thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Công nghệ bùa phép giờ kinh lắm, nó dọn lại thì mấy kiểu cổ điển như soi ốc, lốc máy, cổ pô, NSD hay đồ zin lai tạp khó mà biết được. Thầy thợ còn bị thuốc huống gì người dùng, A có quen mấy thằng cò lái, 100% xe bán ra đều tua odo. Còn xe nào nó bao tua thì nó đã rao bao tua để bán giá cao rồi.
Còn ko bao tua thì mặc định là có tua odo vậy cho dễ hiểu
Thì đúng mà a, ốc mà thích nó thay nguyên bộ, thích cũ nó xịt dung dịch ăn mòn 10 20s xong nó lau sạch rồi lại lấy wd40 xịt 3 phát là nhìn cũ đều nhau ngay, làm sao mà nhận ra đc
 
xe ODO thấp thường là của mấy đứa nhà giàu nhiều xe
mà mấy đứa này cũng hiếm mà bán xe
 
từng mở tiệm rửa xe detailling vs có làm xe cho khách cũng ít nhiều gần 2 năm mà chưa dám nói mình là thợ thì thèng ANM này đã tuổi gì mà đòi làm thợ @@
còn tua odo thì các xe Nhật tốn có 250k ra Thuận Kiều nó làm cho cái rẹt, quan tâm odo làm j
xe thích làm từ old thành like new mình làm cái 1 @@ có những thứ dung dịch thần thánh vkl, gỉ sét j j chà lên cái sạch boong, như mới. nên a e mua xe coi chủ xe trước, nhìn chủ đoán dc xe phần nào, check kỹ chưa đâm đụng, té, chạy thử ko sàng lắc, nước sơn zin chưa dặm là ok rồi, còn odo bó tay, mua xe qua lái thì càng bó tay

rửa detail tháo sạch cả dàn áo, rửa từ cái sườn rửa ra thì soi thế éo nào dc như thằng ANM kia mà nhòm vô trong sườn @@

p.s: đoạn 20' 05s thằng kia nói các xe khác muốn lên đầu cần âm côn, vặn hết ga thả côn... dcm dạy trẻ con ăn cức gà à :lol:
 
Last edited:
từng mở tiệm rửa xe detailling vs có làm xe cho khách cũng ít nhiều gần 2 năm mà chưa dám nói mình là thợ thì thèng ANM này đã tuổi gì mà đòi làm thợ @@
còn tua odo thì các xe Nhật tốn có 250k ra Thuận Kiều nó làm cho cái rẹt, quan tâm odo làm j
xe thích làm từ old thành like new mình làm cái 1 @@ có những thứ dung dịch thần thánh vkl, gỉ sét j j chà lên cái sạch boong, như mới. nên a e mua xe coi chủ xe trước, nhìn chủ đoán dc xe phần nào, check kỹ chưa đâm đụng, té, chạy thử ko sàng lắc, nước sơn zin chưa dặm là ok rồi, còn odo bó tay, mua xe qua lái thì càng bó tay

rửa detail tháo sạch cả dàn áo, rửa từ cái sườn rửa ra thì soi thế éo nào dc như thằng ANM kia mà nhòm vô trong sườn @@

p.s: đoạn 20' 05s thằng kia nói các xe khác muốn lên đầu cần âm côn, vặn hết ga thả côn... dcm dạy trẻ con ăn cức gà à :lol:
Chẳng bao giờ đi tin mấy thằng choi choi đi làm youtuber nói luyên thuyên :LOL: nói chung youtuber làm vì tiền thì cái gí cũng nói được. Ai thuê nói gì nói đó dù lương tâm ko thích :LOL:
 
từng mở tiệm rửa xe detailling vs có làm xe cho khách cũng ít nhiều gần 2 năm mà chưa dám nói mình là thợ thì thèng ANM này đã tuổi gì mà đòi làm thợ @@
còn tua odo thì các xe Nhật tốn có 250k ra Thuận Kiều nó làm cho cái rẹt, quan tâm odo làm j
xe thích làm từ old thành like new mình làm cái 1 @@ có những thứ dung dịch thần thánh vkl, gỉ sét j j chà lên cái sạch boong, như mới. nên a e mua xe coi chủ xe trước, nhìn chủ đoán dc xe phần nào, check kỹ chưa đâm đụng, té, chạy thử ko sàng lắc, nước sơn zin chưa dặm là ok rồi, còn odo bó tay, mua xe qua lái thì càng bó tay

rửa detail tháo sạch cả dàn áo, rửa từ cái sườn rửa ra thì soi thế éo nào dc như thằng ANM kia mà nhòm vô trong sườn @@

p.s: đoạn 20' 05s thằng kia nói các xe khác muốn lên đầu cần âm côn, vặn hết ga thả côn... dcm dạy trẻ con ăn cức gà à :lol:
Nói chung mua xe từ người dùng, tránh cò lái là giảm 60-70% bị thuốc rồi.
Việc xem ốc ác là để biết tình trạng xe có đúng với số odo hay ko chứ ko phải dựa vào đó để mua.
Người dùng hiếm khi nào họ tua odo lắm. Nhiều người cứ nói odo ko quan trọng, thực ra đối với mình nó rất quan trọng. Căn theo thời gian đăng ký xe lần đầu và odo để biết được chủ xe đi ít hay nhiều, và biết được mức odo để về bảo dưỡng thay thế các phụ tùng đến hạn.
Ví dụ như 1 con xe nhật, đi cỡ 100k km là phải tháo máy làm lại lòng trái rồi. Xe chạy đc 6 70k nó tua lại 2 3 vạn. Mua về chạy 1 năm là phải làm lại máy, rất tốn kém. Nên việc biết chính xác odo của xe là rất quan trọng.

Mua từ người dùng thì ít có trò tua odo, sơn dặm, tút tát lại lắm. Nhưng bù lại là xe ko có keng.
Mua từ cò lái thì xe rất là keng. Mà người việt mua đồ cũ thì muốn nhìn nó như mới. Từ tâm lý đó tụi cò lái mới tút lại con xe cho mới keng để bán cho cao.
Kinh nghiệm mua xe thì đầy rẫy, mỗi người một cách xem xe. Nhưng chung quy lại vẫn là tiền nào của nấy, tránh xa cò lái, và may mắn cũng chiếm % ko nhỏ trong việc mua xe cũ.
 
Nói chung mua xe từ người dùng, tránh cò lái là giảm 60-70% bị thuốc rồi.
Việc xem ốc ác là để biết tình trạng xe có đúng với số odo hay ko chứ ko phải dựa vào đó để mua.
Người dùng hiếm khi nào họ tua odo lắm. Nhiều người cứ nói odo ko quan trọng, thực ra đối với mình nó rất quan trọng. Căn theo thời gian đăng ký xe lần đầu và odo để biết được chủ xe đi ít hay nhiều, và biết được mức odo để về bảo dưỡng thay thế các phụ tùng đến hạn.
Ví dụ như 1 con xe nhật, đi cỡ 100k km là phải tháo máy làm lại lòng trái rồi. Xe chạy đc 6 70k nó tua lại 2 3 vạn. Mua về chạy 1 năm là phải làm lại máy, rất tốn kém. Nên việc biết chính xác odo của xe là rất quan trọng.

Mua từ người dùng thì ít có trò tua odo, sơn dặm, tút tát lại lắm. Nhưng bù lại là xe ko có keng.
Mua từ cò lái thì xe rất là keng. Mà người việt mua đồ cũ thì muốn nhìn nó như mới. Từ tâm lý đó tụi cò lái mới tút lại con xe cho mới keng để bán cho cao.
Kinh nghiệm mua xe thì đầy rẫy, mỗi người một cách xem xe. Nhưng chung quy lại vẫn là tiền nào của nấy, tránh xa cò lái, và may mắn cũng chiếm % ko nhỏ trong việc mua xe cũ.
vấn đề là rất khó để gặp dc người dùng bán trực tiếp mà mua, phần là họ bận bịu, họ giao cho cò lái làm cho nhanh, giấy tờ nó lo hết chỉ ra kí, còn bán cho ng mua 2 bên đều ko biết rõ thủ tục này nọ nên lằng nhằng, với ng có tiền họ biết lỗ thêm 10-20tr nhưng nhanh là dc, nên đôi khi muốn mua xe cũng ko có gặp dc chủ xe mà mua đâu, lái nó nhanh hơn
 
vấn đề là rất khó để gặp dc người dùng bán trực tiếp mà mua, phần là họ bận bịu, họ giao cho cò lái làm cho nhanh, giấy tờ nó lo hết chỉ ra kí, còn bán cho ng mua 2 bên đều ko biết rõ thủ tục này nọ nên lằng nhằng, với ng có tiền họ biết lỗ thêm 10-20tr nhưng nhanh là dc, nên đôi khi muốn mua xe cũng ko có gặp dc chủ xe mà mua đâu, lái nó nhanh hơn
Lái nó thấy thơm là nó xúc liền hoặc bán giúp chủ. Mà đã vô tay lái rồi thì ko có gì là ko thể

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bản thân thì không thích mua xe cũ, nếu thích quá thì ráng xoay sở cho đủ mua mới. Còn không thì đành chịu chọn con nào mới phù hợp túi tiền. Xe mới cái cảm giác chạy từ cửa hàng về, rồi đi bấm số...nó sướng hơn hẳn, cũng không bị mang cảm giác nơm nớp lo xe cũ mình mua có bị lỗi gì mà mình chưa biết hay không. Nhưng nếu buộc mua xe cũ thì mình chỉ mua của người quen biết rõ ràng và biết lại lịch xe đó như thế nào nhưng cái này hơi khó tìm vì người quen chưa chắc chạy xe mình thích :)
 
Mọi người có vẻ không thích AM nhỉ, mình chả biết xem ông nào ngoài ông này, ae gợi ý 1 vài đồng chí được không ?

Nên xem kênh nước ngoài, họ ưu tiên chia sẻ đam mê, kiến thức hơn là mấy ông Utuber Việt Nam nói nhăng cuội, câu view là chính, nghía thử kênh FortNine.
 
Mình hay xem 44teeth, fortnine, chamschool, motojitsu, mcn, EE. Anw, với những người ít tiền như mình thì việc đập thùng con pkl gần tỷ bạc là điều k biết bao h mới làm đc, thế nên là phải mua xe cũ thôi, chủ yếu là học cách xem xe với tâm lý không ngại sửa, cái j cũng có giá của nó hết, xe nát mua giá nát về làm lại, có j đâu
 
Trước khi định mua xe gì là cũng lượn lờ youtube nát hết luôn nên ko nhớ là đã coi những kênh gì:)
Nhưng vẫn ấn tượng kênh thằng fortnine cảnh quay đẹp, vui đôi lúc hơi xàm tí, thêm nữa là 2 thằng bên drivermag cũng hay ho, mỗi tội nói khó nghe quá=((
 
Trước khi định mua xe gì là cũng lượn lờ youtube nát hết luôn nên ko nhớ là đã coi những kênh gì:)
Nhưng vẫn ấn tượng kênh thằng fortnine cảnh quay đẹp, vui đôi lúc hơi xàm tí, thêm nữa là 2 thằng bên drivermag cũng hay ho, mỗi tội nói khó nghe quá=((
xưa e mua con v300 sau khi coi review của fortnine :shame:
 
xưa e mua con v300 sau khi coi review của fortnine :shame:
Mình thì chưa mua con gì sau khi coi nó, cơ mà coi nó làm review thấy ko phí thời gian của mình, cảm giác thư giãn lắm. Cơ mà nó cao, với lại nó ko xót xe, skill ổn nên coi đã ghê. Chư mình thì xót xe ko dám chơi vậy =((
 
Ngoài mấy kênh nước ngoài thì mình thấy kênh vn toàn rác. Điển hình là cậu anywhêre man và cậu lê gia huy nè. Xe nào leo lên chạy 1 200m là đánh giá cứ như đúng rồi.
Xe nào cũng khen ngon khen đẹp cho xong chứ có biết cái gì đâu.
 
Ngoài mấy kênh nước ngoài thì mình thấy kênh vn toàn rác. Điển hình là cậu anywhêre man và cậu lê gia huy nè. Xe nào leo lên chạy 1 200m là đánh giá cứ như đúng rồi.
Xe nào cũng khen ngon khen đẹp cho xong chứ có biết cái gì đâu.
Nói đi thì cũng nói lại và thông cảm cho mấy chú này vì người VN mình có cái dở là nếu công khai chê cái gì đó là bị 1 nhóm vô chửi thô bạo tới tấp, clip nào mà cũng bị vậy chắc dẹp kênh :LOL:
 
Last edited:
Đang mê con z9, tiền sẵn đây rồi cơ mà đag phân vân vì cái e lùn vcl. Có 1m65, 60kg. Thì có nài nổi ko các thím, hay leo lên con xe lại đổ kềnh ra thì nhục.
 
Back
Top