thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Vậy các thím cho mình hỏi tầm 3tr cho cặp bánh có ổn không vậy các thím, hoặc hơn một xíu cũng được, mình đang tính nâng cấp lên một xíu với thay luôn cặp vỏ nó mòn quá rồi :(

3tr thì có đùm novatec 041 1tr250. căm inox swillow 300k. niềng misite 780k, công rút căm 200k là có bộ bánh nha thím
 
mình ngồi cái yên zin theo xe thì bị đau đít, mua con yên mới này về thì lại bị đau bìu, có thể cái phần nhọn nhọn kia nó dày quá. Xin hỏi anh em có loại yên nào tầm 500-600k ngồi ngon ko?
selle royal freeway, trừ cái nhìn xấu thì mọi thứ ok
 
tại sao nên mua xe ráp theo yêu cầu thay vì xe ráp sẵn, chia sẻ của bạn khách hàng

Trải nghiệm cùng vợ bé sau khi đòi đốt sốp vì mãi sườn không thèm về.
Nếu nhiều bạn thắc mắc ráp xe khác gì mua xe hãng có sẳn còn bảo hành dài năm. Bỏ qua yếu tố bảo hành vì của tốt do người ngoài ra sốp có dịch vụ bảo dưỡng nên cũng không cần thêm lựa chọn so sánh cho suy nghĩ nhiều. Đây là 3 thứ khác rõ rệt khi đạp ro-đai từ SG - Cần Giờ - Vũng Tàu, và cung chính là Vũng Tàu - Đà Lạt (cung đường ven biển)
1. Nếu như ai hay mặc vest sẽ hiểu cảm giác giữa vest đo ni và vest bán sẳn. Nên khi ráp xe cứ nói nhu cầu và thói quen bản thân lúc đạp, còn lại để sốp bán
💊
có tâm
😋
. Rồi sau đó căn chỉnh chút là sẽ vừa ni với mình, mọi thứ đem lại cảm giác đạp tốt hơn rất nhiều, trớn tốt hơn, nhấn hay xoay cũng mượt mà hơn khi lên hoặc thả dốc.
2. Chính vì thoải mái nên đạp giữ sức tốt hơn, dừng cũng ít hơn, thời gian di chuyển cũng giảm đi. Tới nơi vẫn còn vác sup đi chèo biển, đúng nghĩa ngon hết nước chấm. (do có nhiều thời gian nên cũng nghỉ ngơi tốt hơn cho cung Đà Lạt sắp tới, team không chơi baga nên treo đồ muốn bốc đầu luôn
🥲
)
3. Bánh to auto đẹp trai: sốp said - đúng thiệt, ra đường giữa đoàn road / touring nhỏ bánh, thấy xe mình đẹp trai thiệt
😎
mặc dù tốc không đua bơi gì được.

2.jpg
 
tại sao nên mua xe ráp theo yêu cầu thay vì xe ráp sẵn, chia sẻ của bạn khách hàng

Trải nghiệm cùng vợ bé sau khi đòi đốt sốp vì mãi sườn không thèm về.
Nếu nhiều bạn thắc mắc ráp xe khác gì mua xe hãng có sẳn còn bảo hành dài năm. Bỏ qua yếu tố bảo hành vì của tốt do người ngoài ra sốp có dịch vụ bảo dưỡng nên cũng không cần thêm lựa chọn so sánh cho suy nghĩ nhiều. Đây là 3 thứ khác rõ rệt khi đạp ro-đai từ SG - Cần Giờ - Vũng Tàu, và cung chính là Vũng Tàu - Đà Lạt (cung đường ven biển)
1. Nếu như ai hay mặc vest sẽ hiểu cảm giác giữa vest đo ni và vest bán sẳn. Nên khi ráp xe cứ nói nhu cầu và thói quen bản thân lúc đạp, còn lại để sốp bán
💊
có tâm
😋
. Rồi sau đó căn chỉnh chút là sẽ vừa ni với mình, mọi thứ đem lại cảm giác đạp tốt hơn rất nhiều, trớn tốt hơn, nhấn hay xoay cũng mượt mà hơn khi lên hoặc thả dốc.
2. Chính vì thoải mái nên đạp giữ sức tốt hơn, dừng cũng ít hơn, thời gian di chuyển cũng giảm đi. Tới nơi vẫn còn vác sup đi chèo biển, đúng nghĩa ngon hết nước chấm. (do có nhiều thời gian nên cũng nghỉ ngơi tốt hơn cho cung Đà Lạt sắp tới, team không chơi baga nên treo đồ muốn bốc đầu luôn
🥲
)
3. Bánh to auto đẹp trai: sốp said - đúng thiệt, ra đường giữa đoàn road / touring nhỏ bánh, thấy xe mình đẹp trai thiệt
😎
mặc dù tốc không đua bơi gì được.

View attachment 990113
Xe đẹp quá, nhìn sườn nhiều lỗ mà ko bắt baga thấy uổng quá haha
Đọc bài này xong, ko lẽ mình bán con giant mới mua mà đi ráp xe như này chứ hic
 
Budget tầm 10m đổ lại thì em nên mua xe Giant cũ hay mua xe lắp ráp mới dc vậy các Bác?
Có Bác nào tư vấn kẻ khù khờ như em không :sure:
 
Hic, mình nghĩ do cái phuộc lởm cmnr, cả con xe road có 12 củ mà, tại trước giờ mình hay xem kênh yt của gian thương Hanoibike, bảo con xe quan trọng bộ group, chứ khung sườn hãng nào cũng như hãng nào, đi bình thường ko bao giờ hư khung sườn đc, Giant Trek gì là thương hiệu lớn nên làm giá thôi, giờ mới thấy tiền nào của nấy, mấy cái chi tiết cần gia công chính xác thì hàng chợ ko thể đảm bảo đc
Khung sườn hãng nào cũng như hãng nào, đi bình thường ko hỏng được nhưng gian thương Hanoibike giấu nhẹm ko nói đó chỉ đúng khi nói về độ bền vật liệu, chứ thiết kế và geomettry lại ko giống nhau, nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu năng và cảm giác lái. Khung thiết kế ko chuẩn độ dơ giữa các chi tiết nhiều thì cũng sẽ sinh ra. nhiều vấn đề trong quá trình sd mà
 
K thấy bác nào trả lời, k nhẽ topic này toàn chơi city hoặc mtb ta :(
Chắc do road mà tầm giá 20 thì khó tư vấn quá.
Mình cũng đang tính mua thêm chiếc road nữa mà budget dự định là 50, mà chắc cũng chỉ ráp được khung chinarello thôi.
20 thì ngó mấy chiếc xe tàu twitter gì đó thử xem bác.
 
Chắc do road mà tầm giá 20 thì khó tư vấn quá.
Mình cũng đang tính mua thêm chiếc road nữa mà budget dự định là 50, mà chắc cũng chỉ ráp được khung chinarello thôi.
20 thì ngó mấy chiếc xe tàu twitter gì đó thử xem bác.

Định mua con nào beginner thôi bác. Có tiền thì em chơi mấy con siêu nhẹ vì em...leo dốc khổ vl do nặng hơn 80kg

Đang ngắm triban của Decathlon, model RC 120 thấy các anh tài khen ngon bổ rẻ. Store để giá ~13 tr bản thường k phanh đĩa. Hơn nữa lại dùng lốp 700c x 28 nên e khoái chứ em chạy thử lốp 22 của xe ông bác bị ăn hành giữa đường 1 lần sợ lắm r
 
Định mua con nào beginner thôi bác. Có tiền thì em chơi mấy con siêu nhẹ vì em...leo dốc khổ vl do nặng hơn 80kg

Đang ngắm triban của Decathlon, model RC 120 thấy các anh tài khen ngon bổ rẻ. Store để giá ~13 tr bản thường k phanh đĩa. Hơn nữa lại dùng lốp 700c x 28 nên e khoái chứ em chạy thử lốp 22 của xe ông bác bị ăn hành giữa đường 1 lần sợ lắm r
E chạy Java Siluro 3, giống một thím đã chia sẻ ưu nhược đó, có bản 3 món Tiagra thì giá 15-16 củ gì đó. Xem quảng cáo thì có xe Girdercycle 16-17tr dc 3 món 105. Nói chung là ngon bổ rẻ thì hơi khó :D

Sent from Realme RMX3366 using vozFApp
 
Budget tầm 10m đổ lại thì em nên mua xe Giant cũ hay mua xe lắp ráp mới dc vậy các Bác?
Có Bác nào tư vấn kẻ khù khờ như em không :sure:

Kiếm được giant escape 2 city disc là ngon luôn, không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều. Còn nếu bác muốn ráp xe thì phải tầm 15 trở lên :D

Có tỷ lệ bơm lốp so với cân nặng ko các bác nhỉ hay chỉ cần trong khoản giới hạn của nhà sản xuất là được?

Bơm theo áp suất ghi bên hông vỏ xe nha bác vì mỗi loại vỏ có 1 mức áp suất khác nhau. Thường thường mình bơm ở giữa mức tối thiểu/tối đa.
 
Dưới 20 tr giờ mua được con road nào nhỉ mấy bác ? Nếu mà lốp size 30 thì ngon, đi đỡ sợ tạch hơn
budget 30tr mà mình vẫn còn đang thấy khó chọn đây thím. Tầm dưới 20 thì chỉ có java và twitter thôi. Nhưng java có vẻ trông hoàn thiện hơn hẳn.
Đang nâng hẳn lên 40tr mà mới kiếm đc 1 mẫu của trek, nhưng nhìn dáng khung còn chưa ưng lắm thích trông nhìn aero hơn tí nữa
 

Attachments

  • 1643080005588.png
    1643080005588.png
    908.1 KB · Views: 43
Back
Top