừa an toàn hơn.
Mấy cái cửa sổ trời hay sưởi mát ghế có thể có hoặc không đều không sao. Nhưng HUD chắc chắn nên có.
1.jpg
 
khả năng bác mua phải hàng giả rồi ấy, em hay mua của shop focar có tích shopee mail trên shopee ấy, nước màu xanh trong vắt luôn
Em thấy shop bán mấy nghìn lượt, rating cao dữ dội mới dám mua... nghi nó trộn đồ dỏm vào. Thôi nay rút kinh nghiệm. Hôm qua ra Vietwash ở petro nhờ xúc bình + đổ nước rửa kính(4L), tổng bill 400k mắc vl. :too_sad:
qfQruDg.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Em thấy shop bán mấy nghìn lượt, rating cao dữ dội mới dám mua... nghi nó trộn đồ dỏm vào. Thôi nay rút kinh nghiệm. Hôm qua ra Vietwash ở petro nhờ xúc bình + đổ nước rửa kính(4L), tổng bill 400k mắc vl. :too_sad:
qfQruDg.png


via theNEXTvoz for iPhone
đúng là mua trên mạng thượng vàng hạ cám, em cứ shopee mail mua cho yên tâm
1716867888490.png
 
Các fen đi Mazda 3 deluxe cho mình hỏi. Xe mình không có chữ deluxe ở đuôi xe, hỏi sale thì nói nhà máy nó cắt mất. Không biết thế nào tại bản deluxe bán ít lên chắc cu sale nó cũng không rành
Xe t có chữ nhé fen. Thằng cu em chạy bản 2020 màu trắng thì ko có, éo biết là nó bóc ra hay gì :big_smile: Xe bác là vin23 hay vin24 vậy?
 
Riêng mình thấy cái HUD hữu dụng vl, dùng quen rồi giờ mà bảo mua xe mới mà ko có HUD chắc loại luôn xe đó. Kiếm xe có HUD thì mới mua.
HUD nó làm tập trung nhìn thẳng, ko cần nhìn xuống đồng hồ, cảnh báo va chạm nó hiện luôn lên HUD. Biển báo giới hạn tốc độ cũng hiện. Có HUD lái xe vừa thích vừa an toàn hơn.
Mấy cái cửa sổ trời hay sưởi mát ghế có thể có hoặc không đều không sao. Nhưng HUD chắc chắn nên có.View attachment 2515805
chuẩn bác ơi, trước mình cũng từ deluxe lên thẳng pre cũng chỉ cái HUD thôi, bỏ qua luxury luôn
 
Back
Top