Làm sao để giỏi Vật lý

Học từ gốc lên, hiểu bản chất vấn đề nhà bạn. Vật lý giờ tuy chưa hoàn thiện nhưng mình nghĩ bắt đầu từ standard model vẫn khá okay,sau đó bạn triển khai lên thôi ijk :shame:.Nói vậy, chứ đọc xong 4 quyển sách vật lý cơ bản của Freynman rồi hiểu được mình nghĩ là được xem là giỏi vật lý rồi...

Sent from Xiaomi MI PAD 4 via nextVOZ
 
Nói thật chứ Lý cấp 3 thực sự rất dễ. Chỉ trừ mấy bài olympic, hsg qg thì khó nhằn thật. Còn lại đa phần là công thức và biến đổi toán học thôi. Chủ yếu là nằm ở bản chất vật lý thôi.
3 anh em chúng tôi mọi người đều biết nhưng mấy ai hiểu hết:embarrassed:
 
Học từ gốc lên, hiểu bản chất vấn đề nhà bạn. Vật lý giờ tuy chưa hoàn thiện nhưng mình nghĩ bắt đầu từ standard model vẫn khá okay,sau đó bạn triển khai lên thôi ijk :shame:.Nói vậy, chứ đọc xong 4 quyển sách vật lý cơ bản của Freynman rồi hiểu được mình nghĩ là được xem là giỏi vật lý rồi...

Sent from Xiaomi MI PAD 4 via nextVOZ
Thằng nhóc còn chưa học hết cơ nhiệt điện quang ở mức nhập môn mà anh bảo nó học Mô hình chuẩn:beat_brick:, theo tôi nghĩ thì nó nên bắt đầu với cơ lượng tử thì phù hợp hơn:matrix:, tụi con nít nước ngoài mới 9 10 tuổi đã học cơ lượng tử, thuyết tương đối hết rồi.
 
Ngắn gọn: mày lười! Phổ thông thì chỉ có học dạng bài, học công thức và học bấm máy, thế là đủ đi thi rồi. Lí thuyết thì cũng phải học, nhưng không đặt nặng. Mày ỷ mình thông minh nên lười nhác, thành ra kết quả lẹt đẹt chứ gì :feel_good:
thế à ? show điểm thi đại học ra đây xem nào :feel_good:
 
Ngày xưa tôi cũng k phải ngu mà khoe. Tôi học thuộc hết định lí, công thức, lý thuyết và 1 số dạng nên k thấy khó. Gặp bài khó tôi thường dùng sơ đồ cây. Đọc kĩ dữ kiện bài cho. Liên hệ 1 số dạng. Có khi tôi ngồi 3 tiếng chỉ để giải được 1 bài lượng giác. Hôm sau lên lớp k ai giải đc thấy vui vl. Giờ thì quên hết vì chả áp dụng gì vào nghề. Và giờ k có khái niệm ngồi vài tiếng để đọc 1 cuốn sách:sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Gốc cây sầu riêng à :big_smile:

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
tôi thích ý tưởng này. Nhưng gốc cây dừa tối ưu hơn. Bề mặt nhẵn mịn, giảm ma sát với không khí. Tỉ lệ thế năng chuyển hoá thành động năng cao hơn.
 
Bạn học cấp 2: thì cày bộ sách 121 bài tập vật lý 7-8-9, vật lý nâng cao 8-9, chiến thắng kỳ thi vật lý
Bạn học cấp 3: thì cày bộ giải toán vật lý 10-11-12, 121 vật lý 10-11-12 (12 có 2 cuốn) 200 bài tập vật lý chọn lọc, 200 bài quang hình, 200 bài điện xoay chiều.
Cứ cày hết đi tự khắc giỏi.
 
Muốn giỏi vật lý phải giỏi tưởng tượng, và đặc biệt nghiên cứu kĩ bản chất vật lý của mỗi công thức vật lý. Vì công thức chỉ là cách toán học hóa logic vật lý của 1 định lý / định luật mà thôi. Kết hợp 2 cái này là khá hơn rất nhiều rồi.
 
đến giờ vẫn không biết làm sao để giỏi vật lý

chắc cần một cái đầu biết tư duy tốt

lấy ví dụ: khi sóng cùng pha thì cộng hưởng, khác pha thì hoàn toàn không tác động với nhau.

đến bệnh viện nhìn thấy máy chiếu hạt proton, nguồn hạt proton ở ba nơi khác nhau. bệnh nhân nằm trên giường.

người học có tư duy (cùng lũ ngu vật lý như nhau nên dùng từ có tư duy, vì giỏi vật lý ở tầm cao hơn) , nhìn ra được là máy chiếu sử dụng định luật vật lý sóng cúng pha cộng hưởng. vì thế nếu chỗ ung thư ở trong bụng, thì khi chiếu ba dòng hạt vào một chỗ, thì chỉ ở chỗ ba dòng hạt gặp nhau mới tạo ra cộng hưởng và giết tế bào, còn trên đường đi của dòng hạt proton ko làm ảnh hưởng đến cơ quan người
 
thế à ? show điểm thi đại học ra đây xem nào :feel_good:
6đ Vật Lý :cry: Em lúc đó cũng học lan man linh ta linh tinh như thớt, cuối cùng mới như vậy đó. Nên đó cũng như những lời chân thành nhất, bài học xương máu mà em chia sẻ cùng thớt :too_sad:
 
Muốn giỏi vật lý thì phải vững lý thuyết, kiểu mấy cái định lý thì phải hiểu tới độ hỏi hiện tượng thì nói lại y chang lý thuyết luôn, chứ không phải là học thuộc lòng sgk ghi gì học đó. Chứ như thằng thợ dạy gì bày đặt xàm lol vụ đứa bé rơi thì nghỉ đi, nó sai từ định nghĩa mà cứ gân cổ cãi.
 
Back
Top