Miền Bắc sắp đón thêm 2 đợt không khí lạnh mạnh

rimbb

Senior Member
TPO - Dự báo chiều tối và đêm 26/2, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống nước ta, khiến miền Bắc tiếp tục mưa rét, vùng núi có nơi dưới 8 độ. Khoảng 1-2/3, thêm một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh tiếp tục tràn xuống, rét đậm diện rộng có khả năng xảy ra ở miền Bắc.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng chiều tối và đêm 26/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét. Từ ngày 27/2, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.
Cụ thể, đêm 26 và ngày 27/2, khu vực vùng núi Bắc Bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 8-11, có nơi dưới 8 độ, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ từ 11-14, Bắc Trung Bộ từ 14-17 độ.
Cập nhật
Dự báo từ đêm nay (26/2), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến miền Bắc. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 11 - 13 độ C, khu vực vùng núi phía Bắc từ 8 - 11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C, thấp hơn so với các nhận định trước.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.
 
Last edited:
SG quá nóng so với những năm trước luôn. Năm nay thời tiết khắc nghiệt quá.
uzQb2yt.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đã đặt vé máy bay ra hít tí không khí lạnh, chứ miền nam nóng quá :go:
 
Back
Top