thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Chào các bác, hiện tại em có nhu cầu đạp xe buổi tối chill chill ( đạp nhẹ nhàng + khoảng 30p ) ở đường đồng quê em ( đường bê tông và hợp trải nhựa ) thì theo các bác em nên lựa chọn dòng xe nào là phù hợp nhỉ? Em đã tìm hiểu thì đang nghiêng về touring bike nhưng có nhiều mẫu quá cũng rối loạn luôn.
Nhu cầu của em là :
  • Vừa đi mình vừa nói chuyện được với người đạp cùng.
  • Dáng xe phù hợp với người.
  • ( em cao 1m65 nặng 50kg, dài chân và dài lưng cân đối )
  • Đạp lâu không bị mỏi
  • Lưng không bị gù , cong mà thẳng thoải mái.
  • Chi phí rẻ nhất có thể, em xác định là mua cũ ( giá càng rẻ càng ok ). Với giá như vậy thì em nên quan tâm những gì ở 1 chiếc xe? có thể mua được 1 chiếc gọi là ok chưa?
Nhờ các bác tư vấn giúp em với.
Vì em là người mới nên em muốn hỏi những điều gì tạo nên chiếc xe đạp tốt : bộ khung, lốp, phanh, hộp số, dáng xe,....
Em cảm ơn
 
Last edited:
mình ban đầu cũng thích cái khung. tìm khung boost 148 + cổ nở nhôm cực khó ở tầm tiền này. với chi tiết họ làm đẹp nên múc luôn.
lúc đó trên trang của hãng có bán khung lẻ của con emonda alr 4. mà cmn giá bán lẻ gần bằng giá nguyên chiếc xe hoàn chỉnh. cmn mấy th tư bản.
cái con domane này có tới mấy bản. Bản 40 củ thì tiagra, khung nhẹ hơn đc 200gram.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Việt Nam có ai chơi xe của hãng Lapierre ko ,hãng này có team đua nhiều giải lớn trên thế giới, khung của hãng này nhìn ngầu ghê
 
Em đang có nhu cầu đạp xe buổi tối chill chill ở đường đồng quê em ( đường bê tông và hợp trải nhựa ) thì theo các bác em nên lựa chọn dòng xe nào là phù hợp nhỉ? Em đã tìm hiểu thì đang nghiêng về touring bike.
  • Vừa đi mình vừa nói chuyện được với người đạp cùng.
  • Lưng không bị gù , cong mà thẳng thoải mái. ( em cao 1m65 nặng 50kg, dài chân và dài lưng cân đối )
  • Chi phí rẻ nhất có thể, em xác định là mua cũ ( 1tr-1tr5).
Nhờ các bác tư vấn giúp em với.

Thím nghiêng về touring là đúng rồi, tư thế thoải mái đạp tới Hà Nội cũng được, 1m65 50kg thì đi size S nhé.
 
Trek mà shop. Hãng xe có cái khung + cái tên vẫn bán đều đều rồi. 65 triệu mà cấu hình thua xe 30 củ :sexy_girl:
Nay lướt fb thấy trình độ sơn của thợ Việt Nam đỉnh cao quá, giờ khung đểu xong sơn Scott vs Swork đầy luôn

via theNEXTvoz for iPhone
ảo vậy bác, vậy có khi nào ráp khung fake mà ko biết ko :LOL: , mình vừa ráp chiếc sc
 
sơn xe đạp còn nhàn hơn sơn xe máy nữa, xe máy chơi phun tĩnh điện đầy còn xe đạp chủ yếu sơn xịt.

Hôm trước đứng tám với 1 chủ đại lý cấp 1 của Giant ổng nói xe đạp đập thùng 150tr dắt ra khỏi cửa hàng còn có 90 thôi; tuột hơn xe hơi/xe máy nữa. Mà giá 65 củ thì được 2 xe tầm đó rồi.
Chắc tuỳ xe chứ nhỉ? Như hồi lâu mình lên mấy group fb thử tìm mua 1 chiếc Brompton cũ mà giá cũng ko rẻ hơn mua mới là mấy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chào các bác, hiện tại em có nhu cầu đạp xe buổi tối chill chill ( đạp nhẹ nhàng + khoảng 30p ) ở đường đồng quê em ( đường bê tông và hợp trải nhựa ) thì theo các bác em nên lựa chọn dòng xe nào là phù hợp nhỉ? Em đã tìm hiểu thì đang nghiêng về touring bike nhưng có nhiều mẫu quá cũng rối loạn luôn.
Nhu cầu của em là :
  • Vừa đi mình vừa nói chuyện được với người đạp cùng.
  • Dáng xe phù hợp với người.
  • ( em cao 1m65 nặng 50kg, dài chân và dài lưng cân đối )
  • Đạp lâu không bị mỏi
  • Lưng không bị gù , cong mà thẳng thoải mái.
  • Chi phí rẻ nhất có thể, em xác định là mua cũ ( giá càng rẻ càng ok ). Với giá như vậy thì em nên quan tâm những gì ở 1 chiếc xe? có thể mua được 1 chiếc gọi là ok chưa?
Nhờ các bác tư vấn giúp em với.
Vì em là người mới nên em muốn hỏi những điều gì tạo nên chiếc xe đạp tốt : bộ khung, lốp, phanh, hộp số, dáng xe,....
Em cảm ơn
Ib mình kiếm cho bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chắc tuỳ xe chứ nhỉ? Như hồi lâu mình lên mấy group fb thử tìm mua 1 chiếc Brompton cũ mà giá cũng ko rẻ hơn mua mới là mấy

via theNEXTvoz for iPhone

Thị phần xe gập so với xe đạp thường đã thấp rồi (<0,001%) , lại còn Brompton nữa thì số người chơi đếm trên đầu ngón tay, đối tượng khách hàng là niche của niche, Hà Nội chiếm 95%;

Quanh nhà tôi HCM xe đạp 500 chiếc mà thấy đúng 3 chiếc xe gập Dahon P8 với Tern thôi. Đi ngoài đường thấy cả ngàn chiếc thì thấy đúng 5-6 chiếc xe gấp ở Hồ Con Rùa uống cà phê thôi.
 
Chào các bác, hiện tại em có nhu cầu đạp xe buổi tối chill chill ( đạp nhẹ nhàng + khoảng 30p ) ở đường đồng quê em ( đường bê tông và hợp trải nhựa ) thì theo các bác em nên lựa chọn dòng xe nào là phù hợp nhỉ? Em đã tìm hiểu thì đang nghiêng về touring bike nhưng có nhiều mẫu quá cũng rối loạn luôn.
Nhu cầu của em là :
  • Vừa đi mình vừa nói chuyện được với người đạp cùng.
  • Dáng xe phù hợp với người.
  • ( em cao 1m65 nặng 50kg, dài chân và dài lưng cân đối )
  • Đạp lâu không bị mỏi
  • Lưng không bị gù , cong mà thẳng thoải mái.
  • Chi phí rẻ nhất có thể, em xác định là mua cũ ( giá càng rẻ càng ok ). Với giá như vậy thì em nên quan tâm những gì ở 1 chiếc xe? có thể mua được 1 chiếc gọi là ok chưa?
Nhờ các bác tư vấn giúp em với.
Vì em là người mới nên em muốn hỏi những điều gì tạo nên chiếc xe đạp tốt : bộ khung, lốp, phanh, hộp số, dáng xe,....
Em cảm ơn
Lưng thẳng thì bác phải chọn xe ghi đông cong cánh én hoặc vểnh lên nhé, nếu xe ghi đông ngang thì mua ghi đông khác thay thế
 
xe đạp gấp thích thật nhưng mà mấy khi được gấp. họ ko cho mang lên xe buýt, tàu điện.

thấy mấy con brompton xài Belt-driven, gear box mà thèm nhỏ dãi. bây giờ mình tự dưng lại ước cái belt + gear box.
 
cái con domane này có tới mấy bản. Bản 40 củ thì tiagra, khung nhẹ hơn đc 200gram.

via theNEXTvoz for iPhone
hàng của trek trừ cái khung ra thì cấu hình thấp quá thấp.
có cái chất lượng ổn, có cái tào lao.

vd như con trek check point alr 4 tới gần 50 củ. mà cái vành nhôm nó là Bontrager Paradigm, Tubeless Ready. mang tiếng tubeless nhưng vẫn dễ bị xì do nó ko có tròn đều mà có cái gờ mối hàn nhỏ 0.1 mm ở nơi hai đầu vành gặp nhau.
cái xấu nữa là độ căng căm nó không đều.
 
hàng của trek trừ cái khung ra thì cấu hình thấp quá thấp.
có cái chất lượng ổn, có cái tào lao.

vd như con trek check point alr 4 tới gần 50 củ. mà cái vành nhôm nó là Bontrager Paradigm, Tubeless Ready. mang tiếng tubeless nhưng vẫn dễ bị xì do nó ko có tròn đều mà có cái gờ mối hàn nhỏ 0.1 mm ở nơi hai đầu vành gặp nhau.
cái xấu nữa là độ căng căm nó không đều.
Ủa mấy thông tin này đọc đâu thế bác. Mình đang tính mua xe cho vợ, đang chạy chiếc trek group red sram. Đang tính mua thêm 1 trek hay canyon max option cho rẻ. Thì nên mua hãng nào nhỉ
 
Back
Top