thắc mắc Honda Lead 2023 hiện đèn oil change khi mới đi được 1000km?

nickname2606

Đã tốn tiền
Xe mình mới mua cuối 2023, mới thay dầu lần đầu ở HEAD khi đc 470km vào khoảng 1 tháng trước, ODO hiện tại khoảng 1000km.

Trưa nay đang lướt trên đường Minh Khai với tốc khoảng 7x :shame: thì thấy hiện đèn Oil change. Cơ chế đánh giá khi nào cần thay dầu của cái đèn Oil change này là gì nhỉ? Chỉ đơn giản theo số km từ lần thay dầu trước hay nó có đánh giá nhiệt độ, chất lượng dầu được không?

>Update: do hãng cài đặt 1000km đầu tiên là thay dầu lần đầu, đèn OilChange là đúng

Thêm nữa là Idling Stop kích hoạt khá chậm, như trưa nay chạy cả chục km tới nơi dừng xe vẫn chưa thấy kích hoạt, 1 lúc sau đi theo chiều về thì mới thấy có Idling stop. Hình như hồi mới mua chưa thay dầu thì nó kích hoạt nhạy hơn thì phải?

>Update: ra head reset Idling stop, đã ngon lành trở lại

P/s: kiếm chỗ thay dầu bằng tháo ốc đáy ở kv Long Biên, giờ chỗ nào cũng chơi máy hút chán quá.
 

Attachments

  • IMG_20240321_121414.jpg
    IMG_20240321_121414.jpg
    241.6 KB · Views: 7
Last edited:
Xe mình mới mua cuối 2023, mới thay dầu lần đầu ở HEAD khi đc 470km vào khoảng 1 tháng trước, ODO hiện tại khoảng 1000km.

Trưa nay đang lướt trên đường Minh Khai với tốc khoảng 7x :shame: thì thấy hiện đèn Oil change. Cơ chế đánh giá khi nào cần thay dầu của cái đèn Oil change này là gì nhỉ? Chỉ đơn giản theo số km từ lần thay dầu trước hay nó có đánh giá nhiệt độ, chất lượng dầu được không?

Thêm nữa là Idling Stop kích hoạt khá chậm, như trưa nay chạy cả chục km tới nơi dừng xe vẫn chưa thấy kích hoạt, 1 lúc sau đi theo chiều về thì mới thấy có Idling stop. Hình như hồi mới mua chưa thay dầu thì nó kích hoạt nhạy hơn thì phải?

P/s: kiếm chỗ thay dầu bằng tháo ốc đáy ở kv Long Biên, giờ chỗ nào cũng chơi máy hút chán quá.
bạn kiếm cửa hàng xe gắn máy ngoài nào vào thay nhớt tháo ốc dưới đáy máy là ok! thay nhớt xong thì tắt cái cảnh báo oil change đó đi.( lần sau thay nhớt thì ngó số km trên đồng hồ để thay )
cách tắt đèn báo nhớt Oil Change trên xe Lead :
  • B1: Nhấn giữ nút "More" (nút cao su màu đen nằm trên đồng hồ) và một tay ấn tắt khóa điện
  • B2: Mở khóa điện lên lại và vẫn giữ nút “More”
  • B3: Chữ Oil Change mất thì các bạn thả nút “More” ra
 
bạn kiếm cửa hàng xe gắn máy ngoài nào vào thay nhớt tháo ốc dưới đáy máy là ok!
đang kiếm từ hồi đi xe cũ mà chưa ra ấy fen, chán thật

ngày trước ông anh bên Mễ Trì làm mà giờ ổng nghỉ rồi, với đi sang đấy xa quá, kiếm kv Long Biên làm cho tiện.

Ở chung cư nên hơi khó chứ trước ở nhà mặt đất mình toàn tự thay dầu cho lành
 
đang kiếm từ hồi đi xe cũ mà chưa ra ấy fen, chán thật

ngày trước ông anh bên Mễ Trì làm mà giờ ổng nghỉ rồi, với đi sang đấy xa quá, kiếm kv Long Biên làm cho tiện.

Ở chung cư nên hơi khó chứ trước ở nhà mặt đất mình toàn tự thay dầu cho lành
ra tiệm lề đường là được mà???
mà thay hút với thay xả khác j nhau thím?
 
ra tiệm lề đường là được mà???
mà thay hút với thay xả khác j nhau thím?
các tiệm giờ đều lười, dùng máy hút hết rồi, mà hút thì thường ko cạn hết được, ko xả đc cặn nếu có. Tháo ốc đáy là chuẩn nhất nhưng tốn công hơn.
 
nếu fen chịu khó em yêu khoa học thì mua cái cần tuýp chữ L với khẩu về tự thay, cũng khá đơn giản. còn đèn oil change nếu fen ko quá OCD và tự tính đc thời điểm thay nhớt thì kệ nó luôn khỏi tắt.
 
Xe mình mới mua cuối 2023, mới thay dầu lần đầu ở HEAD khi đc 470km vào khoảng 1 tháng trước, ODO hiện tại khoảng 1000km.

Trưa nay đang lướt trên đường Minh Khai với tốc khoảng 7x :shame: thì thấy hiện đèn Oil change. Cơ chế đánh giá khi nào cần thay dầu của cái đèn Oil change này là gì nhỉ? Chỉ đơn giản theo số km từ lần thay dầu trước hay nó có đánh giá nhiệt độ, chất lượng dầu được không?

Thêm nữa là Idling Stop kích hoạt khá chậm, như trưa nay chạy cả chục km tới nơi dừng xe vẫn chưa thấy kích hoạt, 1 lúc sau đi theo chiều về thì mới thấy có Idling stop. Hình như hồi mới mua chưa thay dầu thì nó kích hoạt nhạy hơn thì phải?

P/s: kiếm chỗ thay dầu bằng tháo ốc đáy ở kv Long Biên, giờ chỗ nào cũng chơi máy hút chán quá.
cái thay dầu bạn vào head yêu cầu thay tháo ốc họ sẽ phải làm nhé, mình vô head làm yêu cầu đây, thay dầu họ sẽ thay luôn long dền con ốc
cái thông báo oil change bạn xem hướng dẫn sử dụng smart key xe honda utube đầy mà, có cách set báo thay dầu theo km đấy
 
cái thay dầu bạn vào head yêu cầu thay tháo ốc họ sẽ phải làm nhé, mình vô head làm yêu cầu đây, thay dầu họ sẽ thay luôn long dền con ốc
cái thông báo oil change bạn xem hướng dẫn sử dụng smart key xe honda utube đầy mà, có cách set báo thay dầu theo km đấy
reset thì dễ rồi, mình đang muốn tìm hiểu nó có cảm biến gì để đánh giá đến hạn thay dầu ko thôi, hay chỉ đơn giản đủ số km từ lần reset trước là báo.
 
reset thì dễ rồi, mình đang muốn tìm hiểu nó có cảm biến gì để đánh giá đến hạn thay dầu ko thôi, hay chỉ đơn giản đủ số km từ lần reset trước là báo.
ai nó làm cái đánh giá chất lượng dầu cho bác dc, đến hạn km là nó báo thôi
 
Có vẻ ốc nhớt bị tuôn răng quá nhiều nên head chọn cách an toàn là sử dụng máy hút nhớt thì phải. Con ốc nhớt rất nhạy cảm nhiều khi do thằng trước xiết quá lực tới lúc tới head mở ra thay thì ối dồi ôi luôn, phải lãnh đạn cho thợ trước, trong khi thay bình nhớt ko lời bao nhiêu đồng
 
Oil change nó set km cố định, đến mốc là tự hiện.
Idling stop lúc được lúc không, hoặc bị mất nếu là xe mới thì tăng garanti lên chút.
 
Có vẻ ốc nhớt bị tuôn răng quá nhiều nên head chọn cách an toàn là sử dụng máy hút nhớt thì phải. Con ốc nhớt rất nhạy cảm nhiều khi do thằng trước xiết quá lực tới lúc tới head mở ra thay thì ối dồi ôi luôn, phải lãnh đạn cho thợ trước, trong khi thay bình nhớt ko lời bao nhiêu đồng
Nhớt toàn tự thay cho an tâm.
 
Xe mình mới mua cuối 2023, mới thay dầu lần đầu ở HEAD khi đc 470km vào khoảng 1 tháng trước, ODO hiện tại khoảng 1000km.

Trưa nay đang lướt trên đường Minh Khai với tốc khoảng 7x :shame: thì thấy hiện đèn Oil change. Cơ chế đánh giá khi nào cần thay dầu của cái đèn Oil change này là gì nhỉ? Chỉ đơn giản theo số km từ lần thay dầu trước hay nó có đánh giá nhiệt độ, chất lượng dầu được không?

Thêm nữa là Idling Stop kích hoạt khá chậm, như trưa nay chạy cả chục km tới nơi dừng xe vẫn chưa thấy kích hoạt, 1 lúc sau đi theo chiều về thì mới thấy có Idling stop. Hình như hồi mới mua chưa thay dầu thì nó kích hoạt nhạy hơn thì phải?

P/s: kiếm chỗ thay dầu bằng tháo ốc đáy ở kv Long Biên, giờ chỗ nào cũng chơi máy hút chán quá.
1. Thay dầu: đôi khi tml head nó khuyến cáo thay dầu 500km ở head nhưng nhiều thằng mất nết cũng ảo lắm.
Và thay dầu ở ốc dưới thì head cũng nhiều thợ b.cười, canh lực k chuẩn nên là nó lười, và lấy hút sạch và tiện hơn.
Hoặc cũng có thể là khi thay dầu sau 500km, head nó méo set lại cho bạn, nên nó báo đèn lên.
2. Idling stop, thì cậu xem chỉnh ga-ran-ti lên, nhưng cậu bảo trước đó nó vẫn nhạy, vậy chứng tỏ cái đó vẫn k sao. Còn 1 cái nữa là liên quan đến điện bình. K.tra cục ắc-quy (xem date của nó) xem ntn. Nếu ắc-quy 3 năm r thì nên thay, hoặc đo điện áp của nó. Một số nơi sẽ bảo thay habaco (vì tại thời điểm này habaco bảo hành dễ hơn GS), nhưng cá nhân mình vẫn bảo thay GS (còn về bảo hành thì mình làm việc với cửa hàng và ng bán, còn lại kệ mẹ, cẩn thận yêu cầu ghi bút xoá vào bình).
 
1. Thay dầu: đôi khi tml head nó khuyến cáo thay dầu 500km ở head nhưng nhiều thằng mất nết cũng ảo lắm.
Và thay dầu ở ốc dưới thì head cũng nhiều thợ b.cười, canh lực k chuẩn nên là nó lười, và lấy hút sạch và tiện hơn.
Hoặc cũng có thể là khi thay dầu sau 500km, head nó méo set lại cho bạn, nên nó báo đèn lên.
2. Idling stop, thì cậu xem chỉnh ga-ran-ti lên, nhưng cậu bảo trước đó nó vẫn nhạy, vậy chứng tỏ cái đó vẫn k sao. Còn 1 cái nữa là liên quan đến điện bình. K.tra cục ắc-quy (xem date của nó) xem ntn. Nếu ắc-quy 3 năm r thì nên thay, hoặc đo điện áp của nó. Một số nơi sẽ bảo thay habaco (vì tại thời điểm này habaco bảo hành dễ hơn GS), nhưng cá nhân mình vẫn bảo thay GS (còn về bảo hành thì mình làm việc với cửa hàng và ng bán, còn lại kệ mẹ, cẩn thận yêu cầu ghi bút xoá vào bình).
Vụ thay dầu thì mình có check lại, khả năng là đèn lên do tới mốc 1000km đầu tiên (trong HDSD ghi thay dầu ở 1000km đầu tiên, tiếp theo 6000km thay 1 lần). Lúc thay ở 500km HEAD nó ko reset nên tới 1000 nó báo là chuẩn.

Ắc quy thì chưa tháo, nhưng đợt mua xong vứt ở nhà cả tháng ko đi bị kiệt bình phải sạc lại rồi (do để quên chế độ chống trộm), nên cũng có thể bị ảnh hưởng tuổi thọ thật.

Còn con đèn LED cứ sáng mãi nhìn ngứa mắt quá, mà thay bộ công tắc passing thợ bảo ko bền, dễ bị chập nên giờ đang để nguyên zin. Có cách khác để độ tắt đèn đc ko nhỉ? ví dụ như lắp cái công tắc rời để ngắt điện cấp cho led driver?
 
Vụ thay dầu thì mình có check lại, khả năng là đèn lên do tới mốc 1000km đầu tiên (trong HDSD ghi thay dầu ở 1000km đầu tiên, tiếp theo 6000km thay 1 lần). Lúc thay ở 500km HEAD nó ko reset nên tới 1000 nó báo là chuẩn.

Ắc quy thì chưa tháo, nhưng đợt mua xong vứt ở nhà cả tháng ko đi bị kiệt bình phải sạc lại rồi (do để quên chế độ chống trộm), nên cũng có thể bị ảnh hưởng tuổi thọ thật.

Còn con đèn LED cứ sáng mãi nhìn ngứa mắt quá, mà thay bộ công tắc passing thợ bảo ko bền, dễ bị chập nên giờ đang để nguyên zin. Có cách khác để độ tắt đèn đc ko nhỉ? ví dụ như lắp cái công tắc rời để ngắt điện cấp cho led driver?
Cái ngắt đèn thì cứ làm bộ ngắt đèn xe.
Thằng thợ nào bảo passing dễ chập đèn thế. Tầm bậy.
Hoặc là bộ lởm đi cùng với công tắc passing lởm mới thế thôi bạn. Bạn cứ thay 1 bộ mạch tắt đèn xe bấm sẵn giắc (200-300k tuỳ shop) thêm 1 công tắc passing hãng (90k). Thế là vô tư, đừng lắp cái công tắc tắt đèn mà có nút ngắt hoặc chế như kiểu chống trộm nha. :D
Còn đừng có nghĩ chế cái thêm
 
Cái ngắt đèn thì cứ làm bộ ngắt đèn xe.
Thằng thợ nào bảo passing dễ chập đèn thế. Tầm bậy.
Hoặc là bộ lởm đi cùng với công tắc passing lởm mới thế thôi bạn. Bạn cứ thay 1 bộ mạch tắt đèn xe bấm sẵn giắc (200-300k tuỳ shop) thêm 1 công tắc passing hãng (90k). Thế là vô tư, đừng lắp cái công tắc tắt đèn mà có nút ngắt hoặc chế như kiểu chống trộm nha. :D
Còn đừng có nghĩ chế cái thêm
như loại này 215k ổn chưa fen: https://shopee.vn/Bộ-mạch-tắt-đèn-xe-Lead-2021-2022-2023-Tích-hợp-Passing-BH-1-năm-i.835270550.23736159654

081605.jpg


Thấy có Sunfa nữa 270k ko biết chất lượng có hơn ko:

081715.jpg
 
Nó là loại ntn nè.
Nhưng ra tiệm bảo ngta bán cho. Tiệm bán nó còn có bảo hành, với nó bấm cos luôn cho mình.
Cái công tắc passing đi kèm là hàng fake nhé. Mua cái xé bịch của honda lắp cho nó nhạy, và khi rửa xe xì nó k bị chập chờn fen ạ.
 
Xe mình mới mua cuối 2023, mới thay dầu lần đầu ở HEAD khi đc 470km vào khoảng 1 tháng trước, ODO hiện tại khoảng 1000km.

Trưa nay đang lướt trên đường Minh Khai với tốc khoảng 7x :shame: thì thấy hiện đèn Oil change. Cơ chế đánh giá khi nào cần thay dầu của cái đèn Oil change này là gì nhỉ? Chỉ đơn giản theo số km từ lần thay dầu trước hay nó có đánh giá nhiệt độ, chất lượng dầu được không?

Thêm nữa là Idling Stop kích hoạt khá chậm, như trưa nay chạy cả chục km tới nơi dừng xe vẫn chưa thấy kích hoạt, 1 lúc sau đi theo chiều về thì mới thấy có Idling stop. Hình như hồi mới mua chưa thay dầu thì nó kích hoạt nhạy hơn thì phải?

P/s: kiếm chỗ thay dầu bằng tháo ốc đáy ở kv Long Biên, giờ chỗ nào cũng chơi máy hút chán quá.
Xe như nốl.
Vote bán
 
Có vẻ ốc nhớt bị tuôn răng quá nhiều nên head chọn cách an toàn là sử dụng máy hút nhớt thì phải. Con ốc nhớt rất nhạy cảm nhiều khi do thằng trước xiết quá lực tới lúc tới head mở ra thay thì ối dồi ôi luôn, phải lãnh đạn cho thợ trước, trong khi thay bình nhớt ko lời bao nhiêu đồng
bọn nhân viên head lười thì có, chứ con ốc nhớt rất khó tuôn ren khi vặn bằng tay, tay trâu cũng chỉ vặn bẹp được cái long đền nhôm mà thôi, chỉ óc lợn dùng súng bắn mới hỏng được ren
 
Back
Top