tin tức Hyundai Santa Fe 2022 ra mắt với phiên bản 6 chỗ mới

Mr.Solo

Fake mod

Đúng như tin đồn từ trước đó, Hyundai Santa Fe 2022 sẽ có phiên bản 6 chỗ mới nhằm cạnh tranh với người anh em Kia Sorento.​


Ngày 6/12/2021, hãng Hyundai đã bất ngờ vén màn phiên bản mới của dòng SUV cỡ trung Santa Fe tại thị trường Hàn Quốc. Đúng như tin đồn từ trước đó, Hyundai Santa Fe 2022 được bổ sung phiên bản 6 chỗ mới nhằm cạnh tranh với người anh em Kia Sorento.

Hyundai-Santa-Fe-2022-1.jpg
Hyundai Santa Fe 2022 ra mắt với phiên bản 6 chỗ mới
Như vậy, Hyundai Santa Fe 2022 tại Hàn Quốc hiện có 3 cấu hình nội thất là 5 chỗ, 6 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, phiên bản 6 chỗ mới được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa. Nếu muốn mua Hyundai Santa Fe 2022 bản 6 chỗ, khách hàng Hàn Quốc chỉ cần chi thêm số tiền 750.000 Won (khoảng 14,6 triệu đồng).

Hyundai-Santa-Fe-2022-2.jpg
2 ghế thương gia của Hyundai Santa Fe 2022 phiên bản 6 chỗ mới
Ngoài cấu hình nội thất 6 chỗ mới, Hyundai Santa Fe 2022 tại thị trường Hàn Quốc được chia thành 8 bản trang bị. Trong đó, Hyundai Santa Fe 2022 máy xăng cũng như máy dầu đều có 3 bản trang bị là Exclusive, Prestige và Calligraphy. 3 bản trang bị này cũng được áp dụng cho Hyundai Santa Fe Hybrid 2022.

Để tăng sức cạnh tranh, hãng Hyundai đã bổ sung những trang bị mới cho bản Exclusive tiêu chuẩn của mẫu SUV cỡ trung này như cảm biến đá cốp, cần gạt nước tự động, kính lái chống tia UV và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,25 inch với hệ thống định vị.

Trong khi đó, bản tầm trung Prestige có thêm những tính năng an toàn hiện đại hơn như hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù, hệ thống hỗ trợ ngăn va chạm với xe cắt ngang khi lùi, hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm khi mở cửa và hệ thống cảnh báo còn hành khách trên hàng ghế sau.

Riêng bản Calligraphy cao cấp nhất được trang bị sạc điện thoại thông minh không dây và khóa kỹ thuật số Hyundai Digital Key. Với Hyundai Digital Key, người lái chỉ cần dùng ứng dụng trên điện thoại thông minh là có thể mở hoặc khóa cửa.

Hyundai-Santa-Fe-2022-3.jpg
Khoang lái của Hyundai Santa Fe 2022
Đáng tiếc là thiết kế và động cơ của Hyundai Santa Fe 2022 không có gì thay đổi. Xe vẫn dùng 3 loại động cơ như đã nhắc ở trên. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Đồng hành cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 10,8 km/lít (9,25 lít/100 km).

Hyundai-Santa-Fe-2022-4.jpg
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2022 không có gì thay đổi
Thứ hai là động cơ diesel SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Động cơ này đồng hành với hộp số tự động 8 cấp và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 14,2 km/lít (khoảng 7 lít/100 km).

Cuối cùng là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 59 mã lực và cụm pin lithium-ion 1,49 kWh. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Mức tiêu thụ xăng trung bình của Hyundai Santa Fe Hybrid 2022 là 15,3 km/lít (khoảng 6,5 lít/100 km).

Hyundai-Santa-Fe-2022-5.jpg
Sau khi ra mắt, Hyundai Santa Fe 2022 hiện đã được bán tại thị trường Hàn Quốc
Tại thị trường Hàn Quốc, giá xe Hyundai Santa Fe 2022 dao động từ 31,56 – 41,28 triệu Won (tương đương 615 – 804 triệu đồng).
https://whatcar.vn/hyundai/tin-tuc/hyundai-santa-fe-2022-ra-mat-voi-phien-ban-6-cho-moi/
 
Thấy bảo bản xăng tốn tiền nhiên liệu lắm bác ạ. Đi dầu lúc vào cây xăng mới đỡ xót tiền :big_smile:

Chênh nhau khoảng 1000/km, nhưng giá hai bản chênh nhau cả hơn trăm triệu, tức là anh đi 10v thì dầu mới lời hơn xăng, mà máy dầu thì chi phí bảo dưỡng cũng lớn hơn

Sent from Xiaomi M2012K11C using vozFApp
 
chạy dầu mà không đổ DO 0,001S thì mùi tởm lắm các thím ạ, cả nhà tôi không chịu được mùi dầu
 
Thật sự thì đít xe quá xấu, xấu hơn đời 2019, k làm giả bô cho nó đẹp

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
 
Chênh nhau khoảng 1000/km, nhưng giá hai bản chênh nhau cả hơn trăm triệu, tức là anh đi 10v thì dầu mới lời hơn xăng, mà máy dầu thì chi phí bảo dưỡng cũng lớn hơn

Sent from Xiaomi M2012K11C using vozFApp
Máy dầu chi phí bảo dưỡng 1 lần cao hơn nhưng nghe nói là ít phải bảo dưỡng hơn.
Giá xe chênh 100tr vì bản xăng dùng hộp số 6 cấp cũ. Nếu trang bị cùng hộp số thì mức chênh lệch sẽ thấp hơn. Nhưng nói chung là lấy tiền chênh ra đổ nhiên liệu thì cũng phải đi nhiều năm thì dầu mới bắt đầu có lợi so với xăng, có điều đổ 1 bình dầu 1 củ chạy 1000Km thấy rẻ vcl mặc dù chỉ là ảo giác :LOL:
Xăng được cái là thơm tho, đỡ ồn và rung hơn (chút xíu), đi tốc độ thấp thì mượt hơn.
Dầu thì mùi nếu để trong nhà, hơi ồn (tua từ 1k8 trở lên) và rung nhẹ (khi dừng xe nổ máy), đi tốc độ thấp thì ì do máy dầu chậm đạt mức tua để chuyển số (khoảng 2k). Đổi lại đạp thốc thì phê lòi tòi phòi 🤣 Lên cao tốc cũng phê. Tôi chưa có điều kiện thử xe ở chỗ đường xấu nhưng chắc chở full tải mà đi đường xấu thì máy dầu sẽ thể hiện tốt hơn.
Nói chung hãng nó cũng tính cả. Nếu 2 bản trang bị y chang nhau chỉ khác mỗi cái máy thì khả năng doanh số máy dầu sẽ giảm đáng kể.
 
Back
Top