thảo luận Mr Robot - Serie đỉnh chóp chỉ thua Breaking Bad

FuryX_VNU

Senior Member
Vừa cày xong 4 mùa phim này. Càng về cuối phim càng hay, tập cuối cùng được chấm 9,8 trên IMDB. Ae xem rồi vào thảo luận cho vui nhé
𝗦𝗘𝗔𝗦𝗢𝗡 𝟭:

01-03-15
Elliot gặp Mr.Robot và sau đó là Darlene. Elliot đến thăm khu trò chơi fsociety và nghe về kế hoạch hạ bệ E Corp của Mr. Robot: phát hỏa nhà máy gas gần Steel Mountain, một cơ sở dữ liệu bất khả xâm phạm. Đương nhiên Elliot từ chối tham gia.

26-03-15 –28-03-15
Elliot đồng ý giúp fsociety, nhưng lại thay đổi kế hoạch của Mr. Robot để không ai bị thương. Tuy nhiên, fsociety vẫn cần sự trợ giúp của Dark Army.
Fsociety cũng lộ những email từ ban quản trị E Corp nhằm để che đậy vụ án rò rỉ chất độc của nhà máy Washington Township. Vào năm 1993 mà đã giết cha của cậu và mẹ của cô bạn thời thơ ấu Angela.

31-03-15
Elliot đột nhập vào được Steel Mountain, cơ sở chứa dữ liệu backup của E Corp. Nhờ cơ hội chạm mặt với Tyrell mà Elliot có cơ hội cài raspberry pi trong hệ thống điều hòa của Steel Mountain.

27-03-15 - 01-04-15
Để giải quyết Shayla, Elliot đã báo cho cảnh sát những hành vi của Vera và tống gã vô tù.
Vera khi trong tù đã phát hiện được việc Elliot làm và dàn dựng vụ bắt cóc Shayla. Để giải cứu cô, Elliot và Darlene hack vào hệ thống tù để Vera được tự do, nhưng Vera thất hứa mà giết Shayla rồi biến mất.

08-05-15
Elliot gặp Whiterose lần đầu tiên, bà ta đã đe dọa sẽ bỏ dự án của fsociety nếu Elliot tìm được cách bỏ được honeypot từ server của Allsafe.

08-05-15
Tyrell tuyệt vọng mà tìm đến Mr. Robot để anh ta tham gia vào kế hoạch hạ bệ E Corp. Sau khi Mr. Robot cố từ chối, Tyrell lại đe dọa sẽ tiết lộ vụ đổ tội Colby đầu phim, nhưng Mr. Robot vẫn gạt đi.

08-05-15
Elliot cuối cùng cũng nhớ lại Darlene là em gái mình và Mr. Robot là cha, ngay cả khi ông ta đã chết 20 năm trước.

09-05-15
Elliot nhận ra mình là người phía sau mặt nạ fsociety. Cậu cũng nhận ra mình là Mr. Robot.

09-05-15
Sau khi sa thải từ E Corp, Tyrell buộc Elliot phải đưa anh ta đến khu trò chơi. Tyrell nhận ra Elliot là người đứng sau fsociety. Khi đến đó, Elliot ngất đi và Mr. Robot dành kiểm soát. Với sự giúp đỡ của Tyrell, honeypot bị gỡ bỏ khỏi máy chủ bị nhiễm. Nhưng khi file mã hóa đang chạy, Mr. Robot cố bắn Tyrell nhưng súng bị kẹt. Mr. Robot và Tyrell cùng hứa sẽ bảo vệ kế hoạch bằng mọi cách.

Tay sai Dark Army gã bán xe cũ, Irving, xuất hiện để xử lý tàn dư vụ hack. Irving đưa chỉ dẫn cho Mr. Robot về những việc làm tiếp theo và đưa Tyrell đi trốn ẩn dật ở một trang trại của Dark Army.
Sau khi mọi dữ liệu tài chính của E Corp bị mã hóa, toàn bộ nợ của mọi người đã được xóa sạch.

12-05-15
Darlene và fsociety tổ chức một bữa tiệc trong khu trò chơi để mừng vụ hack và xóa dấu vết, nhưng fsociety lại tức giận khi nhận ra Elliot hành động một mình rồi lại biến mất.

12-05-15
CEO của E Corp Phillip Price và Thủ tướng An Ninh Quốc Gia Zhi Zhang (hay dưới tên Whiterose) bí mật gặp nhau để bàn về kế hoạch nhà máy Washington Township.

𝗦𝗘𝗔𝗦𝗢𝗡 𝟮:

12-05-15 – 13-05-15
Elliot bị bắt vì tội xâm nhập vào máy tính của bạn trai bác sĩ trị liệu Krista và cướp đi con chó Flipper của ông ta. Elliot nhận tội vì nghĩ cậu sẽ không làm hại ai trong tù. Cậu ta lại tự dựng lên một thế giới riêng biệt để đối mặt với quá trình đấu tranh khổ sở.

11-06-15
Quyết tâm kiểm soát làn sóng đấu tranh dù lục đục nội bộ, Darlene đảm nhận vị trí lãnh đạo fsociety, bắt đầu với việc cưỡm lấy căn hộ của Tổng Tư vấn Pháp lý của E Corp Susan Jacobs.

16-06-15 – 22-06-15
Mobley phát hiện xác của Romero ở tầng hầm của mẹ ông.
Trong lúc điều tra, Dom tìm thấy tờ rơi của bữa tiệc End of the World, dẫn cô ta đến khu trò chơi bị bỏ hoang.

30-06-15
Dom và sếp của cô, Santiago bay đến Trung Quốc để tìm kiếm manh mối ở khu vực bị hack. Họ gặp Zhi Zhang, Thủ tướng An Ninh, là chính Whiterose. Chuyến đi kết thúc với trận đấu súng đẫm máu giữa FBI và Dark Army tại khách sạn. Dom may mắn sống sót còn Santiago thì “bốc hơi”.

03-07-15 – 04-07-15
Elliot muốn hack FBI nhằm bảo vệ Darlene và fsociety nhưng họ lại cần Angela giúp đỡ để thâm nhập vào E Corp. Họ tiến hành vụ hack và vạch trần FBI đã theo dõi ngầm bất hợp pháp 3 triệu người.

04-07-15
Vì mối thù cũ với Giám đốc pháp lý của E Corp, bà Susan Jacobs, Darlene đã dùng súng điện và giết chết bà ta. Darlen chối rằng mình không biết vụ Susan có máy tạo nhịp tim, dù chính cô đã dí súng điện ngay vào tim Susan.

06-08-15
Chỉ sau 86 ngày, Elliot được thả khỏi nhà tù nhờ vào vụ hack Five/Nine và có ân xá vì tội không mang tính bạo lực. (chỉ tả thế này 7 tập đầu season 2 vô dụng thật nhờ 🙂 )

07-08-15
Cisco bị bắn hạ bởi Dark Army trong lúc ăn tối với Darlene cùng lúc với Dom tìm thấy họ. Dom cố thuyết phục Darlene hợp tác bằng cách cho cô xem bảng chứng cứ thu thập được của FBI - và bảo cô rằng Elliot và Tyrell đang cùng nhau vận hành fsociety.

08-08-15
Sau khi bị cô lập suốt ba tháng trời ở trang trại để chuẩn bị cho Giai đoạn 2, Tyrell lộ diện khi Elliot cũng đã ra tù. Ngay khi E Corp chuyển hết toàn bộ hồ sơ lưu trữ đến cơ sở dữ liệu tại New York, họ đã có thể kích hoạt Giai đoạn 2 và phá hủy tòa nhà cùng với toàn bộ dữ liệu, hoàn thành Five/Nine vĩnh viễn. Khi Elliot cố gắng dập tắt, Tyrell đã bắn cậu.

08-08-15
Angela được Whiterose thu nhận và thuyết phục rằng có cách để Angela đoàn tụ với người mẹ quá cố của cô.

𝗦𝗘𝗔𝗦𝗢𝗡 𝟯:

14-08-15 - 16-09-15
Sau khi vết thương đạn bắn hồi phục, Elliot đóng cửa sau ở các máy chủ của E Corp, dừng Giai đoạn 2. Elliot bảo Irving rằng Giai đoạn 2 đã chấm dứt. Nhưng Mr. Robot và Tyrell, với sự trợ giúp của Irving và Angela, âm thầm tiếp tục kế hoạch.
Cảm giác rằng Whiterose sẽ không bỏ cuộc, Elliot nhờ Angela kiếm cho cậu một công việc tại E Corp để cậu có thể bảo vệ E Corp bằng cách chuyển hướng lưu thông của các tài liệu, trì hoãn chúng đến được kho lưu trữ tại New York.

18-09-15
Whiterose muốn UN sáp nhập Congo và Price muốn Trung Quốc phải kí Thỏa hiệp kinh tế Five/Nine để biến E Coin trở thành tiền tệ chính của thế giới. Whiterose thắng cuộc thương lượng vì bà ta tiết lộ rằng Angela, người được Price bảo bọc, đang bị bà ta nắm thóp.

29-09-15
Vào thứ 2 ngày 29/9, Angela, ngây thơ nghe theo lời Whiterose, kích hoạt Giai đoạn 2. Mr. Robot đổi ý vào phút chót và giúp Elliot ngăn cơ quan tại New York không bị nổ tung. Ngay lập tức họ nhận ra rằng Giai đoạn 2 còn tàn phá kinh khủng hơn những gì họ tưởng: 71 tòa nhà khắp cả nước bị phá hủy—cướp đi hàng nghìn sinh mạng. Angela trở nên bấn loạn, còn Tyrell dùng sự kiện này để thanh minh cho bản thân.

29-09-15 – 21-10-15
Leon truy lùng Trenton và Mobley đến tận nơi họ đang trốn ở Arizona. Dark Army dàn xếp họ là phần tử còn sót lại trong cuộc khủng bố mạng.
Sau khi Trenton và Mobley bị Dark Army thủ tiêu, Elliot nhận được hướng dẫn cách đảo ngược vụ hack Five/Nine từ họ.

21-10-15
Price đề nghị chức CTO của E Corp cho Tyrell, dù bấy giờ đó là một vị trí vô nghĩa. Mr. Robot thuyết phục Tyrell chấp nhận chức vụ này để họ có thể cùng nhau triệt tiêu E Corp từ bên trong.

22-10-15
Sau khi biết rằng Santiago làm gián điệp cho Dark Army và liên tục cản trở FBI, Elliot thuyết phục được Whiterose và thúc giục cho phép cậu tiến hành Giai đoạn 3— một nước đi để thâm nhập và theo dõi Dark Army.

23-10-15
Santiago bắt cóc Darlene và Dom trong lúc Irving đánh chặn Elliot. Tất cả đi đến trang trại. Trong khi Leon canh chừng anh em nhà Anderson, Irving phanh thây Santiago với một cây rìu và ép buộc Dom thay chỗ ông ta làm tình báo FBI cho Dark Army.

23-10-15
Khi biết rằng Whiterose đang theo dõi trực tiếp mình ở trang trại, Elliot bảo trợ lý của Whiterose, Grant, rằng cậu ta đang lên kế hoạch đi lấy dự án Washington Township của bà ta khi nó đã được mang đến Congo một cách an toàn. Whiterose thay lòng đổi dạ qua Elliot và bảo Grant tự vẫn.

23-10-15
Phillip Price thừa nhận với Angela rằng mình là cha ruột của cô. Whiterose lợi dụng Angela như là một hình phạt cho việc Price không làm đúng thỏa thuận.

23-10-15
Sau khi hòa giải với Mr. Robot, Elliot đảo ngược vụ hack Five/Nine với những chìa khóa mà Elliot nhận ra rằng mình nắm giữ ngay từ đầu —chúng được giấu trong phần dữ liệu của 1 tấm hình gia đình.

23-10-15
Vera trở lại và giáp mặt với Darlene ngay khi cô vừa đến căn hộ của Elliot.
 
Cũng vừa mới coi xong đào mộ phát (series này ít người coi nhỉ)

Công nhận hay, tập cuối đỉnh của chóp khi biết được toàn bộ sự thật :smile:
 
tôi cày từ lúc seasion 1 nó mới ra coi được đến khúc con nhỏ cảnh sát bị ông kia lôi kéo về phe ổng hình như end seasion 3 thì phải thì im lun tới giờ... chắc phải mò ss4 coi lại.

má nó coi phim này phải nói ai cũng diễn đỉnh vl ra ngoại trừ con bạn của ông main... ghét con đó vl ra... hay bóp team nữa... :doubt:
Cũng vừa mới coi xong đào mộ phát (series này ít người coi nhỉ)

Công nhận hay, tập cuối đỉnh của chóp khi biết được toàn bộ sự thật :smile:
 
tôi cày từ lúc seasion 1 nó mới ra coi được đến khúc con nhỏ cảnh sát bị ông kia lôi kéo về phe ổng hình như end seasion 3 thì phải thì im lun tới giờ... chắc phải mò ss4 coi lại.

má nó coi phim này phải nói ai cũng diễn đỉnh vl ra ngoại trừ con bạn của ông main... ghét con đó vl ra... hay bóp team nữa... :doubt:
Coi nốt ss4 đi là hết rồi, cũng là ss đỉnh nhất, đừng để bị spoil nhé.
 
Back
Top