Copy từ FB:
"Có 1 điều cần phải làm rõ, cho ai chưa biết thì NCAP nó là bộ tiêu chuẩn đánh giá độ an toàn của xe (New Car Assessment Programs), và sẽ có nhiều tổ chức đứng ra thực hiện bộ tiêu chuẩn đó dựa vào thói quen, hành vi, điều kiện đường xá của từng vùng. Đó cũng chính là lý do chúng ta có Global NCAP, EURO NCAP, C-NCAP (Tàu khựa), ASEAN NCAP, ANCAP (Úc), US NCAP,... Và tiêu chí của mỗi nơi cũng như cách đánh giá sẽ khác nhau đôi chút. Thậm chí cách tính điểm tổng sẽ khác nhau. Như ASEAN NCAP lấy điểm trung bình của 4 hạng mục rồi tính ra số sao. ANCAP và EURO NCAP thì lại lấy điểm thấp nhất trong 4 hạng mục để tính số sao. Đó cũng là lý do mà con MG ZS dù 4 sao ở ANCAP nhưng về ASEAN lại là 5 sao.
Ngoài ra bộ tiêu chí cũng được cập nhật theo thời gian nữa, như ANCAP của MG ZS tested 2017 thì nếu đem test lại ở năm 2023 khả năng sẽ bị rớt 1 ít sao, vì nó khá yếu ở tiêu chí 4 là Safety Assist cũng như không có ADAS.
Có 1 con nữa cũng bị 0 sao là con SUV của Ấn, dù đạt điểm khá ổn ở hạng mục bảo vệ người lái nhưng bị 0 sao ở hạng mục safety assist vì không có công nghệ an toàn chủ động nên vẫn tính là 0 sao, dù Global NCAP của nó là 5 sao, và Global NCAP có trụ sở ở London chứ không phải là ở nước nào vớ vẩn nhé.
MG Úc trả lời báo chí về việc MG5 bị 0 điểm là: Khi bán ra ở thị trường Úc thì xe đã được chứng nhận an toàn để đủ điều kiện lưu thông cũng như bán hàng ở đây. Còn việc điểm ANCAP thấp thì trong tương lai xe sẽ được lắp đặt thêm các gói trang bị an toàn để nâng điểm. Nhưng cái đó chỉ giải quyết được vấn đề ở hạng mục 3 và 4 thôi. Hạng mục 1 và 2 nó liên quan đến khung gầm thì no hope. Cái này không thể sửa được nên khá là nghiêm trọng, trong thời gian đó thì anh em MG5 chúng ta chỉ có thể đi nhẹ nói khẽ cười duyên cho nó yên tâm thôi. Mình thuộc dạng lái điềm đạm nên cũng không ảnh hưởng lắm."