langtuxomlieu
Senior Member
Tuyến cao tốc Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ (nối Đà Nẵng tới Quảng Trị) sẽ còn mất nhiều thời gian để mở rộng làn đường và làm dải phân cách. Cần làm gì giảm tai nạn trên tuyến cao tốc đầu tư theo kiểu "con nhà nghèo" đi qua miền Trung?
Vị trí nút ra vào cao tốc - nơi được xem có nhiều nguy cơ va chạm nhất - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Nguy hiểm ở "nút cổ chai"
Đoạn đường của vụ tai nạn ngày 18-2 trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ được thiết kế để xe nhập làn từ tỉnh lộ hướng Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các điểm "nút cổ chai" là đoạn mà những tay lái mới, không quen đường hay gặp nguy hiểm.Lần đầu chạy tuyến này, chị Thu Hoài (TP Đông Hà, Quảng Trị) suýt gặp nguy hiểm ở hai làn nhập một.
Chị kể lần đó dù đã thấy biển báo tới đường nhập làn, nhưng do không ước lượng tính toán được khoảng cách còn có thể chạy song song và tốc độ xe bên cạnh nên chị chạy quá ga.
"Những lần sau dù không cầm lái nhưng tôi luôn quan sát kỹ và nhắc người ôm vô lăng khi cảm thấy còn có một đoạn ngắn, bên cạnh có xe thì không bao giờ dám đánh cược tính mạng", chị kể.
Đọc thông tin tai nạn ngày 18-2, cả nhà chị càng hãi hùng hơn với kỷ niệm đáng quên ở "nút cổ chai".
Theo ghi nhận ở nút này, đây là đoạn có 2 làn xe và có dải phân cách nên vẫn cho phép vượt nếu các điều kiện an toàn được đảm bảo.
Làm gì để giảm tai nạn ở cao tốc 'con nhà nghèo' miền Trung?
Tuyến cao tốc Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ (nối Đà Nẵng tới Quảng Trị) sẽ còn mất nhiều thời gian để mở rộng làn đường và làm dải phân cách. Cần làm gì giảm tai nạn trên tuyến cao tốc đầu tư theo kiểu 'con nhà nghèo' đi qua miền Trung?
tuoitre.vn