Hỏi thật các bác giờ học ĐH có còn quan trọng không?

Đù dc mà bác. Nhưng bác phải có gắng, mình quen 2 ông khtn luon nè. Hoc dc 1 năm nghỉ ra ngoài hoc design. Giờ đang làm lead cty mềnh
 
:haha:Đi học, nhưng học được cái gì, ngoài nói láo nói phét

1625336172537.png
1625336079168.png
 
nhìn tên thớt quen quen nhớ là năm trước có lập thớt khoe đậu dh, check thử history thì thấy môn nào cũng lập theard xin đáp án, khuyên thật là nếu nhà có điều kiện + có định hướng khác thì bỏ từ bây giờ đi cho đỡ phí thời gian, t có mấy đứa bạn cũng quy trình y chang cao nhất là cuối năm 2 tụi nó bỏ rồi.

via theNEXTvoz for iPad
 
:big_smile:1 ngày ra đường bằng 100 ngày đi học

1 năm ra đường bằng cả 12 năm phổ thông, các bạn tôi ơi, hãy mau mau mổ quả trứng mà hóa rồng hóa phượng.

các bạn tính ấp trứng 12 năm à, rồi ấp thêm 4 năm đại học nữa à
 
vấn đề của em ko phải ko học được mà em ko chịu học từ đầu đến lúc thi mất vài môn cơ bản rồi thành ra mất gốc không đuổi theo bạn được, theo anh em nếu thích cntt thì có thể tự ôn luyện lại các môn cơ bản gốc của lập trình, các vấn đề em nêu là yếu hơn bạn thật ra rất đơn giản chỉ là tốn thời gian để luyện thôi, nó không phải là vấn đề em phải quá lo lắng. còn nếu đã không thích thì bỏ luôn, theo như em nói em thích edit này nọ, em có thể quan tâm đến ngành truyền thông đa phương tiện ngành này có 2 hướng, trong đó có hướng là edit này nọ hoặc có trường học theo kiểu như là xử lý ảnh, thị giác máy, các loại truyền thông. trong đó hướng edit này nọ đó anh biết là trường bưu chính viến thông có dạy em có thể theo nó.
 
giờ đi làm có ai hỏi bằng đâu, người ta xem CV & Portfolio, chưa kể các mqh thân quen giới thiệu...nếu chỗ nào thiếu bằng, có thể bổ sung bằng nhiều cách khác nhau, quan trọng năng lực & deadline thôi
 
Chỉ khi nào em học hết ĐH xong mới nên hỏi câu này nhé :)

Em có thể nản, có thể bỏ, nhưng hãy bỏ chỉ khi em chắc chắn rằng em đã chuẩn bị sẵn nhiều thứ để làm luôn chứ không phải bỏ xong mới tính là làm gì vì nó sẽ kéo em đi xuống rất nhiều bằng không thì trong lúc học ĐH thì vẫn cố vớt môn và học những cái mình thích. Đừng có nghĩ về cái trình độ của mình khi em chưa học xong ĐH, bằng ĐH là cái thứ thiết thực nhất giúp em lọt qua vòng gửi CV và nó cũng là cái minh chứng thể hiện cho những cố gắng của em chứ ko phải là ghi vài ba cái làm cái gì cái gì này nọ trên CV cả. Giờ đi xin việc vẫn chủ yếu focus vào việc trước hết em có bằng ĐH ko, đã học xong chưa chứ chưa cần bàn đến kinh nghiệm gì cả, đừng có nghe thằng nào bảo vẫn thể hiện được trình độ khi ko cần có bằng cấp gì :)
Đúng mẹ rồi. Thể hiện dc trình độ khi và chỉ khi đã qua dc vòng gởi xe loại hồ sơ và dc trao cơ hội thể hiện.
Chia sẻ của 1 sv nợ môn đi làm 1 năm đầu cứ tưởng là hay, là ko cần bằng. Xong nghỉ việc loay hoay mãi éo xin dc việc, lại quay lại trường lủi thủi trả nợ :sad: . May mà vẫn kịp thời hạn
 
Anh mình làm cò đất ăn đứt các anh chị trong họ học đh và đang làm việc dưới SG
 
Last edited:
nhà có điều kiện như fen còn lo nghĩ gì nữa :burn_joss_stick: thích gì làm đấy đi,lập thớt xin lời khuyên thêm vào cho mướn vài căn nhà làm chi thế :shame:
 
các bạn biết không,trong 130 tín tôi học, chỉ có 6 tín là có ích với tôi sau này,chả hiểu kiểu gì,trường còn bắt học một số môn chả liên quan gì đến ngành của tôi như địa lý,lịch sử,đạo đưc,.... :waaaht:
tôi học 303 tín đây :ah: :ah: :ah: giờ cũng thấy vô định vcl :whistle::whistle::whistle:
 
Nếu mày có ô dù, có người đỡ đầu thì học. Còn nếu mày ko có quan hệ ko có ai đỡ sau khi ra trường thì tốt nhất ko nên học. Tốn kém tiền của thời gian và đéo làm đc việc.
 
có tài lẻ không
có khiếu kinh doanh, máu liều không
có năng lực ngoại giao, thuyết phục người khác không
nhà có giàu không, bố má có chống lưng cho không,
nếu không thì học cho xong lấy tấm bằng đi làm công ăn lương đời nó đỡ vất hơn đấy :haha:
 
có chứ sao ko ? học lên cao đẳng rồi liên thông đại học rồi mua bằng học từ xa lên tiến sĩ còn có cơ hội vặt lông vịt chứ ? :shame:
 
ko quan trọng gì đâu nhé, các bạn về khuyên con cháu trong nhà nghỉ mẹ học từ cấp 3 đi
 
Xin các bác lời khuyên, những gì em chia sẻ dưới đây là thật, xạo làm chó:

Em đang học CNTT ở HCMUS, thú thật là chán lắm rồi, môn nào cũng lẹt đẹt 5 6đ qua môn, đi hỏi bài tùm lum trong khi tụi bạn nó học tới đâu đâu rồi. :sweat: Cảm giác như tuy chung lớp nhưng không cùng trình độ vậy. Làm bài tập nhóm này nọ em cũng chỉ là chân design ảnh và edit video quèn (em thích làm mấy cái này) trong khi tụi nó code, vận dụng thuật toán, dùng framework ầm ầm. Điểm mạnh của em năm 12 là ngoại ngữ (Anh - Pháp - Nhật đều ở mức khá, vì nhà em cũng gọi là có điều kiện), nhưng lên đây thấy cũng thường vl, đầu năm nhập học lớp em có thằng đứng lên giới thiệu tiếng Anh Ielts 8.0 tiếng Pháp Dalf C1 khiến thầy cô trầm trồ cmnl. :surrender::surrender: Rồi tụi nó làm thân với giảng viên, xin đi mấy event này nọ trong khi em đi học toàn vô lớp ngủ, tới gần ngày thi mới gồng mình lo ôn.

Gần đây em có suy nghĩ là chắc nghỉ học về nhà tự mò thêm mấy cái design này nọ, chứ cứ tàn tàn vậy hoài dù có may mắn ra trường cũng chả cạnh tranh được với ai. Cùng lắm túng quá thì cho thuê 1 2 căn nhà gì đó lấy tiền sinh hoạt.

Các bác nghĩ sao về tình hình của em ạ? :cold:
Trường j sv nghe khá thế, Hồi tôi đi học bọn nó chỉ biết vô lớp mở laptop đánh LOL thôi mà:sweat:. Đi thi nhiều khi đến ngày thi tôi mới biết hôm nay thi môn j. Giờ ra trường đứa nào cũng làm thuê cho tư bản , có j đâu mà xoắn.
 
Back
Top