TQ Mật ong hoa bạc hà Hà Giang AnhVOZ - Giúp VOZ bồi bổ sức khỏe

Anh_VOZ

Senior Member

Attachments

  • 2.jpg
    2.jpg
    124.9 KB · Views: 335
  • 1.jpg
    1.jpg
    140 KB · Views: 335
  • 1609120260612.png
    1609120260612.png
    479.3 KB · Views: 65
  • 1609120370107.png
    1609120370107.png
    477.2 KB · Views: 369
  • 1609120379810.png
    1609120379810.png
    708.1 KB · Views: 327
  • 1614660828918.png
    1614660828918.png
    208.5 KB · Views: 141
  • 1614660839400.png
    1614660839400.png
    453.9 KB · Views: 147
  • 1614660845904.png
    1614660845904.png
    541.8 KB · Views: 143
Last edited:

Những cách chữa viêm họng bằng mật ong hiệu quả nhất​

Sử dụng mật ong nguyên chất​

Đây là cách chữa viêm họng bằng mật ong đơn giản nhất. Theo kinh nghiệm, người viêm – đau họng chỉ đun nóng mật ong nguyên chất, ngậm và nuốt từ từ khi mật ong còn ấm. Thực hiện nhiều lần trong ngày, các triệu chứng đau họng sẽ giảm ngay.

Một cách dùng mật ong đơn giản khác là pha với nước ấm. Chỉ cần 2 – 3 muỗng cà phê mật ong pha cùng 300ml nước ấm, uống vào mỗi buổi sáng, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu ở cổ họng hơn.

Kết hợp mật ong với gừng​

Gừng tươi có vị cay, tính ấm, nhiều tinh dầu, là một nguyên liệu có thành phần kháng khuẩn và kháng viêm cao. Gừng cũng có thể sử dụng đơn độc để giải cảm, trị ho và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu trong vòm họng. Gừng kết hợp mật ong là một công thức cải thiện bệnh ho cực kỳ hiệu quả và dễ làm.

mat-ong-gung.jpg


Cách làm: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, đem giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Lấy 3 muỗng nước cốt gừng, 3 muỗng mật ong hòa trong 500ml nước ấm, uống mỗi buổi sáng. Ngoài khả năng sát khuẩn, tính ấm của gừng sẽ giúp giảm đau cổ họng và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chữa đau họng bằng mật ong – chanh​

Chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C, là thức uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn rất hiệu quả. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng bảo vệ của cơ thể.

Kết hợp chanh mật ong chữa viêm họng bằng cách: Chuẩn bị một cốc nước ấm, pha thêm một ít nước cốt chanh cùng 1 thìa cà phê mật ong vào và uống vào mỗi buổi sáng.

Ngoài chanh tươi, người bệnh cũng có thể sử dụng chanh đào với mật ong để điều trị viêm họng tại nhà. Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị chanh đào: Rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng lát mỏng, cho vào hũ thủy tinh
  • Cho thêm mật ong vừa đủ vào hũ và trộn đều để có hỗn hợp chanh đào – mật ong.
  • Có thể thêm một chút đường phèn vào hỗn hợp chanh đào mật ong và ngâm trong khoảng 1 – 2 tháng là có thể dùng được.
  • Người bệnh có thể ngậm từng lát chanh đào mỗi ngày hoặc ngậm nuốt từ từ 1 – 2 muỗng nước cốt, sẽ thấy các cơn đau họng giảm hẳn.

Mật ong và tỏi trị viêm họng​

Allicin trong tỏi được biết đến như một chất kháng sinh tự nhiên có tính kháng khuẩn rất tốt. Do vậy, người ta thường dùng tỏi trong các bài thuốc chữa bệnh viêm đường hô hấp, trong đó có viêm họng.

chua-viem-hong-bang-dan-gian.jpg


Cách trị viêm đau họng bằng tỏi kết hợp mật ong như sau:

  • Tỏi tươi, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng
  • Ngâm với mật ong trong khoảng 3 – 5 phút
  • Cho tỏi vào miệng để ngậm cho đến khi không cảm nhận được mùi vị tỏi trong miệng nữa thì có thể nhả ra hoặc nuốt xuống.
Ngoài ra, người bệnh cũng có thể giã nhuyễn tỏi sau đó ngâm với một lượng mật ong vừa phải trong vòng 7 ngày. Mỗi ngày uống nước tỏi mật ong 1- 2 lần liên tục nhiều ngày để thấy hiệu quả điều trị rõ ràng nhất.

Mật ong và giấm táo chữa đau họng​

Để điều trị viêm họng, người bệnh có thể trộn mật ong và giấm táo theo tỷ lệ 1:1. Ngậm nuốt từ từ mỗi 2 giờ 1 muỗng canh để giảm đau họng nhanh nhất.

Nồng độ axit trong giấm táo khá cao nên có thể tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả.

Chữa đau họng bằng mật ong và nghệ​

Cả nghệ và mật ong đều chứa những chất chống oxy hóa, có thể tái tạo vùng niêm mạc họng bị tổn thương, ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vòm họng. Nghệ còn là một nguyên liệu giúp khử trùng, sát khuẩn, chống viêm rất tốt.

cach-tri-viem-hong-bang-nghe-va-mat-ong.jpg


Để đạt hiệu quả chữa viêm họng hiệu quả, bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ theo cách sau:

  • Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch, nhã nhuyễn
  • Trộn nghệ với mật ong và pha vào nước ấm theo tỷ lệ 1:1:3
  • Uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng.

Pha mật ong với nước ấm​

Chữa viêm họng bằng mật ong pha nước được nhiều người bệnh sử dụng với kết quả mang lại tương đối khá quan không chỉ làm nhẹ các cơn đau mà còn tốt cho tiêu hóa.

Cách dùng:

  • Bạn chỉ cần cho 1- 2 thìa mật ong vào cốc nước ấm sau đó khuấy đều đểu và đem ra uống.
  • Nên thực hiện 2 -3 lần/ngày vào các buổi sáng, tối.
Lưu ý: Với phương pháp này không nên áp dụng cho trẻ em dưới 3 tuổi, những người vừa thực hiện phẫu thuật, xơ gan, huyết áp thấp.

Mật ong với sữa tươi​

Sữa tươi có chức năng cung cấp dinh dưỡng, lợi cho đường tiêu hóa đặc biệt là giảm nhẹ các triệu chứng đau, rát. Theo đó, việc kết hợp sữa tươi với mật ong trong trị bệnh viêm họng hiện nay rất phổ biến và mang lại hiệu quả tốt.

Cách dùng:
  • Cho sữa tươi vào đun hoặc bỏ vào lò vi sóng khoảng 5 phút
  • Cho 1-2 thìa mật ong nguyên chất trộn đều
  • Đem ra sử dụng mỗi ngày.
 

Tác dụng tuyệt vời của nước dừa pha với mật ong

Mật ong và dừa đều là những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Kết hợp nước dừa pha với mật ong cho bạn một thứ đồ uống rất thanh mát và bổ dưỡng. Loại đồ uống này vừa có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể và có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Uống mỗi ly nước dừa thêm chút mật ong, hãy cùng xem tác dụng tuyệt vời của nước dừa pha với mật ong như thế nào bạn nhé.

Thành phần của nước dừa và mật ong nguyên chất​

Thành phần của nước dừa:Trong nước dừa, 95% là nước, đường và một số vi chất khác như sắt, kali, canxi, photpho… Theo tính toán, mỗi quả dừa non cung cấp khoảng 70 kcal.

Công dụng: Tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng bệnh sỏi thận, điều hòa huyết áp và tốt cho tiêu hóa.

Mật ong rất giàu Vitamin, các enzyme, axit amin và đa dạng khoáng chất như canxi, sắt, natri, magie, kali,… Đặc biệt, chúng không hề chứa chất béo và Cholesterol.

nuoc-dua-tuoi.jpg


Mật ong uống với nước dừa có được không?​

Theo một số quan niệm cũ, không nên uống mật ong pha cùng nước dừa. Nếu uống như vậy, có thể gây ra đầy bụng và đau bụng, đi ngoài.

Nhưng theo khoa học, nước dừa pha với mật ong là một loại đồ uống thanh mát và có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Uống mỗi ly nước dừa, bạn chỉ cần thêm một thìa mật ong pha vào. Bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nước dừa pha với mật ong.

nuoc-dua-pha-voi-mat-ong.jpg


Tác dụng tuyệt vời của nước dừa pha với mật ong​

Ngăn ngừa lão hóa, giúp cơ thể trẻ lâu​

Sự kết hợp giữa nước dừa và mật ong sẽ cung cấp một lượng dồi dào chất chống oxy hóa và vitamin A cho cơ thể. Nó bảo vệ các tế bào chống lại sức tàn phá của các gốc tự do, đẩy lùi những dấu hiệu của tuổi tác.

Bạn cứ để ý mà xem, những “người đẹp” họ thường rất thích uống nước dừa. Trong các nhà hàng sang trọng, nước dừa mật ong chính là thứ đồ uống rất được ưa chuộng cho các quý phu nhân.

Cải thiện, tăng cường hệ tiêu hóa​

Nước dừa và mật ong điều chỉnh các hoạt động của đường ruột. Khi uống vào, bạn sẽ thấy một cảm giác mát lạnh, êm dịu chạy trong cơ thể bạn. Đồ uống này làm giảm axit trong dạ dày, do đó có thể ngăn ngừa tình trạng táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa. Uống nước dừa với mật ong hàng ngày, hệ tiêu hóa được tăng cường rất tốt.

Điều trị nhiễm trùng, đặc trị viêm nhiễm​

Mật ong có tác dụng giảm viêm, sát khuẩn rất tốt. Nước dừa là loại nước rất tinh khiết, vô trùng. Sự kết hợp hai loại này sẽ có tác dụng làm giảm viêm, nhiễm trùng trong cơ thể vì nó có tính chất khử trùng rất hiệu quả.

Giảm cholesterol trong máu​

Thức uống tự nhiên này giúp làm giảm cholesterol trong máu. Khi qua các động mạch, nó sẽ đẩy chất béo tích tụ trong đó. Với 1 cốc nước dừa mật ong buổi sáng, bạn không còn lo chất béo tích tụ nữa.

Tăng cường hệ miễn dịch​

Nước dừa pha mật ong giúp nuôi dưỡng tế bào từ các vitamin và khoáng chất có trong nó. Do đó, nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Giải độc thận, làm thận khỏe lên​

Nước dừa có tính mát, thanh lọc và giải nhiệt cơ thể rất nhanh. Nước dừa pha với mật ong có khả năng tẩy sạch chất độc và chất thải từ thận, giữ cho chúng được sạch sẽ và khỏe mạnh. Uống nước dừa mật ong hàng ngày, chức năng thận luôn được đảm bảo khỏe nhất.

Giảm táo bón​

Nước dừa pha mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó cải thiện sự hấp thụ của ruột non và làm khỏe thành ruột. Uống nước dừa mật ong hàng ngày, làm giảm các triệu chứng táo bón, khiến bạn đi tiêu dễ dàng hơn, không chịu các cơn đau đớn.

Thời điểm thích hợp để uống nước dừa và mật ong​

Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước dừa là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Bạn nên uống trước bữa ăn càng tốt.

Đối với những người sợ mập. Khi bạn uống trước bữa ăn sẽ tạo ra cảm giác no giả, từ đó sẽ bớt thèm ăn. Nên đây cũng là cách giữ cho cơ thể không bị tăng cân đó.

Bạn không nên uống nước dừa vào buổi tối. Bởi vì, nước dừa thuộc tính âm nên khi bạn kết hợp chúng với hai thuộc tính âm khác (đá lạnh và ban đêm) sẽ gây lạnh bụng, thậm chí là đau bụng và gây tiêu chảy.

Lời kết:Tác dụng tuyệt vời của nước dừa pha với mật ong​

Để đảm bảo cơ thể và gia đình có một sức khỏe tốt. Bạn hãy thường xuyên uống mật ong hàng ngày. Nếu có sẵn nguồn dừa đảm bảo, hãy làm ngay nước dừa pha mật ong để thưởng thức nhé. Chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên luôn là phương pháp số 1 nên làm.
 

BẢO QUẢN & ĐỂ MẬT ONG CHỖ NÀO HỢP LÝ NHẤT?

  • Chỗ tối, râm mát, nhiệt độ lý tưởng là từ 21 -> 26 độ C.
  • Không được đặt mật ong nơi có ánh sáng mặt trời xuyên chiếu, mật sẽ nhanh đổi màu, biến chất, lên men và bị chua nếu để dưới ánh sáng mặt trời 1 thời gian dài/nóng.
  • Không nên đặt hẳn chai mật xuống nền nhà, nền gạch, nền đất. Đặc biệt ở miền Bắc, qua 1 mùa đông, nếu để mật sát đất, rất dễ & nhanh bị đóng đường/kết tinh.
  • Cất giữ mật ong ở những giá, kệ tủ bếp là nơi lý tưởng. Không được đặt sát bếp gas, bếp từ, nơi các nguồn nhiệt cao.
  • Tuyệt đối không đặt mật ong trong tủ lạnh! Nếu để ngăn mát, hầu hết các loại mật sẽ bị kết tinh/đóng đường.
+ Đặc biệt chú ý đối với mật ong rừng, nguyên tắc là không bao giờ được đóng kín nắp, mật ong rừng tạo khí gas dữ dội, đặc biệt khi thời tiết nóng. Nếu đóng nắp quá chặt, khi mở nắp, rất dễ mật bị phun, trào ra ngoài. Hãy dùng tay vặn chặt nắp, rồi nhẹ xoay ngược theo chiều ngược lại 1 chút, làm sao để có không khí lưu thông (dù ít), nhưng không đủ rộng để cho kiến, hay các côn trùng khác chui vào chai/lọ mật.
 
VÌ SAO MẬT ONG BẠC HÀ HAY KẾT TINH (ĐÓNG ĐƯỜNG) ???
1611900273144.png

==============================
So với các loại mật ong nguyên chất khác, thì mật ong bạc hà rất dễ bị đóng đường. Mật ong bạc hà đóng đường là hiện tượng mật chuyển từ thể lỏng sang thể rắn. Mật đóng đường có thể cả chai hoặc 1 phần, không cố định. Nhiều người thấy mật như vậy, lại nghĩ mình mua phải mật ong bạc hà giả, không dám dùng và đem đổ đi phí hoài.
Mật ong bạc hà nguyên chất thực chất là 1 hỗn hợp dung dịch đường. Tỉ lệ đường Glucose khá cao 35-40%. Độ đậm đặc của mật vào khoảng 75%, cao hơn sơ với mật thường. Trong điều kiện dưới 20 độ C, khi lượng đường bị bão hòa, những hạt kết tinh sẽ xuất hiện. Đây chính là lý do giải thích vì sao mật ong bạc hà hay kết tinh, đóng đường.
Khi thu hoạch mật ong bạc hà trong tiết trời lạnh. Mật được mang về để trực tiếp dưới nền nhà, không kê cao. Mật bị tiếp xúc trực tiếp nền đất lạnh, sẽ càng làm gia tăng việc đóng đường kết tinh nhanh hơn. Vì thế, ta thường thấy mật ong bạc hà đóng đường thành từng tảng như mỡ lợn. Những tảng đường này ăn rất xốp, chỉ cần cho vào miệng là sẽ tự tan ra rất ngon và ngậy.
==============================
KHI MẬT ONG BẠC HÀ BỊ ĐÓNG ĐƯỜNG, LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG THUẬN LỢI???
==============================
Khi mật ong bạc hà bị đóng đường, làm thế nào để sử dụng thuận lợi
Nếu chai mật của bạn mua về bị đóng đường. Bạn đừng bỏ đi, sẽ phí phạm đó. Muốn sử dụng, bạn có thể dùng đũa để lấy mật ra sử dụng bình thường.
Có một cách đơn giản hơn mà nhiều người sử dụng, đó chính là ngâm chai mật đó vào nước ấm. Khi gặp nước ấm, những tảng kết tinh đó sẽ tự tan ra thôi. Mật ong bạc hà xịn đóng đường không ảnh hưởng gì tới chất lượng của mật các bạn ạ, cứ yên tâm sử dụng.
==============================
Chú ý: Bạn cần phân biệt sự đóng đường của mật ong với mật ong nuôi bằng đường nhé. Mật ong nguyên chất đóng đường tự nhiên, thì khi ngâm vào nước ấm nó sẽ tan. Còn mật của ong nuôi bằng đường, khi ngâm vào nước ấm nó sẽ không tan đâu. Mật ong bạc hà giả thì hầu như sẽ không đóng đường.
==========================
Cô vít lại bùng phát. Thời điểm này cơ thể phải khỏe mạnh.
Tác dụng của mật ong bạc hà thì khỏi phải nói rồi.
Làm ngay 1 chai cho bản thân hoặc tặng bố mẹ trong dịp Tết này là hợp lý nhất!!!
==========================
Mật ong Hoa Bạc Hà
Giá: 500k/lít
Cách đặt mua:
==========================
Nguyễn Ngọc Ánh
Sáng chiều: Hồ Đắc Di
Tối: Bưu điện Thường Tín
 
đêm qua mới về 23 chai
có lẽ là đợt cuối cùng của mùa vụ này
Dịch dã thế này ngày làm 2 thìa là chuẩn bài
 
1614241774581.png


LƯU Ý: KHI SỬ DỤNG MẬT ONG LẦN ĐẦU VÀ CÁCH BẢO QUẢN
==========================
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẬT ONG LẦN ĐẦU

  • Đặc tính của mật ong có rất nhiều gas (nhất là mật ong rừng vào mùa hè). Các bạn để ý 2 chai mật ong trên ảnh. Chai bên trái mình rót cẩn thận nên mật rất trong. Chai bên phải do mình bị run tay từ đầu đến cuối nên xuất hiện gas ngay.
  • Các đơn vị bán hàng thường đựng mật ong ở chai nhựa bịt kín, dán băng dính ở đầu trước khi gửi đơn vị vận chuyển để đảm bảo an toàn
  • Các đơn vị vận chuyển khi vận chuyển thì đến 90% là quăng quật hàng dẫn đến chai mật ong bị sóc nhiều.
=> Khi chai mật ong đến tay của bạn, nó chứa cực kỳ nhiều gas.

CHÍNH VÌ THẾ
  • Khi nhận được hàng, hãy để mật ong tầm 15 đến 30 phút để "ổn đinh"
  • Khi mở chai mật ong lần đầu, hãy để chai mật ong cạnh 1 cái cốc, bát nhỏ. Đề phòng lúc mở, gas và mật trào ra nhiều thì có cái để đựng, tránh lãng phí.
  • Không bao giờ được đậy kín nắp chai mật ong sau khi sử dụng. Đặc biệt là mật ong rừng vào mùa hè vì mật ong rừng tạo khí ra dữ dội. Khi sử dụng xong, bạn hãy vặn chặt nút chai rồi xoay nhẹ ngước lại 1 chút. Làm sao để có không khí lưu thông mà côn trùng, kiến không chui được vào trong.

==========================
CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG

  • Chỗ tối, râm mát, nhiệt độ lý tưởng là từ 21 -> 26 độ C.
  • Không được đặt mật ong nơi có ánh sáng mặt trời xuyên chiếu, mật sẽ nhanh đổi màu, biến chất, lên men và bị chua nếu để dưới ánh sáng mặt trời 1 thời gian dài/nóng.
  • Không nên đặt hẳn chai mật xuống nền nhà, nền gạch, nền đất. Đặc biệt ở miền Bắc, qua 1 mùa đông, nếu để mật sát đất, rất dễ & nhanh bị đóng đường/kết tinh.
  • Cất giữ mật ong ở những giá, kệ tủ bếp là nơi lý tưởng. Không được đặt sát bếp gas, bếp từ, nơi các nguồn nhiệt cao.
  • Tuyệt đối không đặt mật ong trong tủ lạnh! Nếu để ngăn mát, hầu hết các loại mật sẽ bị kết tinh/đóng đường.
 
Back
Top