NongDan4.0
Senior Member
Mình chào mọi người.
Gần đây, chắc hẳn một số bạn trong VOZ hoặc người thân của các bạn nhận được tin nhắn SMS từ tổng đài cổng dịch vụ công quốc gia với yêu cầu cập nhập số CCCD của bản thân vào tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 01 tháng 7 năm 2024.
Nhưng sẽ có nhiều người gặp trường hợp khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên cổng dịch vụ công quốc gia, sẽ gặp trường hợp, đó là khi cập nhật số CMND, thì hệ thống báo lỗi với nội dung "Số CMT đã đăng ký".
Thực tế lỗi này xảy ra, do rất nhiều nguyên nhân, có thể do người khác nhập nhầm, hoặc bị lỗi trùng số CMND với người khác, hoặc có thể bị giả mạo... nói chung rất nhiều nguyên nhân, mà mọi người cũng không cần điều tra kỹ, chủ yếu là sửa lỗi cho tài khoản của mình để cập nhật vào là được.
Và mọi người lưu ý, là nên chủ động sửa lỗi này nếu bản thân gặp phải và kiểm tra hộ bạn bè người thân có ai bị trường hợp này không để giúp họ.
Vì lỗi này không sửa cũng lắm rắc rối sau này.
Sau đây là hướng dẫn sửa lỗi.
Thứ nhất: Muốn biết rõ trường hợp của mình, thì gọi vào số tổng đài, bên dưới website có ghi, chú ý gọi giờ hành chính, phải chịu khó gọi liên tục có thể gần trăm cuộc, vì tổng đài rất bận.
Thứ 2: Sau khi tổng đài viên hướng dẫn, bạn phải gửi một Email với tiêu đề do tổng đài viên hướng dẫn đại khái là "Xóa tài khoản DVCQG lập bằng số CMND do trùng lặp", gửi về địa chỉ Email hiển thị dưới Website Cổng DVCQG, với nội dung ghi tiếng Việt có dấu rõ ràng theo văn bản hành chính, có câu cú rõ ràng, trình bày rõ họ tên, số CCCD, và trường hợp gặp phải, rồi đề nghị ban quan trị sửa lỗi giúp. Gửi kèm ảnh chụp rõ 2 mặt CMND, nếu làm mất, phải hỏi tổng đài viên xin giấy xác nhận được không và trình bày rõ thẻ đã bị thu hồi. Sau đó chụp ảnh File ảnh thẻ 4x6 ảnh chân dung, rõ ràng, lịch sự, phông nền chuẩn.
Sau đó gửi Email, đợi phản hồi khoảng 1 ngày, nếu 1 tuần check mail không thấy phản hồi, thì liên lạc lại tổng đài.
Nếu có Email phản hồi, thì hệ thống sẽ giải quyết trong khoảng 20 ngày.
Gần đây, chắc hẳn một số bạn trong VOZ hoặc người thân của các bạn nhận được tin nhắn SMS từ tổng đài cổng dịch vụ công quốc gia với yêu cầu cập nhập số CCCD của bản thân vào tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 01 tháng 7 năm 2024.
Nhưng sẽ có nhiều người gặp trường hợp khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên cổng dịch vụ công quốc gia, sẽ gặp trường hợp, đó là khi cập nhật số CMND, thì hệ thống báo lỗi với nội dung "Số CMT đã đăng ký".
Thực tế lỗi này xảy ra, do rất nhiều nguyên nhân, có thể do người khác nhập nhầm, hoặc bị lỗi trùng số CMND với người khác, hoặc có thể bị giả mạo... nói chung rất nhiều nguyên nhân, mà mọi người cũng không cần điều tra kỹ, chủ yếu là sửa lỗi cho tài khoản của mình để cập nhật vào là được.
Và mọi người lưu ý, là nên chủ động sửa lỗi này nếu bản thân gặp phải và kiểm tra hộ bạn bè người thân có ai bị trường hợp này không để giúp họ.
Vì lỗi này không sửa cũng lắm rắc rối sau này.
Sau đây là hướng dẫn sửa lỗi.
Thứ nhất: Muốn biết rõ trường hợp của mình, thì gọi vào số tổng đài, bên dưới website có ghi, chú ý gọi giờ hành chính, phải chịu khó gọi liên tục có thể gần trăm cuộc, vì tổng đài rất bận.
Thứ 2: Sau khi tổng đài viên hướng dẫn, bạn phải gửi một Email với tiêu đề do tổng đài viên hướng dẫn đại khái là "Xóa tài khoản DVCQG lập bằng số CMND do trùng lặp", gửi về địa chỉ Email hiển thị dưới Website Cổng DVCQG, với nội dung ghi tiếng Việt có dấu rõ ràng theo văn bản hành chính, có câu cú rõ ràng, trình bày rõ họ tên, số CCCD, và trường hợp gặp phải, rồi đề nghị ban quan trị sửa lỗi giúp. Gửi kèm ảnh chụp rõ 2 mặt CMND, nếu làm mất, phải hỏi tổng đài viên xin giấy xác nhận được không và trình bày rõ thẻ đã bị thu hồi. Sau đó chụp ảnh File ảnh thẻ 4x6 ảnh chân dung, rõ ràng, lịch sự, phông nền chuẩn.
Sau đó gửi Email, đợi phản hồi khoảng 1 ngày, nếu 1 tuần check mail không thấy phản hồi, thì liên lạc lại tổng đài.
Nếu có Email phản hồi, thì hệ thống sẽ giải quyết trong khoảng 20 ngày.