thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Xe Dahon mới thì phải tầm ~10t mới ổn nha bác. Dưới nữa thì xe gấp TQ như Merida, Fornix mà chiến cho vừa tầm tiền. Có bác trên đã chia sẽ KN, xe ngon nhứt cặp bánh phải ngon, trớn, giá cặp bánh ngon xe 20” giờ cũng phải ~2t rồi. Xe 20” bánh ngon nài tốt đường bằng cỡ 30-45km/h đổ dốc cầu phải >50 là bth, bạn mình đổ dốc cầu PM với con Dahon cùi lên tới 73km/h

Nài kiểu gì lên được 45kmph vậy =)
À nhìn con số 73km/h mình đoán là max speed trong app Strava =)
 
Nài kiểu gì lên được 45kmph vậy =)
À nhìn con số 73km/h mình đoán là max speed trong app Strava =)
Ờ xe bé nài không đc maxsp 45km /h đâu bạn, đc 4,5 thôi, thíu dấu phẩy á….kkk.
Còn đổ dốc cầu PM chỉ có 7,3 km/h thoai, hài lòng chưa fen
 
Last edited:
2.jpg


chủ nhật này đạp ra đây check in, đi về khoảng 180km, thím nào đi k
6.jpg
 
Ờ xe bé nài không đc maxsp 45km /h đâu bạn, đc 4,5 thôi, thíu dấu phẩy á….kkk.
Còn đổ dốc cầu PM chỉ có 7,3 km/h thoai, hài lòng chưa fen

Đạp road núp gió đạp phọt shit ra may lên được 45kmph, mà cũng không giữ được lâu.
Brompton mà 45khpm thì 1 là đổ dốc, 2 là nghe app báo.
Từ 30kmph lên 45kmph nó không phải là chênh nhau 50% công suất đạp mà là gấp 4 lần.

https://www.road-bike.co.uk/articles/cycling-power.php

Tạm đoán trên bảng này thì ở mức 45kmph sẽ phải cần ~700W đối với road, với Brompton sẽ cần cộng thêm ít nhất khoảng 20% nữa, vị chi là bạn anh sẽ cần lực đạp với công suất 840W!
Nếu bạn anh là anh mặc sịp đỏ thì tôi tạm tin =)
 
Đạp road núp gió đạp phọt shit ra may lên được 45kmph, mà cũng không giữ được lâu.
Brompton mà 45khpm thì 1 là đổ dốc, 2 là nghe app báo.
Từ 30kmph lên 45kmph nó không phải là chênh nhau 50% công suất đạp mà là gấp 4 lần.

https://www.road-bike.co.uk/articles/cycling-power.php

Tạm đoán trên bảng này thì ở mức 45kmph sẽ phải cần ~700W đối với road, với Brompton sẽ cần cộng thêm ít nhất khoảng 20% nữa, vị chi là bạn anh sẽ cần lực đạp với công suất 840W!
Nếu bạn anh là anh mặc sịp đỏ thì tôi tạm tin =)
Bro tung ulti thế này thì ông kia đỡ sao nổi :))))
 
Đạp road núp gió đạp phọt shit ra may lên được 45kmph, mà cũng không giữ được lâu.
Brompton mà 45khpm thì 1 là đổ dốc, 2 là nghe app báo.
Từ 30kmph lên 45kmph nó không phải là chênh nhau 50% công suất đạp mà là gấp 4 lần.

https://www.road-bike.co.uk/articles/cycling-power.php

Tạm đoán trên bảng này thì ở mức 45kmph sẽ phải cần ~700W đối với road, với Brompton sẽ cần cộng thêm ít nhất khoảng 20% nữa, vị chi là bạn anh sẽ cần lực đạp với công suất 840W!
Nếu bạn anh là anh mặc sịp đỏ thì tôi tạm tin =)
Nhờ bro mà em đỡ tủi thân, chứ e đạp tầm 30-31 chỉ được 1-2 km là thở vắt lưỡi như chóa rồi, íu quá đi :D
 
Đạp road núp gió đạp phọt shit ra may lên được 45kmph, mà cũng không giữ được lâu.
Brompton mà 45khpm thì 1 là đổ dốc, 2 là nghe app báo.
Từ 30kmph lên 45kmph nó không phải là chênh nhau 50% công suất đạp mà là gấp 4 lần.

https://www.road-bike.co.uk/articles/cycling-power.php

Tạm đoán trên bảng này thì ở mức 45kmph sẽ phải cần ~700W đối với road, với Brompton sẽ cần cộng thêm ít nhất khoảng 20% nữa, vị chi là bạn anh sẽ cần lực đạp với công suất 840W!
Nếu bạn anh là anh mặc sịp đỏ thì tôi tạm tin =)
Toàn chém là giỏi thôi.
Road chánh tông mà bạn đạp phọt sit mới dc 45 km/h thì íu thặc….kkk. Bạn đạp road chưa hay chỉ nghe nói ? Muốn thấy tận mắt thì làm ơn sáng dậy sớm ra PVD xem dân road họ phang ào ào ở đó rồi lấy đồng hồ mà đo.
Bạn có vấn đề về đọc-hiểu à?
Mình nói rõ maxspeed xe bé lên được tới cỡ đó (tầm 45km/h) chứ có bảo đi suốt 100km với vận tốc đó đâu ?!? thì mấy bố a tầm phù vô chém bla bla như đúng rồi, còn việc duy trì 45 km/km trong bao lâu thì chưa bàn tới. Làm ơn lắc não trước khi cmt dùm cái. Vãi đạn.
Bởi vozer giờ đi đâu cũng nghe chửi là phải, i như bên tt trẩu tre.
 
Last edited:
Road chánh tông mà bạn đạp phọt sit mới dc 45 km/h thì íu thặc….kkk. Bạn đạp road chưa hay chỉ nghe nói ? Muốn thấy tận mắt thì làm ơn sáng dậy sớm ra PVD xem dân road họ phang ở đó rồi lấy đồng hồ mà đo
Mình nói rõ maxspeed xe bé lên đc cỡ đó thì mấy bố a tầm phù vô chém như đúng rồi, còn việc duy trì 45 km trong bao lâu thì chưa bàn tới. Làm ơn lắc não trước khi cmt dùm cái. Vãi đạn

Sáng nào mình chẳng bu theo đám đạp road trên QL22 bạn ơi =) Tốc họ đạp tầm 40kmph thôi. 40 lên 45 là 20% sức đấy =)
Maxspeed không có ý nghĩa vì thời gian càng nhỏ thì sai số càng lớn, nhất là app báo thì sai số khỏi nói. Do đó nếu muốn lấy max speed thì lấy speed trên quãng 1km cao nhất ra rồi khoe.
 
Sáng nào mình chẳng bu theo đám đạp road trên QL22 bạn ơi =) Tốc họ đạp tầm 40kmph thôi. 40 lên 45 là 20% sức đấy =)
Maxspeed không có ý nghĩa vì thời gian càng nhỏ thì sai số càng lớn, nhất là app báo thì sai số khỏi nói. Do đó nếu muốn lấy max speed thì lấy speed trên quãng 1km cao nhất ra rồi khoe.
Vậy chắc ql22 đường không ngon bằng PVĐ rồi…kkk.
Kênh NL-TN lâu lâu còn có ông bang road xé gió đạp rất nhẹ nhàng vượt cả xe máy mà mấy ông cứ làm như đạp road cố gắng ghê lắm mới lên 40-45km/h.
Xài con Padrone cùi nên k đo đc max speed xuyên suốt cỡ 1-2km đâu.
Thôi khỏi quote cmt mình đi nhá. Vì mỗi người hiểu mỗi kiểu, cố ép làm ji. Nói rõ ràng xe bé chạy đc 30-45km/h mà cứ đi soi chạy đều 45km suốt trong 1h thì bó tay.
 
Last edited:
Vậy chắc ql22 đường không ngon bằng PVĐ rồi…kkk.
Kênh NL-TN lâu lâu còn có ông bang road xé gió đạp rất nhẹ nhàng mà mấy ông cứ làm như cố gắng ghê lắm
Xài con Padrone cùi nên k đo đc max speed xuyên suốt cỡ 1-2km đâu.
Thôi khỏi quote cmt mình đi nhá. Vì mỗi người hiểu mỗi kiểu, cố ép làm ji. Nói rõ ràng xe bé chạy đc 30-45km/h mà cứ đi soi chạy đều 45km suốt trong 1h thì bó tay

Xé gió là xé gió như nào?
Range 30-45km là nó rộng vãi đái ra, như kiểu wave kéo được 50 - 200kmph ấy =)
30kmph thì bình thường nhưng 45kmph thì gió hơi to =)
 
Xé gió là xé gió như nào?
Range 30-45km là nó rộng vãi đái ra, như kiểu wave kéo được 50 - 200kmph ấy =)
30kmph thì bình thường nhưng 45kmph thì gió hơi to =)
Ủa vậy theo bạn mình nói xe bé chạy không lên đc 45 km/h à?
Có đk thì bạn mượn con Lepre, bianchi 20-451 bánh 1.1 gr 105 đạp THỰC TẾ đi rồi hãy phán , mình thấy bạn chém gió to còn hơn mình…kkk.
 
Ủa vậy theo bạn mình nói xe bé chạy không lên đc 45 km/h à?
Có đk thì bạn mượn con Lepre, bianchi 20-451 bánh 1.1 gr 105 đạp THỰC TẾ đi rồi hãy phán , mình thấy bạn chém gió to còn hơn mình…kkk.

Vấn đề không phải xe bé, vấn đề là cái tư thế ngồi đó không thể lên được.
Xe road tôi có mượn được con khung Chinarello F12 group 105 đạp rồi, lên được 40kmph mà giữ được pace đó tầm 10 phút là muốn hết hơi. Mà từ 40 nhích lên 42 43 là cả 1 vấn đề.
Còn chiếc escape của tôi thì đạp lên 40kmph được 2km là hết xí quách. Chiếc talon thì 35kmph thôi.

Mặc dù tôi cũng chỉ mới đạp xe tầm 3 tháng sau dịch thôi nhưng gần như ngày nào cũng đạp ít 50km, đi xa có thể loanh quanh 150 cây. Tốc độ trong nội thành kể cả kẹt xe đèn đỏ tôi cũng giữ được 27kmph cho quãng 10 ~ 30km nên so ra cũng không thể là yếu được, vì trên đi đường ngoại trừ đội road đang tập ra thì tôi thấy không ai đạp nhanh hơn tôi cả.
 
Cái này giải đua trong svd mà :)))
Xe gấp tốc 30-35km/h t thấy còn hợp lý. 40-45km/h cho xe đạp gấp là rất ảo nên t mới hỏi lại để fact check

Ủa giải đua trong sân vận động thì có vấn đề gì vậy bác? :nosebleed: theo comment thì xe stock hết, chỉ được thay mỗi cái pedals, mấy ông này đạp khỏe, sprint vẫn lên >50km/h, vậy thì bác kia nói nài tốt đạp lên 30-45km/h thì đâu có gì sai?

Đạp road núp gió đạp phọt shit ra may lên được 45kmph, mà cũng không giữ được lâu.
Brompton mà 45khpm thì 1 là đổ dốc, 2 là nghe app báo.
Từ 30kmph lên 45kmph nó không phải là chênh nhau 50% công suất đạp mà là gấp 4 lần.

https://www.road-bike.co.uk/articles/cycling-power.php

Tạm đoán trên bảng này thì ở mức 45kmph sẽ phải cần ~700W đối với road, với Brompton sẽ cần cộng thêm ít nhất khoảng 20% nữa, vị chi là bạn anh sẽ cần lực đạp với công suất 840W!
Nếu bạn anh là anh mặc sịp đỏ thì tôi tạm tin =)

http://bikecalculator.com/
Mình chỉ tin trang này, được khá nhiều amateur riders nước ngoài tham khảo để tính toán trước khi tham gia một event nào đó :)
1. Đi road để đạt 45km/h thì cần khoảng >500W nếu on hood, và khoảng 410W nếu on drop.
2. Bác lấy đâu ra con số "ít nhất khoảng 20%" thế :) chém hay có bằng chứng cơ sở?
3. Mình đã gửi video ở trên rồi đấy, bác có thể xem lại, họ vẫn đạp được >40km/h, sprint >50km/h, ngay cả đoạn break out vẫn duy trì ~40km/h.

Mình tranh luận vấn đề này vì các bác đang khẳng định xe đạp gấp không lên được 45km/h, và mình đã đưa các bằng chứng là vẫn có thể đạp được, và còn lên >50km/h ở điều kiện track (chắc chắn là đường bằng phẳng), còn duy trì được bao lâu thì còn tùy vào rider, chứ đâu có nghĩa là không lên được :D
 
Ủa giải đua trong sân vận động thì có vấn đề gì vậy bác? :nosebleed: theo comment thì xe stock hết, chỉ được thay mỗi cái pedals, mấy ông này đạp khỏe, sprint vẫn lên >50km/h, vậy thì bác kia nói nài tốt đạp lên 30-45km/h thì đâu có gì sai?



http://bikecalculator.com/
Mình chỉ tin trang này, được khá nhiều amateur riders nước ngoài tham khảo để tính toán trước khi tham gia một event nào đó :)
1. Đi road để đạt 45km/h thì cần khoảng >500W nếu on hood, và khoảng 410W nếu on drop.
2. Bác lấy đâu ra con số "ít nhất khoảng 20%" thế :) chém hay có bằng chứng cơ sở?
3. Mình đã gửi video ở trên rồi đấy, bác có thể xem lại, họ vẫn đạp được >40km/h, sprint >50km/h, ngay cả đoạn break out vẫn duy trì ~40km/h.

Mình tranh luận vấn đề này vì các bác đang khẳng định xe đạp gấp không lên được 45km/h, và mình đã đưa các bằng chứng là vẫn có thể đạp được, và còn lên >50km/h ở điều kiện track (chắc chắn là đường bằng phẳng), còn duy trì được bao lâu thì còn tùy vào rider, chứ đâu có nghĩa là không lên được :D

Con số 20% mình lấy từ video này:

Ở 40kmph thì road bike nhanh hơn 15% thì mình đoán ở 45kmph ít nhất nó phải nhanh hơn 20%
Trong track thì mặt đường nó mịn hơn, ít gió hơn, và là vận động viên chuyên nghiệp, chưa kể xe cộ gear gủng các thứ cũng là đồ xịn highends nhất rồi.
Sprint trong track bằng brompton lên được 50kmph nhưng anh biết track cycling max speed nó có thể lên được khoảng trăm kmph không? Do đó áp cái điều kiện trong track vào đường bằng là không thể rồi.

Đường bằng bình thường đạp 45kmph với 1 người không chuyên là không thể. Tôi không bảo xe gấp không lên được 45kmph, mà tôi bảo bạn anh kia không thể đạp xe gấp ở 45kmph đường bằng được. Usain Bolt max speed gần 45kmph nhưng anh nào bảo dân chạy tốt cũng chạy được 35kmph anh nghe được không?
 
Ủa giải đua trong sân vận động thì có vấn đề gì vậy bác? :nosebleed: theo comment thì xe stock hết, chỉ được thay mỗi cái pedals, mấy ông này đạp khỏe, sprint vẫn lên >50km/h, vậy thì bác kia nói nài tốt đạp lên 30-45km/h thì đâu có gì sai?



http://bikecalculator.com/
Mình chỉ tin trang này, được khá nhiều amateur riders nước ngoài tham khảo để tính toán trước khi tham gia một event nào đó :)
1. Đi road để đạt 45km/h thì cần khoảng >500W nếu on hood, và khoảng 410W nếu on drop.
2. Bác lấy đâu ra con số "ít nhất khoảng 20%" thế :) chém hay có bằng chứng cơ sở?
3. Mình đã gửi video ở trên rồi đấy, bác có thể xem lại, họ vẫn đạp được >40km/h, sprint >50km/h, ngay cả đoạn break out vẫn duy trì ~40km/h.

Mình tranh luận vấn đề này vì các bác đang khẳng định xe đạp gấp không lên được 45km/h, và mình đã đưa các bằng chứng là vẫn có thể đạp được, và còn lên >50km/h ở điều kiện track (chắc chắn là đường bằng phẳng), còn duy trì được bao lâu thì còn tùy vào rider, chứ đâu có nghĩa là không lên được :D
Bro kia bảo 45km/h là bình thuờng kìa, chạy đua trong svd thì bình thuờng chỗ nào :)))).
 
Thôi chắc mình cũng ngưng tranh luận ở đây, mỗi người mỗi ý, các bác đã không tin thì có giải thích thế nào cũng vậy thôi, lại tốn thời gian của mình. Được hay không cứ mua 1 con mà đạp thì biết ngay ấy mà :)
 
Back
Top