HN Lenovo Thinkpad X1 Carbon 6th Gen

Mua máy ngày 23/4/2021 phát hiện lỗi phím "S" và báo lại thương gia ngày 26/4/2021.

Cậu là thương gia, đàn ông, thanh niên chắc tớ không cần phải nói nhiều. Xử thế nào thì tùy, đừng vì vài đồng lẻ mất danh dự, uy tín.

Cậu nên biết suy nghĩ như một thương gia đích thực với khách hàng. Vì mấy lí do cần phải gợi ý cho cậu thấy như thế này:

1. Máy lỗi phần cứng trong tuần đầu tiên sau khi mua có thể trả và back $.

2. Khắc phục lỗi cho khách và không cần trả lại máy back $ (trong trường hợp khách dễ tính như tớ mới thế)

3. Mất gần 2 tháng không có khả năng khắc phục lỗi cho khách, phải nhờ khách tìm cách khắc phục và xin chấp nhận chịu phí (theo đề xuất của cậu).

4. Mức chi phí khắc phục khi đã nhờ khách thì đừng lom dom, vì bản thân cậu không thực hiện nổi. Đưa ra giá mua mặt phím "S" của một ông trong Sài Gòn nhưng ông ấy có bán cho cậu đâu, 100k chứ 1000k thì cũng vô nghĩa. (Thương lượng kiểu gì để khi liên hệ lại người ta không thèm tiếp nữa?).

5. Với gía trị tiền của laptop so với tiền bỏ ra để khắc phục mặt phím "s" là quá nhỏ. Trong khi kéo dài thời gian gần 2 tháng khách mua máy nhưng cất tủ.

6. Không chủ động, trách nhiệm xử lý cho khách hàng, chỉ khi nào nhắc nhở, hỏi đến mới à uôm.

TUY NHIÊN. Sau khi khách báo lại là đi thay phím "S" phí 300K VNĐ thì lật kèo mặc cả khách chịu 50%. Và chỉ back lại cho khách 50% tương ứng 150k VNĐ.
 
thế này là chủ thớt lươn lẹo, không uy tín rồi. Nếu mua của cá nhân thì phải chịu thôi vì ngta cả đời bán có 1-2 món nên chộp giật cũng là dễ hiểu
 
Sau khi đưa thông tin lên đây. Nhờ hiệu ứng ae VOZ đã thấy Ck tiếp 150k nữa.
Đúng là THÂN LỪA ƯA NẶNG.
Nhận thức đúng đắn ngay từ đầu và hành động chuẩn luôn thì không cần phải thế này.
Sự việc tạm khép lại ở đây.
Cảm ơn ae em cộng đồng VOZ.
 
Sau khi đưa thông tin lên đây. Nhờ hiệu ứng ae VOZ đã thấy Ck tiếp 150k nữa.
Đúng là THÂN LỪA ƯA NẶNG.
Nhận thức đúng đắn ngay từ đầu và hành động chuẩn luôn thì không cần phải thế này.
Sự việc tạm khép lại ở đây.
Cảm ơn ae em cộng đồng VOZ.
Bác xử rất bề trên!
Chủ thớt có được bài học lớn mà học phí rất rẻ "150k".
Bây giờ thấy facebook cũng khóa luôn nữa à?
 

Attachments

  • Nga.jpg
    Nga.jpg
    241.8 KB · Views: 82
thương gia cái đéo j hạng này, có mà tiểu nhân thì có, bạn chủ hiền chứ mình là back lại máy lấy lại tiền:) còn cái chuyện lỗi phím S thì đồ điện tử ko nói trước được, quan trọng bán hàng xong trách nhiệm mình đến đâu:)
 
Này chắc thợ cỏ đua đòi bán hàng chứ thương gia gì, bác mua thực sự quá dễ tính. Kể cả người dùng bình thường bán hàng gặp lỗi thế back lại tiền ngay, hoặc hỗ trợ sửa chứ bán hàng bị lỗi ngại lắm ạ.
 
thế này là chủ thớt lươn lẹo, không uy tín rồi. Nếu mua của cá nhân thì phải chịu thôi vì ngta cả đời bán có 1-2 món nên chộp giật cũng là dễ hiểu
Cũng không quan trọng là mua của cá nhân hay công ty đâu bạn, quan trọng là uy tín, danh dự của họ. Mình cũng đã từng mua của cá nhân với các bác bán laptop sách tay, chẳng hạn như ThinkPad T480 mua của @tatung75 bên otofun hay ThinkPad T460s mua cho bà xã của bác @meta99 ở voz họ đều rất uy tín, máy chất lượng.
Thằng thớt này (Đỗ Đức Ngà) cũng là bán hàng cá nhân (làm thêm) không phải công ty, nó làm ở FPT mình giao dịch với nó ở Tòa nhà FPT, số 10 phố Phạm Văn Bạch, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam. Nó cũng thường nhập hàng sách tay về bán cho khách, giao bán hàng ở các diễn đàn VOZ, Handheld và các hội/nhóm trên Facebook, thiết tưởng nó cũng xác định làm ăn giữ chữ tín không ngờ nó lại thế.
 
Cảm ơn bác @tung_to đã chịu khó bóc phốt. Tôi tôn trọng bác lớn tuổi nên cũng không đôi co làm gì cho mất công. Máy mua của tôi bác đem ra thợ vệ sinh, phím hỏng tôi câm lặng chấp nhận do lỗi của tôi và tìm kiếm chỗ mua phím để bù cho bác. Mới đầu tôi tìm hàng ship us nhưng đơn thuần là khó vì dịch dã, hàng về không được. Tìm ở VN cũng vất vả vì thợ chuyên phím nói loại này có mấy kiểu xương khác nhau. Tìm được thợ có thì bảo ship thì họ không ship vì ở HCM dịch và vì họ không quen ship. Tôi đưa ra phương án là bác ra chỗ nào có sẵn thì thay và tôi với bác tính phương án chia phí, rồi chuyển khoản theo mức tôi đề xuất thì bác giở bài bóc phốt nên tôi cũng chán chẳng thèm đôi co, chuyển tiền nốt cho bác vừa lòng.

Còn tôi, facebook tôi chẳng thèm đổi, số điện thoại cũng không. Mời bác cứ liên hệ thoải mái.
 
Last edited:
Back
Top