Lý do Warren Buffett không tin Bitcoin

vẫn nghĩ chứng khoán là đầu tư vào doanh nghiệp là tạo ra giá trị cho xã hội, sau đó chia cổ tức cho anh:)), thì còn thua lỗ dài. bản chất vẫn là mua thấp bán cao, đứa mua sau phải làm thanh khoản cho thằng mua trước:))
ngu
 
Cho cụ chơi chứng khoán Việt Nam thì 3 hôm cụ cũng giãy đành đạch sùi bọt mép thôi:ah::big_smile:
 
Cái thị trường CK Đông Lào từ 2007 đến nay tính ra chỉ số vẫn loanh quanh 1000...
Đúng rồi anh. Nhưng cũng nhiều lúc 1k2, và có lúc 1k5. Cũng vì đây là thị trường cận biên, bị lũng đoạn nhiều. Còn nói tt chứng khoán thế giới thì nó vẫn là kênh đầu tư tăng đều qua thời gian....
 
Đừng nghe lời mấy lão tài phiệt này bảo là muốn tạo lợi ích gì cho xã hội. Trong đầu mấy lão này chỉ có tính ra lúc bán cao hơn lúc mua bao nhiêu là đủ. Nếu vì lí do nào đó mà dự được BTC dài hạn lên giá thì mấy lão này húp đầu tiên xong khen lấy khen để cho xem. Mà thực tế là các cty lớn thì đáy chuỗi cung ứng cho nó là hủy diệt môi trường, sinh mạng ở các nước kém phát triển. Tất cả cái lợi chung quy lại cũng là có lợi cho bản thân tài phiệt ngồi ở Mỹ bú vang thôi. :doubt:
Mua vì giá trị công ty, nhưng đc giá là bán, ĐƯỢC GIÁ LÀ BÁN:big_smile:
 
vẫn nghĩ chứng khoán là đầu tư vào doanh nghiệp là tạo ra giá trị cho xã hội, sau đó chia cổ tức cho anh:)), thì còn thua lỗ dài. bản chất vẫn là mua thấp bán cao, đứa mua sau phải làm thanh khoản cho thằng mua trước:))
Anh cố tình ko hiểu cái tôi nói, hay là anh không thể hiểu cái tôi nói???
 
Altcoin hay bitcoin. Cái thím nói là Altcoin
3vwfvQ3.png
qua mới short eth, sáng lụm nhẹ 55%
3TeNJHI.png
 
Bài này cỡ 2 năm trước thì may ra có người def chứ năm vừa rồi sóng gió, bô bay liên tục còn mấy ai tin bitcoin đâu :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
Nếu không tin thì giá nó sẽ về mức thấp, nhưng vẫn có người tin mua vào nên giá vẫn ở trên mức 20k USD.
 
Thì huyền thoại thập niên 90 2k mà chứ có nói không huyền thoại đâu fen, nhưng thời nay huyền thoại nó khác, ông toàn ôm cổ cty sản xuất số 1-2 không thì lo éo gì lỗ, kiểu đầu tư an toàn như ông ấy không dành cho đại đa số, nên thời nay không phải huyền thoại :D
huyền thoại qua mõm các cháu phải như a Elon Quyết mới là thiên tài. Ai chứ ông cụ Buffet mà thích úp bô thì đợt rồi coin thủ ra đê còn nhiều hơn a Musk úp đấy :LOL:
 
spot chứng khoán có con nào 10p x 10 không?, giao dịch 24/7 từ thứ 2 đến chủ nhật, 365 ngày trong năm?

Chứng khoán giới hạn giá tăng mỗi phiên, giờ mở sàn đóng sàn, chủ nhật, ngày lễ không giao dịch, crypto quá nhiều lợi thế so với chứng khoán truyền thống, nó phù hợp với người trẻ thích nhanh...ai chơi crypto rồi không bao giờ chơi được chứng khoán.
cái này gọi là điếc hay ngóng, ngọng hay nói.
coin lên vài chục lần một ngày chỉ có coin rác, market cap lớn như Bitcoin etherium có khi nào lên được mức đó k?
coin rác thì nó như penny stocks. penny stock thì nó tăng cả trăm lần một ngày còn có. muốn rủi ro lớn thì chơi cỡ nào mà k có.
muốn xem cược lớn cỡ nào thì lên wallstreetbets coi tụi nó show mỗi ngày.
có coin thủ nào cược lớn được như này chưa?
https://www.bloomberg.com/news/feat...-archegos-capital-lost-20-billion-in-two-days
 
Thật là tiền nhiều vốn lớn làm gì cũng ăn ko bạn. Bạn biết Lehman Brothers ko, và hàng loạt thằng bự khác sụp đổ năm 2008 ko? Hay như thằng UBS, và Credit Suisse hiện tại đang ngắc ngoải ko?. Tiền nó theo bạn là nhiều hay ít mà giờ sml.
Buffet huyền thoại là ko phải bàn cãi rồi. Trải qua mấy chục năm lăn lộn, qua bao nhiêu cuộc suy thoái và chiến tranh mà quỹ ổng quản lý ngày càng phát triển thì đòi hỏi gì?.
Warren Buffett đợt dịch sml vẫn có một câu nói cực hay - never bet against america.
y như rằng sau đấy FED bơm tiền ồ ạt, chứng khoán x3 x4
 
thì mình nói là do trình bạn gà chứ không phải là do PTKT nó sai.
Bạn xem ở dưới top pro bao nhiêu người xài PTKT

lợi nhuận trung bình hàng năm của một vài Trader đẳng cấp thế giới (theo %):
. Richard Dennis 120% liên tục 19 năm
. Michael Marcus 120%, 10 năm
. Jaffray Woodriff 118%, 10 năm
. Bruce Kovner 87%, 10 năm
. Jim Rogger 38%, 11 năm
. Seykota 60%, 30 năm
. Greenblatt 45%, 19 năm
. William O'Neil 40%, 25 năm
. George Soros 29%, 34 năm
. Peter Lynch 29%, 13 năm
. P. Tudor Jones 26%, 19 năm
. Buffet 25%, 54 năm
. C Munger 24%, 12 năm
100% chỉ có 5% kiếm đc tiền, nên 95% còn lại có chửi scam, lùa gà, bố láo cũng là điều đương nhiên.
Cứ đọc mấy cái sách, mấy cái chia sẻ free thằng nào cũng biết thì đòi win tđn đc, đánh phải dựa theo partten chứ ko phải cứ y partten là đánh, ăn đầu b, ăn c ngay vì thị trường mà chạy giống sgk thì cứ ra tiệm múc 1 quyển đọc nến 120k về là thành mẹ người giàu dubai rồi.:big_smile:
 
kệ mẹ thằng nào làm giàu nhờ bit, tao đéo quan tâm và đéo bao h bước chân vào cái trò này.
 
Bài này cỡ 2 năm trước thì may ra có người def chứ năm vừa rồi sóng gió, bô bay liên tục còn mấy ai tin bitcoin đâu :rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-M515F bằng vozFApp
1 con sóng uptrend nữa, lên đến đỉnh, các con bạc lại fomo và ăn bô và lại chửi thị trường.
Bản chất thị trường là vậy mà fen. Lúc thị trường sập là lúc bọn cá mong muốn có nhiều người rời bỏ thị trường để chúng nó còn gom

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy thằng mặt cận mặt rổ úp mì rồi quay tay vozer chửi buffet là dbrr :surrender:
Trong khi quỹ của buffet kiếm lãi đều trong 54 năm. Tính xem trải qua bao nhiêu cuộc khủng hoảng kt, bao nhiêu cuộc chiến :surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
100% chỉ có 5% kiếm đc tiền, nên 95% còn lại có chửi scam, lùa gà, bố láo cũng là điều đương nhiên.
Cứ đọc mấy cái sách, mấy cái chia sẻ free thằng nào cũng biết thì đòi win tđn đc, đánh phải dựa theo partten chứ ko phải cứ y partten là đánh, ăn đầu b, ăn c ngay vì thị trường mà chạy giống sgk thì cứ ra tiệm múc 1 quyển đọc nến 120k về là thành mẹ người giàu dubai rồi.:big_smile:
Thằng kiếm đc nhiều nếu nó chia sẻ cho bạn "cách nó tính toán để kiếm đc tiền" thì thực ra là nó đang úp bô bạn để nó kiếm đc nhiều tiền hơn mà thôi. Vậy nên đừng tin lời nó nói.

Lời người thành công nói chỉ tin đc khi đó là những kiến thức chung - phổ quát và thực tế nó đã đúng cmnr, họ chỉ nói lại mà thôi.
Chứ nói về chi tiết tính toán thế nào thì xác định là ăn cái bô vào đầu. :embarrassed:
 
Đúng là ko ai muốn giàu chậm. Nhưng, đó là tất cả những gì anh đúng trong đoạn này...

"Ông ấy không hiểu cách sòng bạc mới hoạt động nên không tham gia là đúng rồi, ông là người sống cách đây 90 năm thì tư duy khác bây giờ." câu này bậy nhé. Anh ko biết gì về người khác thì đừng phán bậy.
Anh nói chứng khoán và crypto bản chất là giống nhau thì anh cũng sai. Crypto có tạo ra "giá trị" thực nào không? nếu nó ko tạo ra giá trị thực => ko tạo ra lợi nhuận, nếu có lên thì có xuống. và xuống rất lẹ.
Chứng khoán là sòng bạc, là do anh nhìn theo hướng nó là sòng bạc, đừng đánh đồng tất cả khi kiến thức mình hạn hẹp. Nếu nói "đầu tư" thì phải là quãng thời gian lâu dài 5-10 năm, còn 1-2 năm thì là đầu cơ, đánh bạc.
Tài sản dân đông lào chủ yếu do cờ bạc mà nên: Đất, chứng, bitcoin... Các cụ ăn chắc mặc bền thì bị dụ dỗ vào trái phiếu. Nay cả 4 món "tứ đổ tường" ấy đều giảm giá ít nhất 50%.

Cái này cũng chẳng trách được ai, do tham mà ra. Thời kỳ cô vít kéo dài làm cho nền kinh tế ngưng trệ, lãi huy động giảm còn 2-3%, dân nằm nhà chán quá lao vào cờ bạc, đẩy thị trường chứng khoán và đất đai, bitcoin lên đỉnh.

Giả dụ như chỉ thế thôi thì cũng chưa sao, nhưng chính các công ty cũng nổi lòng tham, tự lao vào cổ phiếu của mình và các công ty trong nhóm, rốt cuộc chết chùm.

Trong tình huống này, giải pháp tốt nhất là cho tiền vào bank, 3 năm sau bạn còn lãi được 30%, nếu còn giữ tiền trên sàn chứng khoán thì hãy tìm con nào có thực lực, có khả năng làm ra tiền, có PEG tốt nhất có thể được và quan trọng là nó phải có bộ máy, có nhân sự tốt.

Nhiều con hàng lởm lác mất dạy, ban giám đốc toàn bọn đểu, tự túm tóc mình kéo lên, thì nên tránh xa, dù bạn đã mất đến 95% tiền với nó thì vẫn nên loại bỏ nó khói danh mục vì nó sẽ còn rơi nữa, đến mức bay ra khỏi sàn, vì khoản lỗ đầu tư chéo sẽ làm mất sạch vốn của nó!

Đầu tư tiền bạc trong giai đoạn này phải hết sức thận trọng. Đừng tưởng bạn đã chốt lãi được rồi là ngon. Bạn mua một con hàng giá 400 rồi bán 410, xong nó về 100 bạn tham quá vào mua lại, nó về 10 ngàn, bạn sẽ mất sạch. Còn những người mua giá 410 của bạn nhưng về 300 họ cắt lỗ thì lại không mất nhiều bằng bạn.

Vậy nên hãy nhìn xu hướng và quan trọng nhất là hãy nhìn vào chính công ty bạn mua.
 
Cổ phiếu chọn cty chia cổ tức bằng tiền mà mua ,mấy cty trả cổ tức bằng cách in giấy ra phát cho cổ đông, chả có giá trị m gì .
 
Back
Top