kiến thức Hướng dẫn vệ sinh động cơ xe oto

Tho Hoang

Junior Member
Hướng dẫn vệ sinh động cơ xe oto

Xin chào mọi người

Đây là phần hướng dẫn vệ sinh động cơ xe oto. Theo ý kiến riêng của mình thì thường khoảng tầm 2 tháng mình sẽ vệ sinh động cơ xe 1 lần. Tác dụng là vệ sinh các bụi bẫn, dầu mở bám vào động cơ, giúp cho động cơ sạch sẽ, giải nhiệt tốt và đặc biệt là chống lại các thế lực “cụ tý”.

Về dụng cụ mình chuẩn bị như sau: 1 vài bao ny long (để trùm những bộ phận quan trọng), cuộn băng kéo giấy để bọc những jack điện lại, dung dịch vệ sinh, mình sử dụng Motobike cleanner và nước rửa xe Sonax (chai màu vàng), các dụng cụ khăn, cọ ….

Bước 1: Mình sẽ trùm bằng bao ny long vào hộp cầu chì, hộp đen, acquy (ko cần tháo cọc), cổ hút gió động cơ, và dùng tape giấy để dán lại các vị trí jack điện, thật ra các jack này đã được thiết kế chống nước nhưng mình bọc lại cho chắc để tránh lực nước mạnh bắn ra từ máy rửa xe làm nước vào bên trong jack.

Bước 2: Mình sẽ xịt nước và động cơ và capo để loại bỏ 1 phần bụi bẩn và chất dơ.

Bước 3: Mình phun xài bông rửa capo trước, xong chà rửa bên trong động cơ. Chú ý tuyệt đối ko được xịt nước vào cầu chì, hộp đen (ECM), acquy và cổ hút gió. Mình có thể dùng hoá chất để xà rửa khoang động cơ.

Bước 4: Mình dùng nước xịt loại bỏ xà bông, các chât bẩn cho thật sạch, có thể xịt nước vào máy phát điện, các bạn đừng lo. Chú ý xịt thêm phần dưới động cơ để cho sạch, chuột ko để làm ổ.

Bước 5: Dùng khăn khô lau khô toàn bộ các jack điện, và tháo các tap giấy dán ra, tháo các bọc lynong ra, dùng khăn lau khô các bộ phận đó lại (cầu chì, acquy, ECM). Ở đây ai có súng hơi thì sử dụng càng tốt, còn không thì mở nắp capo phơi nắng.
Sau đó mình vào đề xe, cho máy lại 1 hồi cho nóng.
Vậy là kết thúc, mình hay tự vệ sinh ở nhà tầm 2 tháng 1 lần.
Chúc các bạn thành công.

Thank you all!
Hướng dẫn vệ sinh khoang động cơ xe Toyota Corolla Cross
 
Ra quán có thiết bị phun hơi nóng rửa sạch kỹ hơn fence, 1 năm rửa 1 lần, 600-700k :big_smile:
0EEB374A-7877-44CD-817F-A28297D0CF78.jpeg
 
Chỗ này khi nào dơ quá mới cần rửa, vì thu hút chuột bọ vô làm tổ.

Ngoài các vị trí liên quan tới điện thì có nhiều ổ bi lâu ngày đệm cao su bị mất độ kín, nước sẽ cuốn theo đất cát vào đó là hư luôn.
 
ba năm định kỳ 2-3 tháng mở ra hút bụi hoặc thổi bụi rồi dùng khăn ẩm lau chùi, tôi thấy vẫn sạch bong. Hóa chất nhiều quá đôi khi không tốt.
 
Cái động cơ nó hở dính bụi bẩn thì bình thường co gì đâu mà rửa. Vài ba năm rửa 1 lần đc rồi.

Gửi từ Samsung SM-A715F bằng vozFApp
 
Thấy xịt nước vào đấy sợ sợ sao, éo dám làm.
Lấy khăn ướt lau được tí mệt bỏ mẹ ra, thôi chả làm nữa, kệ mợ nó
 
Cách làm tại tiệm chuyên Detailing: che kín họng gió điều hoà, lấy thêm vài cái khăn to phủ phần Bugi, hộp cầu chì, giắc điện. Xong xuôi cứ lấy vòi rửa xe mà xịt, dung dịch rửa thêm vào cọ tới cọ lui, xịt tới xịt lui tới khi vừa ý thì xịt khô là xong
 
Trông thì kỹ đó mà phần mô bin không che cũng không tháo ra xì lại thì dễ oẳng lắm :))
Trên FB gặp nhiều ông vệ sinh ở chỗ chỗ ối giời ơi nó làm bằng hóa chất tẩy rửa không chuẩn + không che kỹ các phần cần che hoặc nước vào ổ bi khớp nối mô bin , đầu bugi, thì thôi có mà ôm hận, rửa xong vài tháng lên hỏi sao đầu bulong với máy rỉ sét hết
Mấy trăm ngàn thà để tháo mặt calang ra vệ sinh dàn nóng còn thiết thực hơn là vệ sinh khoang máy ,
Như tôi cứ khi nào bảo dưỡng 5k thì bảo nó tháo chắn gầm xịt hết phần gầm dưới còn phần trên xịt súng hơi rồi lau bằng khăn ẩm vẫn sạch chán ,
 
Trông thì kỹ đó mà phần mô bin không che cũng không tháo ra xì lại thì dễ oẳng lắm :))
Trên FB gặp nhiều ông vệ sinh ở chỗ chỗ ối giời ơi nó làm bằng hóa chất tẩy rửa không chuẩn + không che kỹ các phần cần che hoặc nước vào ổ bi khớp nối mô bin , đầu bugi, thì thôi có mà ôm hận, rửa xong vài tháng lên hỏi sao đầu bulong với máy rỉ sét hết
Mấy trăm ngàn thà để tháo mặt calang ra vệ sinh dàn nóng còn thiết thực hơn là vệ sinh khoang máy ,
Như tôi cứ khi nào bảo dưỡng 5k thì bảo nó tháo chắn gầm xịt hết phần gầm dưới còn phần trên xịt súng hơi rồi lau bằng khăn ẩm vẫn sạch chán ,
Nếu xe bị chuột vào để mùi khó chịu thì phải xử lí thôi bro.
Vậy theo bro cách nào tối ưu hơn?
 
Nếu xe bị chuột vào để mùi khó chịu thì phải xử lí thôi bro.
Vậy theo bro cách nào tối ưu hơn?
Theo mình thì cứ che chắn lại các vị trí quan trọng. Xong xịt rửa thoải mái. Xong thì lau khô hoặc xịt khí các jack điện, cầu chì …. Chứ xe thiết kế khoang động cơ có thể nước vào mà. Đâu có kín bít đâu. 1 số dòng xe còn ko có tấm chắn dưới, mở nắp capo nhìn xuống là thấy mặt đường lun
 
Nếu khoang máy chỉ có ít bụi thì dùng vòi hơi xịt đi thôi anh em ạ, Chỉ nên rửa khi quá bẩn hoặc thấy vết chân chuột nhiều, Chuột nó vào quen đái ỉa rồi tha đồ ăn vào thì khoang máy bị hôi => Lấy gió ngoài chắc chắn mùi hôi bay vào trong xe (Kể cả ae lấy gió trong thì xe nó vẫn có lúc tự lấy gió ngoài để bù oxi). Rửa sạch sẽ thì chị tí cũng ít vào hơn, Hạn chế em nó cắn dây điện trong khoang máy.
Tự làm thì anh em dùng túi nilon che kỹ Hộp đen, Hộp cầu chì, chỗ nào có dây điện độ đấu thêm thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kỹ lại, Lấy khăn bịt thêm cửa hút gió nữa cho yên tâm. Nếu không tự tin phun nước thẳng vào khoang máy thì anh em chia nhỏ làm từng phần, dùng chổi lông hoặc bàn chải vệ sinh từng vùng rồi lấy khăn lau lại, có hóa chất dưỡng thì cho vào bình phun sương để dưỡng là xong. Mỗi lần tốn khoảng 100k chi phí là cùng.
Ra gara thường sẽ có máy hơi nước nóng + Hóa chất tẩy và dưỡng chuyên dụng + với thợ chuyên làm sẽ nhanh hơn nhưng chi phí mất tầm 500-700k... Vào hãng làm cũng y hệt mà giá tầm 800k-1200k!
 
Back
Top