Không khí lạnh sắp tràn xuống, miền Bắc có nơi rét dưới 20 độ

cho tôi hỏi trước thời minh thanh thì Nông dân dựa vào đâu để gieo trồng?
Vẫn nông lịch (âm dương lịch) thôi, các triều đại trước đấy đều tự tính lịch theo qui tắc chung nhưng có sai lệch. Lịch Thời Hiến dùng các kiến thức phương Tây để tính lại các trung khí ( tiết khí)
 
Vẫn nông lịch (âm dương lịch) thôi, các triều đại trước đấy đều tự tính lịch theo qui tắc chung nhưng có sai lệch. Lịch Thời Hiến dùng các kiến thức phương Tây để tính lại các trung khí ( tiết khí)
Cách tính khác nhau, tính lịch mà chỉ sai vài giây thôi là bị sai lệch rồi. Cuối thời Minh phải làm lại lịch vì lịch trước không còn chính xác cao nữa. Nhà Minh cho 3 team làm lịch để trình lên, 1 team Trung Quốc, 1 team Hồi Giáo, 1 team phương Tây, cuối cùng phương pháp của team phương Tây được duyệt. Chưa kịp được áp dụng thì nhà Minh sụp đổ, nhà Thanh lên thay và áp dụng luôn lịch mới.
 
Năm nay do hiện tượng El Nino nên toàn bộ khí nóng của miền Bắc sẽ đem vào cho miền Nam hưởng.
Còn toàn bộ khí lạnh của Siberia sẽ dc đem xuống cho miền Bắc hưởng.

Có thể nói khí hậu miền Bắc VN như China, còn miền Nam thì như India vậy.:sweat: Mà sự phát triển chênh lệch giữa China và India như nào thì các bác biết rồi.
Rõ ràng con người chỉ phát triển, làm việc, tập trung tinh thần dc trong đk thời tiết mát lạnh mà thôi. Đó là lí do mà bọn châu Âu phát triển hơn các châu khác là như vậy.
Lạnh như miền Bắc thực sự rất là tiết kiệm tiền, nếu như MB thì số tiền điện vào mùa nóng tốn hơn x4 x5 lần so với mùa lạnh (đấy là với hộ gia đình). Còn ở các công ty thì nó còn tiết kiệm nữa, thức ăn để lâu hơn, con người thoải mái hơn, tắm ít hơn nước sinh hoạt cần ít hơn
BdgiW7R.png
 
Liên quan gì nóng hơn.
Mùa xuân chứ mùa đông đếch đâu mà đòi ngày nào cũng lạnh. Giờ là cuối xuân, sắp vào hạ nên lúc nóng, lúc lạnh. Nhất là cuối tháng 3 âm tự nhiên có rét nàng bân, ối cụ lăn ra chết.
Nếu ko nhuận tháng 2 thỉ giờ đã là tháng 4 âm thì làm gì có lúc nóng, lúc lạnh nữa.
Lịch âm thế là chuẩn rồi
Mời anh xem nhiệt độ tháng 5 (hoặc tháng 4 âm) năm ngoái, có lúc xuống 19 độ vào ngày 16/5/2022
https://www.accuweather.com/vi/vn/hanoi/353412/may-weather/353412?year=2022
IMG_5118.png
 
Thằng ngu này nữa: 2023 năm nay mày xem lập xuân có loanh quanh ngày 4 tháng 2 dương lịch không?!

Năm éo nào lịch sử âm lịch nó cũng thế!
Lại còn dự với đoán! 4000- 5000 năm thì ngày lập xuân nó cũng dao động quanh mốc ấy thôi! Chỉ có thằng ngu lấy mốc theo âm lịch thì thấy các tiết khí nó chạy từ tháng âm này sang tháng âm khác.
1 thằng có óc thì biết sang năm lập xuân nó vẫn thế - chỉ có những thằng đần là nghĩ nó đổi 🤣
để tôi nói cái đoạn này
mấy cái tiết khí này là dương lịch, nó theo dương lịch, nên ngày nào cũng cố định cả, ko phải âm lịch, hiểu chửa
 
Anh ngu lại thì giải thích nữa vẫn hoàn ngu anh ạ!
Cứ có khí lạnh tràn về thì lạnh - thế thôi! Xuân hạ éo gì! Thiếu éo gì tuyết rơi giữa mùa hè hay như năm nay cả châu Âu nóng giữa mùa đông!

Lạnh do âm lịch thêm tháng nhuận - đỉnh cao của tư duy ngu như bò lại thích làm dự báo thời tiết!
Và ở bán cầu Nam - giờ mới sắp sang mùa đông con bò ạ! Giờ dưới ấy âm lịch nó cũng đang nhuận 2 tháng như ở VN đúng không anh?!
https://thanhnien.vn/tin-tuc-thoi-t...ao-gio-manh-song-lon-tren-bien-1851458979.amp
Ngày 16/5/2022 còn mát hơn này

https://www.accuweather.com/vi/vn/hanoi/353412/may-weather/353412?year=2022
 
Bởi vì, tháng âm lịch chỉ có 29-30 ngày, nên dẫn đến năm âm lịch chỉ có 354-355 ngày, ngắn hơn năm dương lịch trung bình 11 ngày; hay nói cách khác là năm âm lịch đi nhanh hơn năm dương lịch là 11 ngày, 3 năm nhanh hơn 1 tháng, 9 năm nhanh hơn một mùa
Cái vụ tháng âm nhuận là để đồng bộ với lịch dương, vì cứ sau 3 năm là lịch âm chênh lịch dương 1 tháng. Chứ thời tiết làm éo gì có chu kì 3 năm. lấy ví dụ là không có tháng nhuận thì sau 9 năm lịch âm với dương chênh nhau cả một mùa. vậy nên ô nào bảo thời tiết theo lịch âm thì nó cũng chỉ đúng tương đối thôi.
 
Thời tiết thì xem lịch âm chứ ko phải lịch dương.
Năm nay nhuận 2 tháng 2, nên giờ mới tháng 3 âm tức vẫn là mùa xuân, chưa sang hè
Giờ vẫn nhiều người giải thích vì năm nay nhuận 2 tháng âm nên trời vẫn lạnh... nhỉ.
Sai nhé.
 
mùa hay thời tiết là dựa vào vị trí tương đối của trái đất trên vòng quay quanh mặt trời. mà trái đất quay 1 vòng quanh mặt trời năm nào chẳng như năm nào chỉ 365,25 ngày 1 năm thôi.
Chính xác là 365,2422. Chính vì thế có những năm chia hết cho 4 lại k phải năm nhuận :D
 
Back
Top