Mới thi B2 về

Ai ko chạy grab thì học b1 cho nhanh, đa số xe bh đều stđ rồi. Nhàn hơn cái chân côn là lúc lái xe làm đc bao việc rồi
 
Đcm, nguyên buổi sáng còn chưa thi xong nữa, làm ăn lề mề vcl
i4Vxi60.png
i4Vxi60.png
 
Thi sa hình thì phần mình luôn mất điểm là phần tăng tốc. Đợi tín hiệu rồi vào số thì không kịp, còn đạp sẳn chân côn đợi tín hiệu rồi vào số cũng mất điểm. Chả hiểu kiểu gì
Trước khi đến biển thì để số 1 nhấp ga để lên 20km/h. Giữ thẳng lái bằng tay trái, tay phải cầm sẵn cần số.
Đến biển là lút chân côn, nghe tính tong báo nhận bài là tay trái đẩy cần số lên số 2, nhả hết côn chân trái và lút chân phải ga.
Đến trước biển hạn chế tốc độ 20km/h thì lút chân côn và lút chân thắng. Nhớ dời chân thắng qua là được. Về lại số 1, bò tiếp :D
.
Nhớ bước 3 chuyển chân phải từ ga qua thắng, không thì nó tắt máy.
 
Từng thi điểm tuyệt đối.
Tuy nhiên hơn chục năm chưa cầm lại cái vô lăng, nên giờ méo dám chạy xe ngoài đường...
Chung quy thì thi bằng lái oto chỉ là cái hình thức, ra đường nó khác biệt nhiều lắm...
Thấy mỗi cái lý thuyết là có ích
:boss:
 
Mình thì được tập sân đúng 2 buổi, thuê xe chip tập 1 buổi nữa là thi, đóng 10 củ 5 là mắc vãi nhái ra. Vài hôm nữa lấy bằng rồi

Gửi bằng vozFApp
 
Mới lấy bằng, nghĩ lại thấy tụi trường dạy tính tiền bố láo vcc, xe sát hạch tính thuê 2h mà chạy đâu có 5 vòng khoảng 1h
 
Đăng ký từ tháng 3/2021 mà 1 năm sau mới được thi vì dịch, dồn hồ sơ nên em mới thi xong các bác, nên có vài điều chia sẻ thầm kín quá trình học và thi (nói chung ai cũng thi được nên các bác nào dự định thì xem qua cho vui).

Thím nào chưa đk thì lo đk nhanh, chứ nếu bị thi sau tháng 6 trở đi thì lệ phí sẽ tăng + (có thể) sẽ thay đổi hình thức thi khó hơn?!

Lý thuyết:
  • Bị dàn trải 1 năm nên đâm ra lười, sau tết em all-in làm trên app, cày hết 600 câu và 18 bộ đề (600 câu 1 lần, 18 bộ đề làm 2 lần). Lần thứ 2 làm 18 bộ đề Đạt hết 18 bộ, trước khi thi đem quyển sách bên trung tâm cho làm sạch 600 câu, tổng sai 2 câu do ẩu tả.
  • Từ sau tết bên sở làm khá căng nên việc lobby là không thể được, nên các bác cứ xác định học hành hẳn hoi vào cho biết luật.

Sa Hình:
+ Em tập đủ 8 buổi + 6 vòng mướn xe cảm ứng trước khi thi 1 ngày. Em xưa giờ chưa biết chạy, newbie toàn tập. Coi như chỉ chạy được 9 buổi rồi thi (mỗi buổi 1-2 tiếng)

Đường trường:
+ 8 buổi kia thầy cho chạy từ trung tâm xuống tận bãi thi với quãng đường hơn 15km thì em đã quen với đường trường rồi, cái nào ko biết thì hỏi ngay ví dụ như khi nào tăng số giảm số.

Ngày thi: Em là đứa thích làm cái gì là làm cho xong luôn chứ ko thích kéo dài, nên kỳ vọng là đậu ngay trong lần đầu tiên để khỏi mắc công đk lần 2, tốn tgian. Nên phần lý thuyết là nhất quyết phải đậu, không ngạc nhiên lắm khi ăn trọn 35 điểm, xong xuống thi sa hình. Sáng 4:30 dậy chạy xuống bãi thuê 2 vòng cho chắc cú, tổng là 8 lần em chạy cảm ứng thì thấp nhất cũng đã được 80đ, nên khá là tự tin.

Ông trời như thử thách bản thân, cái xe em chọn để thi trong lúc tập thì bị thí sinh đâm cho nát đít, xong 2 xe đó phải đưa về chuồng và em phải chọn xe khác. Ok! không sao cả, ra làm trái chuối cho ấm bụng chờ gọi tên. Em chọn xe khác và ko để tư tưởng "xe lạ" làm ảnh hưởng tới mình. Coi như mình đang tập dợt thôi, phần khó nhất là vệt bánh xe (đối với em) thì 2 lần dợt và lúc thi em lại ko đè vạch. ĐM, lúc này trong người đã tự tin hơn bội phần khi ăn qua 2 thử thách khó nhất mà vẫn còn 100đ. Để bản thân tự tin thì em sẽ trò chuyện với chính mình và trước khi vô phần thi nào cũng phải nhắc nhở bản thân như "nhớ xin nhan, chờ xíu rồi đánh lái, etc..". Vâng, em về đích với số điểm 100. Easy vc!

Tới phần đường trường, tới phần này mà rớt thì thật sự tiếc, nên tránh bị đánh rớt khi khởi hành (chỉ có 30s) nếu làm chết máy thì out luôn. Nói chung, sa hình mà 100đ mà để rớt đường trường thì thật là nhục nhã, và xứng đáng thi lại sa hình. Cũng trong quá trình học, chạy từ trường tới bãi tập khá xa nên em chạy đường trường khá ổn rồi, phần khởi hành ko hiểu sao cảm ứng ko nhận số 2 nên trừ mất 5đ, còn 95.

Tổng kết: Em pass 1 cách nhẹ nhàng! Nói chung để pass được thì ngoài việc đánh lái thì các thím phải làm chủ được chân côn, làm chủ được chân côn, đánh lái tốt + với việc chạy cẩn thận thì B2 dễ như ăn kẹo.

Chúc mấy thím cbi thi bình tĩnh!
Dù biết bằng B2 khg phải khó và mình cũng có bằng lâu rồi, nhưng cũng nể bác chỗ cách làm việc nghiêm túc.
 
Back
Top