tin tức Min truyền thông điệp phụ nữ đa nhiệm qua MV mới

Cryolite.6

Senior Member
https://zingnews.vn/min-truyen-thong-diep-phu-nu-da-nhiem-qua-mv-moi-post1212774.html
Hoá thân thành “3 vai trong 1” người vợ - người mẹ - người sếp ở MV mới, Min thể hiện những góc nhìn mới mẻ về người phụ nữ hiện đại.

Sau thành công của các hit Có em chờ, Ghen, Ghen Cô Vy hay Trên tình bạn dưới tình yêu, Min vừa ra mắt MV mới có tên khá lạ Ơi ơi ơi. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 vẫn theo đuổi dòng nhạc trẻ trung, bắt tai và đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng, nhưng MV mới lại nổi bật nhờ xây dựng hình mẫu người phụ nữ hiện đại với khả năng làm chủ cuộc sống, làm tốt cả 3 vai trò người mẹ - người vợ - người sếp.

Áp lực đặt lên vai phụ nữ hiện đại​

Trong suốt MV Ơi ơi ơi, các bối cảnh công sở - ở nhà - siêu thị thay đổi đan xen như thể hiện sự linh hoạt của người phụ nữ hiện nay. Trong bối cảnh như vậy, Min cũng liên tục đổi vai thành người sếp - người vợ - người mẹ. Hình tượng người phụ nữ bận rộn quay cuồng đã trở nên quen thuộc trong xã hội hiện đại khi phải cùng lúc gánh vác 3 vai trò với nhiều áp lực.

Tuy nhiên, thay vì cho thấy nỗi tất bật hay vất vả nhọc nhằn, MV Ơi ơi ơi lại khắc họa hình ảnh người phụ nữ chủ động, tự chủ với thông điệp “chẳng cần ba đầu sáu tay, việc gì cũng làm rất hay".

...

Từ ngoại hình đến tinh thần, nhân vật của Min đều thể hiện sự sành điệu và mới mẻ trong cách nghĩ, cách sống. Thay vì giữ quan điểm truyền thống phải bảo bọc con mình mọi lúc mọi nơi, người mẹ Min trong MV sẵn sàng cho con tự do chơi đùa vì “những vết bẩn xước khiến con lớn lên".

Min,  Samsung anh 1
Người mẹ Min trong MV Ơi ơi ơi có nhiều quan điểm mới về cách dạy con.

Khi làm sếp, trong bộ đồ vest màu cam thời thượng, Min chia sẻ quan điểm sẵn sàng “có phúc cùng hưởng, họa cùng chia" với các nhân viên và hướng đến hình ảnh “boss but not bossy” (làm sếp chứ không làm người hạch sách). Min đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo đủ mềm mỏng, đủ quyết đoán và mạnh mẽ.

Những điểm nhấn nhá về việc sử dụng gam màu nổi (cam - hồng - vàng) cho bối cảnh đã giúp Ơi ơi ơi tạo ra không khí sôi nổi, tràn đầy năng lượng dù người phụ nữ phải gánh vác áp lực tròn vai.

Lời bài hát tươi vui, nhiều ẩn ý mang lại hiệu quả tích cực trong việc truyền tải thông điệp “chẳng cần ba đầu sáu tay". Đặc biệt, đoạn điệp khúc bắt tai với lời gọi “Mẹ ơi! Vợ ơi! Sếp ơi!” và lời đáp tự tin “Ơi ơi ơi" đã nhấn mạnh thông điệp sẵn sàng vượt qua áp lực để “tròn vai" của người phụ nữ trẻ.

Min,  Samsung anh 2
Là mẹ, là vợ, là sếp nhưng dù ở vai trò nào, người phụ nữ hiện đại cũng có thể tròn vai.

"Nút vặn" vượt qua áp lực tròn vai​

Phần lời bài hát của MV cũng khéo léo đưa ra nhiều công thức để giúp người phụ nữ “tròn vai". Trong đó, các yếu tố như “cố gắng cộng chịu khó, thêm vào đó chút thông minh" không thể thiếu để làm nên người phụ nữ hạnh phúc. “Niềm tin, đam mê, yêu thương vun đắp mỗi ngày” cũng là động lực để phụ nữ hiện đại duy trì phong độ và nỗ lực trong hành trình dài. Sự quan tâm, yêu thương và sẵn sàng san sẻ khó khăn với người thân trở thành đòn bẩy để phụ nữ hiện đại tiến xa hơn.

...
 
Back
Top