Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh bán hàng trên TikTok

Cryolite 1

Senior Member

Với hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh Việt Nam đang bán hàng trên TikTok, đơn vị này nói gì về các chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ năng và sáng tạo nội dung để thúc đẩy thương mại?

TikTok cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho các nhà bán hàng trên TikTok - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

TikTok cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo, tư vấn cho các nhà bán hàng trên TikTok - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trao đổi với Tuổi trẻ Online tại chương trình "TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số" tổ chức ngày 13-1, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - cho hay đến tháng 11-2023, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), hộ kinh doanh tại Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng này.

Hashtag #HoChiMinhCity đạt 1 tỉ lượt xem​

Trong đó, 5 ngành hàng bán chạy nhất là thời trang, nhà cửa và đời sống, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp.

Ông Thanh cho hay TikTok liên tục triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng vận hành, sáng tạo nội dung, các công cụ, giải pháp hỗ trợ. Trong năm 2023, hơn 140 buổi đào tạo, hội thảo miễn phí hằng tuần được tổ chức, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, nhận diện thương hiệu và tối ưu hoạt động trên nền tảng cho hơn 50.000 MSME.

TikTok cũng tích cực phối hợp với các bộ ban ngành, cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước tăng cường cơ hội thương mại số cho doanh nghiệp và sản phẩm địa phương. Như với chương trình chợ phiên OCOP có sự tham gia của hơn 3.000 MSME nhằm tiêu thụ nông sản địa phương, vượt ngưỡng doanh số 100 tỉ đồng.

Chia sẻ thêm về việc hợp tác với TP.HCM, ông Thanh cho biết TikTok đã xây dựng chuỗi hoạt động gồm quảng bá du lịch, văn hóa, thúc đẩy thương mại và giải quyết các vấn đề an sinh.

Kết quả, trong hơn 1 tháng hashtag #HoChiMinhCity đã tăng từ 300 triệu lượt xem lên 1 tỉ lượt xem, giúp quảng bá cho thành phố là điểm đến du lịch hấp dẫn; hashtag #chobenthanh thu hút 122 lượt đăng tải video với hơn 200 triệu lượt xem; tổ chức 77 phiên livestream với 18.200 đơn hàng được ghi nhận.

"Từ lãnh đạo địa phương đến các doanh nghiệp, nhà kinh doanh đều nhận thấy nếu không sớm làm chuyển đổi số, có thể bị đào thải. Từ thay đổi nhận thức chúng tôi sẽ triển khai các hành động, gồm xây dựng nhiều khóa đào tạo cho tiểu thương, nhà kinh doanh", ông Thanh nói.

Thông tin thêm về khởi động các hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng trong dịp Tết, đại diện TikTok cho hay sẽ tổ chức nhiều cuộc hội thoại mở, phiên chia sẻ và thảo luận về bức tranh và xu hướng tiêu dùng Tết. Các chuyên gia cũng trực tiếp hỗ trợ và tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng công cụ tiếp thị trên TikTok.

Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí lên ngôi​

Khuyến nghị tới các nhà bán hàng, chuyên gia của TikTok cho rằng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang ngày càng lên ngôi. Do đó, video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng của người dùng.

Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ; 84% người dùng bị thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

...
 
Phát triển cực nhanh và có vẻ đốt ít tiền nhất. Nhưng chưa giải quyết dc khâu phí ship thì vẫn chưa có cơ hội vượt shopee.
 
vẫn chưa cho bán bao cao su, mấy shop bán toàn phải ghi tên sp khâc đi để lách nên chán chả buồn bán
 
:doubt: tôi 1 mình mấy cái shop, toàn lập acc chơi. Nó có tính không. Tôi bán mấy cái đồ tự làm giải trí như hồ cá, cây cảnh mini. Chắc cũng tính 1 hộ kinh doanh :too_sad:
 
Phát triển cực nhanh và có vẻ đốt ít tiền nhất. Nhưng chưa giải quyết dc khâu phí ship thì vẫn chưa có cơ hội vượt shopee.
vì Tiktok shop hướng đến mua sắm kết hợp giải trí chứ không phải cái chợ như Shopee, đối thủ của Shopee là Lazada chứ không phải Tiktok shop
 
Là mấy bác đã chú ý tới rồi. Vài bữa cho thuế đi thu tiktok shop chứ còn gì nữa. Shop trên Shopee, lzd là đóng thuế hết rồi. Còn tiktok sao bỏ sót đc
 
Phát triển cực nhanh và có vẻ đốt ít tiền nhất. Nhưng chưa giải quyết dc khâu phí ship thì vẫn chưa có cơ hội vượt shopee.
Chi phí tỷ lệ vs thời gian thôi. Lúc ít ng thi thế, sau sản xuất nội dung thi chi phí nó tăng lên thêm ở đó thôi, chưa kể mã km. Của 1 đồng công cũng 1 nén rồi, nói khản cổ, nghĩ nội dung hình ảnh phải giữ gìn…
 
:doubt: tôi 1 mình mấy cái shop, toàn lập acc chơi. Nó có tính không. Tôi bán mấy cái đồ tự làm giải trí như hồ cá, cây cảnh mini. Chắc cũng tính 1 hộ kinh doanh :too_sad:
a làm như nào vậy. Tôi chỉ đk được cái à, muốn làm thêm vài cái
 
Bữa tự xây được 1 kênh được 500k fl rồi bị rp bay, tiktok dễ bay acc thật.
đến kênh Hỷ Khí Dương Dương 1,4 triệu followers còn bị cho bay màu không trở lại, về khoản quản lý thì Tiktok làm chặt hơn facebook nhiều
 
1705474384785.png

tôi thấy thằng chợ bến thành thay vì bán giá chỉ nhỉnh hơn vì là chợ trung tâm và quản lý chặt hơn thì say éo đi kiu gọi tụi toptop tới bán online dùm, éo hiểu tư duy gì luôn :surrender:
chợ truyền thống nó có cái hay của nó, còn là điểm du lịch biểu tượng của thành phố mà gọi tụi toptop tới bán hàng online thì thôi dẹp mẹ cái chợ xây cái gì thú vị hơn đi :tire:
 
Ủa con nhỏ này bay rồi à. Lí do gì thế fen :eek:
do làm content kể truyện ma, kinh dị, kênh có tích xanh, được Tiktok mời đi dự sự kiện liên tục vẫn bị cho bay kênh, giờ thấy đang làm lại kênh mới
 
đến kênh Hỷ Khí Dương Dương 1,4 triệu followers còn bị cho bay màu không trở lại, về khoản quản lý thì Tiktok làm chặt hơn facebook nhiều
Mất thì build lại thôi, quan trọng là viewer chứ mấy cái follower ko quá quan trọng nữa rồi. Nó xoá kênh tại thời điểm đấy coi như xong trách nhiệm chứ có gì đâu. Bao giờ nó trảm hẳn, phong sát thì mới tính là làm gắt. Thằng nờ ô nô phốt thế xong làm kênh mới đổi tên giờ thành reviewer cứng cựa cmnr :LOL:
 
Mất thì build lại thôi, quan trọng là viewer chứ mấy cái follower ko quá quan trọng nữa rồi. Nó xoá kênh tại thời điểm đấy coi như xong trách nhiệm chứ có gì đâu. Bao giờ nó trảm hẳn, phong sát thì mới tính là làm gắt. Thằng nờ ô nô phốt thế xong làm kênh mới đổi tên giờ thành reviewer cứng cựa cmnr :LOL:
Đúng rồi, cũng như răn đe mõm thôi :rolleyes: , buitl lại thì follow mấy hồi vì cơ bản người dùng đã nhớ mẹ keywork rồi, mất thì gõ tìm, quan trọng là nhận thức người dùng thôi. dân mình có phong trào tôn thần tượng lên làm thánh mà
 
Back
Top