Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ

Bing AI

Senior Member

Ngày 26/3, hãng hàng không Qantas Airways thông tin về sự cố động cơ hy hữu khiến phi công phải tắt 1 trong 2 động cơ của máy bay khi đang đến gần thành phố Perth tối 25/3.​


Chú thích ảnh
Một chiếc Qantas A330-200 cất cánh từ sân bay Sydney. Ảnh: karryon.com.au
Theo người phát ngôn của Qantas Airways, hãng hàng không lớn nhất tại Astralia, cơ trưởng máy bay A330-200 đã yêu cầu được ưu tiên hạ cánh. May mắn, máy bay đã hạ cánh an toàn. Truyền thông Australia dẫn lời các hành khách trên chuyến bay từ Melbourne đi Perth cho biết đã nghe thấy tiếng nổ hoặc tiếng va đập rất lớn ở một bên máy bay. Qantas cảm ơn các hành khách vì đã hợp tác và thông cảm cho hãng sau khi sự cố trên.

Các kỹ sư của Qantas Airways đang kiểm tra máy bay. Theo dữ liệu của ch-aviation, máy bay Airbus 330-200 nói trên đã được khai thác 21 năm. Lỗi động cơ là sự cố hiếm khi xảy ra nhưng các máy bay 2 động cơ thường được thiết kế để vẫn có thể vận hành với 1 động cơ
 
Trước có clip anh Leo súng nước kể chuyện đi máy bay cùng dân Nga Ngú mà bị cháy mất 1 động cơ, cả máy bay ko ai phản ứng gì mỗi anh Leo hoảng hồn.
Thằng Nga Ngú bên cạnh bảo mày lo gì, cháy 1 cái động cơ vẫn còn 1 động cơ, ko việc gì phải hoảng.
 
Trước có clip anh Leo súng nước kể chuyện đi máy bay cùng dân Nga Ngú mà bị cháy mất 1 động cơ, cả máy bay ko ai phản ứng gì mỗi anh Leo hoảng hồn.
Thằng Nga Ngú bên cạnh bảo mày lo gì, cháy 1 cái động cơ vẫn còn 1 động cơ, ko việc gì phải hoảng.
 
Vụ này là nổ 1 bên động cơ
Không biết là của RR hay P&W đây
 
thông thường thì đường bay được thiết kế đủ độ cao và đủ gần 1 sân bay bất kỳ nào đó, kể cả hỏng cả 2 động cơ vẫn có cơ hội trôi tới chỗ hạ cánh an toàn.
Vụ sông hudson nó là hy hữu và được tung hô bởi nó vừa cất cánh chưa tới độ cao hành trình, nên phải hạ xuống sông.
 
Sao mà như tàu lượn đc. Cái máy bay cả chục tấn?
Gimli Glider

1 trong rất nhiều vụ cực nổi tiếng khác, con boeing 767 chết hai động cơ, xong cơ trưởng cho lượn gần 150km đáp thành công

tất nhiên cũng có phần may mắn, có quá nhiều yếu tố thành công, độ cao 12,500m, cơ trưởng từng có kinh nghiệm lái máy bay nhỏ nên rành rẽ cách lượn, phi hành đoàn giỏi, động cơ chết chứ ko cháy, ngoài ra cơ trưởng còn phải làm 1 số thao tác chưa từng làm bao giờ trên con boeing 767 vào thời điểm đó, v.v.

Vụ này kinh điển đến nỗi sau đó phải đưa thêm vào giáo trình dạy phi công cách lượn máy bay nếu không có động cơ.
 
Back
Top