thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

mị ngườii choo mình hỏi pô xăng lửa thì con này chạy ổn ko? và mức ăn xăng nó ntn?
làm bài nhẹ, remap ecu zin đánh dyno lại, vô cây bô, lọc trụ stb or k&n, họng xăng zin móc 32, co nối cnc. xuống bánh trước 80 sau 100, nsd size zin, 140gps. Đi làm thì từ phòng tới chổ làm cả đi về là 30km, 3 ngày đổ xăng 1 lần, là đi về là ở phòng k có đi chơi dạo gì hết. Làm từ tháng 3 2022 tới nay lúc đó xe 31k km, giờ 44k km, xe vẫn ngon như bình thường, quá hài lòng, chạy k phá này nọ là như tui là ok, mà tối rảnh tui cũng hay đi dợt đường phố vui vẻ. Từ hồi làm pxl là tour nát luôn, đà lạt phan thiết vũng tàu nha trang, phú yên...Mình đi chung với xe zin thì thấy mức đổ xăng ngang với tụi xe zin luôn, còn kéo tour cao thì tốn hơn, còn bình thường cứ 90 100 đi tour thì thấy gần ngang xe zin, tốn hơn chắc tầm 5 10% thôi. Năm nay đi xong cái Đà Nẵng-Huế chắc về lên 60.3. Tui chơi xe theo nhu cầu chứ k cần mạnh lắm.
Edit: Bài này chỉ có 3tr9 đã bao gồm bô, bô có thể móc hoặc mua bô khác tùy. Xe tui thì gắn cây rlsn pxl, khá êm. Đi cả năm trời gặp c.a hoài mà mấy ảnh chả quan tâm, chắc nhìn tri thức đàng hoàng với chạy đàng hoàng. Chứ nhìn lóc chóc dơ dơ như mấy idol miền tây là bị lụm ngay.
 
Last edited:
Xe mình tới nay 1v8 bị đề lên nổ vài giây rồi hụp, tắt máy. Đề mãi 1 lúc thì nổ lại. Mới bị có 2 lần cách nhau 1 tháng. Như vậy là bị gì các thím nhỉ

Gửi từ Samsung SM-A736B bằng vozFApp
 
Xe mình tới nay 1v8 bị đề lên nổ vài giây rồi hụp, tắt máy. Đề mãi 1 lúc thì nổ lại. Mới bị có 2 lần cách nhau 1 tháng. Như vậy là bị gì các thím nhỉ

Gửi từ Samsung SM-A736B bằng vozFApp
check bugi, xe em có đợt đang chạy nhả ga, tắt máy cmnl. Đề mãi mới lên
 
Ae cho hỏi độ cho xe max speed 60km/h được ko nhỉ? bửa đi quốc lộ số 5 là hết cỡ. mình nghĩ 60km là vừa.
ra tiệm độ nói yêu cầu này có khi nó chọi cây búa vào đầu nhỉ! hahaha! Không ấy rà cho cháy bộ nồi đi, bảo đảm chạy không quá dc 60
 
Ae cho hỏi độ cho xe max speed 60km/h được ko nhỉ? bửa đi quốc lộ số 5 là hết cỡ. mình nghĩ 60km là vừa.
Nhu cầu lạ lùng vậy mai fen? Muốn chậm thì đừng kéo thôi.
Chứ lỡ đi QL mà gặp xe tải chạy 50-55km/h thì fen định bỏ ra 20s để vượt nó à.
 
Nhu cầu lạ lùng vậy mai fen? Muốn chậm thì đừng kéo thôi.
Chứ lỡ đi QL mà gặp xe tải chạy 50-55km/h thì fen định bỏ ra 20s để vượt nó à.
dòm trước ngó sau chủ động nhường đường bác.
mấy nay đọc báo thấy tai nạn hơi nhiều nên rén.
thằng con mình 12 tuổi cao bằng mình rồi, nó lớn xí nửa nó chạy hơi lo. tinh chỉnh 60km trước cho chắc ăn.
 
dòm trước ngó sau chủ động nhường đường bác.
mấy nay đọc báo thấy tai nạn hơi nhiều nên rén.
thằng con mình 12 tuổi cao bằng mình rồi, nó lớn xí nửa nó chạy hơi lo. tinh chỉnh 60km trước cho chắc ăn.
Không chỉnh dc đâu bạn, chỉnh thì có xe điện thôi
 
dòm trước ngó sau chủ động nhường đường bác.
mấy nay đọc báo thấy tai nạn hơi nhiều nên rén.
thằng con mình 12 tuổi cao bằng mình rồi, nó lớn xí nửa nó chạy hơi lo. tinh chỉnh 60km trước cho chắc ăn.
ah, hiểu ý bác rồi! OK có cách này nhé, chế 1 cái lẫy chặn chỗ vặn bướm ga ngay chỗ họng gió! Nói 1 cách dễ hiểu thì nó không thể vặn quá 1/3 ống ga chẳng hạn!
Chỉ có cách đó mới giới hạn tụi nhỏ phóng nhanh vượt ẩu thôi! Chứ hạn chế theo 60km/h mà ở trong phố tụi nó để số thấp vặn cỡ đó thì vẫn toang!
Kinh nghiệm 1 thời trẻ trâu, phóng nhanh vượt ẩu lạng lách cho hay!

Hoặc đơn giản hơn là thay dây ga ruột dài hơn, chỉnh độ rơ nhiều vào để có vặn tay ga hết cỡ vẫn chỉ mở bướm ga 30% thôi chẳng hạn!
 
Thắc mắc cũng lâu rùi, nhưng hỏi sợ bị chửi ngu.
Nhưng vẫn phải lên đây hỏi là tại sao cb150r neo chung cục máy với winner, cbr150r, sonic nhưng dung tích nhớt nó lại là 1l3 thay vì 1l1!
Mong các bác bỏ qua câu hỏi hơi ngu này :too_sad:
 
Thắc mắc cũng lâu rùi, nhưng hỏi sợ bị chửi ngu.
Nhưng vẫn phải lên đây hỏi là tại sao cb150r neo chung cục máy với winner, cbr150r, sonic nhưng dung tích nhớt nó lại là 1l3 thay vì 1l1!
Mong các bác bỏ qua câu hỏi hơi ngu này :too_sad:
Thường gọi "chung cục máy" là chung dàn hơi thôi.
Còn lốc nồi có thể khác, có thể là bầu nhớt con CB150R to hơn chăng? :big_smile:
 
Thường gọi "chung cục máy" là chung dàn hơi thôi.
Còn lốc nồi có thể khác, có thể là bầu nhớt con CB150R to hơn chăng? :big_smile:
Mình thấy vn nhiều ae chơi xe chỉ quan tâm speed, ko thấy ai quan tâm handling + acceleration nhỉ? như: bánh nào thông số kích cở ra sao để bo cua ít xòe, phuộc cổ nhong sên dĩa thắng ra sao để bức tốc nhanh tìm không gian an toàn...
Mình ko khoái thông số speed cho lắm.
 
Mình thấy vn nhiều ae chơi xe chỉ quan tâm speed, ko thấy ai quan tâm handling + acceleration nhỉ? như: bánh nào thông số kích cở ra sao để bo cua ít xòe, phuộc cổ nhong sên dĩa thắng ra sao để bức tốc nhanh tìm không gian an toàn...
Mình ko khoái thông số speed cho lắm.
đi cái xe ra đường thì chỉ nên đi 70% khả năng con xe và cả bản thân, bao gồm cả tốc độ, handling hay gia tốc,ôm cua .....như b bảo vì đường trường ko giống đường đua
bao giờ vào đương đua , đẩy con xe tới 100% khả năng của nó thì b hãy quan tâm tới các thông số đó để hiệu chỉnh
còn giờ thì khả năng con xe theo t thừa đáp ứng các nhu cầu rồi, chạy phố , chạy tour....
 
Mình thấy vn nhiều ae chơi xe chỉ quan tâm speed, ko thấy ai quan tâm handling + acceleration nhỉ? như: bánh nào thông số kích cở ra sao để bo cua ít xòe, phuộc cổ nhong sên dĩa thắng ra sao để bức tốc nhanh tìm không gian an toàn...
Mình ko khoái thông số speed cho lắm.
Thường là vậy đấy, dân độ xe nửa mùa thường so gì, so HP! Cứ mặc định lò nào làm xe HP cao là ngon, dù rằng xuống đường chạy như qq!
 
Back
Top