tin tức Lỗi màn hình 120Hz ở điện thoại Samsung S22 Ultra - trước sau gì rồi cũng sẽ bị

Fila_Shoes

Senior Member
Là tín đồ của SAMSUNG, mình có tham gia một số hội nhóm về SAMSUNG trên Facebook nên đôi lúc tình cờ đọc được một vài bài viết về lỗi màn hình của dòng SAMSUNG S22 Ultra, việc tiếp nhận nội dung chia sẻ này thường chỉ là lướt qua do mình nghĩ: đã là điện tử thì đôi lúc có máy này lỗi, máy kia bình thường, chỉ là số ít; thêm nữa SAMSUNG trước đây mình dùng thấy từ dòng S, Note cho đến dòng A, máy hoạt động tốt, chưa hề một lần phải đến Trung tâm bảo hành của SAMSUNG. Thế nhưng mình đã lầm… đùng một ngày đang ở nhà, mở cái SAMSUNG S22 Ultra của mình ra thì màn hình bị những vệt lóe sáng bất thường tập trung phía camera trước và bên phải màn hình, lỗi này xảy ra bất chấp thói quen dùng máy rất kỹ của mình, máy từ trước đến nay không hề rơi vỡ, bảo vệ máy thì đầu tư ốp UAG hẳn hoi.
z4862512811233-90023399280cddfca16bae18c2eb3788.jpg


Lên google, facebook đọc lại các bài viết trước đây đã lướt qua để tìm hiểu kỹ thêm thì hỡi ơi, các trường hợp hư hỏng như mình không phải là số ít mà là số đông người dùng SAMSUNG S22 Ultra luôn, có vẻ như những ai dùng SAMSUNG S22 ultra không trước thì sau đều sẽ bị lỗi hư hỏng này, lỗi này nhiều đến mức mà có luôn một tên gọi đó là “ Lỗi màn hình 120Hz trên S22 Ultra”, chỉ cần lên google gõ cụm từ này thì ra quá trời bài viết luôn.

Hành trình lên Trung Tâm bảo hành SAMSUNG (TTBH)
z4863818474519-05cb95ac5c4f68172ecc1e1efc707aad.jpg

Dẫu biết là thời điểm này máy mình đã quá bảo hành 5 tháng, nghĩa là máy dùng được khoảng 17 tháng, tuy nhiên mình vẫn sắp xếp thời gian lên TTBH để trao đổi với Kỹ thuật viên SAMSUNG, làm rõ xem lỗi này có phải là lỗi kỹ thuật của SAMSUNG S22 Ultra không? Chi phí thay thế màn hình nếu bắt buộc giá bao nhiêu? Có chính sách hỗ trợ gì đối với khách hàng sử dụng còn bảo hành/hết bảo hành không?…

Tại Đà Nẵng có 2 cơ sở bảo hành của SAMSUNG, mình đến TTBH ở địa chỉ 87 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu.
z4863818479147-e181a8f6b44a33feecc45baf0671c690.jpg

Sau khoảng 30 chờ đợi đến số thứ tự thì mình được sắp xếp vào bàn nhận bảo hành số 11, gặp 1 bạn kỹ thuật viên (KTV) tên D. V. Minh, sau khi được mình mô tả lỗi và đưa điện thoại ra thì bạn KTV thốt lên: “ máy SAMSUNG S22 Ultra bị vậy nhiều ghê, sáng giờ em gặp 3 case như vậy rồi” . Sau khi kiểm tra thời hạn bảo hành, kiểm tra máy, bạn KTV đưa ra cho mình 2 giải pháp:


1. Do máy đã hết bảo hành, hướng xử lý là thay màn hình mới với giá khoảng 4.260.000VNĐ, thay xong màn hình được bảo hành 2-3 tháng ( dĩ nhiên là không cam kết sau 2-3 tháng màn hình có bị lại lỗi 120Hz hay không)


2. Vào Setting\ Display\ Motion smoothness chọn Standard. Mục đích của việc này là giảm tần số quét của màn hình của điện thoại đang từ 120Hz xuống 60Hz, từ đó màn hình tạm sử dụng được nhưng độ mượt của màn hình giảm đi và màn hình màu sắc 1 nữa bên phải hơi tái nhợt hơn. Như vậy máy có thể tiếp tục dùng tạm 1 thời gian.
z4862512811963-22e4cf1a518a6421b58bcb278cbe682e.jpg

Theo bạn KTV này, trước đây đã từng có tiền lệ dòng SAMSUNG S dù đã hết bảo hành nhưng vẫn được SAMSUNG triệu hồi thay màn hình miễn phí do số lượng người hư hỏng tương tự nhiều và SAMSUNG xác định được đây là lỗi thuộc về phía nhà sản xuất. Dòng S22 Ultra nếu phát sinh lỗi màn hình 120Hz nhiều rất có thể SAMSUNG cũng sẽ xem xét lại như dòng S21 trước đây. Tuy nhiên bạn KTV này không chắc tiền lệ có được lặp lại hay không.


Quan điểm cá nhân
Trước đây, nhà mình phân thành hai thái cực rõ ràng: Vợ mình là theo Apple, còn mình thì theo SAMSUNG, mặc dù vợ mình hay chê máy SAMSUNG chụp hình xấu, mau xuống mã, sử dụng khó…này nọ, nhưng mình luôn bảo thủ quan điểm là máy SAMSUNG tốt hơn trên nhiều phương diện.


Thế nhưng quan điểm đó đến nay chắc phải thay đổi khi cái iPhone 11 của vợ mình dùng tận 4 năm, dùng như phá mà vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng; còn S22 Ultra của mình thì chưa một lần rớt nước hay rơi vỡ trầy xước, máy không cài đặt phần mềm linh tinh, game cũng như chơi game…vậy mà mới hơn 17 tháng máy mình đã hỏng màn hình.


Hư hỏng này theo mình nhận định không phải là chu kỳ hư hỏng thông thường đối với các máy SAMSUNG do trước nay mình dùng qua các đời máy SAMSUNG, mỗi 3 năm mình đổi máy một lần, tình trạng máy cũ khi mình cho người thân vẫn còn rất tốt, huống gì SAMSUNG S22 Ultra là dòng Flagship không lẽ chỉ vừa hết bảo hành vài tháng là hỏng?


Vì các lẽ trên, mình nghĩ SAMSUNG Việt Nam nên có cái nhìn khách quan, tích cực hơn về vấn đề lỗi màn hình 120Hz ở các máy SAMSUNG S22 Ultra, cần thống kê lại các trường hợp lỗi màn hình 120Hz, đánh giá lại nguyên nhân gây sự cố, có câu trả lời cũng như giải pháp hỗ trợ khách hàng của mình một cách phù hợp và thỏa mãn, đừng để những khách hàng trung thành như mình cũng như nhiều người khác bị cùng sự cố trở nên cân nhắc kỹ hơn hay thậm chí không bao giờ mua các sản phẩm SAMSUNG nữa.

 
Nãy vừa đọc bài này xong :shame:
Đời iPhone 11, 12 series độ bền rất OK, còn từ đời 13 (tương đương S22 series), 14 thì kém rồi.
 
chất lượng màn hình của bọn ss trên chính máy của chúng nó rất tệ hại nhé.
hài nhất là con ss note 9 súc vật
tôi có mua cho vk 1 con , thằng bạn thân có 1 con, ông anh họ 1 con, anh vợ cũng xài 1 con note 9 (2 chính hãng, 2 máy xách tay)
và đến thời điểm này tất cả các con máy trên đều đã bị ngỏm màn hình, auto bị ko rơi rớt gì nhé, tỷ lệ là 4/4, quá xuất sắc cho lũ phế vật ss :LOL:
 
Chuẩn bị S23 Ultra lên thớt, vài tháng nữa sọc màn hình lăn ra chết cả 1 loạt. Bên thớt S23 Ultra các con Cừu và Seeder đông lắm.
 
Last edited:
chất lượng màn hình của bọn ss trên chính máy của chúng nó rất tệ hại nhé.
hài nhất là con ss note 9 súc vật
tôi có mua cho vk 1 con , thằng bạn thân có 1 con, ông anh họ 1 con, anh vợ cũng xài 1 con note 9 (2 chính hãng, 2 máy xách tay)
và đến thời điểm này tất cả các con máy trên đều đã bị ngỏm màn hình, auto bị ko rơi rớt gì nhé, tỷ lệ là 4/4, quá xuất sắc cho lũ phế vật ss :LOL:
Note 9 thì 80% là die màn sau 1 năm, 20% còn lại sau 2-3 năm là die màn sạch. Thực ra thay màn S23 có 4,4 củ cũng chả đáng bao nhiêu so với thu nhập của Sam Seeder nên Sam fan bảo ko cần miễn phí, làm vậy là sỉ nhục họ. Cứ tính phí thay màn nặng vào cho anh.
Sam Seeder bảo 1 năm đủ tiền thay 10 màn S23 cũng được nữa.
 
Last edited:
Lỗi màn S22U thực ra bị lâu rồi, 1 số máy báo cáo bị lỗi màn từ đầu tháng 3 năm nay, tháng 5,7 số máy bị nhiều hơn. Giờ lên các Group FB thấy kêu nhiều lắm các Fen ạ.:pudency:
S23 Ultra thì rải rác nhưng khá ít, nhưng nên nhớ S23 Ultra chỉ mới ra mắt cuối tháng 2/2023, tức mới dc 9 tháng. :sad::rap:
1699610139483.png
 
Lỗi màn S22U thực ra bị lâu rồi, 1 số máy báo cáo bị lỗi màn từ đầu tháng 3 năm nay, tháng 5,7 số máy bị nhiều hơn. Giờ lên các Group FB thấy kêu nhiều lắm các Fen ạ.:pudency:
S23 Ultra thì rải rác nhưng khá ít, nhưng nên nhớ S23 Ultra chỉ mới ra mắt cuối tháng 2/2023, tức mới dc 9 tháng. :sad::rap:
View attachment 2175920
S23u thì chờ 1 năm nữa chắc chết màn chả khác mịa j s22u :)
 
Đó là lý do lúc trước tính mua con S23+ nhưng lại rén ngang vụ màn hình. Thế là té sang Xiaomi :sweat: . Thật là tụi Xiaomi ít khi nào dính phải các vấn đề về cái màn.
 
Đó là lý do lúc trước tính mua con S23+ nhưng lại rén ngang vụ màn hình. Thế là té sang Xiaomi :sweat: . Thật là tụi Xiaomi ít khi nào dính phải các vấn đề về cái màn.
Rớ mất con xiaomi dùng tấm nền samshsjt cũng ăn cứt luôn cá gì cũng cá🤣
 
Xiaomi dòng flagship bảo hành "bạo và lạ" hơn Samsung :sweat:

Thằng anh sài con 11T rơi trong ốp nhiều lần bị sọc màn đem qua BH thì báo giá thay màn, lão bán lại trong nhóm Xiaomi.

Lên đời luôn con 12T Pro và vẫn rơi tiếp (có ốp) - éo hiểu sao sài DT mà 1 tháng rớt 1,2 lần... và sau 6 tháng lại sọc.

Ra TTBH thì dc thay free, thật kỳ lạ :ops:
 
chất lượng màn hình của bọn ss trên chính máy của chúng nó rất tệ hại nhé.
hài nhất là con ss note 9 súc vật
tôi có mua cho vk 1 con , thằng bạn thân có 1 con, ông anh họ 1 con, anh vợ cũng xài 1 con note 9 (2 chính hãng, 2 máy xách tay)
và đến thời điểm này tất cả các con máy trên đều đã bị ngỏm màn hình, auto bị ko rơi rớt gì nhé, tỷ lệ là 4/4, quá xuất sắc cho lũ phế vật ss :LOL:
Con note 9 màn hình đó lỗi sll. Lên hãng dược thay free
 
S9+ còn 5 ngày nữa hbh thì bị sọc , may lên ttbh thay kịp cái màn .

Nhà mình đã có 1 đợt dùng toàn đồ samsung , do có người nhà làm trong hãng .nhưng hầu hết các đồ samsung đều hỏng ngay sau khi hết bảo hành .

Phải công nhận samsung căn hạn bảo hành chuẩn .

Và từ đó trở đi , đíu bao giờ mình mua đồ samshng nữa .
 
Hết bảo hành mới bị
Thì đợt đó cũng hết BH đó b. Miễn sao là của SSVN. T mua lai được tuần nó lăn ra xanh màn hình. Search thử thấy được đổi free. Nên mang ra nó, nó kêu có chương trình thay màn cho Note9. Đợi tầm 3 hôm nó lên lấy.
 
Back
Top