thảo luận Mazda 3 hay Honda City hay Mazda 2 cho người mới mua xe lần đầu.


Tính cuối tháng chốt con city. Mà đọc thấy tin này lại suy nghĩ rồi mấy bác
1715405199131.jpeg
bác nào xe nằm trong dời này thì lên hãng kiểm tra nhé
 
Last edited:

Tính cuối tháng chốt con city. Mà đọc thấy tin này lại suy nghĩ rồi mấy bác View attachment 2487251bác nào xe nằm trong dời này thì lên hãng kiểm tra nhé
Lỗi bơm nhiên liệu này nếu không nhầm đợt rồi có dẫn tới tai nạn chết người bên Nhật, đại diện Honda và Denso phải đến tận nhà người bị nạn xin lỗi
 
Mình cũng có xem ông này. Nhưng thấy video này sai quá sai. Nếu Honda City mà là phân khúc C, vậy Honda Civic nằm ở phân khúc nào? Hay là City và Civic nằm chung mâm luôn.
Nếu tính về giá thì City lọt vô phân khúc C là có thiệt, vì với giá của City đã lọt vào phân khúc C rồi. City khởi điểm từ 559tr, Mazda 3 là 579tr, K3 là 539tr. Nhưng lúc này City sẽ ẳm một loạt danh hiệu bét bảng (hoặc gần bét bảng).
Xe nhỏ nhất (ngắn hơn mấy xe còn lại từ 10 cm trở lên, hẹp hơn từ 5cm trở lên)
Xe nhẹ nhất (nhẹ hơn mấy thằng khác đâu đó 200kg)
Xe yếu
Xe ồn nhất
Xe bánh nhỏ nhất
Bla bla.
Nếu City mà Honda định vị nằm ngay phân khúc C với một đống yếu điểm thế này thì chắc tình cảnh sẽ thê thảm lắm. Tuy là nó vẫn là nó, nhưng lúc đó tâm lý mọi người sẽ khác lắm. Giống kiểu chiếc Attrage với Soluto, nằm phân khúc B, nhưng cái gì cũng bét bảng.
Nhưng nếu tính bản đầy đủ nhất thì City với đống trang bị và an toàn thì có vẻ vẫn rất ổn. Chỉ có điều không đồng tình lắm việc định vị city và phân khúc C.
Ông xem kiểu gì thành định vị phân khúc C vậy? Hắn làm clip bảo ngân sách eo hẹp nếu muốn một con xe to rộng gần cỡ C mà muốn đủ option thì có thể cho City vào danh sách lựa chọn.
Nói có sai đ đâu, tiền con RS ừ thì Bd3 còn ok chứ đần người đâu mà mua K3?

via theNEXTvoz for iPhone
 
City đọ sao với bọn C được, con này tính ra hơi lỡ cỡ, to hơn bọn B đối thủ nhưng lại nhỏ hơn bọn C, hình như trong đám hạng b bây giờ mỗi city là có adas nhưng với giá hiện giờ thì thêm 1 tí làm m3 lux vẫn hơn, adas có thì cũng ok mà ko có cũng chẳng ảnh hưởng mấy, lái thì do mình là chính, chư lái cả m3 với city rồi mà thấy như nhau, phải cái m3 đầu xe dài hơn nên phải canh cẩn thận hơn, độ rộng hàng sau thì same same nhau thôi, hình như city còn cảm giác rộng hơn chút chút, đặt 2 con cạnh nhau thì thấy city đù hơn hẳn nhé mặc dù kích thước cũng không chênh nhau nhiều
BdgiW7R.png
 
City đọ sao với bọn C được, con này tính ra hơi lỡ cỡ, to hơn bọn B đối thủ nhưng lại nhỏ hơn bọn C, hình như trong đám hạng b bây giờ mỗi city là có adas nhưng với giá hiện giờ thì thêm 1 tí làm m3 lux vẫn hơn, adas có thì cũng ok mà ko có cũng chẳng ảnh hưởng mấy, lái thì do mình là chính, chư lái cả m3 với city rồi mà thấy như nhau, phải cái m3 đầu xe dài hơn nên phải canh cẩn thận hơn, độ rộng hàng sau thì same same nhau thôi, hình như city còn cảm giác rộng hơn chút chút, đặt 2 con cạnh nhau thì thấy city đù hơn hẳn nhé mặc dù kích thước cũng không chênh nhau nhiều
BdgiW7R.png
Đặt 2 von cạnh nhau thì con M3 nó ăn chặt. Tất nhiên City nó vẫn có tệp khách hàng của nó.
 
Mình cũng có xem ông này. Nhưng thấy video này sai quá sai. Nếu Honda City mà là phân khúc C, vậy Honda Civic nằm ở phân khúc nào? Hay là City và Civic nằm chung mâm luôn.
Nếu tính về giá thì City lọt vô phân khúc C là có thiệt, vì với giá của City đã lọt vào phân khúc C rồi. City khởi điểm từ 559tr, Mazda 3 là 579tr, K3 là 539tr. Nhưng lúc này City sẽ ẳm một loạt danh hiệu bét bảng (hoặc gần bét bảng).
Xe nhỏ nhất (ngắn hơn mấy xe còn lại từ 10 cm trở lên, hẹp hơn từ 5cm trở lên)
Xe nhẹ nhất (nhẹ hơn mấy thằng khác đâu đó 200kg)
Xe yếu
Xe ồn nhất
Xe bánh nhỏ nhất
Bla bla.
Nếu City mà Honda định vị nằm ngay phân khúc C với một đống yếu điểm thế này thì chắc tình cảnh sẽ thê thảm lắm. Tuy là nó vẫn là nó, nhưng lúc đó tâm lý mọi người sẽ khác lắm. Giống kiểu chiếc Attrage với Soluto, nằm phân khúc B, nhưng cái gì cũng bét bảng.
Nhưng nếu tính bản đầy đủ nhất thì City với đống trang bị và an toàn thì có vẻ vẫn rất ổn. Chỉ có điều không đồng tình lắm việc định vị city và phân khúc C.
Cái cái đoạn xe yếu ko cho xe yếu nhất vào luôn :LOL:
 

Tính cuối tháng chốt con city. Mà đọc thấy tin này lại suy nghĩ rồi mấy bác View attachment 2487251bác nào xe nằm trong dời này thì lên hãng kiểm tra nhé
Lỗi bơm xăng Denso hàng loạt hãng dính: Honda, Toy, Mitsu, Ford, Mazda, Subaru.
Honda giờ mới triệu hồi là muộn.
 
Mình cũng có xem ông này. Nhưng thấy video này sai quá sai. Nếu Honda City mà là phân khúc C, vậy Honda Civic nằm ở phân khúc nào? Hay là City và Civic nằm chung mâm luôn.
Nếu tính về giá thì City lọt vô phân khúc C là có thiệt, vì với giá của City đã lọt vào phân khúc C rồi. City khởi điểm từ 559tr, Mazda 3 là 579tr, K3 là 539tr. Nhưng lúc này City sẽ ẳm một loạt danh hiệu bét bảng (hoặc gần bét bảng).
Xe nhỏ nhất (ngắn hơn mấy xe còn lại từ 10 cm trở lên, hẹp hơn từ 5cm trở lên)
Xe nhẹ nhất (nhẹ hơn mấy thằng khác đâu đó 200kg)
Xe yếu
Xe ồn nhất
Xe bánh nhỏ nhất
Bla bla.
Nếu City mà Honda định vị nằm ngay phân khúc C với một đống yếu điểm thế này thì chắc tình cảnh sẽ thê thảm lắm. Tuy là nó vẫn là nó, nhưng lúc đó tâm lý mọi người sẽ khác lắm. Giống kiểu chiếc Attrage với Soluto, nằm phân khúc B, nhưng cái gì cũng bét bảng.
Nhưng nếu tính bản đầy đủ nhất thì City với đống trang bị và an toàn thì có vẻ vẫn rất ổn. Chỉ có điều không đồng tình lắm việc định vị city và phân khúc C.
honda city phân khúc C, honda civic phân khúc D, honda Accord phân khúc R. Định vị thế mới chuẩn :D
 
City đọ sao với bọn C được, con này tính ra hơi lỡ cỡ, to hơn bọn B đối thủ nhưng lại nhỏ hơn bọn C, hình như trong đám hạng b bây giờ mỗi city là có adas nhưng với giá hiện giờ thì thêm 1 tí làm m3 lux vẫn hơn, adas có thì cũng ok mà ko có cũng chẳng ảnh hưởng mấy, lái thì do mình là chính, chư lái cả m3 với city rồi mà thấy như nhau, phải cái m3 đầu xe dài hơn nên phải canh cẩn thận hơn, độ rộng hàng sau thì same same nhau thôi, hình như city còn cảm giác rộng hơn chút chút, đặt 2 con cạnh nhau thì thấy city đù hơn hẳn nhé mặc dù kích thước cũng không chênh nhau nhiều
BdgiW7R.png
Nó nhỏ hơn C ngoài ngắn hơn vài cm thì còn gì fence nhỉ
 
trục cơ sở dài hơn thì xe đi đường dài sẽ đỡ mệt mỏi hơn, xe đi đầm chắc hơn ở tốc độ cao. lý thuyết là thế
Đang nói về kích thước cơ mà anh. Đã so kích thước thì chỉ nói về ngoại thất và độ rộng nội thất thôi anh.

Còn cảm giác lái mệt hay không thì còn nhiều yếu tố lắm
 
Đang nói về kích thước cơ mà anh. Đã so kích thước thì chỉ nói về ngoại thất và độ rộng nội thất thôi anh.

Còn cảm giác lái mệt hay không thì còn nhiều yếu tố lắm
tức là anh muốn so kích thước gì cơ. xe nó nhiều kích thước mà.
 
trục cơ sở dài hơn thì xe đi đường dài sẽ đỡ mệt mỏi hơn, xe đi đầm chắc hơn ở tốc độ cao. lý thuyết là thế

Anh có nguồn mấy lý thuyết này cho tôi xin để tham khảo thêm nhé.

Theo lý thuyết tôi biết là:
Trục dài => rộng rãi => thoải mái.
Chứ trục dài trực tiếp => thoải mái thì chưa thấy.

Còn lý thuyết về đầm chắc thì lad sai về thực tiễn luôn rồi. Con porsche 911 trục dài 2450mm, và một con bán tải trục dài hơn 3m, con nào đầm chắc ở tốc cao hơn ai cũng rõ. Ăn thua là cấu hình khung gầm, treo, phân bổ khối lượng, vị trí động cơ,… chứ cái trục cơ sở không thì không có ý nghĩa gì cả.
 
Anh có nguồn mấy lý thuyết này cho tôi xin để tham khảo thêm nhé.

Theo lý thuyết tôi biết là:
Trục dài => rộng rãi => thoải mái.
Chứ trục dài trực tiếp => thoải mái thì chưa thấy.

Còn lý thuyết về đầm chắc thì lad sai về thực tiễn luôn rồi. Con porsche 911 trục dài 2450mm, và một con bán tải trục dài hơn 3m, con nào đầm chắc ở tốc cao hơn ai cũng rõ. Ăn thua là cấu hình khung gầm, treo, phân bổ khối lượng, vị trí động cơ,… chứ cái trục cơ sở không thì không có ý nghĩa gì cả.
a nói đặc thù thì nói làm đéo gì, mẹ so 1 con 911 với con racer. người ta so là so cùng phân khúc cùng tệp khách hàng hoặc cùng hãng. ví dụ so con 520i với 320i thì 520 nó rộng rãi hơn, êm ái hơn, đi đường trường nó dập dao động tốt hơn.
Hoặc so vios với altis....
đéo ai đi so 911 với ranger. thế cũng so.
việc đầm chắc đéo ai chả biết là nó còn ảnh hưởng từ nhiều thứ.
Trục dài thì nó bố trí được khoang hàng khách tốt hơn thì nó chả thoải mái hơn. trục ngắn đôi khi ghế sau phải đặt mẹ lên trên cái bánh xe ngồi có thoải mái không?
 
To-nhỏ, còn trục cơ sở chả ai nói to nhỏ cả
thì ý anh là độ rộng khoang hành khách? tôi thấy ngồi từ con morning i10 tới bmw 520i và kể cả mẹc E thì nếu để đi ngồi sau, quãng 150km đổ lại tôi ngồi bình thường. chả có con nào chật.
kể cả con mazda 2 tôi cũng ngồi sau rồiđi quãng 100kmđổ lại thoải mái.
còn để nói chật thì mẹc S còn không chở được 5 ông chứ đừng nói rộng chật :D.
 
a nói đặc thù thì nói làm đéo gì, mẹ so 1 con 911 với con racer. người ta so là so cùng phân khúc cùng tệp khách hàng hoặc cùng hãng. ví dụ so con 520i với 320i thì 520 nó rộng rãi hơn, êm ái hơn, đi đường trường nó dập dao động tốt hơn.
Hoặc so vios với altis....
đéo ai đi so 911 với ranger. thế cũng so.
việc đầm chắc đéo ai chả biết là nó còn ảnh hưởng từ nhiều thứ.
Trục dài thì nó bố trí được khoang hàng khách tốt hơn thì nó chả thoải mái hơn. trục ngắn đôi khi ghế sau phải đặt mẹ lên trên cái bánh xe ngồi có thoải mái không?

Tôi chỉ hỏi lý thuyết để tham khảo thêm thôi, sao anh lại gắt gỏng vậy nhỉ?

Tôi lấy porsche làm ví dụ vì họ là hãng xe hiệu năng cao, chi phí và giá cả không phải là vấn đề. Miễn chạy nhanh là được. Nên nếu kéo dài trục cơ sở mà chiếc xe nó chạy tốt hơn thì họ sẽ làm. Nhưng nếu họ không làm thì tức là việc đó không có ý nghĩa. Nếu anh không chịu ví dụ porsche thì tôi lấy con xe hạng B của toyota ra làm ví dụ nhé. Toyota có con GR Yaris, chung nền tảng với Yaris aka Vios lưng gù ấy. Trục cơ sở con này có 2560mm, nhưng đảm bảo chạy ngon hơn tất cả các con hạng C phổ thông ở VN, bao gồm cả Civic hay thậm chí là 320i.

Trục dài thì nó bố trí được khoang hàng khách tốt hơn thì nó chả thoải mái hơn. trục ngắn đôi khi ghế sau phải đặt mẹ lên trên cái bánh xe ngồi có thoải mái không?

Ý anh là con md3 nó trục cơ sở dài nhưng bên trong chật hơn civic altis các thứ là do nó đẩy ghế sau lên trước, chật chút nhưng ngồi thoải mái. Không như bọn altis civic k3 elantra, rộng rãi đấy nhưng ngồi ngay trên cái ghế sau bao nhiêu xóc nảy nó dội hết vào lưng? Đây cũng là một ý mới rất hay. Tôi ghi nhận nhé.
 
Lỗi bơm xăng Denso hàng loạt hãng dính: Honda, Toy, Mitsu, Ford, Mazda, Subaru.
Honda giờ mới triệu hồi là muộn.

Mở APP check thì đúng là có tin nhắn triệu hồi, để đợt bảo dưỡng kế tiếp ghé thay. Xe chạy bét nhè 110K rồi mà giờ được thay mới, ngại ghê.

99b4a589aab00bee52a1.jpg
 
Back
Top