Máy bay Boeing lại gặp sự cố, 50 hành khách bị thương

bạn nói chuyện như trẻ con. Luật hàng không là khi 1 loại máy bay gặp sự cố khi chưa có kết luận điều tra thì chính phủ có xu hướng cho nằm đất tới khi có kết luận chính xác.
Việc máy bay lỗi động cơ là việc các phi công tập hàng ngàn giờ bay để xử lí. Động cơ lỗi thì lô 44 con airbus a321 ở Việt Nam mới gửi đi bảo trì kiểm tra lại đó, sao ko cấm toàn bộ a321 bay đi.
Con 777, 737 ra đời vài chục năm, best seller mà qua mồm Vozer kêu tỉ lệ tai nạn cao, thế nào là cao, so số máy bay đang hoạt động, giờ bay, trừ hết yếu tố con người (Bảo trì, phi công tay nghề kém, không tặc...) ra xem thì nó có tự nổ trên trời hay lao xuống biển cái nào ko?
Ok fen.
Cái máy bay không có lỗi, lỗi tại con người cả con người làm ra cái máy bay mà :shame:
Bán nhiều thì lỗi nhiều lỗi trong tỉ lệ chấp nhận được, cháy nổ động cơ mấy lần đáp được thành công vẫn coi như ok không phải thứ gì nghiêm trọng :shame::shame::shame:
 
Con này ngồi sướng mà anh, thậm chí tôi thấy nội thất còn thoải mái hơn 747, chắc tại thiết kế nó mới hơn. Còn vụ đang bay bị rớt như này thì tôi gặp đầy, thỉnh thoảng qua vùng áp thấp nó tụt 1 phát nhấc đít lên khỏi ghế thôi, chứ cũng chưa phát nào đập đầu vào trần.

Có mà đồng chí là người không đọc bài ấy mà rơi vào vùng nhiễu động. Báo nó viết chình ình thế kia.

Còn việc đi vào vùng nhiễu động thì bay ở VN tôi cũng gặp cả khối lần. Lần thì nó xóc xóc, có lần nó tụt chắc 2-5 mét đến nỗi bà 1 bên nôn cmnl. Và sắp vào vùng đó thì đều được nghe cơ trưởng nó loa nếu nhiễu động mạnh.
uxby0Nl.gif

Một người từng trải và một người chưa đủ trải nghiệm.

Chứ máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cắm đầu xuống đất thì người sẽ văng về phía sau chứ không phải đầu đụng nóc như khi đi vào vùng nhiễu động.
 
A former Boeing employee who raised quality-control and safety concerns over the company’s aircraft production was found dead this week, according to authorities in South Carolina.
Cựu nhân viên Boeing, người đã dấy lên nghi vấn về chất lượng và an toàn của các máy bay Boeing, đã chết vào tuần này, theo nhà chức trách tại South Carolina.
In a 2019 New York Times story, Barnett was one of several whistleblowers who raised quality issues at Boeing’s South Carolina plant where the company builds its 787 Dreamliner aircraft.
Trong một bài báo hồi 2019 của NYT, Barnett là một trong số nhiều "whistleblowers" đã đưa ra lo ngại về chất lượng của dòng Boeing 787 Dreamliner được sản xuất tại nhà máy Boeing ở South Carolina
Source: https://www.washingtonpost.com/transportation/2024/03/12/boeing-whistleblower-dead-john-barnett/
 
Một người từng trải và một người chưa đủ trải nghiệm.

Chứ máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cắm đầu xuống đất thì người sẽ văng về phía sau chứ không phải đầu đụng nóc như khi đi vào vùng nhiễu động.
Đọc báo thì đọc cho kĩ vào.
Đừng tự đưa quan điểm cá nhân vào. :doubt:
 
Một người từng trải và một người chưa đủ trải nghiệm.

Chứ máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cắm đầu xuống đất thì người sẽ văng về phía sau chứ không phải đầu đụng nóc như khi đi vào vùng nhiễu động.
A gì nhiều trải nghiệm vào tranh luận tiếp nào. Chúng nó đang điều tra lỗi kỹ thuật kìa :D
 
Báo chí nó đăng chứ tôi xếp đâu? Mà dù lỗi gì thì cũng ko phải do nhiễu động nhé a nhiều trải nghiệm :D

Chuyện nhiễu động rồi rơi tự do một chút không hiếm, ngay phía trên cũng có người xác nhận từng bị rồi.
 
Vụ này cũ r mà, lý do đưa ra tiếp viên quẹt vào nút gì đó ở ghế lái lúc phục vụ đồ ăn cho phi công. Thật hay k thì k biết.
 
Cái này giống bị hẫng do vào vùng có áp suất không khí giảm, kiểu như ổ gà ấy. Tôi đi 320 321 cũng gặp mà, kiểu cảm giác như lúc thang máy nó đi xuống ấy, nhưng nhanh và mạnh hơn, nhấc cả người luôn. Còn chạm đầu thì chưa gặp.
 
Chuyện nhiễu động rồi rơi tự do một chút không hiếm, ngay phía trên cũng có người xác nhận từng bị rồi.
T có bảo cái đó hiếm hay ko à? Từ đầu báo ghi là máy bay rơi do lỗi kỹ thuật, mọi ng đang bàn về lỗi kỹ thuật thì a phi vào kêu nhiễu động rồi ko ai đọc báo rồi thì ít trải nghiệm. H lòi ra chẳng liên quan gì đến nhiễu động thì a lại quay sang hiếm ít với ng xác nhận. Liên quan nhỉ? :D
 
T có bảo cái đó hiếm hay ko à? Từ đầu báo ghi là máy bay rơi do lỗi kỹ thuật, mọi ng đang bàn về lỗi kỹ thuật thì a phi vào kêu nhiễu động rồi ko ai đọc báo rồi thì ít trải nghiệm. H lòi ra chẳng liên quan gì đến nhiễu động thì a lại quay sang hiếm ít với ng xác nhận. Liên quan nhỉ? :D

Hai cách đọc báo của chúng ta khác nhau.

Anh thì tin 100% vào báo là "lỗi kỹ thuật" trong khi về khoa học không có kiểu lỗi nào khiến máy bay ngay lập tức hẫng độ cao xuống như vậy. Cuối cùng mấy ngày sau thì lòi ra trong buồng lái táy máy gì đó, chắc là nâng hạ góc bay tới góc 90 độ, nếu là lỗi này thì hành khách sẽ bị dồn tới hoặc ra sau máy bay luôn (báo không đề cập).

Còn nhiễu động mới tạo ra khả năng "chạm đầu lên trần như vậy", nhưng hành khách sẽ không bị dồn tới hoặc ra sau máy bay.
 
Hai cách đọc báo của chúng ta khác nhau.

Anh thì tin 100% vào báo là "lỗi kỹ thuật" trong khi về khoa học không có kiểu lỗi nào khiến máy bay ngay lập tức hẫng độ cao xuống như vậy. Cuối cùng mấy ngày sau thì lòi ra trong buồng lái táy máy gì đó, chắc là nâng hạ góc bay tới góc 90 độ, nếu là lỗi này thì hành khách sẽ bị dồn tới hoặc ra sau máy bay luôn (báo không đề cập).

Còn nhiễu động mới tạo ra khả năng "chạm đầu lên trần như vậy", nhưng hành khách sẽ không bị dồn tới hoặc ra sau máy bay.
Tôi chẳng tin vào cái gì cả và cũng chẳng kết luận cái gì cả, anh đừng nhét chữ vào mồm tôi thế. Tôi chỉ buồn cười anh kết luận như đúng rồi rồi chê trách ng khác thôi :D
 
Back
Top