Nó lập trình cứng mỗi 6000km là hiện thôi chả có cảm biến gì nhận biếtBtw các thím cho hỏi con AB làm kiểu gì mà nó biết mình cần thay dầu nhỉ? (Chữ Oil change trên đồng hồ) Bình thường đi tầm 1k2~1k5 thay ko thấy hiện. Lâu lâu quên chạy lên 1k8~2k là nó hiện mới tài.
Honda sản xuất xe - xe máy. Nếu Honda nói về xe thì tôi tin. Còn Honda nói về hiệu suất/vòng đời sử dụng nhớt thì thôi làm ơn.Nó cũng nói nước đôi thôi, '' thông thường... Trong điều kiện khắc nghiệt''
Tóm lại dầu motul nó đểu, mua dầu honda khoáng cấp sl mà dùng 6000km với điều kiện vận hành bình thường mới phải thay, giá lại rẻ, mua sỉ cơ 65k 1 chai, có tem chống giả khỏi lo hàng đêu![]()
Thì mình cũng tin motul mà.Honda sản xuất xe - xe máy. Nếu Honda nói về xe thì tôi tin. Còn Honda nói về hiệu suất/vòng đời sử dụng nhớt thì thôi làm ơn.
Còn Motul sản xuất nhớt - khi họ nói về hiệu suất/vòng đời sử dụng nhớt - sản phẩm do họ sản xuất thì tôi tin họ. Thực tế tôi cũng trải nghiệm tương tự như họ nói - nhớt khoáng dùng qua 1.500km thì thật sự máy xào rốc rất nhiều so với bình thường.
Nếu bạn tin nhớt khoáng do Honda sản xuất bạn dùng 4000 thậm chí 6000km vẫn tốt thì bạn cứ tin & dùng như vậy, nhưng vui lòng đừng phán kèm câu "Với người bình thường chả có ai thay nhớt sớm thế đâu, chỉ có vozer mới rảnh thế thôi." nghe nó chói tai lắm.
1 Ngày đi 50kmTính ra 1 ngày đi 50km. 1 tháng là phải thay nhớt hết 150k. 1 năm 1tr5. Cũng nhiều nhỉ
Tôi đang đi Motul tổng hợp độ nhớt khoảng 45 cho em Raider 150 xăng cơ đây, đi khoảng 3.000 ~ 4.000km là bắt đầu máy ko còn êm & lực như mong muốn nữa.Thì mình cũng tin motul mà.
Cơ mà họ nói thế để bán nhớt thôi chứ chắc nhớt của họ ko cùi thế đâu.
Mấy con xe dưới quê chạy cả năm ko thay nhớt, mỗi khi xe hư chạy ko đc nữa mới đi sửa xe, mở lốc nhớt ra nó khô queo khô quắt mới kinh dị, xe nào có lọc nhớt giấy thì tháo ra cái lọc nhớt nó co rút héo queo hơn cả cái nùi giẻỞ quê xài mấy bình nhớt khoáng 7,80k chạy cả năm mới thay 1 lần. Mặc dù đi ít nhưng chắc cũng phải 2,3000 km. Dĩ nhiên là máy xào vl ra
Mà xe hồi xưa trâu chó hơn nhiều. Con daehan hàn xẻng, thay toàn nhớt cùi, đi chắc 3000km mỗi lần thay, nhưng đi 15 năm mới phải làm máy
Không phải cứ mát là tốt đâu, nhiệt độ hoạt động tốt nhất tầm 80-90 độTôi đang đi Motul tổng hợp độ nhớt khoảng 45 cho em Raider 150 xăng cơ đây, đi khoảng 3.000 ~ 4.000km là bắt đầu máy ko còn êm & lực như mong muốn nữa.
Nhớt khoáng thì chỉ tầm 1.500km là máy rốc xào thật sự.
Đó ko phải là nhớt cùi mà do cái thời tiết + môi trường ở Việt Nam nó thế rồi, Trưa SG nhiệt độ trời 37 ~ 38 độ thì máy & nhớt nào mát êm bền lâu đc.
Sai nhé bạn, ngoại trừ trời rét buốt đóng băng chứ trời càng mát thì động cơ đốt trong hoạt động hiệu suất càng cao nhé. Dễ thấy nhất là khi trời trưa càng nóng bạn chạy xe sẽ nghe máy rốc hơn bình thường, nhưng khi vừa rửa xe xong bạn chạy xe sẽ nghe máy êm & lực máy mạnh hơn hẵn.Không phải cứ mát là tốt đâu, nhiệt độ hoạt động tốt nhất tầm 80-90 độ
Vậy nhà cản xuất người ta lắp van hằng nhiệt làm gì?Sai nhé bạn, ngoại trừ trời rét buốt đóng băng chứ trời càng mát thì động cơ đốt trong hoạt động hiệu suất càng cao nhé. Dễ thấy nhất là khi trời trưa càng nóng bạn chạy xe sẽ nghe máy rốc hơn bình thường, nhưng khi vừa rửa xe xong bạn chạy xe sẽ nghe máy êm & lực máy mạnh hơn hẵn.
Vậy nhà cản xuất người ta lắp van hằng nhiệt làm gì?
Van hằng nhiệt nó liên quan nhiệt vận hành động cơ chứ ko liên quan môi trường.Vậy nhà cản xuất người ta lắp van hằng nhiệt làm gì?
Trời lạnh độ đặc của o2 trong không khí cao hơn, hút được nhiều o2 đốt cháy triệt để hơn, chứ động cơ có nhiệt độ tối ưu để đạt hiệu suất cao nhất nên mới sinh ra van hằng nhiệt để giữ nhiệt độ ở mức nhà sx tính toánVan hằng nhiệt nó liên quan nhiệt vận hành động cơ chứ ko liên quan môi trường.