thảo luận Hội Anh Em Đi MG

Bữa lấy con zs bản giữa cho thằng em họ mình. 2 vc nó chưa có bằng lái, xe về nhà để sao hết mẹ bình. Xong lại tháo bình đi sạc cắm lộn cực (méo hiểu sao có thể lộn cực đc luôn =]]]] m). Xong gắn vô xe sao cháy mẹ cái cầu chì 150A gì đấy. (Bảo do sạc lộn cực làm đảo đầu acquy, mình thấy ảo ma canada). Chán hẳn, xe ng ta chạy ngon lành mua về chưa làm gì hư cái xe.
Mé ảo vậy nhỉ:eek:, thời nay cái gì ko biết tra google ra mà nhầm đc.
 
Mé ảo vậy nhỉ:eek:, thời nay cái gì ko biết tra google ra mà nhầm đc.
Mình nghi nó gắn bình vào xe lộn cực nên đổ thừa do sạc lộn cực, vì ng lấy bình đi sạc là ng khác, kinh nghiệm sửa xe tải mấy năm ko thể sạc nhầm đc.

Nó chưa có bằng lái chưa đi học luôn, gắn bình lên gạt mưa chạy loạn xạ, đèn sáng còi hú còn ko biết tắt =]]. Do ở xa nghe nó gọi báo cáo nên ko nắm hết, chỉ buồn cười mua xe về biển số chưa sang xong thì xe đã hư, à còn bị khoá vô lăng
 
Em đăng xong chụp hình rồi xoá trong 5s. Bữa nào ghé đổ xăng luôn. Hạn tới cuối tháng 12
View attachment 2223095

Bữa em rửa xe không để ý cái gạt mưa của mg nó thụt sâu hơn mấy hãng khác. Nâng gạt mưa lên để lau làm nó cấn trầy mất cái mép capo. Chỗ hiểm này có bảo hiểm được không bác
À cái vụ nâng gạt mưa làm bị trầy chỗ mép nắp capo có được bảo hiểm không các bác.
 
À cái vụ nâng gạt mưa làm bị trầy chỗ mép nắp capo có được bảo hiểm không các bác.
Sao nâng gạt mưa làm trầy được mép nắp capo hay vậy ? Lúc tắt máy xong trong vòng 20s bật cái gạt mưa về chỗ gạt 1 lần á nó vào chết độ bảo dưởng dựng đứng lên lấy ra vô tha hồ mà thím
 
Banh xác =]]

Screenshot_2023-12-14-16-55-22-39_be80aec1db9a2b53c9d399db0c602181.jpg
 
Sao nâng gạt mưa làm trầy được mép nắp capo hay vậy ? Lúc tắt máy xong trong vòng 20s bật cái gạt mưa về chỗ gạt 1 lần á nó vào chết độ bảo dưởng dựng đứng lên lấy ra vô tha hồ mà thím
hất lên vs mà không hạ xuống rồi lại còn mở nắp ca po lên đó :LOL:
tôi cũng bị y chang
À cái vụ nâng gạt mưa làm bị trầy chỗ mép nắp capo có được bảo hiểm không các bác.
nãy tôi đi hỏi, 3 vết trầy của tôi ngoài gara ng ta làm 600k à, chắc ra ngoài khỏi bh luôn.
mà con MG5 màu vàng không có mã màu hả các a?
 
hất lên vs mà không hạ xuống rồi lại còn mở nắp ca po lên đó :LOL:
tôi cũng bị y chang

nãy tôi đi hỏi, 3 vết trầy của tôi ngoài gara ng ta làm 600k à, chắc ra ngoài khỏi bh luôn.
mà con MG5 màu vàng không có mã màu hả các a?
Đợi nó xước nhiều làm 1 thể, vội vã làm gì;)
 
Đợi nó xước nhiều làm 1 thể, vội vã làm gì;)
:ROFLMAO:
tôi cũng méo biết sao phía bên kính / ron cao su cửa lái bị 1 vết kiểu như chém dọc luôn ấy

Nó kêu rột rột rất khó chịu ấy, e đi zs nhé mg5 thì ko rõ
mg5 cũng rột rột bác ạ :-s kiểu xịt nước 2 phát đầu ok, phát sau hết nước là kêu, dễ ocd ghê
 
:ROFLMAO:
tôi cũng méo biết sao phía bên kính / ron cao su cửa lái bị 1 vết kiểu như chém dọc luôn ấy


mg5 cũng rột rột bác ạ :-s kiểu xịt nước 2 phát đầu ok, phát sau hết nước là kêu, dễ ocd ghê
Em cũng bị 2 vết dưới kính xíu cũng không hiểu vì sao. Trước bị một vết thôi , nay check thì bị 2 vết rồi. Chắc đi bị quẹt cây hay sao đó
 
Copy từ FB:
"Có 1 điều cần phải làm rõ, cho ai chưa biết thì NCAP nó là bộ tiêu chuẩn đánh giá độ an toàn của xe (New Car Assessment Programs), và sẽ có nhiều tổ chức đứng ra thực hiện bộ tiêu chuẩn đó dựa vào thói quen, hành vi, điều kiện đường xá của từng vùng. Đó cũng chính là lý do chúng ta có Global NCAP, EURO NCAP, C-NCAP (Tàu khựa), ASEAN NCAP, ANCAP (Úc), US NCAP,... Và tiêu chí của mỗi nơi cũng như cách đánh giá sẽ khác nhau đôi chút. Thậm chí cách tính điểm tổng sẽ khác nhau. Như ASEAN NCAP lấy điểm trung bình của 4 hạng mục rồi tính ra số sao. ANCAP và EURO NCAP thì lại lấy điểm thấp nhất trong 4 hạng mục để tính số sao. Đó cũng là lý do mà con MG ZS dù 4 sao ở ANCAP nhưng về ASEAN lại là 5 sao.
Ngoài ra bộ tiêu chí cũng được cập nhật theo thời gian nữa, như ANCAP của MG ZS tested 2017 thì nếu đem test lại ở năm 2023 khả năng sẽ bị rớt 1 ít sao, vì nó khá yếu ở tiêu chí 4 là Safety Assist cũng như không có ADAS.
Có 1 con nữa cũng bị 0 sao là con SUV của Ấn, dù đạt điểm khá ổn ở hạng mục bảo vệ người lái nhưng bị 0 sao ở hạng mục safety assist vì không có công nghệ an toàn chủ động nên vẫn tính là 0 sao, dù Global NCAP của nó là 5 sao, và Global NCAP có trụ sở ở London chứ không phải là ở nước nào vớ vẩn nhé.
MG Úc trả lời báo chí về việc MG5 bị 0 điểm là: Khi bán ra ở thị trường Úc thì xe đã được chứng nhận an toàn để đủ điều kiện lưu thông cũng như bán hàng ở đây. Còn việc điểm ANCAP thấp thì trong tương lai xe sẽ được lắp đặt thêm các gói trang bị an toàn để nâng điểm. Nhưng cái đó chỉ giải quyết được vấn đề ở hạng mục 3 và 4 thôi. Hạng mục 1 và 2 nó liên quan đến khung gầm thì no hope. Cái này không thể sửa được nên khá là nghiêm trọng, trong thời gian đó thì anh em MG5 chúng ta chỉ có thể đi nhẹ nói khẽ cười duyên cho nó yên tâm thôi. Mình thuộc dạng lái điềm đạm nên cũng không ảnh hưởng lắm."
 
Con Mahindra Scorpion của Ấn bị 0 stars ANCAP cùng với MG5 chính là con đạt 5 sao Global NCAP trước đó. Và cũng trong cái session đó thì con Suzuki Swift bị chấm 1 sao
Trong datasheet của Global NCAP cho con Mahindra thì các vùng bị chấn thương trong bài test frontal offset khá tương đồng với datasheet của con MG5 trong bài test của ANCAP, và cũng vì thế mà Mahindra + MG5 đều 0 sao ở ANCAP. Nếu đem test ở Global NCAP có khi con MG5 không đến mức như vậy đâu.
1702617873234.png

1702617973408.png

1702617995538.png

1702618106921.png
 
Back
Top