Lãng phí 'núi tiền' ở các bãi tạm giữ xe vi phạm: Phương tiện có lỗi gì?

Con Cưng Nó Cú

Senior Member

Trước thực trạng nhiều bãi tạm giữ ô tô, xe máy vi phạm bị quá tải, "dầm mưa dãi nắng" lâu ngày gây hư hại tài sản của người dân, nhiều bạn đọc cho rằng đó là sự lãng phí rất lớn, các cơ quan chức năng cần có biện pháp giải quyết thấu đáo.​

Theo quy định pháp luật hiện hành, thời hạn tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính là 7 ngày. Trong 3 ngày kể từ ngày hết thời hạn tạm giữ xe, nếu người vi phạm không đến nhận, cảnh sát phải thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai tại trụ sở trong 30 ngày. Sau đó, cảnh sát sẽ tịch thu xe vi phạm bán đấu giá.
Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của VietNamNet, công tác quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính gặp khó khăn. Rất nhiều chủ phương tiện không tới nhận xe, trong khi đó quá trình thanh lý để sung công quỹ Nhà nước phải qua nhiều thủ tục, cần nhiều cơ quan thẩm định nên mất nhiều thời gian.

Điều đó dẫn tới nhiều bãi giữ xe vi phạm ở các tỉnh, thành bị quá tải, hàng chục nghìn phương tiện nằm phơi mưa nắng lâu ngày gây hoen gỉ, hỏng hóc. Khi thanh lý được, giá trị nhiều phương tiện chỉ ngang giá sắt vụn.

w-xe-vi-pham-nguyen-hue-0947-2-1012-1354.jpg

Lãng phí rất lớn

Nhìn hình ảnh hàng chục nghìn phương tiện vốn gắn bó, thậm chí phục vụ kế sinh nhai của ai đó, giờ nằm chỏng chơ, han gỉ, bạn đọc Phạm Văn Trường bình luận: "Cả một núi tiền của dân. Thế này nếu mà cháy thì ai chịu trách nhiệm?".

Đồng quan điểm, bạn đọc Nguyễn Trọng Đại cho rằng, khi tạm giữ phương tiện của người vi phạm cần làm rõ thời gian tạm giữ để người vi phạm làm thủ tục nhận lại, nếu quá thời hạn thì cần đưa ra đấu giá sung công quỹ chứ để thế quá lãng phí tài sản.

"Tài sản cá nhân cũng là tài sản của xã hội, quốc gia. Sao để lãng phí như vậy?", bạn đọc Mai Văn Thặng nêu ý kiến và cho rằng mọi người nên suy ngẫm về vấn đề này.

Bạn đọc Lê Văn Tuấn thẳng thắn đề nghị cơ quan thanh tra Nhà nước tiến hành thanh tra các bãi xe tạm giữ của công an quận, huyện vì đây là nguồn tài sản rất lớn bị lãng phí.
 
"Cả một núi tiền của dân. Thế này nếu mà cháy thì ai chịu trách nhiệm?".
VCL. "Dân" éo thèm nhận, éo thèm nộp phạt để nhận lại thì nó mới còn tồn ở đấy. Chứ mà "Dân" đến nộp để nhận tài sản thì họ lại mừng quá. :baffle:
tốt nhất phải tìm đầu ra cho đống xe tạm giữ này, chứ bỏ không thế này phí thật.
đấu giá, thanh lý, xe nát quá bán linh kiện, phế liệu. Chứ sắt thép nguyên liệu này bán được khối tiền chứ ít gì
Cái xứ này "Dân" nó phức tạp lắm.
Để hạn 6 tháng thì bảo nhà tôi có việc chưa kịp đến làm việc.
Để hạn 12 tháng thì bảo: Tôi đi làm ăn xa.
Để hạn 2 năm thì bảo: Nhiều lần định đến làm việc nhưng do điều kiện cá nhân chưa cho phép nên chưa kịp đến làm việc.

Thế mà các anh lại nỡ bán đấu giá tài sản của tôi. Làm thất thoát tài sản của dân. :amazed:

Bên CA cũng muốn bán tháo đi bcm. Nhưng éo làm đc. Đến lúc mà làm đc thì xe toàn là đống sắt vụn cmnr. :go:
 
trước thằng bạn cùng phòng trọ bị nhảy cái xe.
ra báo can.
được tầm 1 tháng nó can minh khai thông báo băt được cái thằng trộm xe. mang giấy tờ ra mà xác minh nhận xe.
nhưng rồi có được nhận éo đâu. làm đủ mọi thứ rồi mà các chú vẫn cứ phím cho các chú ít tiền. ko thì xe cứ nằm trong bãi. mà đm. khổ. sinh viên hồi 2010 làm éo gì có tiền.
nó cứ vứt ở bãi đấy. mãi chán chê nó mới cho lấy. cái đm.
 
Toàn xe cà tàng , phạt là vứt . Có 2-5tr 1 xe đáng gì

Ncl phạt dc thì phải có đầu ra , hàng phế liệu cũng k thu lại với giá cao . Mua rẻ thôi
 
vụ này rất đơn giản , chỉ cần rút ngắn thời gian giam giữ xe 30 ngày là dc . Quá 30 ngày thì nhà nc dc quyền đem đi bán để bù vào chi phí trông giữ xe . Mỗi cái vụ này thôi mà giải quyết ko xong để rồi xảy ra cái vụ cháy nổ bãi giữ xe vi phạm
 
Dân túy nửa mùa nó thế.
mình thấy mấy cái vụ này rất đơn giản mà cứ báo chí nó cứ làm quá lên , mà với mật độ vi phạm giao thông như VN nhiều thế này sợ 30 ngày có khi là hơi nhiều . Rút ngắn còn 7 ngày ko lên là dc bán xe là xong .
 
vụ này rất đơn giản , chỉ cần rút ngắn thời gian giam giữ xe 30 ngày là dc . Quá 30 ngày thì nhà nc dc quyền đem đi bán để bù vào chi phí trông giữ xe . Mỗi cái vụ này thôi mà giải quyết ko xong để rồi xảy ra cái vụ cháy nổ bãi giữ xe vi phạm
Mẹ, nói nghe đơn giản nhỉ?
Giờ thằng chủ xe kia nó cầm giấy tờ và nó cứ giữ như vậy thì nhà nước đem bán kiểu gì? Trừ khi là bán sắt vụt (xóa biển số, số khung số máy đi) thì được.
Nếu biết cách bán được thì vừa rồi bọn mua bán xe đã không khốn đốn như vậy :feel_good:
 
Mẹ, nói nghe đơn giản nhỉ?
Giờ thằng chủ xe kia nó cầm giấy tờ và nó cứ giữ như vậy thì nhà nước đem bán kiểu gì? Trừ khi là bán sắt vụt (xóa biển số, số khung số máy đi) thì được.
Nếu biết cách bán được thì vừa rồi bọn mua bán xe đã không khốn đốn như vậy :feel_good:
cái này có gì khó ? khi đã là xe của nhà nước thì giấy tờ của thằng kia xóa khỏi hệ thống coi như vô hiệu , nó giống như mình bán xe máy rồi sang tên lại cho người mua thôi ?
 
giờ định danh hết rồi còn gì.
Vi phạm cứ gửi cho cái giấy phạt về. Không đóng thì tính lãi + hạn chế đi lại.
Lỗi to thì tạm giữ xe. Quá hạn max 6 tháng ko lên lấy thì xung công đấu giá luôn chứ cứ để dầm mưa dãi nắng tanh bành cái xe mới đấu giá.
 
mình thấy mấy cái vụ này rất đơn giản mà cứ báo chí nó cứ làm quá lên , mà với mật độ vi phạm giao thông như VN nhiều thế này sợ 30 ngày có khi là hơi nhiều . Rút ngắn còn 7 ngày ko lên là dc bán xe là xong .
Đưa thêm nội dung này vào luật, ra 1 cái biên bản tạm giam xe in kèm dòng chữ to lên ghi là Sau 30 ngày tạm giữ xe mà chủ xe không đóng phạt lấy xe ra thì Bộ Công anh toàn quyền thanh lý lại xe vi phạm, bắt nó đọc to rõ và kí vào.
 
Đưa thêm nội dung này vào luật, ra 1 cái biên bản tạm giam xe in kèm dòng chữ to lên ghi là Sau 30 ngày tạm giữ xe mà chủ xe không đóng phạt lấy xe ra thì Bộ Công anh toàn quyền thanh lý lại xe vi phạm, bắt nó đọc to rõ và kí vào.
tôi nghĩ lại rồi , 30 ngày có khi lâu quá rồi . Rút ngắn còn 7 ngày thôi
 
trước thằng bạn cùng phòng trọ bị nhảy cái xe.
ra báo can.
được tầm 1 tháng nó can minh khai thông báo băt được cái thằng trộm xe. mang giấy tờ ra mà xác minh nhận xe.
nhưng rồi có được nhận éo đâu. làm đủ mọi thứ rồi mà các chú vẫn cứ phím cho các chú ít tiền. ko thì xe cứ nằm trong bãi. mà đm. khổ. sinh viên hồi 2010 làm éo gì có tiền.
nó cứ vứt ở bãi đấy. mãi chán chê nó mới cho lấy. cái đm.
Sao khổ bằng huyền thoại voz một thời ra báo mất xe ca nó đòi check cam xong cuỗm luôn cái usb, xong lòi ra chưa làm tạm trú phạt thêm tiền nữa, cuối cùng đã mất xe mà còn mất luôn cái usb và mất thêm tiền
 
"Tài sản cá nhân cũng là tài sản của xã hội, quốc gia. Sao để lãng phí như vậy?", bạn đọc Mai Văn Thặng nêu ý kiến và cho rằng mọi người nên suy ngẫm về vấn đề này.
Câu này chắc lều báo troll hả các thím. :surrender:
 
mình thấy mấy cái vụ này rất đơn giản mà cứ báo chí nó cứ làm quá lên , mà với mật độ vi phạm giao thông như VN nhiều thế này sợ 30 ngày có khi là hơi nhiều . Rút ngắn còn 7 ngày ko lên là dc bán xe là xong .
Fen thấy đơn giản vì fen đang so sánh với nước khác, còn ở cái xứ này nó ko như thế.
IQ cow rất lạ, những việc có vẻ to thì xử lý rất độc đoán (ko nói đến tính hiệu quả) còn những việc nhỏ thì lại rất hay ra vẻ dân túy, muốn chiều lòng dân (chắc để bù trừ cho nhau).
Những vụ như này ai cũng nhìn ra hướng xử lý, nhưng giả sử đặt ra 1 cái luật có thời hạn rõ ràng, quá thời hạn thì thanh lý sung công, rồi 1 anh dân nào đấy lên báo khóc lóc cái xe là cần câu cơm của tôi bla bla thế là ko ra luật nữa.
Ví dụ điển hình? Chính là bọn chở vật liệu xây dựng quá tải gây chết người suốt đấy thôi, nhưng đã có luật nào làm gì được bọn nó chưa?
 
Sao khổ bằng huyền thoại voz một thời ra báo mất xe ca nó đòi check cam xong cuỗm luôn cái usb, xong lòi ra chưa làm tạm trú phạt thêm tiền nữa, cuối cùng đã mất xe mà còn mất luôn cái usb và mất thêm tiền
vụ đấy ở bình dương hay đồng nai nhỉ. nghĩ lại vẫn thấy hài. vừa cay lại mất thêm tiền
 
Back
Top