Khổ như sống chung cư: Bỏ tiền tỷ mua nhà nhưng không có chỗ gửi ô tô

Status
Not open for further replies.
Nhìn các fen HN ko có chỗ đỗ ô tô khổ nhỉ
M1eVvfg.png
Tôi ở HP cỡ 4 tỏi có nhà to đường rộng ô tô vào nhà hay đỗ cửa 24/24 rồi
vKigGok.png
 
1. Tôi ko ở chung cư, cũng ko thể so sánh rõ chi tiết. Nhưng tiền nào của nấy cơ bản nó sẽ đúng. Các DN quản lý vận hành trên thị trường cũng cạnh tranh nhau rất mạnh. Anh làm ko tốt người ta sẵn sàng đẩy anh ra kiếm thằng khác.
2. Tôi đang nói về đạt chuẩn PCCC thật sự chứ ko phải chỉ là nghiệm thu giấy tờ.
Còn vấn đề vận hành sau đó tất nhiên ko phải ai cũng làm chỉn chu, nhưng ko có nghĩa chỉ có mỗi mình Vin chỉn chu.
3. Bán đc hàng hay ko nó ko liên quan nhiều đến chất lượng xây dựng fen à. Nhất là khi rất nhiều cái có thể che lấp đi khi hoàn thiện. Và tất nhiên, đối với Vin thì còn có thể đc che lấp bằng đội ngũ truyền thông rất mạnh.
PS: Nó chỉ là ý chủ quan của tôi thôi dựa trên việc đánh giá cảm quan sự liên quan giữa tiến độ - chất lượng, cũng là nghe 1 số ae trong nghề nói chuyện. Tin hay ko thì tùy mọi người nhận định. :byebye:
 
Chính xác hơn là cặn canxi nhé, cái cặn canxi này tôi nói thật là bất cứ chung cư nào ở HN này cũng không giải quyết được, hệ thống lọc và xử lý thông thường không thể loại bỏ, trừ khi đun sôi nước lên để lắng cặn canxi sau đó bơm lên cho cư dân sử dụng.
Xử lý được anh ạ, lắp đặt hệ thống lọc tổng bổ sung muối để làm mềm nước, tuy nhiên như thế thì phí dịch vụ chắc x2 x3 :whistle:
Chung cư tôi ở thì có thể lắp được do số căn hộ 1 toà rất ít. Nhưng với cái chi phí đấy thì chắc dân sẽ không muốn lắp.
 
Chung cư nhà tôi 1300 căn hộ mà nó đào 4 tầng hầm.
1 hầm để xe máy
3 hầm để ô tô, tổng 1500 slot. VKL luôn.
Hầu hết chung cư chỉ xây 1 hầm xe máy 1 hầm ô tô thì không có chỗ để cũng phải
tôi thấy nhiều chủ đầu tư không phải tầm nhìn ngắn hạn mà là CĐT ở VN chắc đéo đủ tiền xây 3-4 tầng hầm và cũng đéo muốn xây cho mệt, chứ mỗi tầng 500 slot để xe ô tô, cho thuê ngoài được 2tr 1 slot 1 năm có 12 tỉ x 50 năm = 600 tỉ
Trong đó chi phí xây dựng với 1300 căn thì S hầm = 4000m2 * 16-20tr = 60-80 tỉ
Đếm cua trong lỗ có vẻ lời nhưng còn rất nhiều vấn đề
 
Ủa anh ? Có những cái trên nên giá nhà nó lên 40tr/m2 ấy hả anh ?
Thế nhà tôi rẻ bằng nửa thì chắc ko có pccc, ko rửa bể, ko xn nước định kỳ ? Hay giờ tôi phải ra thử chuông báo cháy ở hành lang với xịt thử bình cứu hoả rồi mới đc vào chê nhà vin hả ?
Đm hãm
chúng nó cứ mặc định chung cư hành lang rộng là trẻ con đá bóng ấy, có nhiều cc hành lang rộng cũng vắng hoe, văn minh, sạch sẽ.
Quan điểm của tôi mua cc phải mua gần trung tâm, đéo ai đi mua tận ngoài rìa thành phố, 40tr/m2 mua chung cư tận đại mỗ. cười vl.
 
đợt vừa rồi các bố siết nguồn cung để tăng giá. mà giá càng tăng cao, hàng họ thì hiếm thì giá nào cũng mua để ăn chênh lệch thôi.
nếu thị trường đa dạng nguồn cung, thì éo bao giờ mấy thằng sale bán được nhà ở xh với giá chung cư tầm trung được cả.
ơn iqcow cả.
Riêng thằng Smartcity nó là chiêu trò của Vin, lúc đầu xin đất là làm NOXH rồi sau đó thì quay xe chuyển đổi qua thành khu chung cư thương mại chứ có phải nó xây là NOXH rồi bán với giá CC trung cấp đâu mà nói như vậy.
CÒn đúng là NOXH hoặc món tái định cư mà bán theo giá CC trung cấp thì lại ăn được tiền cái vị trí đẹp rồi cơ, vd trong vđ3 chẳng hạn. Còn muốn kiểu NOXH xây đúng mục đích, bán đúng giá rẻ thì có mấy khu của ông Thản đó thôi, giá rẻ bèo so với các CC thương mại gần đó nhưng chủ yếu là có chấp nhận mua không thôi vì điều kiện sống những khu đó nói thẳng ra là rất thấp, cũng toàn người ít tiền mua ở :D
 
Anh ở Vin thì chất lượng tốt không? Nhà có bị “búa nước” không?
Tôi ở nhà rẻ tiền, đợt mới ở thấy dính quả nghe thấy tiếng ống nước chảy thế là lại phải mất thêm 10cm nữa làm tường thạch cao, trong nhét xốp để cách âm với hàng xóm. Búa nước thì chịu, không biết khắc phục thế nào.
búa nước thì chịu có chăng lên tầng cao thù đỡ hơn, nước chảy cũng đành chịu, nhà đã bé lại còn mất 10cm
 
Chính xác hơn là cặn canxi nhé, cái cặn canxi này tôi nói thật là bất cứ chung cư nào ở HN này cũng không giải quyết được, hệ thống lọc và xử lý thông thường không thể loại bỏ, trừ khi đun sôi nước lên để lắng cặn canxi sau đó bơm lên cho cư dân sử dụng.
Có đấy.
CC nào dùng nc mặt Sông Đà, Sông Đuống sẽ hạn chế đc vấn đề đấy.
Ở HN hiện có 2 dạng nguồn cấp nc:
1. Nc ngầm: nguồn nc ngấm qua nhiều tầng đất nên khá an toàn, ít khi bị nhiễm các chất độc, nhưng lại dễ nhiễm đá vôi và sắt.

2. Nc mặt (Sông Đà, Sông Đuống): dùng nc mặt lọc -> Việc nc nhiễm đá vôi và sắt là cực ít, nhưng nó rủi ro nhiễm rất nhiều các hóa chất do hoạt động sinh sống của con người.
Như vụ thằng nào chơi bẩn đổ dầu thải vào đầu nguồn của nc Sông Đà.
Nhưng ít nhất thằng nc SĐ còn đảm bảo hơn vì nó lấy từ thượng nguồn, nc cơ bản là sạch (có thể nhiễm tí chất thải Động vật nhưng cơ bản là ổn).
Chứ nc Sông Đuống thì khá là e ngại. NC thải từ hoạt động sinh hoạt của con người chảy vào sông Đuống mang theo nhiều loại hóa chất phức tạp, và việc làm sạch hoàn toàn là rất khó. :byebye:
 
Đang ở VSC thấy sướng các anh ạ.
Chưa chê được tí gì.
À cũng chê đấy, đang xây dựng nên cũng bụi.
Còn lại thì nhà tôi thấy qué đẽ qué đẽ.
 
Hành lang rộng để lúc đi đối mặt đỡ phải né vai tránh nhau như Vin, chưa kể hành lang hẹp thì có mua bán đồ đạc gì lớn/nặng thì khuôn vác ra/vào nhà cũng khó khăn hơn.
Anh nói thế nào chứ tôi thấy hành lang cần gì phải đặt nặng thế, tôi ở vin mà đi ra hành lang 90% là vắng tanh, mà có gặp thì cũng làm gì đến mức ghé vai. Chỉ mỗi lần đi ra sạch sẽ mát mẻ là được. Mà cửa nhà sole nhau mở ra chạm mặt nhau thế nào đc nhỉ. Cái chê là chê cái để oto thôi vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, mà bài báo không nhắc đến xe bus nội khu free hay sao mà ông nào cũng kêu phải đi bộ ra bãi gửi xe thế nhỉ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhưng 3tỏiv3 ông đi đâu mua được, đi dịch lên vài km khi Mỹ Đình, Cầu Giấy Thanh Xuân 3tỏi3 chỉ sợ không mua được, họ cũng đâu có ngu, khảo sát chán rồi. Nói thật, quả smartcity thành công rực rỡ về mặt xã hội, nhà ra đâu auto bán hết và sáng đèn đến 80% sau 6 tháng, người đông như quân nguyên. Còn về mặt thương mại thì không bàn. Chỗ nào đông người sẽ lại là lực hút lớn để người người kéo về. Haizz, bản chất phố khác quê là nó đông và mật độ cao hơn kèm theo dịch vụ tăng lên đến đấy thôi.
Chưa kể bài báo nói chưa hết, pk thấp tiền thì 30-40 tr xa nhà để xe gần đại lộ ồn ào, chỉ hơn giá chung cư giá rẻ an khánh xíu, ở full 100%. Còn mấy khu 50-70 tr là nhà để xe nổi cách 100m, đầy đủ trường học, công viên lớn, bệnh viện, xe bus đỗ sảnh, tiện ích quanh 100m đổ lại, nó phân khúc rất rõ ràng đấy.
Nhà em vừa mua 3 tỉ 1 được 67m2 ở HDMon Hàm Nghi đây bác ơi, có luôn slot để oto
Y0fXstC.png
 
Xử lý được anh ạ, lắp đặt hệ thống lọc tổng bổ sung muối để làm mềm nước, tuy nhiên như thế thì phí dịch vụ chắc x2 x3 :whistle:
Chung cư tôi ở thì có thể lắp được do số căn hộ 1 toà rất ít. Nhưng với cái chi phí đấy thì chắc dân sẽ không muốn lắp.

Xử lý và hạn chế phần nào thôi, Ví dụ như có trạng bị hệ thống làm mềm nước (không phải hệ RO nhé) thì đường ống của anh dùng được 15 năm, còn không có hệ thống làm mềm thì 5 năm đường ống của anh đã bị đóng cặn làm ảnh hưởng tới hệ thống đường ống không hoạt động đúng thiết kế rồi.
Nên cặn canxi khi anh đun nước nóng trong ấm, hay nước nóng từ bình nóng lạnh vẫn làm cặn canxi đóng trên đồ dùng nhà vệ sinh bình thường. Nói thẳng là ở đ' đâu quanh Hà Nội này cũng thế luôn.
Hệ thống lọc và làm mềm nước thì quá nhỏ so với giá trị đầu tư của cả tòa nhà luôn. Nên CĐT nào mà không lắp hệ thống này tôi đánh giá kém.
 
35 tầng x 19 căn mà có 5 thang thôi anh ơi, 1 thang hàng nó khoá mẹ rồi ai cho dùng? tính lại xem có phải mật độ 133 căn/thang ko?
Có 2 sảnh A và B mỗi sảnh 5 thang thang tổng cộng là 10 thang chứ anh? Và hai sảnh này thông nhau đi bên nào cũng được. Và Thang hàng vẫn mở bình thường cũng có khóa đâu anh?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái đỗ ô tô càng gần càng tốt nó là vấn đề rất to chứ ở đó mà đi bộ 500m 1km ko vấn đề gì? Nhanh thì 15 phút nếu suôn sẻ (thời tiết đẹp, người sảng khoái) còn chỉ cần 1 vấn đề gì đó thôi thì nó thành tra tấn ngay. Trời mưa, trời nắng, đau chân, đau bụng. Rồi thì đang đi nửa đường nhớ ra quên đồ, yeah. Hay một ngày phải đi lại mấy lần chứ ko chỉ 2 lần chẳng hạn. Cần chở vợ con đi đâu thì đi bộ ra lấy xe, vòng về đón, lúc về thì lại thả vợ con ở nhà trước rồi mới đánh xe đi gửi, xong thì đi bộ về. Mất mẹ 1 tiếng chỉ để giải quyết chuyện gửi xe. Đúng là tỉ phú thời gian.
nhà bạn tôi, vợ chuyên đưa 2 thằng con đi học mà giờ lệch nhau nó tính nếu ở VSC thì ngày là 8 lượt, hôm nào nhờ được cô em vợ đưa đón 1 đứa thì 4 lượt. Đi bộ 8km/ngày cũng đỡ tiền đi tập.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top