thắc mắc Máy bật không lên

chuot89

Senior Member
Mình đang dùng main Asus B75 + i5 3570 + ram 8gb kingmax + nguồn VSP 420w

Máy có hiện tượng shutdown nhưng quạt cpu hú và nguồn không tắt, phải ngắt hết điện mới ngừng, lúc mở điện lại thì quạt nguồn và cpu tự chay luôn, nhất nút power thì vẫn dùng được, đến hôm nay thì bật quạt cpu và nguồn chạy nhưng nhấn nút power thì không lên nữa, màn hình đen và bàn phím ko sáng đèn.

Vậy là bị lỗi main hay nguồn ?:oops::oops:
 
Có 2 thanh gỡ 1 thanh, đổi từng khe cắm, chà đủ thứ, gỡ pin cmos rồi vẫn vậy. Cái main cũng được 7 năm rồi, nguồn thì mới thay năm 2019, thường ít dùng do làm ở nhà phải dùng tới dùng 2 tuần thì tèo, may còn laptop mà đang sài chung hơi bất tiện.
 
Xác nhận chính xác là main hư rồi, nhờ ship được i3 6320 + Asus H110 + 8G DDR4 tổng thiệt hại 2,8tr, gắn vô cái lên liền. Giờ mua mấy cái main B75 cũ cũng hên sui quá nên thôi lên H110 luôn, còn cpu ram định kiếm barebone HP, Dell , hàng đó chắc ổn định hơn làm sơ cua.;);)
 
Khả năng main lên đường rồi , tôi cũng đã phải thay tới 2 chiếc main với trường hợp tương tự .:what:
@buihuynhson
Cứ tầm 4 tháng là đi một cái , tại còn cái máy đời cũ dùng cũng gần 10 năm rồi , vứt đi thay mới hết thì tiếc nên cứ mua main cũ thay dùng tạm vớ vẩn . Lần đầu mua cái main MSI thay vào , được tầm 3 tháng thì oẳng , rồi thay tiếp cái GIGABYTE , cũng đi nốt , sau mua tiếp cái main EVGA của một vozer , cũng được vài tháng cũng nối tiếp , luôn bị kiểu bật máy lên case chạy nhưng màn hình thì tối đen , chả phản ứng gì . Sau cú quá lên ebay tìm thấy có cái main Asus Z77 , thế là thuê dịch vụ ship về . Dùng ngon đến giờ gần 2 năm vẫn ngon lành .
P/S : Còn chiếc GIGABYTE thì thằng em hàng xóm nó xin về , nó bảo lấy về để lấy cổng LAN thay cho main của nó , còn chiếc Asus thì cắm máy gần 2 năm rồi chưa thấy vấn đề gì xảy ra .
 

Attachments

  • DSC_0045.JPG
    DSC_0045.JPG
    748.8 KB · Views: 26
  • DSC_0046.JPG
    DSC_0046.JPG
    200.7 KB · Views: 18
Last edited:
Back
Top