thắc mắc Không giỏi code thì nên theo thiết kế Web Designer hay Computer Vision

Status
Not open for further replies.
Computer Vision là cái khó vkl ra ấy. Mình còn ngại theo mảng này @@

Ko giỏi code thì đi theo hướng devops đi bác. Ko cần code nhiều, nhưng cần code kiểu quen tay trên linux. Để viết script các kiểu.
Bác ơi mình đang muốn theo hướng Devops, bác có kinh nghiệm gì thì chia sẽ với mình với.
 
Hi mọi người, hiện em mới là anh thanh niên ngót nghét 30 rồi. Em đang có ý định học thêm về IT cho thỏa ước nguyện năm xưa không được theo. Hiện em đang phân vân không biết lựa chọn con đường nào dưới đây:
1. Theo ngành computer vision: ngành này thì em có kiến thức và kinh nghiệm trong xử lý ảnh, nhưng chủ yếu là ở mức vận hành/ ứng dụng, chưa thể code giao diện hay code thuật toán xử lý ảnh. Em đã học và có thể nắm được các hàm cơ bản của C# hay Python, nhưng đến phần lập trình hướng đối tượng em thấy hơi rối và đọc code của các tiền bối cảm thấy khá khó khăn.
2. Theo ngành thiết kế Website ở đây chủ yếu là Front End, em thấy em học hỏi và sử dụng các phần mềm thì khá nhanh, lần trước em đã thử mò mẫm và build thử 1 website từ WordPress trong vòng 3 tuần, có chỉnh sửa CSS và một chút PHP mà phần lớn là copy trên mạng về.
Theo mọi người thì trong 2 ngành này ngành nào phù hợp với khả năng của em hơn và khả năng phát triển của ngành này trong tương lai như thế nào ạ.
À tiện cho em hỏi khu vực Từ Sơn- Long Biên có trung tâm nào đào tạo lập trình ổn ổn không ạ.
khoa học phần mềm máy tính mà thuật toán kém, khả năng tự học kém thì nên đi làm kĩ thuật viên thôi hoặc làm cái gì liên quan dính líu chút máy tính cho oai
 
khoa học phần mềm máy tính mà thuật toán kém, khả năng tự học kém thì nên đi làm kĩ thuật viên thôi hoặc làm cái gì liên quan dính líu chút máy tính cho oai
Quản trị mạng với quản trị mấy hệ thống máy tính hình như có vẻ phù hợp đúng không nhỉ, mỗi tội lương không cao, suốt ngày ngồi phòng máy :angry:
 
Mình làm không lâu lắm , khoảng tầm 3-4 năm :D Kiến thức thì thím phải chịu khó đọc nhiều và làm nhiều. Trước mình hay lên kaggle mở 1 cái nick thi thố + đọc solution của các đôi khác nên kiến thức tăng lên khá nhiều :v
thím cho e một vài keyword để search trên kaggle với.
 
Ko giỏi code thì làm bên mạng, khiên server bỏ lên tủ, bật tắt máy lạnh.
Cài hệ điều hành cho khách. Rồi ngồi đợi support Cho khách chửi.
mà thường giờ datacenter kiểu đó là lạc hậu rồi, đa số auto hết.
đòi hỏi phải biết code.
học mạng đỡ hơn.
vô cty làm thằng vận hành server, cài docker, cài lnmp cũng dc rồi
 
thím cho e một vài keyword để search trên kaggle với.
kaggle là competition mà thím ? thím lên đó xong tìm nhưngx cuộc thi đã thi xong ý rồi vào các kernel để đọc code. Thường thì họ sẽ submit code lên hoặc link các paper git họ dùng. bên cạnh đó sẽ có một vài script cho việc analyze data, tips, tricks để tăng độ chính xác họ hay sử dụng v..v cứ đọc ở đó xong có competition nào thi mình cứ join vào thôi. Cứ làm dần r nó lên thôi thím :v

via theNEXTvoz for iPhone
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top