tin tức Kinh ngạc Tesla Cybertruck bằng thép không gỉ đang… gỉ sét

FormerlyChuck's

Senior Member
Chỉ sau vài ngày đi mưa, chủ xe Tesla Cybertruck phát hiện nhiều chỗ bị gỉ sét.
Tesla Cybertruck chỉ mới xuất xưởng ít xe, nhưng các chủ sở hữu đã bắt đầu phàn nàn. Một số người nói rằng chiếc bán tải mới đang nhanh chóng xỉn màu bởi gỉ sét bắt đầu hình thành trên tấm thân được khẳng định là sử dụng thép không gỉ.

Vấn đề được đưa người dùng Raxar viết đầu tiên trên diễn đàn Cybertruck Owners Club. Người này cho biết mới được bàn giao Cybertruck và chỉ sau hai ngày đi mưa, vỏ xe đã bắt đầu có những đốm gỉ sét nhỏ.

Theo đó, Raxar đã lái từ Dublin đến Sacramento, bang California, Mỹ, dưới cơn mưa tầm tã. Sau đó, một loạt đốm cam và vệt nước cứng trên thân xe.

"Các đốm cam không lớn, chúng rất nhỏ nhưng nhìn rất rõ. Đúng là tôi chưa rửa xe, nhưng mới chỉ mưa được hai ngày thôi mà", người này viết.

Người dùng Raxar chia sẻ hình ảnh những đốm gỉ sét xuất hiện trên thân xe Tesla Cybertruck - Ảnh: Raxar/Cybertruck Owners Club

Bài đăng của Raxar ngay lập tức thu hút nhiều bình luận suy đoán. Một số cho rằng đó không phải gỉ sét, mà là phấn hoa, mảnh vụn từ đường ray trên cao hay mảnh vụn trong nhà máy gây ra.

Tuy nhiên, Raxar không phải chủ xe duy nhất phàn nàn về vấn đề này.

Người dùng vertigo3pc viết trên cùng diễn đàn rằng đã nhận được Cybertruck vào ngày 1-2, sau đó cũng nhận thấy vết gỉ sét màu cam tương tự Raxar trên thân. Họ quyết định chụp ảnh lại và gửi hình tới Tesla.

"Nói chuyện với trung tâm khách hàng, họ nói với tôi rằng có quy trình/hướng dẫn cách khắc phục, nhưng họ không có sẵn công cụ và cũng chưa từng phải thực hiện việc sửa chữa tương tự nào trước đây…

Họ ghi nhận tình trạng và nói sẽ gọi lại cho tôi vào tháng tới (tháng 3-2024), khi công cụ được giao đến và họ sẽ thực hiện dịch vụ/sửa chữa", vertigo3pc viết.
Người dùng vertigo3pc cũng chia sẻ hình ảnh tương tự - Ảnh: vertigo3pc/Cybertruck Owners Club
Người dùng vertigo3pc cũng chia sẻ hình ảnh tương tự - Ảnh: vertigo3pc/Cybertruck Owners Club

Hóa ra, hướng dẫn sử dụng của Tesla cũng có cảnh báo về hiện tượng gỉ sét trên Cybertruck trong một số trường hợp nhất định. Để ngăn ngừa điều này, hướng dẫn khuyến cáo chủ xe loại bỏ "ngay lập tức" các chất dầu mỡ, phân chim, nhựa cây, côn trùng chết, hắc ín, muối đường… Hướng dẫn cũng ghi rõ chủ xe không nên đợi đến lịch mới rửa xe.

Nói một cách đơn giản, chủ xe Tesla Cybertruck cần rửa xe ngay mỗi khi phát hiện vết bẩn.

Mặc dù không chiếc xe nào có thể chống ăn mòn hoàn toàn, nhưng tốc độ chủ xe Cybertruck cần rửa xe rất đáng chú ý. Ngay cả những chiếc ô tô giá rẻ cũng không có tốc độ "xuống mã" nhanh như vậy, đặc biệt ở những thị trường như California vốn không sử dụng nhiều muối đường (hạn chế trơn trượt khi trời có tuyết).

Phía bắc nước Mỹ là nơi sử dụng muối đường phổ biến hơn cả. Vì vậy, khả năng cao chủ xe ở đó sẽ gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn.

Quan trọng là, những lời phàn nàn này đã giội gáo nước lạnh vào tuyên bố của CEO Elon Musk. Ông từng nói rằng việc sử dụng thép không gỉ cho Cybertruck nhằm giúp tăng cường khả năng chống chịu cho bán tải. Rõ ràng, phàn nàn của khách hàng cũng như hướng dẫn sử dụng cho thấy điều ngược lại.
 
1708154671537.png


Xe này đậu ở bãi rác là thằng xe cẩu nó cho vào nghiền luôn
 
Anh Múc khôi phục nghề đánh bóng lư hương sắp thất truyền. Mà thiết kế như này best phản dmg bọn rọi pha luôn :still_dreaming:
 

Chắc dùng inox sr 2 hoặc 4 kiểu 201 403 nên nó vẫn có vết rỉ kiểu này. Còn 304 316... Thì hoàn toàn ko có (trừ th gặp hóa chất)

Tôi đoán vỏ xe con cyber trunk này dùng inox sus 201 cho rẻ nên có vết rỉ kiểu này

Gửi từ Xiaomi 13 bằng vozFApp
 
Mua cái package $25/tháng chỗ mấy cái autowash cứ mỗi sáng chạy tấp vô 5p. Rửa mỗi ngày luôn là khỏi lo.
 
Chắc dùng inox sr 2 hoặc 4 kiểu 201 403 nên nó vẫn có vết rỉ kiểu này. Còn 304 316... Thì hoàn toàn ko có (trừ th gặp hóa chất)

Tôi đoán vỏ xe con cyber trunk này dùng inox sus 201 cho rẻ nên có vết rỉ kiểu này

Gửi từ Xiaomi 13 bằng vozFApp
Sai, thép 304 rỉ bình thường
Tới mức trên bản hướng dẫn của tủ bếp Inox CleanUp Nhật Bản bán cả 300t/m dài vẫn phải ghi rõ việc đó
 
cái muỗng ở nhà làm bằng inox 304 xài 5 7 năm nhúng nước liên tục mà có rĩ đâu. mấy cái ít dùng cũng cẫng sáng choang :shame:
 
thép không gỉ vẫn bị rỉ sét nhe mấy thím :D
chẳng qua là tốc độ rỉ sét của nó chậm hơn so với các loại thép khác thôi :D chứ không phải là vĩnh viễn không rỉ sét nhe.
Chưa kể trong môi trường khắc nghiệt như axit, muối, ... hóa chất abcxyz thì tốc độ rỉ sét của thép không gỉ sẽ nhanh hơn điều kiện thông thường :D
Để tăng cường đối đa khả năng chống rỉ sét của thép không rỉ, người ta có thể phủ thêm bên ngoài 1 lớp màng chống rỉ sét như là lớp bảo vệ thứ 2 cho thép không rỉ :D
Hình xe Tesla rỉ sét nhìn không rõ họ dùng thép loại gì, có phủ lớp bảo vệ thêm gì không ? :ops:
Bên mình bị hình như này chỉ có đem mài cho mất hoàn toàn lớp rỉ sét đó rồi phủ lớp bảo vệ lên thôi. Mà xe mới giao mà bị thì hơi tệ thật ... :sweat:
 

lead engineer trả lời đây, lau phát là sạch chứ rỉ gì
vãi câu trả lời này :D
đúng là lau là nó sạch nhưng ngay lúc nó mới bị thì lau "nhẹ nhàng" thì dễ chứ để lâu vết ố này (stain) này nó sẽ phát triển thành rỉ sét thì có c*t mà lau "nhẹ nhàng" ra nhé. Đôi khi phải dùng đá mài siêu nhuyễn (cục lơ) lau cũng khá cực vết này và sẽ để lại vết xước trên thân xe :too_sad:. Nhưng cách lau này chỉ là giải quyết trước mắt vì nếu chỉ lau thôi thì nay mai vết khác cũng sẽ hiện lên tiếp nên cách này kiểu như "lùa gà" vậy, không phải giải quyết triệt để ...
Lúc mới bị tốt nhất lau cho sạch vết ố, rỉ sét, chùi khô, phủ lớp bảo vệ bề mặt để tránh không khì (O2) và nước/hơi nước tiếp xúc bề mặt là 2 tác nhân dễ gây ra ố/rỉ sét. :go:
 
Back
Top