Lấy 5 triệu mét khối đất từ Dự án Sân bay Long Thành để thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là không khả thi

Nobitadiradivo

Senior Member
(ĐN)- Thông tin trên được nêu tại Phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải diễn ra vào ngày 29-3.

Tại cuộc họp, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, ngày 13-2 vừa qua, trong chuyển kiểm tra tiến độ, tặng quà, động viên cán bộ, công nhân, người lao động đang làm việc tại các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý dự án 85 đã kiến nghị Th.ủ tướn.g Chính phủ cho phép sử dụng 5 triệu m3 đất từ Dự án Sân bay Long Thành để phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản cho rằng, nếu lấy 5 triệu m3 thì sẽ không đủ để phục vụ thi công giai đoạn 2 của Dự án Sân bay Long Thành.

ACV đã từng có văn bản phản hồi đối với Ban Quản lý dự án 85 về việc sử dụng nguồn đất đào từ dự án Sân bay Long Thành phục vụ thi công dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là không khả thi. Ảnh: tư liệu.
Thi công Dự án Sân bay Long Thành. Ảnh: Tư liệu
Do đó, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức kiến nghị Chính phủ cho phép địa phương được gia hạn lại các mỏ vật liệu để đảm bảo cung ứng nguồn đất đắp cho các dự án, trong đó có Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
--------
 
Đất san lấp nội bộ còn không đủ mà đòi lụm đi các sếp :D ra được xe đất là vô tù đó kaka
Đọc thì thấy không đủ đất cho LT giai đoạn 2 thôi. Giai đoạn 2 chắc còn lâu nên tính kiểu giật gấu vá vai
 
giai đoạn 1 còn chưa đâu vào đâu, đừng nghĩ là tiến độ nhanh, chứ cực kỳ trễ tiến độ.
 
các anh cho tôi hỏi, VN mới làm có mấy cao tốc trong Nam mà thiếu cát san lấp.
Vậy như TQ họ làm số lượng cao tốc với mật độ cao hơn VN rất nhiều thì họ lấy cát ở đâu để san lấp, có phải họ cũng lấy cát sông như ở ta không ?
 
các anh cho tôi hỏi, VN mới làm có mấy cao tốc trong Nam mà thiếu cát san lấp.
Vậy như TQ họ làm số lượng cao tốc với mật độ cao hơn VN rất nhiều thì họ lấy cát ở đâu để san lấp, có phải họ cũng lấy cát sông như ở ta không ?
cát nhân tạo
 
Y như VN thôi, khai thác cát từ sông, chính quyền hạn chế hạn ngạch khai thác nhưng thực tế mắt nhắm mắt mở cho khai thác lậu.
Vd từ năm 2002 đến nay tq khai thác khoảng 840 triệu tấn cát từ sông dương tử nhưng chỉ có 80 triệu tấn dc cấp phép .
các anh cho tôi hỏi, VN mới làm có mấy cao tốc trong Nam mà thiếu cát san lấp.
Vậy như TQ họ làm số lượng cao tốc với mật độ cao hơn VN rất nhiều thì họ lấy cát ở đâu để san lấp, có phải họ cũng lấy cát sông như ở ta không ?
 
Y như VN thôi, khai thác cát từ sông, chính quyền hạn chế hạn ngạch khai thác nhưng thực tế mắt nhắm mắt mở cho khai thác lậu.
Vd từ năm 2002 đến nay tq khai thác khoảng 840 triệu tấn cát từ sông dương tử nhưng chỉ có 80 triệu tấn dc cấp phép .
nhưng hình như cát sông VN mấy năm nay trữ lượng bị giảm do bên TQ, Thái Lan, Lào họ xây đập thuỷ điện nhiều quá, giữ hết cát lại thượng nguồn. Về lâu dài chắc thiếu cát trầm trọng.
 
nhưng hình như cát sông VN mấy năm nay trữ lượng bị giảm do bên TQ, Thái Lan, Lào họ xây đập thuỷ điện nhiều quá, giữ hết cát lại thượng nguồn. Về lâu dài chắc thiếu cát trầm trọng.
Thực tế khảo sát thì cát có đủ, chỉ có việc cấp phép với khai thác là vướng, cấp phép thì lâu còn khai thác thì đủ chuyện gian trá. Giờ giao luôn mỏ cát cho nhà thầu khai thác, mấy ông thầu làm đường chịu nhận là quá khỏe không sợ giá cao giá thấp, chỉ vướng chuyện đầu tư thiết bị khai thác.
 
mấy ông thầu làm đường chịu nhận là quá khỏe không sợ giá cao giá thấp, chỉ vướng chuyện đầu tư thiết bị khai thác.
thì lại có thầu phụ thầu phẩy thôi, lợi ích nhóm lại kết nối.
 
giai đoạn 1 còn chưa đâu vào đâu, đừng nghĩ là tiến độ nhanh, chứ cực kỳ trễ tiến độ.
có thông tin cụ thể hơn ko b ? trễ hạng mục nào, bao nhiêu tháng, chứ cứ nói ko ko như này thì hơi khó tin
 
giai đoạn 1 còn chưa đâu vào đâu, đừng nghĩ là tiến độ nhanh, chứ cực kỳ trễ tiến độ.
Coi trên YT thì thi công rất nhanh và làm xuyên lễ luôn. Thấy thay đổi từng ngày đó chứ bạn. cái công trình quan trọng nhất là đường băng và đài không lưu thì thấy tiến độ đâu có bị chậm đâu. phần nhà ga thì thấy nó lớn quá không biết nhanh hay chậm.
 
Coi trên YT thì thi công rất nhanh và làm xuyên lễ luôn. Thấy thay đổi từng ngày đó chứ bạn. cái công trình quan trọng nhất là đường băng và đài không lưu thì thấy tiến độ đâu có bị chậm đâu. phần nhà ga thì thấy nó lớn quá không biết nhanh hay chậm.
phần thô thì lên nhanh, còn lại lâu nhất là hạ tầng, kỹ thuật ấy b, nên nói nhanh hay chậm nếu chỉ nhìn qua đống bê tông đó cũng khó nói, phải có thông tin rõ ràng, so với tiến độ được duyệt. Logic mà nói thì dự án này ko chậm đâu, cả nước nó nhìn vào :D
b nhìn các rừng dự án chung cư bị treo là hiểu, phần thô lên ầm ầm xong tới lúc hoàn thiện thì đứng do thiếu vốn, vướng pháp lý,...
 
Thực tế khảo sát thì cát có đủ, chỉ có việc cấp phép với khai thác là vướng, cấp phép thì lâu còn khai thác thì đủ chuyện gian trá. Giờ giao luôn mỏ cát cho nhà thầu khai thác, mấy ông thầu làm đường chịu nhận là quá khỏe không sợ giá cao giá thấp, chỉ vướng chuyện đầu tư thiết bị khai thác.
làm cái bè nổi, gắn thêm cái máy hút là bơm đc cát từ sông lên bờ rồi, có phải đầu tư ghê gớm gì đâu. Cùng lắm thêm cái thuyền :shame:
 
Back
Top