Hiện tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra trên mạng Internet, các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội đang rất khó kiểm soát.
Việc kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đang rất khó kiểm soát
Ngày 6-3, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động
quảng cáo mỹ phẩm.
Theo Sở Y tế TP, hiện tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đa dạng về chủng loại, xuất xứ diễn ra trên mạng Internet, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook...) đang rất khó kiểm soát.
Sở này đề nghị UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra,
xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận theo quy định, hay quảng cáo mỹ phẩm không phù hợp hoặc vượt quá tính năng, công dụng.