battleraper
Member
dịch 33%..........................Không biết sắp có việt hoá chưa nhỉ
ảnh 40%
dịch 33%..........................Không biết sắp có việt hoá chưa nhỉ
Chơi được,rung ngon
Sau này có cái async thì vulkan build shader cũng không lag nữa. còn không biết các spec khác thế nào chứ spec của t R5 1600 GTX 1070 thì vulkan cho fps cao hơn thật. còn chơi thì mấy năm nay chơi t vẫn chơi 30fps thôi, tránh lỗi lung tungvulkan có fps cao đến đâu thì cũng đếch có shader sẵn, phải build dần chơi mới mượt đc
giả sử các bác đánh 100000 con goblin đi, thì đánh 1 con đầu lag, 99999 con về sau sẽ mượt > ok ko vấn đề
nhưng thực tế các bác chỉ đánh 4 con divine beast có 1 lần duy nhất, nghĩa là cốt truyện chính của game chỉ trải qua 1 lần duy nhất, thế mà nó lag, thì có phải trải nghiệm như sh1t ko
cố đấm ăn xôi vulkan làm gì, trong khi opengl cho fps quá dư chơi, hồi xưa tôi còn chơi 20-30fps còn end game dạt dào cảm xúc
tôi test bật cái async đấy vẫn nấc như thường, ra lâu lắm r chưa test lạiSau này có cái async thì vulkan build shader cũng không lag nữa. còn không biết các spec khác thế nào chứ spec của t R5 1600 GTX 1070 thì vulkan cho fps cao hơn thật. còn chơi thì mấy năm nay chơi t vẫn chơi 30fps thôi, tránh lỗi lung tung
Thật ra thì kể cả vulkan + async cũng sẽ có 1 chút stutter rất rất nhỏ thôi. nhưng nếu không phải là người "quá quá khó tính" thì sẽ không có vấn đề gì cả. t mới test trên cemu mới nhất xongtôi test bật cái async đấy vẫn nấc như thường, ra lâu lắm r chưa test lại
đứng hình 10s build shader > gamer tực giác tắt game đỡ ức chế
nhưng nấc 1 nhát 0.1s > thì đợi đợi nó lag là 1 cái trải nghiệm muốn đập pc
trong khi có hẳn 1 cái option mượt từ đầu tới cuối ở bên cạnh
trong lời nói có sự mâu thuẫnThật ra thì kể cả vulkan + async cũng sẽ có 1 chút stutter rất rất nhỏ thôi. nhưng nếu không phải là người "quá quá khó tính" thì sẽ không có vấn đề gì cả. t mới test trên cemu mới nhất xong
tất nhiên opengl + shader vẫn ngon hơn rất nhiều vì đủ shader sẽ hoàn toàn không có stutter nhưng vulkan bù lại sẽ cho FPS cao hơn kha khá và cá nhân thấy có vẻ là ăn ít ram hơn opengl. phù hợp cho máy ai yếu, không trụ được 30fps ở opengl và có 8gb ram chẳng hạn
nhìn chung thì spec tầm trung + cao thì opengl thẳng tiến. còn yếu yếu nhưng muốn trải nghiệm thì vulkan có thể là lựa chọn là cứu cánh
trước t cũng thế thôi. i5 4460 gtx 1060 3gb nhiều lúc vào castle fps tụt còn 2x mà vẫn chơi. giờ thì hóng yuzu đến lúc có Botw 2 chơi được ổn 30fps như cemu chơi botw. có switch mà giả lập vẫn cứ thích test chơi = ))trong lời nói có sự mâu thuẫn
xanh : máy yếu
đỏ : rất rất to chứ ko phải nhỏ
và ngược lại :v
chẳng cứu cánh gì cả, như đã nói main game chỉ trải qua 1 lần mà nó lại còn " lag chút chút" thì thua
edit thêm : e là người đã finish game này từ 3 năm trước ở 20-30fps, giờ test lại cho biết chứ chả thèm chơi game, thì đủ hiểu là Dễ tính như thế nào rồi đấy, mà còn ghét thì huống hồ
cả cái game có ~10000 shader mà nó giật cho banh chành thì người mới chơi game lần đầu khỏi nói
ngày trước tắt cái đó bị lỗi camera. không biết giờ còn không-Cái vụ Shader chơi lần đầu nó load cứ mỗi chút khựng 1 chút thì dễ quyết dễ VL chỉ cần down Shader có sẵn đầu game cho nó load 1 lần từ đầu thôi . Cái này ông trước hướng dẫn rất kỹ càng mà voz cũ mất tiêu rồi vừa check lại Page 1 thì ông chủ thớt này quên mất bước này rồi nên rảnh thì google complete shader mò down bỏ vào là dc thôi chơi nó ko load nữa
- Thêm nữa vụ Full Sync GX2DrawDone này con Zelda cực ngốn FPS Nếu bình thường là 60 FPS thì nó ngốn ít nhất cũng 20FPS tụt mợ về 40 dù ko làm gì dc nhiều hết . Chỉ duy nhất cần bật lúc nó load trước khi vào game để ko bị lỗi load mặt nước và khi nào cần chụp hình thôi , nhiệm vụ duy nhất của cái này là đồng bộ lúc chụp hình chứ ko làm mợ gì cả mà ngốn mợ hết 30-40%FPS rồi .Tôi chơi Full game tắt hết cái này chả bị vấn đề gì cả nên tốt nhất là tắt mợ nó cho rồi chỉ trừ lúc load vào game với chụp hình thôi
View attachment 376273
-Cái vụ Shader chơi lần đầu nó load cứ mỗi chút khựng 1 chút thì dễ quyết dễ VL chỉ cần down Shader có sẵn đầu game cho nó load 1 lần từ đầu thôi . Cái này ông trước hướng dẫn rất kỹ càng mà voz cũ mất tiêu rồi vừa check lại Page 1 thì ông chủ thớt này quên mất bước này rồi nên rảnh thì google complete shader mò down bỏ vào là dc thôi chơi nó ko load nữa
- Thêm nữa vụ Full Sync GX2DrawDone này con Zelda cực ngốn FPS Nếu bình thường là 60 FPS thì nó ngốn ít nhất cũng 20FPS tụt mợ về 40 dù ko làm gì dc nhiều hết . Chỉ duy nhất cần bật lúc nó load trước khi vào game để ko bị lỗi load mặt nước và khi nào cần chụp hình thôi , nhiệm vụ duy nhất của cái này là đồng bộ lúc chụp hình chứ ko làm mợ gì cả mà ngốn mợ hết 30-40%FPS rồi .Tôi chơi Full game tắt hết cái này chả bị vấn đề gì cả nên tốt nhất là tắt mợ nó cho rồi chỉ trừ lúc load vào game với chụp hình thôi
View attachment 376273
mình có nhắc đến mà, ngay từ đầu luôn ý- shadercache: nôm na thì nó là file lưu tạm nhưng sẽ tồn tại vĩnh viễn, các file xử lí đều tích tụ tại đây để việc load game, chạy game được mượt mà hơn. Shadercache có thể được build trong quá trình chơi, cũng có thể sử dụng bộ shadercache hoàn chỉnh để bỏ qua giai đoạn này. Ở phiên bản Cemu mới nhất, người dùng có thể sử dụng Vulkan hoặc OpenGL
- đối với OpenGL thì việc load shadercache hoàn chỉnh (~9674 shaders) chỉ thực hiện trong lần đầu load game, các lần sau đó hệ thống tự nhận shaders và vào thẳng game luôn
- đối với Vulkan thì hơi sida cùi hủi tẹo, vì pipeline Vulkan cùi bép, nên shaders sẽ phải load từng lần khi launch, nếu SSD thì quá trình này diễn ra tầm 1 vài phút, còn HDD thì mình chưa thử, có lẽ là cực hình
cái link reddit ở trên là link GG của nó die rồi đấymình có nhắc đến mà, ngay từ đầu luôn ý
nhiều người bỏ qua cái này nên bị stutter là rõ