thắc mắc Hỏi cách chỉnh ốc côn ly hợp xe số Honda?

Bác xoáy vào hết cỡ , xong xoáy ra hết cỡ . Rồi chỉnh lên tầm 1/6 ren là được
Tks bác ạ
Em chỉnh 1/6 như bác chỉ rồi thì đúng xe depart lúc máy nguội mướt hơn lúc trước để 1/4 thật
Nhưng lúc dựng chống đứng dẫm âm côn rồi quay bánh thì quay nặng hơn thì có sao ko bác?
 
Tks bác ạ
Em chỉnh 1/6 như bác chỉ rồi thì đúng xe depart lúc máy nguội mướt hơn lúc trước để 1/4 thật
Nhưng lúc dựng chống đứng dẫm âm côn rồi quay bánh thì quay nặng hơn thì có sao ko bác?
Càng bám côn càng tốt nhé bác. Nhẹ quá đi 1 thời gian bị xoa lá côn đấy
 
Dạo gần đây con wave ghẻ của em vào số rất cứng, có lúc đạp cần số cứng ngắc ko tài nào lên số dc. Em search thì thấy ngta chỉ cho cách chỉnh lại con ốc côn này.
View attachment 663930
Em xem có ông trên youtube hướng dẫn chỉnh, nới ốc cố định ra, vặn vít theo chiều ngược kim đồng hồ đến khi đụng thì xoay ngược lại theo chiều kim đồng hồ 1/4 vòng rồi siết ốc cố định lại. Sau khi em chỉnh theo thì đúng là số vào nhẹ hơn thật nhưng em cảm giác xe ì hơn lúc trước.
Search loanh quanh thì lại thấy có bác bảo theo tài liệu hãng thì là vặn 1/8 vòng thôi.
cmt001-jpg.663947
View attachment 663968
Không biết là bác này đọc trong tài liệu nào mà e xem trong quyển sách đi kèm theo xe ko thấy hướng dẫn chỉnh ốc ly hợp này, và con số này đối với mỗi xe có khác nhau ko.
Xe em là wave alpha đời 2014 này ạ.
View attachment 663960
Các bác biết chỉnh con ốc côn này chỉ em với ạ!
1/4 hoặc 1/8 , tùy. Nhưng thông thường không phải lỗi con ốc ấy đâu.
 
1/4 hoặc 1/8 , tùy. Nhưng thông thường không phải lỗi con ốc ấy đâu.
Trước e để 1/4 cảm giác tăng tốc vừa ì và rung nhẹ nhẹ dưới máy như kiểu chỉnh xăng gió chưa chuẩn ấy bác, mặc dù tháo bugi ra màu đẹp như gạch cua
Mấy bữa nay chỉnh 1/8 thì thấy tăng bốc ngon mà máy mất rung luôn. Nhưng cái độ bập bênh khi dẫm trả số nó nhỏ lại. Cái khoảng bập bênh của cần số có phải là cái khoảng hở giữa chấu 3 bi và mặt lò xo ép nồi ko bác nhỉ?
 
Back
Top