tin tức Honda Việt Nam trả lời về việc đại lý nâng giá SH, Vision

Cryolite.3

Senior Member
https://zingnews.vn/honda-viet-nam-tra-loi-ve-viec-dai-ly-nang-gia-sh-vision-post1230697.html
Honda Việt Nam cho biết đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe.

Sắp kết thúc 6 tháng đầu năm, thị trường xe máy Việt Nam vẫn chưa cho thấy chuyển biến tích cực như mong đợi. Để kích cầu, nhiều hãng xe áp dụng chương trình khuyến mại, gồm tặng quà, giảm giá xe. Hay chính các đại lý cũng phải tự hạ giá xe, bán dưới giá đề xuất để cải thiện doanh số.

Các mẫu xe bán chạy của Honda bị đội giá là tình trạng đã xảy ra từ khoảng 10 năm trở lại đây. Trả lời Zing, đại diện Honda Việt Nam cho biết đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe.

Trong email hồi đáp, Honda Việt Nam nhiều lần nhấn mạnh "hãng và đại lý là những đối tác kinh doanh độc lập. Do đó, nếu việc quản lý giá của đại lý không vi phạm cam kết kinh doanh, Honda Việt Nam không có quyền can thiệp".

Honda Viet Nam len tieng ve viec gia xe cao thap anh 1
Winner X được bán dưới giá đề xuất từ khi ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Chiếm 80% thị phần xe máy tại Việt Nam, các mẫu xe của Honda thường gặp tình trạng đội giá ở đại lý. Có 2 trường hợp ngoại lệ là Winner X và Air Blade 150. Winner X thường xuyên được Honda áp dụng các chương trình ưu đãi như kèm quà tặng, giảm giá trực tiếp. Tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM, mẫu xe này đang được bán với giá dưới 38 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 7 triệu đồng.

Nếu Winner X là mẫu xe mặc định bán dưới giá đề xuất của Honda thì Air Blade 150 là cái tên gây nhiều bất ngờ. Sau khi ra mắt vào cuối năm 2019, Air Blade 150 được bán cao hơn giá đề xuất lên đến 5 triệu đồng. Bước sang năm 2020, mẫu xe tay ga này liên tục được hạ mức chênh giá do ảnh hưởng của dịch. Hiện tại, Air Blade 150 được được bán thấp hơn giá đề xuất 4-4,5 triệu đồng tại TP.HCM.

Còn lại, phần lớn xe máy của Honda tại Việt Nam đều có giá thực tế cao hơn giá đề xuất. Bị đội giá nhiều nhất là SH (10-20 triệu đồng) và SH Mode (10 triệu đồng) - những mẫu xe giá trị cao, được săn đón nhiều.

Honda Viet Nam len tieng ve viec gia xe cao thap anh 2
Là mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda, Vision bị đội giá lên đến 6,5 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Có mức chênh giá thấp hơn là các mẫu xe Vision (4-6,5 triệu đồng), Future (4-5 triệu đồng), Wave Alpha (3 triệu đồng), PCX 150 (2 triệu đồng) và Lead (1,5 triệu đồng).

Trong khi đó, Exciter 155 là mẫu xe duy nhất của Yamaha được bán cao hơn giá đề xuất. Mẫu côn tay này đang bị đội giá 1-5 triệu đồng. Các mẫu xe còn lại đều được bán đúng giá đề xuất. Một số dòng xe ga như Grande, Latte, FreeGo được giảm giá 2-7 triệu đồng.

Honda Viet Nam len tieng ve viec gia xe cao thap anh 3
Grande là một trong những dòng xe được Yamaha giảm giá để kích cầu. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nếu xe của Honda, Yamaha thường xuyên gặp tình trạng đội giá, hạ giá thì Piaggio và Vespa lại khá ổn định. Thương hiệu xe tay ga Italy định giá các mẫu xe của mình cao hơn Honda hay Yamaha. Cùng với việc Piaggio - Vespa hướng đến nhóm khách hàng riêng, hãng này không có thói quen hạ giá xe để cải thiện doanh số.
 
Tại thằng hãng mất dạy ép thằng đại lý nhập kèm xe nên thằng đại lý quay ra vắt người mua. Thằng hãng mà làm ăn đàng hoàng thì đủ quyền chế tài mấy thằng đại lý rồi. Lươn lẹo vc.
 
Bỏ Honda đi qua mua Yamaha, Piago hết cho thằng Honda chừa, bây giờ chất lượng xe honda rất rất tệ, chiếc AB đi đc 1 tháng là thấy cổ xe lỏng lỏng rồi
 
Vấn đề là chúng nó đội giá lên người dùng vẫn lao vào mua thì chúng nó éo thèm care thôi.
Cái thương hiệu Honda nó vẫn còn có giá trị với người Việt lắm.
 
Vấn đề là chúng nó đội giá lên người dùng vẫn lao vào mua thì chúng nó éo thèm care thôi.
Cái thương hiệu Honda nó vẫn còn có giá trị với người Việt lắm.
Cơ bản là thị trường xe máy giờ nó không còn sôi động như ô tô nên ko nhiều hãng cạnh tranh và đổi mới. Nhìn gương súc vật Toy là biết, giờ bị đám xe Hàn nó dìm cho.
 
Bỏ Honda đi qua mua Yamaha, Piago hết cho thằng Honda chừa, bây giờ chất lượng xe honda rất rất tệ, chiếc AB đi đc 1 tháng là thấy cổ xe lỏng lỏng rồi
Gần đây mới vậy, con AB 2013 của tôi đi đến giờ vẫn ổn không long xòng xọc hay rung nhựa gì, bị mỗi cái bệnh hụp ga đầu kinh niên ( thỉnh thoảng ) ông già tôi đi ko thấy kêu ca phàn phàn gì, vẫn bốc. Con Sprint cũng thế, 3 năm rồi phi phóng ổ gà ầm ầm xe vẫn chắc nịch không bao giờ rung rè gì, honda mấy năm trở lại đây nó mới kém thôi, chứ trước thì cũng ok đó.
 
mấy thằng VN đbrr bố thích thì bán cao ok? - honda said
Chỉ mong xe tàu về đập chết bọn này thôi .
 
Xe máy Tàu dân mình sợ rồi bác, với lại giờ cũng không có anh tài nào đủ làm dân mình chú ý như Beijing x7 nên Hòn đá vẫn độc quyền thôi
 
Gần đây mới vậy, con AB 2013 của tôi đi đến giờ vẫn ổn không long xòng xọc hay rung nhựa gì, bị mỗi cái bệnh hụp ga đầu kinh niên ( thỉnh thoảng ) ông già tôi đi ko thấy kêu ca phàn phàn gì, vẫn bốc. Con Sprint cũng thế, 3 năm rồi phi phóng ổ gà ầm ầm xe vẫn chắc nịch không bao giờ rung rè gì, honda mấy năm trở lại đây nó mới kém thôi, chứ trước thì cũng ok đó.

Nhà có con ab2010 fi chạy như công nông, tiếc cái biển số đẹp chứ k bán quách rồi

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Nhà có con ab2010 fi chạy như công nông, tiếc cái biển số đẹp chứ k bán quách rồi

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
đem vô head cho nó thay tùm lum đồ bảo đảm chạy ngon liền, chi phí sẽ rất cao, nhưng mà bạn cần cái biển số đẹp mà
 
Gần đây mới vậy, con AB 2013 của tôi đi đến giờ vẫn ổn không long xòng xọc hay rung nhựa gì, bị mỗi cái bệnh hụp ga đầu kinh niên ( thỉnh thoảng ) ông già tôi đi ko thấy kêu ca phàn phàn gì, vẫn bốc. Con Sprint cũng thế, 3 năm rồi phi phóng ổ gà ầm ầm xe vẫn chắc nịch không bao giờ rung rè gì, honda mấy năm trở lại đây nó mới kém thôi, chứ trước thì cũng ok đó.
Việc hụp ga đã được update FW ECU lại lâu rồi mà bác ( sau khi ra mắt 1,2 năm j đó )
Xe bác chưa làm thì ra Honda đại lý làm đi
 
Quy luật cung cầu thôi, xe máy Honda quá mạnh và dân Việt quá bênh honda nên vậy.
Bên Mỹ thiếu xe oto, đại lý cũng làm giá sml kìa.
 
Quy luật cung cầu thôi, xe máy Honda quá mạnh và dân Việt quá bênh honda nên vậy.
Bên Mỹ thiếu xe oto, đại lý cũng làm giá sml kìa.
Gần như ở đâu chẳng chuộng xe máy Honda, có phải mỗi Việt Nam đâu, doanh số lúc nào cũng top 1, cho phần còn lại hít khói.
 
Back
Top