Hướng dẫn mọi người bị lỗi số CMT chứng minh nhân dân đã đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia

NongDan4.0

Senior Member
Mình chào mọi người.

Gần đây, chắc hẳn một số bạn trong VOZ hoặc người thân của các bạn nhận được tin nhắn SMS từ tổng đài cổng dịch vụ công quốc gia với yêu cầu cập nhập số CCCD của bản thân vào tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 01 tháng 7 năm 2024.

Nhưng sẽ có nhiều người gặp trường hợp khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên cổng dịch vụ công quốc gia, sẽ gặp trường hợp, đó là khi cập nhật số CMND, thì hệ thống báo lỗi với nội dung "Số CMT đã đăng ký".

Thực tế lỗi này xảy ra, do rất nhiều nguyên nhân, có thể do người khác nhập nhầm, hoặc bị lỗi trùng số CMND với người khác, hoặc có thể bị giả mạo... nói chung rất nhiều nguyên nhân, mà mọi người cũng không cần điều tra kỹ, chủ yếu là sửa lỗi cho tài khoản của mình để cập nhật vào là được.

Và mọi người lưu ý, là nên chủ động sửa lỗi này nếu bản thân gặp phải và kiểm tra hộ bạn bè người thân có ai bị trường hợp này không để giúp họ.

Vì lỗi này không sửa cũng lắm rắc rối sau này.

Sau đây là hướng dẫn sửa lỗi.

Thứ nhất: Muốn biết rõ trường hợp của mình, thì gọi vào số tổng đài, bên dưới website có ghi, chú ý gọi giờ hành chính, phải chịu khó gọi liên tục có thể gần trăm cuộc, vì tổng đài rất bận.

Thứ 2: Sau khi tổng đài viên hướng dẫn, bạn phải gửi một Email với tiêu đề do tổng đài viên hướng dẫn đại khái là "Xóa tài khoản DVCQG lập bằng số CMND do trùng lặp", gửi về địa chỉ Email hiển thị dưới Website Cổng DVCQG, với nội dung ghi tiếng Việt có dấu rõ ràng theo văn bản hành chính, có câu cú rõ ràng, trình bày rõ họ tên, số CCCD, và trường hợp gặp phải, rồi đề nghị ban quan trị sửa lỗi giúp. Gửi kèm ảnh chụp rõ 2 mặt CMND, nếu làm mất, phải hỏi tổng đài viên xin giấy xác nhận được không và trình bày rõ thẻ đã bị thu hồi. Sau đó chụp ảnh File ảnh thẻ 4x6 ảnh chân dung, rõ ràng, lịch sự, phông nền chuẩn.

Sau đó gửi Email, đợi phản hồi khoảng 1 ngày, nếu 1 tuần check mail không thấy phản hồi, thì liên lạc lại tổng đài.

Nếu có Email phản hồi, thì hệ thống sẽ giải quyết trong khoảng 20 ngày.
 
Tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia rất quan trọng với mỗi người trong thời gian sắp tới.

Bản thân mọi người nên dành 1 ít thời gian rãnh để tự lập cho bản thân. Đồng thời lập luôn cho những người thân trong gia đình, vì sẽ có những người già, người kém về trình độ công nghệ.

Khi lập, mọi người chú ý nhập cho chính xác các thông tin cập nhật về bản thân, tránh sai xót, sau đó nhớ cho tài khoản liên kết với VNeID.

Mọi người chú ý lập tài khoản bằng thông tin Email và số thuê bao trùng với thông tin đã đăng ký làm CCCD và định danh điện tử.
 
Sau khi đã lập xong tài khoản của bản thân và những người trong gia đình, cũng như cập nhật các thông tin liên quan.

Thì một bước quan trọng nữa đó là mọi người cần cập nhật thêm Mã số thuế của bản thân và Mã số Bảo hiểm xã hội của bản thân và gia đình vào tài khoản của mỗi người.

Nhờ có tài khoản này trên cổng dịch vụ công quốc gia, mọi người có thể ở nhà dễ dàng tự nộp bảo hiểm xã hội cho người bản thân và gia đình, cũng như nộp thuế, với hóa đơn điện tử đầy đủ, rõ ràng, nhanh chóng, cực kỳ tiện lợi.
 
clm, gọi cả trăm cuộc thì bỏ mịa đi chứ gọi làm cái gì cho khổ :canny::canny:
có thể thôi bạn, chứ mình gọi tầm chục cuộc hoặc hơn là được rồi, vì lượng người gọi mỗi ngày rất nhiều mà tổng đài viên có hạn.

chú ý gọi trong giờ hành chính, gọi sớm 1 tí, nhưng đừng sớm quá.
 
Dưới đây là một trường hợp bị lỗi "Số CMT đã đăng ký". Nói chung mọi người ai chưa lập thì nên nhanh chóng lập tài khoản, còn ai đã lập rồi, thì nên kiểm tra xem có bị lỗi này hay không, nếu có thì nên nhanh chóng sửa lỗi.

Mọi người hay có thói quen là xem thường mọi việc, để nước tới trôn mới nhảy, giống như xếp hàng dài chờ lập tài khoản định danh điện tử mức 2...

Nếu sớm ý thức được mức độ quan trọng nên chủ động làm từ bây giờ.

Screenshot_20240319_214037_Chrome.jpg
 
Mọi người cứ chọn vào mục tài khoản cấp bởi cổng dịch vụ công quốc gia, đăng nhập bằng số CMND để đăng nhập, nếu hệ thống yêu cầu cập nhật bằng số CCCD thì làm theo hướng dẫn.

Khi có thời gian rãnh, mọi người nên đến cơ quan bảo hiểm xã hội quận huyện nơi đăng ký và cơ quan thuế cấp quận huyện nơi nào gần nhất, để đăng ký mở tài khoản VssID cho bản thân và gia đình, đồng thời đăng ký mã số thuế cá nhân nếu chưa có và mở tài khoản ETax.

Sau khi có mã số thuế và mã số BHXH, mọi người chủ động cập nhật cho bản thân và gia đình vào tài khoản của bản thân trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau này, mọi người chỉ việc dùng tài khoản ATM của ngân hàng liên kết với cổng DVCQG, rồi đăng nhập và thanh toán cũng như tra cứu các khoản BHYT, thuế, BHXH cho bản thân và gia đình.

Sau khi thanh toán thuế hoặc BHYT qua cổng DVCQG, hệ thống sẽ ghi nhận ngay lập tức. Mọi người tra cứu trên app VssID và ETax sẽ thấy, và có hóa đơn điện tử đàng hoàng.

Mọi người không phải nộp thuế cho cán bộ thôn hoặc đi mua BHYT của giao dịch viên rất tốn thời gian và phải chờ hệ thống cập nhật.

cccd1-210423-142136-800-resize.jpg
 
Điên, đăng nhập vào nhập số CCCD.
Xong vào mục tài khoản, chọn Cập nhật theo DLQG về Dân cư, ấn Cập nhật là xong.
Còn ko sau này cứ đăng nhập bằng VNeid
 
Bỏ đăng ký bằng cccd thôi. Trước nó kêu cập nhật, ko thì nó xóa, vậy cứ cho nó xóa, cần thì đky lại thôi.
 
E quên mật khẩu mà mất sdt rồi làm thế nào để lấy lại mk ạ, cccd mới định danh mức 1.
Sắp thi tiếng hàn mà nó cũng đòi đăng nhập mới cho thi phiền vkl

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao giờ đky nó check cccd phải trùng tên và trùng số đt luôn mà ? Sao ai khác nhập sai được nhỉ ???
 
E quên mật khẩu mà mất sdt rồi làm thế nào để lấy lại mk ạ, cccd mới định danh mức 1.
Sắp thi tiếng hàn mà nó cũng đòi đăng nhập mới cho thi phiền vkl

via theNEXTvoz for iPhone
mất số đt nhưng nếu bạn muốn giữ số đó thì ra nhà mạng báo mất yêu cầu cấp lại, nếu không thì đi làm lại số thuê bao mới đăng ký chính chủ

nếu là số mới, thì dùng số thuê bao đó báo với cơ quan công an, nhờ họ cập nhật mới vào CCCD và tài khoản định danh điện tử, nhờ họ nâng lên mức 2 dùm.

nếu bạn bỏ số cũ làm lại số mới luôn, thì gọi vào tổng đài dịch vụ công hỏi là giờ muốn cập nhật số thuê bao mới cho tài khoản như nào để họ hướng dẫn.
 
Sao giờ đky nó check cccd phải trùng tên và trùng số đt luôn mà ? Sao ai khác nhập sai được nhỉ ???
trước mắt bạn cứ dùng máy vi tính, vì cổng dịch vụ công quốc gia chưa phát hành app trên android

sau đó lập tài khoản cho mình và người thân bằng số cccd. sau đó vào mục thông tin cập nhật tiếp số cmnd cho bản thân và người nhà vào tài khoản đã lập bằng số cccd.
 
giờ lập tài khoản dịch vụ công quốc gia cho bản thân rất tiện, chỉ việc ngồi nhà, có thể thanh toán tiền điện, nộp thuế, mua bảo hiểm y tế, nộp phạt giao thông... được hệ thống ghi nhận và xuất hóa đơn điện tử rõ ràng ngay, mà không cần phải tốn xăng xe thời gian đến nộp tiền tại phòng giao dịch, nhưng ghi nhận tiền nộp vào hệ thống rất chậm.
 
Mình chào mọi người.

Gần đây, chắc hẳn một số bạn trong VOZ hoặc người thân của các bạn nhận được tin nhắn SMS từ tổng đài cổng dịch vụ công quốc gia với yêu cầu cập nhập số CCCD của bản thân vào tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 01 tháng 7 năm 2024.

Nhưng sẽ có nhiều người gặp trường hợp khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên cổng dịch vụ công quốc gia, sẽ gặp trường hợp, đó là khi cập nhật số CMND, thì hệ thống báo lỗi với nội dung "Số CMT đã đăng ký".

Thực tế lỗi này xảy ra, do rất nhiều nguyên nhân, có thể do người khác nhập nhầm, hoặc bị lỗi trùng số CMND với người khác, hoặc có thể bị giả mạo... nói chung rất nhiều nguyên nhân, mà mọi người cũng không cần điều tra kỹ, chủ yếu là sửa lỗi cho tài khoản của mình để cập nhật vào là được.

Và mọi người lưu ý, là nên chủ động sửa lỗi này nếu bản thân gặp phải và kiểm tra hộ bạn bè người thân có ai bị trường hợp này không để giúp họ.

Vì lỗi này không sửa cũng lắm rắc rối sau này.

Sau đây là hướng dẫn sửa lỗi.

Thứ nhất: Muốn biết rõ trường hợp của mình, thì gọi vào số tổng đài, bên dưới website có ghi, chú ý gọi giờ hành chính, phải chịu khó gọi liên tục có thể gần trăm cuộc, vì tổng đài rất bận.

Thứ 2: Sau khi tổng đài viên hướng dẫn, bạn phải gửi một Email với tiêu đề do tổng đài viên hướng dẫn đại khái là "Xóa tài khoản DVCQG lập bằng số CMND do trùng lặp", gửi về địa chỉ Email hiển thị dưới Website Cổng DVCQG, với nội dung ghi tiếng Việt có dấu rõ ràng theo văn bản hành chính, có câu cú rõ ràng, trình bày rõ họ tên, số CCCD, và trường hợp gặp phải, rồi đề nghị ban quan trị sửa lỗi giúp. Gửi kèm ảnh chụp rõ 2 mặt CMND, nếu làm mất, phải hỏi tổng đài viên xin giấy xác nhận được không và trình bày rõ thẻ đã bị thu hồi. Sau đó chụp ảnh File ảnh thẻ 4x6 ảnh chân dung, rõ ràng, lịch sự, phông nền chuẩn.

Sau đó gửi Email, đợi phản hồi khoảng 1 ngày, nếu 1 tuần check mail không thấy phản hồi, thì liên lạc lại tổng đài.

Nếu có Email phản hồi, thì hệ thống sẽ giải quyết trong khoảng 20 ngày.
Ngày xưa, gọi điện lên tổng đài xin cách đổi thông tin tài khoản từ CMT sang CCCD vì có nhiều request đã làm ở CMT.
Thằng hướng dẫn nó bảo là anh lập cái CCCD mới đi.
Pó tay. Nghĩ CQNN nó thế nên thôi kệ. Đành dùng cái mới. Lúc nào cái cũ nó xóa thì xóa.
 
Thực tế lỗi này xảy ra, do rất nhiều nguyên nhân, có thể do người khác nhập nhầm, hoặc bị lỗi trùng số CMND với người khác, hoặc có thể bị giả mạo... nói chung rất nhiều nguyên nhân, mà mọi người cũng không cần điều tra kỹ, chủ yếu là sửa lỗi cho tài khoản của mình để cập nhật vào là được.
chổ nầy sai sai nhỉ?
 
Ngày xưa, gọi điện lên tổng đài xin cách đổi thông tin tài khoản từ CMT sang CCCD vì có nhiều request đã làm ở CMT.
Thằng hướng dẫn nó bảo là anh lập cái CCCD mới đi.
Pó tay. Nghĩ CQNN nó thế nên thôi kệ. Đành dùng cái mới. Lúc nào cái cũ nó xóa thì xóa.
bây giờ họ thay đổi quy trình nhiều rồi bạn. bạn cứ gọi vào tổng đài, trình bày cụ thể vấn đề, họ sẽ hướng dẫn bạn xử lý nhanh nhất.
 
chổ nầy sai sai nhỉ?
tức có nghĩa là nó có rất nhiều nguyên nhân, chúng ta cũng không cần quan tâm.

nhưng nếu phát hiện tài khoản của mình và người thân, khi cập nhật số CMND, nếu hệ thống báo Số CMT đã đăng ký thì nên gọi vào tổng đài để sửa lỗi này ngay lập tức.
 
hiện nay và sắp tới, tài khoản dịch vụ công quốc gia rất quan trọng, nếu có thời gian rãnh, mọi người nên chủ động dùng máy vi tính cá nhân lập tài khoản cho bản thân mình và những người dân trong gia đình, nhắc nhở bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm... cùng lập tài khoản.
 
tức có nghĩa là nó có rất nhiều nguyên nhân, chúng ta cũng không cần quan tâm.

nhưng nếu phát hiện tài khoản của mình và người thân, khi cập nhật số CMND, nếu hệ thống báo Số CMT đã đăng ký thì nên gọi vào tổng đài để sửa lỗi này ngay lập tức.
tìm hiểu cái đã rùi fix lỗi sau cũng lập tức mà :D
 
Back
Top