thảo luận Không nên đi phượt bằng xe tay ga vì khả năng bị tai nạn rất cao?

Tôi thấy đều dễ chết bằng nhau chứ chẳng có đội nào hơn đội nào. Tôi chạy cả ga lẫn số nhé. Và trong lòng tôi vẫn thích chạy xe số hơn ga, lên xe ga chạy chân vẫn quen nhấn nhấn vô số. :sweat:
2 thằng đều dễ chết như nhau nếu thằng đi xe số ko biết về số lên số thôi fen
 
2 thằng đều dễ chết như nhau nếu thằng đi xe số ko biết về số lên số thôi fen
Thực tế nhiều người đi xe số không biết/không quen về số mỗi khi mất trớn hoặc về số để hãm tốc, thậm chí cũng ko biết đạp mo để nhả côn mỗi khi xe đã đủ nhanh ko cần giữ ga trong 1 đoạn.
Thế nên tôi mới nói xe ga hay số gì xe cùi + lái ngu đều dễ chết bằng nhau áh.
 
Thực tế nhiều người đi xe số không biết/không quen về số mỗi khi mất trớn hoặc về số để hãm tốc, thậm chí cũng ko biết đạp mo để nhả côn mỗi khi xe đã đủ nhanh ko cần giữ ga trong 1 đoạn.
Thế nên tôi mới nói xe ga hay số gì xe cùi + lái ngu đều dễ chết bằng nhau áh.
nó ko về số thì nó leo đèo ko nổi nên nó cũng ko chết đâu :LOL:
 
Nhớ hôm đầu mới lấy xe, vì chưa có biển số nên sáng sớm mình với thằng bạn leo lên đền gióng để mình học cách hãm tốc xe ga. Lần đầu làm chuyện ấy nên để xe trôi mãi lên 30km mới nhích ga nên bị sốc 1 cái :v, lần 2 mình đã biết được con xe của mình hãm được ga cho tới khi tốc độ nhỏ hơn 15km và lúc có biển 1 cái mình đem đi phượt pù luông lun :D
nhiều người ko học nhanh như bác được đâu, có cái nhích ga lên là xong nói mãi họ cũng ko hiểu :D
Ai đi phượt nhiều thì sẽ thấy các tuyến chính có đường nhựa, đường bê tông xe ga đi thoải mái.
Lên Mã Pí Lèng thì nhớ ghé Mã Pí Lèng homestay, xem bà chủ homestay đi vision, 2-3 ngày đi xuống thành phố rồi đi lên như đi chợ
 
nhiều người ko học nhanh như bác được đâu, có cái nhích ga lên là xong nói mãi họ cũng ko hiểu :D
Ai đi phượt nhiều thì sẽ thấy các tuyến chính có đường nhựa, đường bê tông xe ga đi thoải mái.
Lên Mã Pí Lèng thì nhớ ghé Mã Pí Lèng homestay, xem bà chủ homestay đi vision, 2-3 ngày đi xuống thành phố rồi đi lên như đi chợ
Xe số buông ống ga ra vẫn hãm, xe tay ga phải nhích ga lên mới hãm, vậy xe nào hãm tốt hơn?
Bác đem dân bản địa ra so sánh thì khập khiễng thế, ko thuyết phục tí nào :rolleyes:
 
Xe số buông ống ga ra vẫn hãm, xe tay ga phải nhích ga lên mới hãm, vậy xe nào hãm tốt hơn?
Bác đem dân bản địa ra so sánh thì khập khiễng thế, ko thuyết phục tí nào :rolleyes:
Xe số hãm tốt hơn. Dân bản địa hay dân nào thì cũng là con người, cái xe vẫn là cái xe
 
Xe nào cũng cần kĩ năng nhưng xe ga nó cần kĩ năng cao hơn và khó điều khiển hơn. Đi đèo 1 mình xe nào cũng ok, nhưng đi đoàn mà chạy theo đoàn thì xe ga ăn lol thôi. Đi Cao Bằng, Hà Giang xe ga nào dám ốp cua 60 70? Dân bản địa ko tính tới nhé!
Còn mấy bố tinh tướng mời vác xe ga lên mấy vườn mận dốc 30 40 độ trên Sơn La nhé!
 
Mớm ga là gì nhỉ các thím, giống như nẹt nhẹ ga vậy à, nếu vậy thì giống cách chạy lúc đông xe rồi :amazed:
 
Vd của anh có phần gì chung so với việc lái ngu?:rolleyes:
Ví dụ vậy cũng ví dụ
nếu vẫn là người đó nhưng đi xe số và méo chết => vẫn tính là lái ngu à
anh này chắc chỉ phượt trên màn hình, thỉnh thoảng đi xa bằng con xe ga nên lên mặt dạy đời hả
nếu 1 địa hình bằng phẳng, bình thường thì tất nhiên đi xe ga rất sướng nhưng vấn đề là chúng là đang đi phượt và có 1001 tình huống, trong đó tình huống xấu vừa vừa là đổ đèo người "không có kinh nghiệm" + kỹ thuật tốt rất dễ xã cánh
doi-nam-nu-chet-tham-khi-do-deo-o-tam-dao-0.jpg
 
nếu vẫn là người đó nhưng đi xe số và méo chết => vẫn tính là lái ngu à
anh này chắc chỉ phượt trên màn hình, thỉnh thoảng đi xa bằng con xe ga nên lên mặt dạy đời hả
nếu 1 địa hình bằng phẳng, bình thường thì tất nhiên đi xe ga rất sướng nhưng vấn đề là chúng là đang đi phượt và có 1001 tình huống, trong đó tình huống xấu vừa vừa là đổ đèo người "không có kinh nghiệm" + kỹ thuật tốt rất dễ xã cánh
doi-nam-nu-chet-tham-khi-do-deo-o-tam-dao-0.jpg

Đã ngu thì thiếu gì cái ngu? :whistle:
Vd không biết về số chẳng hạn, không thiếu đâu
Còn t chạy xe số nửa đời t thôi, lên mặt được chưa? :giggle: mới chuyển tay ga đc 4 tháng
Không có kinh nghiệm + không kỹ thuật tốt for sure không biết về số hãm tốc mà chỉ bóp thắng:whistle:
 
Cái đáng ngại khi đi phượt xe ga là ở tình huống đang đổ đèo dốc tầm 10%, tốc khoảng 50kmh, bỗng có khúc cua trước mặt. Thòng tay ga nhưng xe có vẻ không giảm tốc để ôm cua an toàn. Vì nồi sau vẫn bám chuông. Kim phun ngưng, nhưng dây cua roa vẫn dẫn động lên nồi trước, 2 má nhôm vẫn quay vì thế bi vẫn văng ra => cốt dên vẫn quay. Lúc này không có cách nào khác là bóp cả 2 phanh mạnh để giảm tốc.
Tình huống này tải nặng đi 2 là sẽ thấy rõ nhất. Tay ga đi phượt nên có phanh đĩa sau, cái phanh đùm bê đê độ tin cậy kém lắm.
 
Đổ đèo tay ga ngoài kỷ năng lên ga phù hợp để bắt nồi thì còn một cái mà ít ai để ý đó là
việc rà phanh liên tục.
Hay sử dụng phanh hợp lý,
Ví dụ lúc thì phanh trước cho dóc có độ nghiên lớn, lúc thì phanh sau cho dóc độ nghiên nhỏ.
Tuyệt đối không ra phanh.
Những lúc khẩn cấp thì bóp cả 2 thì không nói.
 
Xe nào cũng cần kĩ năng nhưng xe ga nó cần kĩ năng cao hơn và khó điều khiển hơn. Đi đèo 1 mình xe nào cũng ok, nhưng đi đoàn mà chạy theo đoàn thì xe ga ăn lol thôi. Đi Cao Bằng, Hà Giang xe ga nào dám ốp cua 60 70? Dân bản địa ko tính tới nhé!
Còn mấy bố tinh tướng mời vác xe ga lên mấy vườn mận dốc 30 40 độ trên Sơn La nhé!
3 đảo là đủ xài rồi, 1 đi ko thấy về luôn. gặp nhiều trường hợp dân bản địa die chứ ko thèm nói đến vốt zơ
 
Đã ngu thì thiếu gì cái ngu? :whistle:
Vd không biết về số chẳng hạn, không thiếu đâu
Còn t chạy xe số nửa đời t thôi, lên mặt được chưa? :giggle: mới chuyển tay ga đc 4 tháng
Không có kinh nghiệm + không kỹ thuật tốt for sure không biết về số hãm tốc mà chỉ bóp thắng:whistle:
hôm nào vác xe đi 3 đảo rồi đâm vô gốc cây thế hiện nha fen, đừng tuyên truyền tư duy sai trái cho tụi trẻ nữa :D
 
hôm nào vác xe đi 3 đảo rồi đâm vô gốc cây thế hiện nha fen, đừng tuyên truyền tư duy sai trái cho tụi trẻ nữa :D

Anh súc vật vl :( trù ẻo người khác dù không làm gì
Anh đọc lại xem tôi có cổ xúy lái tay ga không?
Không thì biết đường mà xin lỗi đi
Lần nữa anh súc vật vl
 
Cái đáng ngại khi đi phượt xe ga là ở tình huống đang đổ đèo dốc tầm 10%, tốc khoảng 50kmh, bỗng có khúc cua trước mặt. Thòng tay ga nhưng xe có vẻ không giảm tốc để ôm cua an toàn. Vì nồi sau vẫn bám chuông. Kim phun ngưng, nhưng dây cua roa vẫn dẫn động lên nồi trước, 2 má nhôm vẫn quay vì thế bi vẫn văng ra => cốt dên vẫn quay. Lúc này không có cách nào khác là bóp cả 2 phanh mạnh để giảm tốc.
Tình huống này tải nặng đi 2 là sẽ thấy rõ nhất. Tay ga đi phượt nên có phanh đĩa sau, cái phanh đùm bê đê độ tin cậy kém lắm.
Bác đổ đèo mà phóng 50 trên xe ga là chết r đó :D
Em đổ đèo 10 hay 20% cũng chỉ giữ loanh quanh 20 -30 thôi, lỡ có vấn đề gì bóp cứng 2 phanh lại thì vẫn sống :v
 
Đèo dốc trên QL phía Nam 10% dốc, đường không xấu, ko phải đường lạ, ko cua tay áo + góc cua >120 độ thì 50kmh là bình thường không quá nhanh. Không cần phải xử lý cồng kềnh, bóp phanh dúi dụi vất vả.
 
Cầm chiếc lead đổ đèo prenn nó phiêu gì đâu . Speed cao nhất 70km/h :D . Vắng xe thì phiêu còn đông xe thì bỏ đi

Gửi từ Xiaomi bằng vozFApp
 
Back
Top