thảo luận Mua luxA hay honda city

Bác chịu chơi thì xúc Lux A, xăng đi trong phố tầm 13-15l/100km. còn tiết kiệm, bảo dưỡng ít, xăng rẻ thì City thôi
 
chào các bác, tình hình là sang tháng định mua xe.
Mình tài chính tầm 600tr rảnh rỗi, đang muốn mua xe thỉnh thoảng về quê.
Định lấy lux A nhưng thấy khai tử thì lo phụ kiện.
Trong giá đó thì có thêm con city thấy bảo ngon nhất trong hạng B, với honda cảm giác lái hơn thì có hơn được lux A không?
Chi phí bảo dưỡng lux A và city ra sao?
Mình đi cả nội thành với đi cao tốc

Lux đi sướng hơn nhưng chi phí cao hơn
Nhẹ đầu thì cứ city

via theNEXTvoz for iPhone
 
2 con khác nhau phân khúc, khác cả chi phí vận hành. Lux thì k lo linh kiện, nhưng thím cân nhắc nếu đi phố nhiều thì đi City ngon hơn về xăng cũng như chiều dài xe.
 
lux A đẹp thật, mà đi phải x2 tiền xăng so vs city đấy nhỉ. Cỡ thớt đi nhiều thì tiền đi thốn lắm :beat_brick:
 
Bác có cận không, nếu có thì dứt City full ADAS, đi tối cao tốc an toàn lắm. Trước em thích lái xe thích tự đạp ga tự lái, sang con full adas lái nhàn đầu thật, đi mấy trăm km người vẫn khỏe re. Do nó tự căn làn, tự adap tốc độ cho mình rồi. Còn mua con xe cũ nó nhiều rủi ro lắm, dễ vớ phải quả đắng chứ ko phải kèo nào cũng thơm đâu bác.
 
Mua xe lần đầu thì city mà chơi.

Ra tiệm đập hộp chạy về, nhẹ nhàng thoải mái đầu óc, con xe đầu tiên lại đi mua đồ cũ, nó mất cảm giác bóc tem lần đầu mà sau này có tiền cũng không mua lại được.
Chắc mỗi người mỗi khác, tôi mua xe mới ra showroom lái về chẳng có cái cảm giác gì cả. Xe mới chạy xước xát cũng kệ luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xem xét các ưu điểm nhược điểm rồi xem mình cần tiêu chí nào, chấp nhận được nhược điểm nào để chọn ra con xe phù hợp thôi, mỗi người có 1 nhu cầu khác nhau
  • Ngoại hình, nội thất: Lux A hơn hẳn về kích cỡ, thiết kế nội thất ngoại thất
  • Vận hành: Lux A to hơn mấy hạng, khung gầm, treo ngon hơn nên đi sẽ đầm chắc êm ái hơn, tuy nhiên xe to nên sẽ khó khăn hơn cho lái mới (cái này tùy kỹ năng của từng người, nếu lái tốt thì ko thành vấn đề)
  • An toàn: cái này thì mỗi con 1 kiểu. City có ADAS nên sẽ an toàn hơn với các tình huống va chạm nhẹ, đi cao tốc sẽ nhàn hơn. Lux A thì đầm chắc, cứng cáp hơn nên nếu xảy ra va chạm mạnh thì khả năng bảo vệ người trong xe sẽ tốt hơn
  • Chi phí vận hành bảo dưỡng: City ăn ít xăng hơn, hạng dưới nên bảo dưỡng cũng sẽ ít hơn
  • Rủi ro: City ít rủi ro hơn Bản thân Lux A là xe cũ đã có mức độ rủi ro về mặt chất lượng xe, ngoài ra còn bị khai tử nên có thể thêm rủi ro về mặt phụ tùng hoặc thay đổi chính sách phục vụ từ hãng
  • Thanh khoản (nếu xác định sẽ đổi xe trong tương lai gần) City sẽ dễ bán lại hơn
 
Giống tôi lúc trước so Lũ A và bd3 mới. Xem hết các clip, bài viết. Lũ A là 1 món hời được tôi liệt chung vào hội mec già, bim cũ. Còn bd3 là lựa an toàn, an tâm ít nhất 5 năm. Đi xem mấy con Lũ A xong chốt bd3. Giờ vẫn thấy mình chọn đúng.

Nếu bạn có khả năng chịu thêm 1 món nợ/rủi ro thì mua Lũ A. Ngược lại mua city.
 
Thế lại hời thật, bằng giá thì k nói chứ rẻ hơn 100tr, lại rõ ràng nguồn gốc tội gì k dứt.

500tr thì con LuxA cũng phải hơn 100k km rồi, nguồn gốc rõ ràng kỹ lưỡng đến đâu đi nữa thì cũng đến tuổi phải thay thế sửa chữa nhiều.
 
500tr thì con LuxA cũng phải hơn 100k km rồi, nguồn gốc rõ ràng kỹ lưỡng đến đâu đi nữa thì cũng đến tuổi phải thay thế sửa chữa nhiều.
không phải, cỡ 5-6 vạn thôi, vừa bán vừa cho. 100tr dư đó có đủ để trade lại chi phí vận hành đắt hơn so với con city không nhỉ?
 
City có ADAS và tiết kiệm xăng hơn Lux A thôi, còn lại không có cửa với Lux A.
Tôi chưa đi City nhưng đi Civic còn anh của City mà đã không có cửa ăn với Lux A thì làm sao City ăn được.
Còn bảo hành bảo dưỡng hiện tại Lux A vẫn đang ổn, vài năm nữa thì chịu... không đoán nỗi vin đâu.
 
1. Không, rõ ràng xe 600 với xe ban đầu định giá tầm 1 tỷ thì 600 thua về mọi mặt vận hành
2. Tương tự, xe hạng D/E với xe hạng B+ thì lux A cao hơn

-> Chịu chơi, lái tốt, không ngán loay hoay quay đầu, thích cảm giác lái, xe đẹp khoẻ, dám bỏ tiền bảo dưỡng nuôi xe = Lux A
-> An toàn, an phận, bảo dưỡng xăng cộ rẻ = city
Cụ nói chuẩn, bạn tôi mua Lux A pre ngay đời đầu ngót ngét 1 tỏi 6.. cay chú Vượng thật.
Nhưng chạy sướng thật sự, cầm con Civic 2018 kéo 100 là thấy không ổn rồi, cầm con Lux A kéo 120 thấy êm ru. Nói không điêu nhưng vận hành 8/10 so với bim 520 cùng thời đó, trừ lỗi vặt thì ăn đứt bim :D
 
không phải, cỡ 5-6 vạn thôi, vừa bán vừa cho. 100tr dư đó có đủ để trade lại chi phí vận hành đắt hơn so với con city không nhỉ?

Tầm này chắc sắp phải thay lốp. Lấy lốp OE Michelin, hình như trước 245 sau 275, thì cũng phải 20 củ. Còn 80tr chắc cũng dư dả nuôi con Lux A 2 năm. Sau đó thế nào hên xui nhưng nếu là mình thì cứ sướng trước tính sau.
 
Xe đầu thì nên chọn City. Sau này khi có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm rồi (quan trọng là nhiều tiền) thì hãy tính đến mấy con kiểu như này.
Còn nếu thanh niên tính, ko quá khó khăn về kinh tế thì Lux A thôi chứ còn gì. Tôi cũng đang thèm nó mà chưa đủ tiền để chơi.
 
không phải, cỡ 5-6 vạn thôi, vừa bán vừa cho. 100tr dư đó có đủ để trade lại chi phí vận hành đắt hơn so với con city không nhỉ?
ngày 20km phố thì 1 năm tạm tính khoảng 6000 km phố (tính 24 ngày đi làm/tháng, nếu cuối tuần đi chơi nhiều thì tự tính thêm km vô :D)
về quê 1 tháng 1 lần thì tạm tính 7000 km cao tốc
Phố thì city ~10L/100km, lux A ~12L/100km, chênh 2L/100km tổng là 120L cho 6000km ~2tr9
Quê thì city ~4.8L/100km, lux A ~6.5L/100km, chênh 1,7L/100km tổng là 119L cho 7000km ~2tr9
Vậy 1 năm lux A tốn hơn 5tr8 tiền xăng cho ~13000km, đây là mức đi bình thường.

Bảo dưỡng tôi ko rành lắm nhưng lux A sắp đến mốc lớn 6v, cứ cho là tiền bảo dưỡng trong vòng 1 năm của lux A sẽ hơn city khoảng 5tr.

Bảo hiểm, đồ chơi, phụ kiện, rửa dọn xe này kia cứ tạm coi 3tr/năm nữa.

Tính ra 1 năm lux A tốn hơn city khoảng 14tr.

Vậy nếu rẻ hơn 100tr, trừ đi 20tr bộ lốp theo # trên thì trade lại khoảng 5,7 năm vận hành. Chưa tính đến hỏng hóc phải tự thay thế nếu không có bảo hiểm.
 
nếu mà test drive con luxA rồi thì khó mà mua con city đc, ngồi con city nó lỏng lẽo, run lắc như xe đồ chơi vậy. Mà lux A nó bảo hành 10 năm, còn dài hơn cả con city mà ngại gì hư hỏng.
 
Back
Top