Hướng tới khát vọng hùng cường

Cụ Bẩy

Senior Member

Không 'Make in Việt Nam thì Việt Nam không thể tự cường. Không Make in Việt Nam thì chúng ta không thể thịnh vượng'.​


Chúng ta có rất nhiều con đường để đi tới cái đích nói trên, song không thể không có những doanh nhân giỏi, doanh nghiệpmang tầm thế giới. Chính họ với "bệ phóng" quyết tâm đổi mới, sáng tạo của Đảng, Nhà nước trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ định vị được thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu - một quốc gia kiên định con đường Xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế bền vững, ổn định chính trị, vì hạnh phúc, thịnh vượng của người dân.

Khát vọng hùng cường​

Năm 2023, chúng ta thực sự "ngấm đòn" khó khăn, thách thức. Chính trị thế giới bất ổn, xung đột nổ ra tại nhiều khu vực; lãi suất tăng cao, cầu sụt giảm… nền kinh tế nhiều quốc gia rơi vào suy thoái. Trong nước, dù đã rất nỗ lực, nhưng như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thẳng thắn đánh giá, cùng với những kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn chế như tăng trưởng kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra; ổn định kinh tế vĩ mô chưa thực sự vững chắc do phải chịu nhiều áp lực từ bên ngoài; tiếp cận tín dụng còn khó khăn, tăng trưởng tín dụng thấp, nợ xấu có xu hướng tăng; các thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp còn tiềm ẩn rủi ro; du lịch quốc tế phục hồi chậm…
Hướng tới khát vọng hùng cường- Ảnh 1.
Ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Nvidia, thăm Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Hà Nội

Tuy nhiên nhờ sự chủ động, linh hoạt trong điều hành, chúng ta đạt được một số kết quả tích cực. Nhiều tổ chức quốc tế có uy tín đánh giá cao kết quả và triển vọng của nền kinh tế nước ta và dự báo Việt Nam sẽ phục hồi nhanh trong thời gian tới. Đặc biệt, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 431 tỉ USD, tăng 1 bậc lên vị trí 32/100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong 7 quốc gia thu nhập trung bình đạt được nhiều tiến bộ nhất về đổi mới sáng tạo trong thập niên qua, theo báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo (GII) năm 2023.

Thương hiệu quốc gia không chỉ được định vị bởi các chỉ số nói trên, 2023 là năm đặc biệt thành công trên mặt trận đối ngoại. Các chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình - hai cường quốc hàng đầu thế giới - đã chứng minh vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.
 
Tôi vi hành f33, fb thì tựu chung là khi nào mỹ, âu có tin gì bất công, vô lý thì các cháu bodo vào bantumlum. Rồi cho rằng đâu cũng thế.
Nực cười, chuyện đấu tranh cho tự do, công lý và dân chủ là chuyện vĩnh viễn, miễn là nhà nước còn tồn tại. Vì, bản chất của nhà nước là tha hóa, nên hiển nhiên khi nhân dân ngừng đấu tranh thì nhà nước sẽ bắt đầu gia tăng sự bất công dù anh có ở chế độ hoàn hảo đến mấy.
Tôi biết nhiều người hiểu điều này nhưng viện lý do để thoái thác cho thế hệ sau.
Nực cười, thế hệ vàng nhưng chỉ có đôi chút khó khăn dù thừa kế đất nước đã chẳng cố gắng giúp nó tốt hơn mà đẩy gánh nặng cho con cháu mình? Thế hệ trước dù khó khăn có thoái thác trọng trách chờ mặt trời lặn trên vai con cháu họ không?
 
Chỉ trừ Trung Quốc hệ điều hành của họ đã tối ưu nên ko sợ dân giàu và nước họ dân giàu thể chế hùng cường. ... còn lại khó lắm. Dẫn chứng cụ thể:
ngoại trừ TQ ko 1 country nào theo hệ điều hành cộng bún mà dân giàu cả.
600 tr dân thu nhập mức tối thiểu thì tối ưu cái gì vậy
Nhìn vào những chính sách đã qua, tôi nghĩ tiềm năng người dân TQ hay Đao Lồng có thể còn hơn bây giờ, nếu k bị HĐH của họ nerf lại
 
Back
Top