Máy tính phát nổ lúc học bài làm nam sinh lớp 7 tử vong

Nào, các hãng laptop liên minh lại yêu cầu lều báo cung cấp thông tin xác minh. Laptop nào? Hiệu gì? Ko thể để con lều ăn ko nói kó thế được.
Ngoài ra Vinno vào confirm bỏ tù lều báo+ ng nhà. Giật tít thế này ai mua xe điện nữa
 
Hợp lý. Chứ laptop mà nổ thì hư cấu quá
"xay pháo" mà tôi nói là "cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay" fen ạ. Tôi thì tôi cũng chưa kiểm chứng, mà cũng chả ai kiểm chứng được là nó xay bằng gì vì nổ tanh bành hết. Nhưng dân khu đấy kháo nhau vậy thì cũng chẳng phải tự nhiên
 
"xay pháo" mà tôi nói là "cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay" fen ạ. Tôi thì tôi cũng chưa kiểm chứng, mà cũng chả ai kiểm chứng được là nó xay bằng gì vì nổ tanh bành hết. Nhưng dân khu đấy kháo nhau vậy thì cũng chẳng phải tự nhiên
Hồi đầu năm cũng có 2 cháu xay pháo, cũng bị nổ văng mảnh kính vào người giống ý hệt vụ này luôn

 
Hồi đầu năm cũng có 2 cháu xay pháo, cũng bị nổ văng mảnh kính vào người giống ý hệt vụ này luôn

Ừ fen, hôm đầu tôi đọc báo, cứ nghĩ là do máy tính nổ thật. Sau nghĩ lại quả pin 4 cell thì nổ thế quái nào được. Đến cái vụ cháy chung cư cuối năm ngoái nguyên nhân do cháy sạc pin xe điện cũng không có phát nổ. Sau đấy thì tôi được thông tin như trên
 
Nói liên thiên !!!
Người ta bắt mang theo là vì khoang hành khách có điều áp, khoang hành lý không có điều áp !!!
Chênh lệch áp suất lớn mới dẫn tới hư hỏng, nguy cơ mất an toàn chứ ko phải như fen nói.

Thui lạy my chúa fen, liên thiên mấy câu sai hết mấy câu.


1/ Mất an toàn sao ? Hư thế nào ? Ý là pin hư sau xuống máy bay mở lên xài thì sẽ nguy hiểm ấy hả hay là pin hư gây mất an toàn khi bay ?
Nếu là ý sau thì sẽ mất an toàn như thế nào ? Hỉu logic ở đây rùi chứ ? Cứ cho là fen đúng thì ý tôi sẽ là rủi ro trực tiếp còn ý fen có thể là nguyên nhân của rủi ro đó. Chả có gì mâu thuẫn cả.


Tiếc là....fen chả đúng chữ nào cả.

2/ Khoang hành lý luôn được diều áp, và đa số còn được điều hòa nhiệt lun.
Chắc fen ko biết nhìu chuyến vận chuyển cả đv sống ở khoang này.
Lâu lâu mấy anh bóc hàng cũng ngủ quên rùi bay free ở khoang này.


3/ Và mấy chữ tôi "liên thiên" là gần như nguyên văn cái thông cáo của cục quản lý hàng không mẽo quốc nhá

They must be carried with the passenger in carry-on baggage. Smoke and fire incidents involving lithium batteries can be mitigated by the cabin crew and passengers inside the aircraft cabin.


Thêm hình từ cơ quan hàng ko EU cho tăng độn....à sinh động.
INFOGRAPHIC_02_no_EGAST_modified.png



Cám ơn fen đã giữ lời lẽ ôn hòa văn minh nhưng lần sau muốn chỉnh thì chỉnh đúng dùm cái.
 
Last edited:
Chả có khoang nào không mang được bác nhé, tôi từng mang nhiều lần laptop đi giữa VN và NB, bay VNA hay JAL thì đều để ký gửi được, họ chỉ hỏi có những thiết bị như vậy không để họ phân loại sắp xếp thôi.

Chính xác là thiết bị dùng pin lithium thì ký gửi được nếu tắt nguồn nhưng pin rời thì tuyệt đối ko. Vì pin rời nguy cơ chập mạch hay hư hỏng vật lý khi bay cao hơn.

 
vozer chốt xem pin laptop có nổ được ko, nếu nổ to đến chết cả người như bài báo thì để tôi đánh 1 lô pin laptop tết năm sau chơi thay pháo :byebye:
Pin Lithium thì theo cá nhân e k bao giờ mà nổ đc như lựu đạn thế kia, các thành phần cơ bản của pin gồm Cathode (thường đc làm từ LiCoO2, LiFePO4), Anode (thường làm bằn g Carbon), chất điện phân (thường làm bằng LiPF6), ngoài ra còn một số kim loại để chuyển tiếp. Trong các chất trên méo có chất nào phân hủy, kết hợp với nhau (hay với môi trường) tạo ra khí/chất gây nổ. Chỉ có quá nhiệt thì LiCoO2, LiFePO4 có thể giải phóng khí O2 góp phần vào oxy hóa gây cháy. Để mà có điều kiện nổ lớn đc thì có lẽ ai cũng biết là H2 + 02 = BÙM, thì cái này chỉ có thằng LiPF6 có thể phân hủy tạo thành khí HF. Nhưng chỉ khi máy vào nước thì mới có khả năng nổ (e có tìm đc 1 video trên youtube bên dưới), nước công thức là H2O nên cũng có thể kết hợp với một số chất khác giải phóng H2 gây bùm. Ngoài ra trước giờ các trường hợp cháy nổ thì e chỉ thấy gây bỏng chứ chưa thấy trường hợp nào có sức công phá như lựu đạn thế này. Chém gió xàm lone nhiêu đó đủ r, bên trên dù sao cũng chỉ là lý thuyết. Cũng có thể có trường hợp hi hữu nào đó, nói chung là cũng xin chia buồn với gia đình em nó.
dDcJCFN.png

 
Tôi chơi máy bay điều khiển, xài pin 12 cell 5000 mAh dòng xả hơn 100A, cấp nguồn cho cái motor hơn 6000W, có lúc peak lên hơn 10000W mà crash nát chiếc máy bay cục pin biến dạng chỉ cháy chứ nổ đây.
Pin laptop bé tẹo kia tuổi gì?

00283E16-4EB3-446F-8533-79A6CDB46D44.jpg


3B506B7C-5C72-47C5-9CDA-7BB004F69C67.jpg


65550213-C5E2-47E2-ACB9-1E118CFEF574.jpg


7A25B2D6-DE3A-4BF2-B4C2-9C609ABE786E.jpg
 
vấn đề này đã bàn nát rồi mà. Có 2 phương án. 1 là laptop còn dư hồi tết. 2 là máy cài phần mềm diệt vi rút :confused: :confused: :confused:
 
nhà tôi cách đấy vài KM, tuần trước nghe thông tin có người bảo thằng cu xay pháo. Điều đáng nói là ngay hôm trước 1 bạn của thằng cu cũng bị nổ cụt ngón tay thì phải
Xay pháo thì ghê quá.
Đúng là trẻ con nghịch thật.
 
Đưa tin như này dắt mũi đc khối người. Dân Việt hay kiểu chưa tim hiểu kỹ, hoặc tìm nguyên nhân như nào đã rủ nhau anti cái đã. Nãy trên fb có 1 bài đưa tin vụ này, chưa biết ngô khoai như nào nhưng mà thấy 1 đống tag nhau bảo dùng ít laptop hoặc ko dùng nữa rồi :boss:
 
Này chắc sài chip Intel. Bú điện với nhồi core quá mà. Tội em quá. Ae em rút kn mua pc nói chung thì lựa chip AMD nhé :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dm tao chọc vs phá bn con pin rồi, chỉ cháy xì, bùng lên thôi, nổ chết ng thế kẹc nào đc.

Mấy tỷ cái laptop, nếu có nổ thì phải nhiều vụ chứ.
 
Back
Top