Khách cạch mặt dân buôn, xa lánh cả hãng và đại lý vì 'bia kèm lạc'

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/khach-cach-mat-d...a-dai-ly-vi-bia-kem-lac-20230418145215517.htm

Khảo sát cho thấy các đại lý “bia kèm lạc” quá nhiều sẽ khiến khách hàng tránh xa cả thương hiệu lẫn đại lý.

Khách cạch mặt dân buôn, xa lánh cả hãng và đại lý vì bia kèm lạc - Ảnh 1.

Nghiên cứu chỉ ra “bia kèm lạc” sẽ đuổi khách đi - Ảnh minh họa: GfK

Một nghiên cứu từ công ty nghiên cứu GfK cho thấy việc các đại lý hét “bia kèm lạc” quá cao có thể phản tác dụng không chỉ với đại lý mà còn cả thương hiệu.

Khảo sát những người đã phải trả nhiều hơn giá niêm yết của nhà sản xuất để mua xe mới, 31% cho biết họ sẽ khuyên những người xung quanh không đến đại lý họ đã mua. Trong khi đó, 27% cho biết không bao giờ mua xe của hãng đó nữa.

Không chỉ “cạch mặt” sales, 29% người đã phải mua xe với giá quá cao cho biết họ sẽ tránh các dịch vụ khác của đại lý/thương hiệu.

Mặc dù điều đó cho thấy vẫn có hơn 60% những người “mua lạc” quay trở lại, nhưng tỉ lệ “quay xe” vẫn bị đánh giá ở mức “khó chấp nhận được”. Đặc biệt, theo Gfk, những khách hàng được mua xe đúng giá ít tránh né đại lý/thương hiệu hơn đáng kể so với những người phải chịu cảnh “hét giá”.

“Tôi có thể hiểu cảm giác của khách… Nếu đại lý tính phí phụ trội quá cao cho tôi khi mua xe, thì có khả năng họ cũng sẽ làm như vậy ở các dịch vụ khác”, Rob Shabe, giám đốc đại lý Murphy Ford ở Chester, Pennsylvania, Mỹ, nói với Autonews.

Keith Powell, chủ đại lý Yes Chevrolet và Yes Ford (gần Charleston, West Virginia, Mỹ) đồng tình: “Điều đó không tốt cho việc giữ chân khách hàng”.

Khách cạch mặt dân buôn, xa lánh cả hãng và đại lý vì bia kèm lạc - Ảnh 2.

Giám đốc một đại lý ô tô Ford cho biết ở một thị trường nhỏ như West Virginia, “chúng tôi phải quan tâm đến bất cứ ai có ý định giao dịch với chúng tôi” - Ảnh minh họa: Guide Auto

Tuy nhiên, nhiều đại lý đánh giá tỉ lệ không trở lại trên là không đáng lo ngại. Doug Wells, giám đốc đại lý Mercedes-Benz of Edison ở New Jersey, Mỹ, cho rằng dù sao thì vẫn luôn có một tỉ lệ không quay lại bất kể dịch vụ có như thế nào.

Wells khẳng định đại lý của ông không hét giá kèm “lạc”, nhưng ông cho biết vẫn có một lượng lớn khách hàng “một đi không trở lại” do họ muốn thử trải nghiệm những chiếc xe khác. Không chỉ vậy, ngay cả khi mua xe rồi, không phải ai cũng quay trở lại chính đại lý đó để bảo dưỡng.

Ngoài ra, một đại lý khác nói với Autonews dù khách có thể thấy khó chịu ban đầu, nhưng một thời gian sau là “đâu lại vào đấy”, đặc biệt khi họ đã ưng ý với chiếc xe.

Tuy nhiên, Carscoops không hoàn toàn đồng tình với các đại lý này. Các đại lý ở Mỹ vẫn đang hưởng lợi lớn nhờ chính sách buộc phải bán xe qua đại lý.

...
 
Cái này đúng. Trước Toyota nó làm vua. Rồi các đại lý cứ bia kẹp lạc , rồi nhiều hãng khác ra mẫu mới ngon hơn nên giờ ko còn như trước. Tôi đợt rồi cũng dí bùi sang Toyota. Sang mitsubishi làm con Cross cam đen. Xách xe về mà đi ko phải lăn tăn gì cả
 
Nghe cụm dealer markup chưa bác, bên mẽo cũng bia kèm lạc luôn
Tôi ko nghĩ 1 mặt hàng bình thường như ô tô ở thị trường Mẽo đế lại dùng trò mất dạy này. Bên đó hãng xe nhiều, mỗi phân khúc có cả chục sự lựa chọn, cạnh tranh vs nhau ko hết chứ phải như ở Vịt giờ hay vài năm trước đâu.
Brand thì lác đác vài mác như Toy, Mazda, Mitsu, Ford, Hyundai, Kia…, option thì nghèo nàn, quay đi quay lại dân toàn mua Toy hoặc mấy chiếc hot nên đại lý bán kèm lạc cũng dễ hiểu
 
Tôi ko nghĩ 1 mặt hàng bình thường như ô tô ở thị trường Mẽo đế lại dùng trò mất dạy này. Bên đó hãng xe nhiều, mỗi phân khúc có cả chục sự lựa chọn, cạnh tranh vs nhau ko hết chứ phải như ở Vịt giờ hay vài năm trước đâu.
Brand thì lác đác vài mác như Toy, Mazda, Mitsu, Ford, Hyundai, Kia…, option thì nghèo nàn, quay đi quay lại dân toàn mua Toy hoặc mấy chiếc hot nên đại lý bán kèm lạc cũng dễ hiểu
Thím nghĩ đến khúc cứa cổ đám con chiên chưa, kiểu chỉ mua đúng 1 brand đó thôi ấy :shame:
 
Tôi ko nghĩ 1 mặt hàng bình thường như ô tô ở thị trường Mẽo đế lại dùng trò mất dạy này. Bên đó hãng xe nhiều, mỗi phân khúc có cả chục sự lựa chọn, cạnh tranh vs nhau ko hết chứ phải như ở Vịt giờ hay vài năm trước đâu.
Brand thì lác đác vài mác như Toy, Mazda, Mitsu, Ford, Hyundai, Kia…, option thì nghèo nàn, quay đi quay lại dân toàn mua Toy hoặc mấy chiếc hot nên đại lý bán kèm lạc cũng dễ hiểu
Đợt covid thiếu chip thiếu xe nên bị vậy, bình thường lại thì giảm giá như Tesla thôi.
 
vãi. lỗ 400 củ. mình cũng đang định mua con đó đây
Kenh giá 100 tới 150. Rồi phụ kiên abc, mấy con gà mua xe đê sale nó xoay như dế, bán kèo cho thằng này thằng kia đê đẩy giá ăn chênh lệch. Santafe mà làm như siêu xe. Giờ thì rên rĩ . Tiền lạc quẽ đó đổ xăng bảo trì tới bán xe còn dư. Mua chiếc xe ko đáng với giá trị bỏ ra thì rõ ngu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top