Làm gì để giảm tai nạn ở cao tốc 'con nhà nghèo' miền Trung?

langtuxomlieu

Senior Member

Tuyến cao tốc Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ (nối Đà Nẵng tới Quảng Trị) sẽ còn mất nhiều thời gian để mở rộng làn đường và làm dải phân cách. Cần làm gì giảm tai nạn trên tuyến cao tốc đầu tư theo kiểu "con nhà nghèo" đi qua miền Trung?​


Vị trí nút ra vào cao tốc - nơi được xem có nhiều nguy cơ va chạm nhất - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Vị trí nút ra vào cao tốc - nơi được xem có nhiều nguy cơ va chạm nhất - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Nguy hiểm ở "nút cổ chai"​

Đoạn đường của vụ tai nạn ngày 18-2 trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ được thiết kế để xe nhập làn từ tỉnh lộ hướng Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các điểm "nút cổ chai" là đoạn mà những tay lái mới, không quen đường hay gặp nguy hiểm.
Lần đầu chạy tuyến này, chị Thu Hoài (TP Đông Hà, Quảng Trị) suýt gặp nguy hiểm ở hai làn nhập một.
Chị kể lần đó dù đã thấy biển báo tới đường nhập làn, nhưng do không ước lượng tính toán được khoảng cách còn có thể chạy song song và tốc độ xe bên cạnh nên chị chạy quá ga.
"Những lần sau dù không cầm lái nhưng tôi luôn quan sát kỹ và nhắc người ôm vô lăng khi cảm thấy còn có một đoạn ngắn, bên cạnh có xe thì không bao giờ dám đánh cược tính mạng", chị kể.
Đọc thông tin tai nạn ngày 18-2, cả nhà chị càng hãi hùng hơn với kỷ niệm đáng quên ở "nút cổ chai".
Theo ghi nhận ở nút này, đây là đoạn có 2 làn xe và có dải phân cách nên vẫn cho phép vượt nếu các điều kiện an toàn được đảm bảo.

 
chuyển thành quốc lộ, cấm xe máy, thu phí nữa lấy tiền mở rộng
EKDNzSE.gif
 
Gọi là đường làng thì đúng hơn. Tốc độ khai thác ngang mấy tuyến ĐT
M*a mấy anh, toàn tài xế bàn phím biết cm gì :). Xưa tui đi Ninh Thuận, nhanh không kẹt xe cũng phải mất 7.5 - 8h. Đợt tết rồi, kể cả bị kẹt vì TNGT cũng chỉ mất 5h, còn chạy không kẹt thì 4h. Mấy anh thích chạy QL1 thì cứ mời đi QL1 :).
 
Đéo cho chạy láo nữa chứ làm con mẹ gì, từ lúc nào mà bọn chạy láo gây tai nạn mà như nạn nhân. Cứ ép chạy đúng tốc độ, đúng biển báo. Lắp camera thằng nào vượt láo phạt x10 đường thường.

Có cái đường để chạy thẳng, đều ga, không vướng đường dân sinh, không phải lo nhìn ngó ninja vọt ra từ hẻm rồi còn muốn com mẹ gì nữa. Thằng nào không thích mời ra quốc lộ mà vượt. :feel_good:

Cái nhà nước nên làm là bớt háo danh, đường chưa mở rộng thì để mẹ tên đường tránh hay đường liên tỉnh cmn đi, cứ thích đặt Cao tốc cho sang mồm, cho chúng nó ảo tưởng mà phóng.
 
Vụ này đợt trước cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn dừng khẩn cấp cũng đã bàn luận nhiều.

Việc có thêm cao tốc là điều tích cực không phải bàn, nhưng cần phải thừa nhận là các bố đang cắt xén chất lượng để tăng số km cao tốc nhằm lấy thành tích và cả lấy phí. Làm một con đường, rào lại và gọi là cao tốc thì tôi thấy giống như việc lắp thêm cái cabin cho xe công nông rồi thống kê đám này thành ô tô vậy :go:

//Có mấy anh post hình "cao tốc 2 làn" ở nước ngoài, không có thông tin (vị trí đường, lưu lượng xe,...) nên tôi không dám đánh giá những con đường đó. Nhưng tôi khẳng định loại "cao tốc" đó hoàn toàn không đủ chuẩn để áp dụng cho Cao tốc Bắc-Nam :embarrassed:
 
Thằng con lợn nào hoc tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc tiêu chuẩn của ai mà thiết kế thắt cổ chai 2 làn thành 1 làn ngu bỏ mama ra.Thiết kế kiểu đó có khác gì death trap xe cộ đang lưu thông đâu. Bọn nhà đầu tư nước ngoài nào qua Vn mà thấy cái đường cao tốc này chắc bọn nó bỏ chạy mất dép luôn quá.Thiết kế ngu xuẩn dek chịu được.
 
Last edited:
Vụ này đợt trước cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn dừng khẩn cấp cũng đã bàn luận nhiều.

Việc có thêm cao tốc là điều tích cực không phải bàn, nhưng cần phải thừa nhận là các bố đang cắt xén chất lượng để tăng số km cao tốc nhằm lấy thành tích và cả lấy phí. Làm một con đường, rào lại và gọi là cao tốc thì tôi thấy giống như việc lắp thêm cái cabin cho xe công nông rồi thống kê đám này thành ô tô vậy :go:

//Có mấy anh post hình "cao tốc 2 làn" ở nước ngoài, không có thông tin (vị trí đường, lưu lượng xe,...) nên tôi không dám đánh giá những con đường đó. Nhưng tôi khẳng định loại "cao tốc" đó hoàn toàn không đủ chuẩn để áp dụng cho Cao tốc Bắc-Nam :embarrassed:
Cao tốc 2 làn thì ko bàn chứ thằng Trung Lương Mỹ Thuận hay Vĩnh Hảo Phan Thiết hiện tại đang rất ổn, đi 90 toàn tuyến một cách nhàn đầu, chứ ở quốc lộ anh có đi dc 90 toàn tuyến ko, có dc nhàn hạ yên thân như cao tốc ko?

Thà làm ko có làn dừng khẩn cấp nhưng sớm có cao tốc kéo đến Nha Trang, còn hơn là làm full nhưng chỉ đến Phan Thiết, và mấy năm tới vẫn phải bò từ Phan Thiết đến Nha Trang. :embarrassed:
 
Vụ này đợt trước cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn dừng khẩn cấp cũng đã bàn luận nhiều.

Việc có thêm cao tốc là điều tích cực không phải bàn, nhưng cần phải thừa nhận là các bố đang cắt xén chất lượng để tăng số km cao tốc nhằm lấy thành tích và cả lấy phí. Làm một con đường, rào lại và gọi là cao tốc thì tôi thấy giống như việc lắp thêm cái cabin cho xe công nông rồi thống kê đám này thành ô tô vậy :go:

//Có mấy anh post hình "cao tốc 2 làn" ở nước ngoài, không có thông tin (vị trí đường, lưu lượng xe,...) nên tôi không dám đánh giá những con đường đó. Nhưng tôi khẳng định loại "cao tốc" đó hoàn toàn không đủ chuẩn để áp dụng cho Cao tốc Bắc-Nam :embarrassed:
mấy thằng ngu bốc đại cái đường express way ở đâu trên mạng rồi so với tuyến đường huyết mạch bắc nam, đần vl. Thà nói chưa làm xong cmnd

Còn bốc thì bốc cho tương đương tí
National highway No.12 Tak - Mae Sot, Thailand
🇹🇭


The national highway No.12 of is a 793.4- kilometer-long and 4-lane highway from Mae Sot district of Tak province to Mukdahan province for serving East-West Economic Corridor linking Myanmar, Thailand, Laos and Vietnam.

Ps. National highway is a type of non-toll road for Thailand

Cr.pic. วิรัตน์ โสภา
1708661902970.png
 
Last edited:
Back
Top