thảo luận Hội Quán Xe Đạp

bác tìm hiểu nhiều chia sẻ cho em tí kiến thức về vụ bikefit với cách chọn yên với

phải biết bạn đi xe loại nào ( road - MTB - touring ) , Inseam bao nhiêu, đạp theo kiểu nào ( tà tà hay tốc độ thì mới tư vấn dc

https://batshop.vn/blogs/news-review/rap-xe-6-thong-so-quan-trong-can-chu-y-khi-mua-do-rap-xe

1. Chiều cao gióng đứng ( Seat Tube - hay còn gọi là size xe )

Kích thước của seat tube, hay chính là size xe. 1 lưu ý khi các bạn đi mua sườn xe thì đừng chú ý đến size như S,M,L mà hãy hỏi size theo số như 440, 460, 480 hoặc 15 / 16 / 17 / 18 . Vì những con số kia nó mới là chính xác .

Để chọn sườn xe được đúng size thì bạn phải xác định dc Inseam của mình
Đầu tiên bạn phải xác định dc inseam của bạn ( hiểu nôm na là khoảng cách từ mặt đất cho tới khoảng giữa 2 chân của các bạn ( nói cho dễ hiểu là tới bi của bạn ấy @.@ )

7_f449c9dd4be6498fa484e584a104d47f_2048x2048.jpg


Thường công thức tính size xe so với inseam được tính như sau :
City / Touring bike : inseam ( cm ) x 0,685
MTB : Inseam ( cm ) x 0,66
Road : Inseam ( cm ) x 0,7

Note : bạn sẽ thấy có 1 số dòng xe nó để kích thước là 15, 16, 17, 18 . 1 số dòng thì lại để là 440, 480, 520. Đó là kích thước của gióng đứng của xe

9_b72664747d8f41ccacfb4d76307b4127_2048x2048.jpg



Gióng đứng ( seat tube ) , được đo từ tâm trục giữa cho đến cốt yên. các số 14, 15,16 là theo hệ inch tức là 14,15,16 inch. Còn nếu là 440, 480, 520 là theo hệ mm

Sau khi đo được Inseam của mình thì chúng ta có bảng size chart như sau :



10_9c23c3500e184b508449b41fe0d26bff_2048x2048.jpg


11_c6144c01975047d5aad595cc39cd51b0_2048x2048.jpg


12_1c35e5bee71444cc9b6a1ecc95ab8e01_2048x2048.jpg


Mua 1 chiếc xe đúng size là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng tới cảm giác đạp của bạn. 1 chiếc xe quá to hoặc quá nhỏ so với bạn sẽ dẫn tới việc đau tay, đau vai, đau lưng, đau chân, thậm chí vỡ tan trứng cút ( mình đã trải nghiệm rồi, tin mình đi >.< )
Tuy nhiên bảng size chart cũng chỉ là tương đối, cách tốt nhất vẫn là ngồi lên xe chạy thử, nếu bạn thật sự cảm thấy thoải mái khi đạp chiếc xe đó, thì nó mới là chiếc xe đúng size dành cho bạn .

đọc thêm : https://batshop.vn/blogs/news-review/rap-xe-6-thong-so-quan-trong-can-chu-y-khi-mua-do-rap-xe
 
phải biết bạn đi xe loại nào ( road - MTB - touring ) , Inseam bao nhiêu, đạp theo kiểu nào ( tà tà hay tốc độ thì mới tư vấn dc

https://batshop.vn/blogs/news-review/rap-xe-6-thong-so-quan-trong-can-chu-y-khi-mua-do-rap-xe

1. Chiều cao gióng đứng ( Seat Tube - hay còn gọi là size xe )

Kích thước của seat tube, hay chính là size xe. 1 lưu ý khi các bạn đi mua sườn xe thì đừng chú ý đến size như S,M,L mà hãy hỏi size theo số như 440, 460, 480 hoặc 15 / 16 / 17 / 18 . Vì những con số kia nó mới là chính xác .

Để chọn sườn xe được đúng size thì bạn phải xác định dc Inseam của mình
Đầu tiên bạn phải xác định dc inseam của bạn ( hiểu nôm na là khoảng cách từ mặt đất cho tới khoảng giữa 2 chân của các bạn ( nói cho dễ hiểu là tới bi của bạn ấy @.@ )

7_f449c9dd4be6498fa484e584a104d47f_2048x2048.jpg


Thường công thức tính size xe so với inseam được tính như sau :
City / Touring bike : inseam ( cm ) x 0,685
MTB : Inseam ( cm ) x 0,66
Road : Inseam ( cm ) x 0,7

Note : bạn sẽ thấy có 1 số dòng xe nó để kích thước là 15, 16, 17, 18 . 1 số dòng thì lại để là 440, 480, 520. Đó là kích thước của gióng đứng của xe

9_b72664747d8f41ccacfb4d76307b4127_2048x2048.jpg



Gióng đứng ( seat tube ) , được đo từ tâm trục giữa cho đến cốt yên. các số 14, 15,16 là theo hệ inch tức là 14,15,16 inch. Còn nếu là 440, 480, 520 là theo hệ mm

Sau khi đo được Inseam của mình thì chúng ta có bảng size chart như sau :



10_9c23c3500e184b508449b41fe0d26bff_2048x2048.jpg


11_c6144c01975047d5aad595cc39cd51b0_2048x2048.jpg


12_1c35e5bee71444cc9b6a1ecc95ab8e01_2048x2048.jpg


Mua 1 chiếc xe đúng size là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng tới cảm giác đạp của bạn. 1 chiếc xe quá to hoặc quá nhỏ so với bạn sẽ dẫn tới việc đau tay, đau vai, đau lưng, đau chân, thậm chí vỡ tan trứng cút ( mình đã trải nghiệm rồi, tin mình đi >.< )
Tuy nhiên bảng size chart cũng chỉ là tương đối, cách tốt nhất vẫn là ngồi lên xe chạy thử, nếu bạn thật sự cảm thấy thoải mái khi đạp chiếc xe đó, thì nó mới là chiếc xe đúng size dành cho bạn .

đọc thêm : https://batshop.vn/blogs/news-review/rap-xe-6-thong-so-quan-trong-can-chu-y-khi-mua-do-rap-xe
bác có thể tư vấn cho e 1 chiếc tầm 4tr cho bố được không bác, mục đích đi thể dục thôi ạ, bố e 55 tuổi cao 1m67. E cảm ơn
 
Cùng nhu cầu luôn, nhờ bác @kupo1513 tư vấn giùm con xe đạp đi trong thành phố thôi cho bố tập thể dục tầm 4 củ.
Tầm 4 củ thì mình thấy mấy con Strongman của martin khá ok

Kì đi từ bảo lộc ra huế anh bạn mình đạp strongman chạy ầm ầm. Có điều xe nặng vl thôi

20210426_064900 by Nam Nguyen, on Flickr
 
Last edited:
Bác nào sành về bơm cho em hỏi mấy con giyo này khác nhau như thế nào đều thân thép 160psi van thông minh, lên web giyo chỉ toàn mấy con bơm cầm tay ko có spec mấy con này để mà nghiên cứu :(
PS: em kiếm cái bơm tốt tốt để bơm lốp road, mấy con rẻ tiền bơm 7bar vài hôm toàn vỡ ống, chán :(


View attachment 779954View attachment 779955
View attachment 779956
mình đang dùng bơm điện cầm tay, tiện vl mà lại gọn gàng nữa, đi track nào xa xa thì mang theo luôn cũng đc, bơm cả lốp xe máy,oto luôn, hôm nào nhà có việc thì đem ra bơm bóng bay, phao, nhà hơi cho các cháu chơi nữa :D
 
View attachment 783510

cmt bình thường mà ai cấm đâu bạn ?
Trong kênh Youtube á bác, nhưng cũng nhờ bác mình mới biết tới thương hiệu Topeak này. Nhìn qua clip bác quay thì thấy chất thép cũng khá tốt.
Mình vừa đọc lại post trên, mình viết bằng điện thoại nên gõ câu cú có vẻ hơi trẩu mong bác thông cảm. Nếu mình làm bác khó chịu thì cho mình xin lỗi nhé.
 
Vậy nếu trong tầm giá 5-600k có nên chọn WBT ko thím?

yên khó nói lắm, như đít mình xài yên brooks c17 3 củ ngồi đau chịu ko nổi, nhưng ngồi con WTB silverado pro 1 củ thì lại thấy ổn, nên yên thì ko tư vấn dc bạn ơi

WTB thì lại bị cái lớp bọc bên ngoài của nó khá tệ, con nào ngồi 1 2 tháng đều bị vậy hết
 
Chào ae !

Con xe mình, mấy con ốc nó bị rỉ sét. Mình dùng cái gì để làm sạch nó vậy ae

z2798739865937_0ab9a74183fae003107033fd22a324a0.jpg


z2798739875500_fed3f94a753d17a34422c7840e50391c.jpg




Với lại muốn cố định yên xe thì vặn cái này như nào vậy ae

z2798739877079_d023a263e249ad27d4a0f1264968d861.jpg



Thanks ae
 
Chào ae !

Con xe mình, mấy con ốc nó bị rỉ sét. Mình dùng cái gì để làm sạch nó vậy ae

View attachment 786628

View attachment 786627



Với lại muốn cố định yên xe thì vặn cái này như nào vậy ae

View attachment 786629


Thanks ae

xịt RJ7 vào, chờ 1 lúc rồi tháo ra, bỏ luôn ốc đó thay ốc mới nha, nên dùng cờ lê để mở, ốc rỉ kiểu này dùng tuộc nơ vít mở dễ toe đầu

khóa cốt yên bạn gạt ra, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ rồi bẻ lại ( thấy cứng tay là dc )
 
xịt RJ7 vào, chờ 1 lúc rồi tháo ra, bỏ luôn ốc đó thay ốc mới nha, nên dùng cờ lê để mở, ốc rỉ kiểu này dùng tuộc nơ vít mở dễ toe đầu

khóa cốt yên bạn gạt ra, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ rồi bẻ lại ( thấy cứng tay là dc )
Ốc này ra tiệm nói tên là gì nhỉ. K rành xe cô lắm

khoá cốt để thao tác lại thử
 
Back
Top