thắc mắc Kinh nghiệm mua xe lần đầu - kia sportage

Kim Ah Joong

Senior Member
Chào các thím, sau 1 thời gian tìm hiểu hôm nay em mới đi xem kia sportage bản 2.0 máy xăng signature ở showroom. Lúc lái thử thì em lái khá là thích nội thất và khả năng cách âm của con này.
Xem xong sale báo em giá xe bản 2.0G signature là 919tr đặt cọc bây giờ thì sẽ được khuyến mãi giảm 10tr tiền mặt + bảo hiểm thân vỏ, cam hành trình.

Em mua xe lần đầu nên có vài cái như:
  • mình chưa biết cách ép giá, các bác nào mua sportage rồi cho em xin ít kinh nghiệm vòi thêm khuyến mãi của sale.
  • xem cả bản 1.6 tubor thấy thích cái chuyển số bằng núm vặn quá mà đắt hơn tận gần 100tr, động cơ thì không biết có hơn nhiều không. em chủ yếu đi trong phố + cuối tuần về quê khoảng 40km nên cũng đang phân vân k biết nên chọn 2.0 xăng hay 1.6 tubor. Thực ra cũng có 1 option khác là 2.0 dầu thì hơn bản 2.0 xăng khoảng 20tr. thấy mọi người bảo máy đầu hàn tốt, bền bỉ nhưng lại sợ khoản ồn hơn, có mùi hơn

Các thím cho em ít lời khuyên :adore:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Chào các thím, sau 1 thời gian tìm hiểu hôm nay em mới đi xem kia sportage bản 2.0 máy xăng signature ở showroom. Lúc lái thử thì em lái khá là thích nội thất và khả năng cách âm của con này.
Xem xong sale báo em giá xe bản 2.0G signature là 919tr đặt cọc bây giờ thì sẽ được khuyến mãi giảm 10tr tiền mặt + bảo hiểm thân vỏ, cam hành trình.

Em mua xe lần đầu nên có vài cái như:
  • mình chưa biết cách ép giá, các bác nào mua sportage rồi cho em xin ít kinh nghiệm vòi thêm khuyến mãi của sale.
  • xem cả bản 1.6 tubor thấy thích cái chuyển số bằng núm vặn quá mà đắt hơn tận gần 100tr, động cơ thì không biết có hơn nhiều không. em chủ yếu đi trong phố + cuối tuần về quê khoảng 40km nên cũng đang phân vân k biết nên chọn 2.0 xăng hay 1.6 tubor. Thực ra cũng có 1 option khác là 2.0 dầu thì hơn bản 2.0 xăng khoảng 20tr. thấy mọi người bảo máy đầu hàn tốt, bền bỉ nhưng lại sợ khoản ồn hơn, có mùi hơn

Các thím cho em ít lời khuyên :adore:


via theNEXTvoz for iPhone
Giá thế bác mua là tốt rồi, vì được khuyến mại khá nhiều thứ.
Chính sách giá của các đại lý Thaco khá thống nhất, trừ khi sale nào khô máu giảm thêm tý chút thôi.
Bản 1.6 turbo thì đương nhiên động cơ Turbo sẽ ko thể lành và bảo dưỡng rẻ bằng động cơ hút khí tự nhiên được, thêm hộp số dù tản nhiệt tốt hơn Seltos nhưng vẫn gặp quá nhiệt khi leo dốc tắc đường nếu đi như phong cách hộp số biến mô. Bản 1.6 Tubro có AWD đi trời mưa phê đó, tiết kiệm xăng hơn xíu so với 2.0 thường.
Máy dầu thì đổ dầu D0001 ít mùi gấp 200 lần dầu D005 (ít lưu huỳnh gấp 200 lần mà). Còn có mùi hay không thì bác thử đứng cạnh ống xả xe đổ dầu D0001 xem có mùi hay không, đứng cạnh còn không có thì yên tâm, cái này em chưa có thử đc. Máy dầu là bản bốc nhất nhé, tăng tốc tốt nhất các phiên bản. Máy dầu ồn nhưng Spt cách âm tốt, cũng không nghe tiếng máy đâu, trừ khi đạp thốc thì bản nào chả nghe tiếng máy, nhưng tiếng máy dầu nó sẽ khác máy xăng thôi.
 
Giá thế bác mua là tốt rồi, vì được khuyến mại khá nhiều thứ.
Chính sách giá của các đại lý Thaco khá thống nhất, trừ khi sale nào khô máu giảm thêm tý chút thôi.
Bản 1.6 turbo thì đương nhiên động cơ Turbo sẽ ko thể lành và bảo dưỡng rẻ bằng động cơ hút khí tự nhiên được, thêm hộp số dù tản nhiệt tốt hơn Seltos nhưng vẫn gặp quá nhiệt khi leo dốc tắc đường nếu đi như phong cách hộp số biến mô. Bản 1.6 Tubro có AWD đi trời mưa phê đó, tiết kiệm xăng hơn xíu so với 2.0 thường.
Máy dầu thì đổ dầu D0001 ít mùi gấp 200 lần dầu D005 (ít lưu huỳnh gấp 200 lần mà). Còn có mùi hay không thì bác thử đứng cạnh ống xả xe đổ dầu D0001 xem có mùi hay không, đứng cạnh còn không có thì yên tâm, cái này em chưa có thử đc. Máy dầu là bản bốc nhất nhé, tăng tốc tốt nhất các phiên bản. Máy dầu ồn nhưng Spt cách âm tốt, cũng không nghe tiếng máy đâu, trừ khi đạp thốc thì bản nào chả nghe tiếng máy, nhưng tiếng máy dầu nó sẽ khác máy xăng thôi.
Em đọc review thấy nhiều bác bảo hộp số li hợp kép khô dễ bị quá nhiệt khi tắc đường nên cũng ngại khoản này.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đọc review thấy nhiều bác bảo hộp số li hợp kép khô dễ bị quá nhiệt khi tắc đường nên cũng ngại khoản này.

via theNEXTvoz for iPhone
Bị khi leo dốc tắc đường thôi (dốc cầu Vĩnh Tuy). Chưa thấy ghi nhận tắc đường thường quá nhiệt.
Em thì khoái bản xăng 2.0, lành hơn :D
Cái này thì đương nhiên, bao nhiêu năm chả có vấn đề gì cả. Cứ xài động cơ cũ có tiếng lành cho xe mới là xe sẽ lành thôi. Giống Toyota ấy.
p/s: với em là rẻ thôi, chứ 1.6 mà bằng tiền 2.0 thì em cũng đú rồi đó. :whistle:
 
Last edited:
đang đi Spt 1.6 nên có đôi lời với fence :big_smile:

- Muốn ép giá thì fence cứ gửi yêu cầu báo giá đến các showroom, nhớ kèm theo câu anh đang xem xét với mấy bên nữa, nếu bên em có giá tốt nhất cho anh thì anh sẽ vào việc luôn. Rồi chờ báo giá xem bên nào rẻ nhất thì mua, kg nên bám vào 1 cái showroom quá.

  • Bản 2.0 thì lành rồi, đi ổn và kg nghe anh em feedback có lỗi gì lớn nên thoải mái chơi.
  • Bản dầu thì cũng nên cân nhắc, vì mắc hơn 2.0 có 20 triệu, mà dc những ưu điểm như tiết kiệm tiền nhiên liệu, máy huyndai bền dc công nhận nhiều năm nay rồi, mùi hôi là gần như không có, tiếng máy ồn nhiều cũng kg thấy khi lái xe, nhược điểm bản dầu chắc là phải đổ loại dầu 0.0001 , đổ loại .005 thường bị báo lỗi cá vàng, mà ở tỉnh thì hiếm trụ .0001 hơn mấy thành phố lớn.
  • Bản 1.6 thì mắc nhất rồi, động cơ thì hơn 2.0 ở điểm là ít ồn hơn khi tăng tốc, it hao nhiên liệu hơn, máy bốc hơn khi chạy nhanh. Khi tăng tốc thì tiếng máy 2.0 ồn hơn nhiều cả turbo, kiểu gào rú lên vậy, còn đi bình thường thì êm như nhau, không khác biệt. Có 4WD tuy cũng giả cầy nhưng đi mưa yên tâm hơn, lên dốc kg sợ tuột.
* Điểm yếu nhất bản này vẫn là vấn đề quá nhiệt. Vấn đề này mình gặp 1 lần khi leo dốc núi. Đợt đó để sport mà cứ nhấp nhả chân ga + thắng nhiều lần, kiểu dậm ga mà kg dứt khoát sợ trợt nên chuyển qua dậm thắng. Đâu tầm 10 lần thì bị. Sau đó nghỉ 10p, đổi sang số tay (có lẫy chuyển số trên vô lăng) , thì lái lên dốc mượt mà, kg bị nữa. Ngoài ra, cũng có 1 bạn khác bữa bị kẹt xe 3 tiếng xong rồi bị quá nhiệt, vấn đề vẫn nằm tại việc là nhấp nhả ga + thắng nhiều lần liên tục.

=> cách giải quyết với lỗi này đơn giản là thay đổi cách lái xe. Khi gặp kẹt xe, bật autohold, đệm ga và thả trôi + đệm thắng nhẹ nhàng chứ kg được đạp thốc ga, rồi dậm thắng đột ngột. Còn leo dốc cao , thì nên đổi về số tay kết hợp dậm ga dứt khoát , tránh kiểu nhấp nhả liên tục. Nói chung việc này thì chắc tập luyện hoặc bị 1 lần rồi thay đổi cách lái thôi. Còn về vấn đề hư hỏng máy móc, thì mình hỏi bên hãng rồi, có bị quá nhiệt cũng kg có sao cả, động cơ làm bằng hợp kim chịu dc nhiệt độ cực cao, nên mấy lúc quá nhiệt như vầy , máy báo là cũng còn trong ngưỡng an toàn nên kg phải lo là hư hỏng động cơ đâu.
 
đang đi Spt 1.6 nên có đôi lời với fence :big_smile:

- Muốn ép giá thì fence cứ gửi yêu cầu báo giá đến các showroom, nhớ kèm theo câu anh đang xem xét với mấy bên nữa, nếu bên em có giá tốt nhất cho anh thì anh sẽ vào việc luôn. Rồi chờ báo giá xem bên nào rẻ nhất thì mua, kg nên bám vào 1 cái showroom quá.

  • Bản 2.0 thì lành rồi, đi ổn và kg nghe anh em feedback có lỗi gì lớn nên thoải mái chơi.
  • Bản dầu thì cũng nên cân nhắc, vì mắc hơn 2.0 có 20 triệu, mà dc những ưu điểm như tiết kiệm tiền nhiên liệu, máy huyndai bền dc công nhận nhiều năm nay rồi, mùi hôi là gần như không có, tiếng máy ồn nhiều cũng kg thấy khi lái xe, nhược điểm bản dầu chắc là phải đổ loại dầu 0.0001 , đổ loại .005 thường bị báo lỗi cá vàng, mà ở tỉnh thì hiếm trụ .0001 hơn mấy thành phố lớn.
  • Bản 1.6 thì mắc nhất rồi, động cơ thì hơn 2.0 ở điểm là ít ồn hơn khi tăng tốc, it hao nhiên liệu hơn, máy bốc hơn khi chạy nhanh. Khi tăng tốc thì tiếng máy 2.0 ồn hơn nhiều cả turbo, kiểu gào rú lên vậy, còn đi bình thường thì êm như nhau, không khác biệt. Có 4WD tuy cũng giả cầy nhưng đi mưa yên tâm hơn, lên dốc kg sợ tuột.
* Điểm yếu nhất bản này vẫn là vấn đề quá nhiệt. Vấn đề này mình gặp 1 lần khi leo dốc núi. Đợt đó để sport mà cứ nhấp nhả chân ga + thắng nhiều lần, kiểu dậm ga mà kg dứt khoát sợ trợt nên chuyển qua dậm thắng. Đâu tầm 10 lần thì bị. Sau đó nghỉ 10p, đổi sang số tay (có lẫy chuyển số trên vô lăng) , thì lái lên dốc mượt mà, kg bị nữa. Ngoài ra, cũng có 1 bạn khác bữa bị kẹt xe 3 tiếng xong rồi bị quá nhiệt, vấn đề vẫn nằm tại việc là nhấp nhả ga + thắng nhiều lần liên tục.

=> cách giải quyết với lỗi này đơn giản là thay đổi cách lái xe. Khi gặp kẹt xe, bật autohold, đệm ga và thả trôi + đệm thắng nhẹ nhàng chứ kg được đạp thốc ga, rồi dậm thắng đột ngột. Còn leo dốc cao , thì nên đổi về số tay kết hợp dậm ga dứt khoát , tránh kiểu nhấp nhả liên tục. Nói chung việc này thì chắc tập luyện hoặc bị 1 lần rồi thay đổi cách lái thôi. Còn về vấn đề hư hỏng máy móc, thì mình hỏi bên hãng rồi, có bị quá nhiệt cũng kg có sao cả, động cơ làm bằng hợp kim chịu dc nhiệt độ cực cao, nên mấy lúc quá nhiệt như vầy , máy báo là cũng còn trong ngưỡng an toàn nên kg phải lo là hư hỏng động cơ đâu.
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Em chủ yếu đi ở HN tình trạng kẹt đường tầm cao điểm là thường xuyên nên cũng khá ngại bản 1.6 với nhược điểm quá nhiệt như vậy. Lần đầu mua xe nên phân vân thực sự :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Em chủ yếu đi ở HN tình trạng kẹt đường tầm cao điểm là thường xuyên nên cũng khá ngại bản 1.6 với nhược điểm quá nhiệt như vậy. Lần đầu mua xe nên phân vân thực sự :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
Ngoài đó kẹt xe sao mà kinh thật, toàn 2 3 tiếng. SG thấy vậy chứ kẹt tầm 1 tiếng là đi dc rồi. Nhưng mà Sportage bán ở HN nhiều hơn SG đấy, mà tình trạng quá nhiệt đó kg thấy anh em report lại nhiều, nên cũng là hy hữu thôi, kg phải diễn ra hàng tháng hàng năm nên cũng kg phải lo xa quá :D
 
E đang đi xe dầu(do xe ko có opt xăng)... đi nội đô chủ yếu thì máy xăng cho nhàn bác ơi. Máy dầu vừa ồn vừa hôi, ga trong tp thì lầm lì chán lắm. Máy dầu chỉ thích khi đi đường trường thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
Chắc em chọn bản xăng vậy. Vì nhu cầu cũng k đi xa nhiều. Chủ yếu đi phố + cuối tuần về quê

via theNEXTvoz for iPhone
 
900tr vẫn trang bị dct khô ?
Nghe bảo Sportage ướt mà nhỉ
Hyundai và Kia chỉ có dct ướt trên Santa Fe và Sorento.

Tới Porches còn bị vụ quá nhiệt vì hộp số DCT kìa. Hộp số nào cũng có ưu nhược điểm thôi. Và quan trọng quá nhiệt không làm hư hộp số.
 
Last edited:
mua xe này nhớ lên voz khóc lóc như cha chết về toyota corolla cross nhé bạn, trong thớt này có thằng mua dc con sportage về suốt ngày lên đây ỉ ôi 49 ngày về việc con cross theo nó đéo phải hạng C, nó lập đến 6 hay 8 cái nick rồi đấy :LOL:
 
được ướt thì em đã không phải nghĩ nhiều quất luôn con 1.6tb rồi. :after_boom:
Theo 1 group Sportage ở SG mà e cũng nằm trong đó, thì khoản 100 anh em hiện trong group thì có 50 chiếc 1.6 Turbo rồi. Vì nói thật chiếc SPT đáng mua nhất vẫn là bản Turbo dù giá nó chát thật. Xưa lúc mới xem em cũng phân vân thôi tiết kiệm 100 củ đi bản 2.0 cũng dc. Mà về nóc nhà kêu đã mua thì mua max luôn, nhất là cái núm xoay + 4WD + Turbo, mấy cái đó bỏ 100 củ cũng kg độ dc, nên thôi chơi tới nóc luôn :big_smile:
 
mua xe này nhớ lên voz khóc lóc như cha chết về toyota corolla cross nhé bạn, trong thớt này có thằng mua dc con sportage về suốt ngày lên đây ỉ ôi 49 ngày về việc con cross theo nó đéo phải hạng C, nó lập đến 6 hay 8 cái nick rồi đấy :LOL:
Là sao vậy thím. Xe kia thì liên quan gì đến toy đâu. Ai thích xe gì thì mua xe đó thôi chứ sao người dùng phải dìm hạ nhau nhỉ :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Theo 1 group Sportage ở SG mà e cũng nằm trong đó, thì khoản 100 anh em hiện trong group thì có 50 chiếc 1.6 Turbo rồi. Vì nói thật chiếc SPT đáng mua nhất vẫn là bản Turbo dù giá nó chát thật. Xưa lúc mới xem em cũng phân vân thôi tiết kiệm 100 củ đi bản 2.0 cũng dc. Mà về nóc nhà kêu đã mua thì mua max luôn, nhất là cái núm xoay + 4WD + Turbo, mấy cái đó bỏ 100 củ cũng kg độ dc, nên thôi chơi tới nóc luôn :big_smile:
Bác mua xe lâu chưa. Đi đường tắc ở mấy thành phố lớn như HN, HCM có bị quá nhiệt hộp số không bác.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thằng duo lại đi cắn tiếp à. Cứ cố tình tạo war rồi chửi người khác. Nể thật. Thớt không liên quan cross cũng kéo cross vào. Rồi đổ tại sao con Cross bị ghét.
Thớt con Cross anh em cũng chỉ tranh cãi B C chứ dìm cái gì, chính anh Toyota mỗi vùng còn 1 kiểu thì trách gì người ngoài. Ai ko rõ chứ họ hàng tao đi cross thì tao cắn hóa ra tao bị ngáo à.
 
Back
Top