Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ

vụ sông Hudson đúng thần kỳ, dựng thành phim luôn mà. Người ta còn giả lập lại tình huống trên mô hình, máy bay bị chim đâm hỏng động cơ, các thông số kỹ thuật cũng như bầu trời tương đương với hoàn cảnh của cơ trưởng Sully luôn nhưng ko phi công nào đáp thành công cả dù họ ko bị áp lực khủng khiếp như cơ trưởng.
Xem mấy video đấy ấn tượng nhất cách ăn nói điềm đạm, gãy gọn và sự quyết đoán của cơ trưởng. Cảm giác như bước từ trong phim ra. Sau nghe nói ổng từng lái bên quân đội nên mới bình tĩnh kiểu chịu được áp lực như vậy. Tính cách nữa, dĩ nhiên.
 
Sao mà như tàu lượn đc. Cái máy bay cả chục tấn?
nó cũng như cái máy bay giấy thôi. Trước khi chết cả 2 động cơ thì nó cũng có sẵn tốc độ và độ cao rồi. Trường hợp mà chưa có sẵn tốc độ hay độ cao thì ẳng lúc cất cánh.
Khi đã có độ cao và tốc độ thì phi công điều khiển để máy bay ko rơi cắm đầu xuống, lướt trên không khí rồi tìm chỗ mà đáp. Đáp dc thì ngon mà ko ngon dc thì thành thảm họa!
 
vụ hạ cánh không có động cơ đó là thần kỳ đó, vì độ cao quá thấp. vụ này lâu rồi, bên mỹ, có video đó
Việc hạ cánh khi mất cả hai động cơ không hiếm, nhưng hầu hết là đã đến sân bay đích, máy bay đã nhẹ đi. Còn vụ kia là vừa cất cánh, máy bay còn nặng. Không kịp xả nhiên liệu. Bình thường vừa cất cánh còn cả hai động cơ mà chưa xả nhiên liệu cũng không dám hạ cánh đâu . Nên vụ đó là gần như hội tụ đủ các case chết người: mất động cơ, độ cao thấp, máy bay nặng.
 
Back
Top