tin tức Mercedes-Benz tăng cổ phần trong Aston Martin, sẽ chia sẻ phụ tùng cho Aston Martin

Im_A_Super_Duper_Man

Senior Member
Mercedes-Benz sẽ tăng lượng cổ phần trong công ty sản xuất xe hơi Anh Quốc - Aston Martin Lagonda và sẽ tăng cường chia sẻ các phụ tùng cho hãng xe này.

Theo thỏa thuận, Mercedes sẽ nắm tới 20% cổ phần của Aston Martin so với 2,6% hiện nay. Giá trị của lượng cổ phần của Mercedes sẽ lên đến 373 triệu USD. Mercedes đã cho biết họ không có ý định tăng lượng cổ phần của họ lên quá 20%.

Để trao đổi cho lượng cổ phiếu, Aston Martin sẽ được sử dụng nhiều phụ tùng Mercedes ở nhiều lĩnh vực hơn hiện tại. Chúng bao gồm động cơ đốt trong, hệ thống hybrid, hệ thống dẫn động bằng điện và các hệ thống phần mềm cũng như phần cứng của xe. Chúng sẽ được sử dụng trên tất cả dòng xe của Aston Martin cho tới năm 2027.

2019 Aston Martin DB11 AMR
2019 Aston Martin DB11 AMR

Sau nhiều năm đàm phán, 2 nhà sản xuất xe hơi bắt đầu hợp tác vào năm 2013 với việc Mercedes cung cấp các động cơ V8 tăng áp kép 4 lít của AMG.
Aston Martin đang sử dụng động cơ này cho các mẫu xe thể thao Vantage và DB11, cũng như mẫu xe SUV DBX. Cựu sếp tổng AMG Tobias Moers cũng vừa trở thành CEO của công ty trong năm nay.
Nguồn: https://www.motorauthority.com/news...ston-martin-in-exchange-for-sharing-more-tech
 
Back
Top