Chả có gì vô lý hết, đây là giao dịch B2C, ko phải B2B, với phía Studio là việc làm ăn (business), còn phía vợ chồng Hải nhún là khách xài dịch vụ(customer). Chỉ có công ty phải chuyên nghiệp chứ ko có khái niệm khách hàng chuyên nghiệp
Việc chủ động đưa ra điều khoản, hợp đồng cụ thể là trách nhiệm bên cung cấp dịch vụ chứ d' phải trách nhiệm của khách hàng. Khách hàng có thể ngu hoạc lỗi tuỳ anh dùng từ, nhưng ko có hợp đồng cụ thể thì chắc chắn là do bên Studio cố tình để như vậy.
Vụ này xuất phát là thằng Studio khôn lỏi, lợi dụng con vơ ngu ngơ(ko ý thức dc giá trị hình ảnh của chồng) để dùng hình ảnh Hải nhún với giá hời(= phí chụp ảnh). Soạn hợp đồng ký kết đàng hoàng từ đầu có mà phải trả ngược tiền cho Hải nhún. Đến khi Hải thấy ko ổn thì nó ko cho dùng hình ảnh nữa, trả tiền đúng yêu cầu của Studio. Lúc này với thằng Studio coi như một vụ làm ăn bình thường, chỉ là bớt hời(nên cay cú) chứ từ đầu đến cuối nó chả thiệt hại gì cả