thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Cái con winner x mới ăn xăng hơn mình nghĩ do cọng sên có phốt nó nặng hơn tí. Cục máy ko biết có tinh chỉnh lên 16hp bằng con gtr chưa nhỉ
 
Cái con winner x mới ăn xăng hơn mình nghĩ do cọng sên có phốt nó nặng hơn tí. Cục máy ko biết có tinh chỉnh lên 16hp bằng con gtr chưa nhỉ

Đù mía em chạy cả 2 con, WinX 10k, gtr 3k mà giờ mới biết gtr 16hp :unsure:

Gửi từ Việt Nam bằng vozFApp
 
2 cái đó không có liên quan gì nhau luôn đó ông ơi :ah:

Mình k rõ bác ơi nên mới hỏi ấy. Mà nhiều lúc Garanti nhỏ khó đề ba thật sự. Cứ thấy tăng sên garanti lại lên nên hơi khó hiểu.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Mình k rõ bác ơi nên mới hỏi ấy. Mà nhiều lúc Garanti nhỏ khó đề ba thật sự. Cứ thấy tăng sên garanti lại lên nên hơi khó hiểu.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
Giờ thả giãn tại nhà ra xem ga nó về nhiêu. Tự làm cho dễ tìm hiểu
 
Mình k rõ bác ơi nên mới hỏi ấy. Mà nhiều lúc Garanti nhỏ khó đề ba thật sự. Cứ thấy tăng sên garanti lại lên nên hơi khó hiểu.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
Mới sáng nay đề không lên luôn bác. Phải nhồi ga máy mới nổ. Chắc do trên này lạnh.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
Có phải ông ở trên vùng cao, không khí loãng và lạnh, tựa tựa Đà Lạt ấy không? Nếu đúng vậy thì xe rất bình thường. Mang xuống vùng đồng bằng, không quá lạnh là khác biệt ngay.
 
Hầu hết xe nhỏ của Honda đều vậy.
Nhà có chiếc wave alpha 2k3 và wave rs 2k7. Công nhận tiết kiệm xăng rất nhiều. Con alpha mình chạy 2 tuần đổ xăng lần thì con rs 1 tuần đã phải đổ. Xác xe và bình xăng thì cũng xêm xêm 3.5->3.7l. Hay máy thời đó máy móc ngon nên tiết kiệm xăng mạnh nhỉ?
 
Có phải ông ở trên vùng cao, không khí loãng và lạnh, tựa tựa Đà Lạt ấy không? Nếu đúng vậy thì xe rất bình thường. Mang xuống vùng đồng bằng, không quá lạnh là khác biệt ngay.

Chuẩn ông ơi tôi ở Đà Lạt. Nói mới chú ý thì đúng là lúc về quê thì Garanti tăng vọt. Dễ chạy thật sự không sợ tắt máy :v tưởng khó đề mỗi tụi Ya bị. Xưa chạy Si với Ju cứ ngủ 1 đêm tới sáng là đề khó rồi.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Chuẩn ông ơi tôi ở Đà Lạt. Nói mới chú ý thì đúng là lúc về quê thì Garanti tăng vọt. Dễ chạy thật sự không sợ tắt máy :v tưởng khó đề mỗi tụi Ya bị. Xưa chạy Si với Ju cứ ngủ 1 đêm tới sáng là đề khó rồi.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
Xe nào cũng bị thôi, đám PKL lên đó cũng dễ sổ mũi chứ chả khác gì xe nhỏ như mình đâu. Rồi hỏi ông thêm nè, xe để từ tối đến sáng ở ngoài trời hay trong nhà? Nhà kín hơi không? Thường lúc sáng dậy đề máy xe là khoảng mấy h, lúc đó có sương nhiều không?
 
Xe nào cũng bị thôi, đám PKL lên đó cũng dễ sổ mũi chứ chả khác gì xe nhỏ như mình đâu. Rồi hỏi ông thêm nè, xe để từ tối đến sáng ở ngoài trời hay trong nhà? Nhà kín hơi không? Thường lúc sáng dậy đề máy xe là khoảng mấy h, lúc đó có sương nhiều không?

Xe để trong nhà ông ơi, cũng không kín đâu, tôi đề ngay lúc trưa ấy.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Xe để trong nhà ông ơi, cũng không kín đâu, tôi đề ngay lúc trưa ấy.

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
Rồi vậy nếu mà tình trạng khó đề, không đề dc xảy ra quá nhiều thì nên mua 1 tấm bạt phủ xe. Mục đích là để xe không bị hơi ẩm ám vào. Đối với xe zin thì lạnh và loãng khí thì thằng cảm biến IAT vẫn gánh dc, nó gửi tín hiệu cho ECU tăng rpm lên để làm nóng và đẩy nhớt nhanh hơn. Nhưng ẩm hơi sương hơi nước đọng lại là thua, hiện tượng tụt rpm garanti ở xe zin khá hiếm nếu là xe chuẩn. Ẩm hơi quá nó vậy.

1 điều cuối dặn ông luôn, đề không dc cũng hạn chế nhồi ga nha. Xe để qua đêm tới sáng nhớt tuột xuống bụng máy hết, đây là lúc khởi động nguội, tức là nhớt trên đầu không có, cây cam lúc này gần như ma sát trực tiếp với gối cam, nhồi ga lúc này là hao mòn kinh khủng, lập lại nhiều lần và con xe sẽ nát sớm từ đầu bò xuống tới lòng trái. Đề không dc thì tắt xong mở lại chìa khóa cho FI chạy lại, chạy xong bấm nút đề lại. Cố gắng đề, hạn chế nhồi ga hết mức có thể. Và chạy trên vùng lạnh thì xài nhớt w30 đi. Nhớt loãng dễ luồn lách lên đầu bò hơn, nóng xe nhanh hơn.
 
Back
Top